Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
95/KH-UBND
Loại văn bản:
Kế hoạch
Nơi ban hành:
Thành phố Hà Nội
Người ký:
Hà Minh Hải
Ngày ban hành:
29/03/2024
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 95/KH-UBND
Hà Nội, ngày 29
tháng 03 năm 2024
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ
NƯỚC THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2024
Thực hiện Quyết định số
920/QĐ-UBND ngày 19/02/2024 của UBND Thành phố về việc ban hành Bộ chỉ số đánh
giá chuyển đổi số các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội, UBND Thành phố ban
hành Kế hoạch triển khai xác định chỉ số Chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước
thành phố Hà Nội năm 2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Xác định chỉ số Chuyển đổi số
(tiếng Anh là “Digital Transformation Index”, sau đây gọi tắt là DTI) của các Sở,
ban, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội
năm 2024.
2. Yêu cầu
- Các đơn vị, cá nhân được giao
nhiệm vụ hoặc tham gia phối hợp triển khai xác định DTI năm 2024 đối với các Sở,
ban, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã phải đảm bảo chất lượng
công việc và tiến độ được giao.
- Các cơ quan, đơn vị thực hiện
đúng, đầy đủ các nhiệm vụ, trách nhiệm về đánh giá, chấm điểm công tác chuyển đổi
số của cơ quan, đơn vị, đảm bảo trung thực, chính xác, đúng thời gian quy định.
II. ĐÁNH
GIÁ, XÁC ĐỊNH DTI
1. Tự đánh giá
Các Sở, ban, ngành, UBND các quận,
huyện, thị xã tự đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ về chuyển đổi
số tại cơ quan mình theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số
920/QĐ-UBND và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.
2. Thẩm định điểm tự đánh
giá
Điểm tự đánh giá của các cơ
quan, đơn vị được Hội đồng thẩm định của Thành phố thẩm định để xem xét, công
nhận hoặc điều chỉnh (nếu cần thiết).
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chủ trì, phối hợp các cơ
quan, đơn vị liên quan xây dựng văn bản hướng dẫn tự đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ chuyển đổi số của các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã.
- Trình UBND Thành phố ban hành
Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số.
- Ban hành Quyết định thành lập
Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số.
- Phối hợp Sở Nội vụ đề xuất,
thống nhất phương án sử dụng kết quả đánh giá DTI của các đơn vị để đánh giá,
chấm điểm chỉ số thành phần “Xây dựng chính quyền điện tử, Chính quyền số”
trong bộ chỉ số Cải cách hành chính Par Index năm 2024 của Thành phố.
- Tham mưu tổ chức Hội nghị
công bố kết quả DTI năm 2024 đối với các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện,
thị xã.
2. Giám đốc/Thủ trưởng các Sở,
cơ quan tương đương Sở; UBND các quận, huyện, thị xã
- Các cơ quan, đơn vị được đánh
giá, xác định DTI năm 2024 tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; xây dựng
báo cáo tự đánh giá kết quả chuyển đổi số theo hướng dẫn của Sở Thông tin và
Truyền thông.
- Phân công công chức chuyên
trách theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị.
3. Văn phòng UBND Thành
phố, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan
phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, theo dõi, thẩm định kết quả tự
đánh giá chuyển đổi số đối với từng nội dung, chỉ số theo chức năng, nhiệm vụ
và phân công tại Phụ lục 02 kèm theo; cử Lãnh đạo đơn vị tham gia Hội đồng
thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số; cử Lãnh đạo phòng chuyên môn tham
gia Tổ Công tác giúp việc Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số.
4. Sở Nội vụ phối hợp Sở
Thông tin và Truyền thông và các Sở, ngành liên quan thống nhất phương án sử dụng
kết quả đánh giá DTI của các đơn vị để đánh giá, chấm điểm chỉ số thành phần
“Xây dựng chính quyền điện tử, Chính quyền số” trong bộ chỉ số Cải cách hành
chính Par Index năm 2024 của Thành phố.
5. Sở Thông tin và Truyền
thông chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành căn cứ kết quả đánh giá DTI của các
đơn vị năm 2024, đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong
công tác triển khai Chuyển đổi số tại đơn vị.
(Phân
công nhiệm vụ và tiến độ triển khai chi tiết tại Phụ lục 01)
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
1. Kinh phí triển khai
xác định DTI năm 2024 được thực hiện bằng nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn
xã hội hóa theo quy định. Căn cứ nhiệm vụ được giao các Sở, ban, ngành; UBND
các quận, huyện, thị xã chủ động lập dự toán kinh phí gửi cơ quan Tài chính cùng
cấp thẩm định, bố trí, trình cấp có thẩm quyền quyết định.
2. Trên cơ sở đề xuất của
các Sở, ban, ngành thuộc Thành phố, Sở Tài chính tham mưu UBND Thành phố trình
HĐND Thành phố bố trí kinh phí chi thường xuyên ngân sách cấp Thành phố để thực
hiện Kế hoạch triển khai xác định DTI của các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội
năm 2024 theo quy định.
Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu
các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã căn cứ nhiệm vụ
được giao, tổ chức triển khai theo quy định. Trong quá trình thực hiện, nếu có
khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị báo cáo, phản ánh về UBND Thành phố
(qua Sở Thông tin và Truyền thông) để kịp thời xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, các PCVP; KGVX, KTTH, NC, TH;
- Lưu: VT, KGVX Dg.
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Minh Hải
PHỤ LỤC 01
CÁC NHIỆM VỤ VÀ TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH DTI NĂM
2024
(Kèm theo Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 29/3/2024 của UBND Thành phố)
Stt
Nhiệm vụ
Sản phẩm
Cơ quan chủ trì thực hiện
Đơn vị phối hợp
Thời gian hoàn thành
I
Chuẩn bị
1.
