|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 654/QĐ-LĐTBXH 2021 Đề án đổi mới cơ chế một cửa giải quyết thủ tục hành chính
Số hiệu:
|
654/QĐ-LĐTBXH
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Bá Hoan
|
Ngày ban hành:
|
09/06/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 654/QĐ-LĐTBXH
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 6 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ
CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
Căn cứ Nghị định số
14/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi
mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Đề
án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài
chính, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục trưởng Cục An toàn lao động, Cục trưởng
Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục trưởng Cục Việc làm, Giám đốc Trung tâm
thông tin, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ trưởng;
- Các Thứ trưởng;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ LĐTBXH;
- Lưu: VT, CCHC.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Bá Hoan
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA
LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 654/QĐ-LĐTBXH ngày 09 tháng 6 năm 2021 của
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Bảo đảm triển khai kịp thời,
hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) (sau đây gọi tắt là Đề
án).
2. Xác định cụ thể nội dung
công việc, thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các đơn vị
thuộc Bộ trong việc tổ chức thực hiện Đề án.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
Nâng cao chất lượng phục vụ,
tăng năng suất lao động, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội
số thông qua việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trong lĩnh vực lao động, người
có công và xã hội theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số
hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Năm 2021
Hoàn thành việc số hóa kết quả
giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu 40% đối với kết quả thuộc thẩm quyền
giải quyết của Bộ để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC
trên môi trường điện tử.
b) Năm 2022
- Hoàn thành việc số hóa kết quả
giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ để đảm bảo việc
kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
- Tối thiểu 30% người dân,
doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ,
tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó) mà đơn vị
có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó
được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu (trừ những
giấy tờ có giới hạn về thời hạn sử dụng theo quy định).
- Giảm thời gian chờ đợi của
người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa (BPMC) xuống trung bình còn tối đa
30 phút/01 lần đến giao dịch.
c) Năm 2023-2025
- Tăng tỉ lệ số hóa, ký số và lưu
trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết
thành công mỗi năm thêm 20% cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối
chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
- 80% người dân, doanh nghiệp khi
thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được
chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà đơn vị có thẩm quyền giải
quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà
nước khác sẵn sàng kết nối, chia sẻ (trừ những giấy tờ có giới hạn về thời hạn
sử dụng theo quy định).
- Tỷ lệ người dân thực hiện các
dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt
50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết
TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các đơn vị có thẩm quyền giải quyết hoặc
các đơn vị có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ
TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.
- Tăng năng suất lao động trung
bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn tiếp nhận, giải
quyết TTHC, cụ thể:
+ Năng suất tiếp nhận hồ sơ
trung bình của 01 nhân sự trực tại BPMC trong 01 năm lên mức tối thiểu là 2.000
hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 BPMC ít hơn chỉ tiêu
trên).
+ Giảm thời gian chờ đợi của
người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch;
thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025 (trừ
trường hợp hồ sơ có nhiều thành phần, dung lượng lớn, phức tạp, cần nhiều thời
gian để đối chiếu, xác minh).
- Mức độ hài lòng của tổ chức,
cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm
2025.
III. NHIỆM VỤ
Nội dung nhiệm vụ, thời gian và
phân công thực hiện cụ thể tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các đơn vị căn cứ nội dung,
nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch chủ động, nghiêm túc triển khai thực hiện,
đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ kết quả
triển khai Kế hoạch (lồng ghép vào báo cáo công tác kiểm soát TTHC, tại phần nội
dung thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao).
2. Vụ Kế hoạch - Tài chính chủ
trì tham mưu bố trí kinh phí, cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện các nhiệm
vụ theo Kế hoạch.
3. Văn phòng Bộ chịu trách nhiệm
theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch với
Văn phòng Chính phủ và Bộ theo yêu cầu./.
PHỤ LỤC
NỘI DUNG, NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN
CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Kế hoạch tại Quyết định số 654/QĐ-LĐTBXH ngày 09 tháng 6
năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội)
Stt
|
Nội dung nhiệm vụ
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
Ghi chú
|
1
|
Thực hiện kết nối, tích hợp, chia
sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành với hệ thống
thông tin cung cấp dịch vụ công của Bộ, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của
Bộ qua Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ đơn giản hóa TTHC và giải quyết
TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trên môi trường điện tử và dịch
vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
|
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị có liên quan
|
Theo tiến độ Chính phủ yêu cầu
|
|
2
|
Cập nhật, chuẩn hóa danh mục
tài liệu, hồ sơ TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo hướng dẫn của
Văn phòng Chính phủ
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
Quý IV năm 2021
|
|
3
|
Tổ chức triển khai thực hiện
số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC theo các nhiệm vụ được giao tại
Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính”, đánh mã giấy tờ là thành phần hồ sơ giải quyết
TTHC được số hóa tại BPMC theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
|
Các đơn vị có BPMC
|
Các đơn vị có liên quan
|
Theo tiến độ Chính phủ yêu cầu
|
|
4
|
Rà soát, tái cấu trúc quy
trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC
|
Các đơn vị có BPMC
|
Văn phòng Bộ, Trung tâm Thông tin
|
Quý II năm 2022
|
|
5
|
Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện
cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải
quyết TTHC trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử của
Bộ
|
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị có liên quan
|
Năm 2022
|
|
6
|
Thực hiện việc kết nối, tích
hợp, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của Bộ với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
|
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị có liên quan
|
Theo tiến độ Chính phủ yêu cầu
|
|
7
|
Đánh giá, đề xuất và tổ chức
triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới
hành chính đối với TTHC đáp ứng điều kiện, thuộc phạm vi quản lý hoặc giải
quyết
|
Các đơn vị QLNN có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Thường xuyên
|
|
8
|
Điện tử hóa việc giám sát,
đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn
thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức công khai, minh bạch,
hiệu quả
|
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị có liên quan
|
Trước năm 2025
|
|
9
|
Rà soát, trình hoặc đề nghị cấp
có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi
quản lý được giao có liên quan đến việc thực hiện các nội dung đổi mới tại Đề
án để bảo đảm tính phù hợp, thống nhất trong hệ thống pháp luật
|
Các đơn vị có BPMC
|
Vụ Pháp chế và các đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
|
Quyết định 654/QĐ-LĐTBXH năm 2021 về Kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 654/QĐ-LĐTBXH ngày 09/06/2021 về Kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
941
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|