|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1098/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Văn
|
Ngày ban hành:
|
18/05/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương đã được sửa đổi, bổ sung ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính
phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; so 92/2017/NĐ-CP ngày 23/4/2018 sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 343/QĐ-LĐTBXH
ngày 30/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố thủ
tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi
chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội;
Căn cứ Quyết định số 493/QĐ-LĐTBXH
ngày 25/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố
thủ tục hành chính bị bãi bỏ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ
người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID -19 thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số
78/TTr-SLĐTBXH ngày 09/5/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh
vực việc làm, thủ tục hành chính bị bãi bỏ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ
người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID - 19
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
có trách nhiệm công khai nội dung cụ thể của thủ tục hành chính có trong danh
mục ban hành kèm theo Quyết định này theo quy định tại Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính và gửi nội dung công khai đến các cơ quan, đơn vị
có liên quan để thực hiện công khai theo quy định.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có
trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện công khai
thủ tục hành chính tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan, đơn
vị có liên quan.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Hưng Yên;
- Trung tâm TT - HN tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC&KSTTNh.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Quốc Văn
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM, BỊ BÃI BỎ VỀ VIỆC THỰC
HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG BỊ ẢNH HƯỞNG
BỞI ĐẠI DỊCH COVID-19 THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1098/QĐ-UBND ngày 18/5/2023 của Chủ tịch UBND
tỉnh Hưng Yên)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính (TTHC)
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Hình
thức thực hiện TTHC qua dịch vụ BCCI
|
Phí,
lệ phí
|
Dịch
vụ công trực tuyến
|
Căn
cứ pháp lý
|
Được
tiếp nhận hồ sơ
|
Được trả kết quả
|
Một
phần
|
Toàn
trình
|
1
|
Vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy
trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với người lao động
|
15 ngày, kể từ khi nhận đủ hồ sơ
hợp lệ (trong đó 10 ngày và 05 ngày làm việc)
|
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã
hội tỉnh
|
|
|
Không
|
|
|
- Luật Việc làm số 38/2013/QH13 ngày 16/11/2013 của Quốc hội;
- Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày
09/7/2015 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ
quốc gia về việc làm;
- Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày
23/9/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 của Chính phủ quy định về chính
sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm;
- Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến
việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành
chính, cung cấp dịch vụ công.
|
2
|
Vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy
trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với cơ sở sản xuất
kinh doanh
|
15 ngày, kể từ khi nhận đủ hồ sơ
hợp lệ (trong đó 10 ngày và 05 ngày làm việc)
|
Chi nhánh Ngân
hàng Chính sách xã hội tỉnh
|
|
|
Không
|
|
|
- Luật Việc làm số 38/2013/QH13;
- Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày
09/7/2015 của Chính phủ;
- Nghị định số 74/2019/NĐ-CP
23/9/2019 của Chính phủ;
- Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày
21/12/2022 của Chính phủ.
|
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP HUYỆN
STT
|
Tên
thủ tục hành chính (TTHC)
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Hình
thức thực hiện TTHC qua dịch vụ BCCI
|
Phí,
lệ phí
|
Dịch
vụ công trực tuyến
|
Căn
cứ pháp lý
|
Được
tiếp nhận hồ sơ
|
Được
trả kết quả
|
Một
phần
|
Toàn
trình
|
1
|
Vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy
trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với
người lao động
|
15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ
hồ sơ hợp lệ
|
Phòng Giao
dịch ngân hàng chính sách xã hội cấp huyện
|
|
|
Không
|
|
|
- Luật Việc làm số 38/2013/QH13;
- Nghị định số
61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 của Chính phủ;
- Nghị định số 74/2019/NĐ-CP
23/9/2019 của Chính phủ;
- Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày
21/12/2022 của Chính phủ.
|
2
|
Vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì
và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với
cơ sử sản xuất, kinh doanh
|
15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ
hồ sơ hợp lệ
|
Phòng Giao
dịch ngân hàng chính sách xã hội cấp huyện
|
|
|
Không
|
|
|
- Luật Việc làm số 38/2013/QH13;
- Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày
09/7/2015 của Chính phủ;
- Nghị định số 74/2019/NĐ-CP
23/9/2019 của Chính phủ;
- Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày
21/12/2022 của Chính phủ.
|
B . THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ VỀ
VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI ĐẠI DỊCH COVID-19
Stt
|
Tên
TTHC
|
Căn
cứ pháp lý quy định việc bãi bỏ TTHC
|
Cơ
quan thực hiện
|
Ghi
chú
|
1
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng
kinh doanh do đại dịch COVID-19
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về một số chính sách hỗ trợ người
lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19.
|
Ủy ban nhân dân tỉnh
|
TTHC có số thứ tự 4, phần A Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 61/QĐ-UBND
ngày 12/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.
|
2
|
Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt
hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều
kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021.
|
Ủy ban nhân dân tỉnh
|
TTHC có số thứ tự 3, phần A Danh
mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 61/QĐ-UBND .
|
3
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động đào
tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động do đại dịch COVID-19
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngay
07/7/2021.
|
Ủy ban nhân dân
tỉnh
|
TTHC có số thứ tự 2, phần A Danh
mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 61/QĐ-UBND .
|
4
|
Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao
động đang làm việc trong doanh nghiệp
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021.
|
Ủy ban nhân dân tỉnh
|
TTHC có số thứ tự 1, phần Danh mục
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 987/QĐ-UBND ngày 29/4/2022 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hưng Yên.
|
5
|
Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao
động quay trở lại thị trường lao động
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021.
|
Ủy ban nhân dân tỉnh
|
TTHC có số thứ tự 2, phần Danh mục
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 987/QĐ-UBND .
|
6
|
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg này 07/7/2021.
|
Ủy ban nhân dân tỉnh
|
TTHC có số thứ tự 5, phần A Danh
mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 61/QĐ-UBND .
|
7
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động vay
vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do đại dịch COVID-19
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngay
07/7/2021.
|
Ngân hàng chính sách xã hội
|
TTHC có số thứ tự 7, phần A Danh
mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 61/QĐ-UBND .
|
8
|
Hỗ trợ người lao động ngừng việc do
đại dịch COVID-19
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021.
|
Ủy ban nhân dân tỉnh
|
TTHC có số thứ tự 6, phần A Danh
mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 61/QĐ-UBND .
|
9
|
Hỗ trợ người lao động và người sử
dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất do đại dịch COVID-19
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021.
|
Cơ quan bảo hiểm xã hội
|
TTHC có số thứ tự 1, phần A Danh
mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 61/QĐ-UBND .
|
Quyết định 1098/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1098/QĐ-UBND ngày 18/05/2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên
402
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|