Trình UBND Thành phố ban hành
Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định
Văn bản
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành
Tháng 4/2024
2.
Thành lập Tổ công tác giúp việc
Hội đồng thẩm định
Văn bản
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành
Tháng 4/2024
3.
Xây dựng văn bản hướng dẫn
các cơ quan, đơn vị tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số
Văn bản
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn
vị liên quan
Tháng 4/2024
II
Xác định điểm tự đánh giá
và thẩm định, đánh giá của Hội đồng thẩm định
1.
Tự đánh giá, xác định DTI năm
2024 và gửi kết quả về Tổ công tác
Biểu tự đánh giá
Các Sở, cơ quan tương đương Sở,
UBND các quận, huyện, thị xã
Sở Thông tin và Truyền thông
Tháng 11/2024
2.
Dự thảo kết quả thẩm định (lần
01) điểm tự đánh giá của các cơ quan, đơn vị
Văn bản
Tổ công tác
Sở Thông tin và Truyền thông
Tháng 11/2024
3.
Gửi kết quả thẩm định cho các
cơ quan, đơn vị
Văn bản
Tổ công tác
Sở Thông tin và Truyền thông
Tháng 11/2024
4.
Giải trình, bổ sung tài liệu
kiểm chứng
Văn bản
Các Sở, cơ quan tương đương Sở,
UBND các quận, huyện, thị xã
Tháng 11/2024
5.
Dự thảo kết quả thẩm định (lần
2)
Văn bản
Tổ công tác
Tháng 11/2024
III
Thống nhất phương án sử dụng
kết quả đánh giá DTI để đánh giá, chấm điểm chỉ số thành phần “Xây dựng chính
quyền điện tử, Chính quyền số” trong bộ chỉ số Cải cách hành chính Par Index
năm 2024 của Thành phố.
Báo cáo
Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Nội vụ, Văn phòng UBND
Thành phố
Tháng 5/2024
IV
Tổng hợp kết quả và công bố
1.
Báo cáo kết quả xác định DTI
của các cơ quan, đơn vị
Báo cáo
Tổ công tác
Tháng 12/2024
2.
Xin ý kiến Hội đồng thẩm định,
đánh giá xác định DTI
Phiếu xin ý kiến
Sở Thông tin và Truyền thông
Hội đồng thẩm định
Tháng 12/2024
3.
Tổ chức hội nghị công bố kết
quả DTI
Hội nghị
Sở Thông tin và Truyền thông
Tháng 12/2024
PHỤ LỤC 02
PHÂN CÔNG CÁC SỞ, BAN, NGÀNH HƯỚNG DẪN, THEO DÕI, THẨM
ĐỊNH KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ DTI CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC THÀNH PHỐ NĂM 2024
(THEO BỘ CHỈ SỐ TẠI QUYẾT ĐỊNH SỐ 920/QĐ-UBND NGÀY 19/02/2024)
(Kèm theo Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 29/3/2024 của UBND Thành phố)
Stt
Đơn vị
Số lượng chỉ số cấp Thành phố
Số thứ tự Chỉ số/Chỉ số thành phần cấp Thành phố
Số lượng chỉ số cấp Huyện
Số thứ tự Chỉ số/Chỉ số thành phần cấp huyện
1
Văn phòng UBND Thành phố
10
- 2.4
- 6.6, 6.7, 6.8, 6.9, 6.10,
6.11, 6.12
- 8.5, 8.6
11
- 2.3
- 3.6
- 6.2, 6.3, 6.4, 6.5, 6.6,
6.7, 6.8, 6.9
- 8.7
2
Sở Nội vụ
02
8.1, 8.3
3
Sở Công Thương
02
7.1, 7.3
4
Sở Giáo dục và Đào tạo
01
4.8
5
Sở Kế hoạch và Đầu tư
01
6.14
03
- 6.10
- 7.5
- 8.9
6
Sở Lao động, Thương binh và
Xã hội
02
- 4.7
- 8.8
7
Sở Tài chính
01
6.14
03
- 6.10
- 7.6
- 8.10
8
Sở Thông Tin và Truyền Thông
32
- 1.1, 1.2, 1.3, 1.4, 1.5
- 2.1, 2.2, 2.3
- 3.1, 3.2
- 4.1, 4.2, 4.3, 4.4
- 5.1, 5.2, 5.3, 5.4, 5.5,
5.6, 5.7, 5.8
- 6.1, 6.2, 6.3, 6.4, 6.5,
6.13
- 7.1
- 8.2
- 9.1, 9.2
35
- 1.1, 1.2, 1.3, 1.4, 1.5,
1.6, 1.7
- 2.1, 2.2
- 3.1, 3.2, 3.3, 3.4, 3.5,
3.6
- 4.1, 4.2, 4.3, 4.4, 4.5,
4.6
- 5.1, 5.2, 5.3, 5.4, 5.5,
5.6, 5.7, 5.8
- 6.1
- 7.4
- 8.2, 8.3
- 9.1, 9.2
9
Sở Y tế
01
8.4
02
8.5, 8.6
10
Công an Thành phố
01
8.1
11
Cục Thuế Thành phố
01
7.2
12
Ngân hàng nhà nước Thành phố
01
8.4
Kế hoạch 95/KH-UBND triển khai xác định chỉ số Chuyển đổi số của các cơ quan Nhà nước Thành phố Hà Nội năm 2024
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 95/KH-UBND ngày 29/03/2024 triển khai xác định chỉ số Chuyển đổi số của các cơ quan Nhà nước Thành phố Hà Nội năm 2024
978
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng