ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
12216/KH-UBND
|
Khánh
Hòa, ngày 01 tháng 12 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
HỖ TRỢ ĐƯA HỘ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP LÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ, THÚC ĐẨY
PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
Thực hiện Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT
ngày 21/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch hỗ
trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển
kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; Công văn số 2980/BTTTT-QLDN ngày 06/8/2021 của
Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất
nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông
nghiệp, nông thôn;
UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch
hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát
triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông
nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia 02 sàn
thương mại điện tử (TMĐT) là PostMart.vn và VoSo.vn để kết nối, quảng bá, giới
thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
nông sản của tỉnh Khánh Hòa.
- Tuyên truyền, hướng dẫn, đào tạo kỹ
năng số, cách thức xây dựng quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận và tác
nghiệp trên sàn TMĐT cho các hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và người dân; thúc
đẩy đổi mới phương thức mua bán trên sàn TMĐT, nền tảng số.
- Hỗ trợ hộ SXNN đẩy mạnh tiêu thụ sản
phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ
nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc
vào thương lái, trung gian.
- Thông qua các sàn TMĐT và nền tảng
số cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN như: Thông tin thị trường
nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết,
mùa vụ, giống, phân... Lựa chọn đưa lên sàn TMĐT các sản phẩm, nguyên liệu, vật
tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp có thương hiệu uy tín, chất
lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ SXNN.
- Hình thành các hộ SXNN số (có
gian hàng số, địa chỉ số, tài khoản thanh toán số, truy xuất nguồn gốc số, nhãn
hàng số trên các sàn TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp,
nông thôn.
2. Yêu cầu
- Tổ chức triển khai Kế hoạch phải phù
hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, điều kiện và tình hình thực tế của tỉnh Khánh Hòa;
đáp ứng nhu cầu của các hộ SXNN; bảo đảm thiết thực và hiệu quả.
- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả
giữa các bên triển khai Kế hoạch: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở
Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên minh Hợp tác xã; Hội Nông dân,
UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sàn TMĐT, các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
đoàn thể; các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân.
- Thực hiện hiệu quả công tác truyền
thông, thông tin về Kế hoạch trên các phương tiện thông tin như: Báo chí, phát
thanh, truyền hình, hệ thống thông tin cơ sở... và các nền tảng số, mạng xã hội.
II. NỘI DUNG
1. Hỗ trợ đưa hộ
sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
- Tập trung xây dựng gian hàng số cho
các hộ SXNN tại các xã, phường, thị trấn nhằm thúc đẩy các hình thức giao dịch
hiện đại, chuyển đổi phương thức giao dịch truyền thống, hướng đến phát triển
kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
- Lựa chọn các hộ SXNN đủ điều kiện,
có sản phẩm đạt các chứng chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng như: VietGap, các sản
phẩm OCOP và có mong muốn chuyển đổi lên sàn TMĐT để tập trung hỗ trợ, xây dựng
điển hình nhằm dẫn dắt, lan tỏa hoạt động mua, bán và tiêu thụ sản phẩm nông sản
trên sàn TMĐT.
- Tổ chức đào tạo, hướng dẫn kỹ năng
số, kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số; cách thức đăng ký tài khoản
thanh toán, tài khoản mở gian hàng trên sàn TMĐT và hoạt động tác nghiệp trên
sàn TMĐT.
- Hướng dẫn thực hiện quy trình đóng
gói - kết nối - giao nhận để các hộ SXNN thực hiện trong hoạt động sản xuất và
phát triển thương mại.
2. Hỗ trợ đẩy mạnh
tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
- Thực hiện quảng bá, giới thiệu sản
phẩm nông nghiệp thông qua sàn TMĐT và các kênh phân phối của doanh nghiệp bưu
chính sở hữu sàn TMĐT (VNPost, ViettelPost).
- Hướng đến mở rộng tiêu thụ sản phẩm
nông nghiệp trên kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững thông qua nền tảng số;
mở rộng thị trường trong nước và quốc tế cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh
Khánh Hòa.
- Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông
nghiệp nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người
dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.
- Giúp khách hàng trong và ở nước
ngoài có thể mua sản phẩm nông nghiệp của hộ SXNN trong tỉnh một cách thuận tiện,
nhanh chóng, kể cả trong bối cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh.
- Hỗ trợ gắn sản phẩm với thương hiệu
cụ thể của từng hộ SXNN, đảm bảo chất lượng sản phẩm nông nghiệp cung cấp tới
người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT.
3. Hỗ trợ cung cấp
thông tin, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh
- Cung cấp các thông tin hữu ích cho
các hộ SXNN như: Thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản
xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân bón...
- Cung cấp các sản phẩm, nguyên liệu,
vật tư đầu vào có thương hiệu, đảm bảo chất lượng và phù hợp với nhu cầu của hộ
SXNN để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Có chính sách ưu đãi cho hộ SXNN
khi mua sắm các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất, kinh
doanh trên sàn TMĐT.
4. Đối tượng tham
gia
- Các hộ SXNN trên địa bàn tỉnh Khánh
Hòa.
- Các sàn giao dịch TMĐT gồm: Sàn
TMĐT PostMart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; sàn TMĐT Voso.vn của Tổng
Công ty cổ phần Bưu chính Viettel.
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh,
UBND các huyện, thị xã và thành phố.
- Liên minh Hợp tác xã.
- Hội Nông dân;
- Bưu điện tỉnh Khánh Hòa.
- Chi nhánh Công ty cổ phần Bưu chính
Viettel tại Khánh Hòa.
III. CHỈ TIÊU CỤ
THỂ
Chi tiết tại Phụ lục đính kèm.
IV. THỜI GIAN THỰC
HIỆN
1. Năm 2021: Phân công các sàn TMĐT tham gia thực hiện:
- Sàn PostMart.vn: Tổ chức triển khai
trên địa bàn huyện Khánh Sơn.
- Sàn Voso.vn: Tổ chức triển khai
trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.
2. Năm 2022: Dự kiến phân công các sàn TMĐT tham gia thực hiện:
- Sàn PostMart.vn: Tổ chức triển khai
trên địa bàn: Thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, huyện Cam Lâm, huyện
Khánh Sơn.
- Sàn Voso.vn: Tổ chức triển khai
trên địa bàn: Thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh, huyện Diên Khánh, huyện Khánh
Vĩnh.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân
sách Nhà nước được phân cấp theo quy định và các nguồn hợp pháp khác.
2. Kinh phí của các doanh nghiệp tham
gia hoạt động TMĐT.
3. Khuyến khích việc huy động các nguồn
kinh phí ngoài ngân sách theo quy định của pháp luật để triển khai thực hiện Kế
hoạch.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sàn TMĐT: Bưu điện tỉnh
Khánh Hòa, Chi nhánh Công ty cổ phần Bưu chính Viettel tại Khánh Hòa.
- Nâng cấp công nghệ phù hợp, đảm bảo
hạ tầng kỹ thuật; an toàn thông tin, bảo mật trong giao dịch và thanh toán cho
các hộ SXNN tham gia trên sàn TMĐT.
- Tiến hành xây dựng kế hoạch chi tiết
và lộ trình triển khai để đạt được các chỉ tiêu cụ thể được giao tại Phụ lục
kèm theo Kế hoạch này.
- Chủ trì xây dựng tài liệu và tổ chức
đào tạo, hướng dẫn các hộ SXNN về: Kỹ năng số, kỹ năng hoạt động trên không
gian mạng; quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận sản phẩm; đăng ký tài khoản
trên sàn TMĐT, tài khoản thanh toán điện tử; cách thức đưa sản phẩm lên sàn
TMĐT; cách thức quảng bá, tác nghiệp trên sàn TMĐT như: Đóng gói sản phẩm, mẫu
mã, xây dựng thương hiệu, giải pháp về truy xuất nguồn gốc hàng hóa....
- Kết nối với các doanh nghiệp có
thương hiệu để đảm bảo cung ứng giống, nguyên liệu, vật tư đầu vào và có chính
sách ưu đãi cho hộ SXNN phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kết
nối, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm nông sản; triển khai giải pháp về truy xuất
nguồn gốc hàng hóa uy tín trên sàn TMĐT để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như
độ tin cậy của khách hàng khi mua sản phẩm nông sản.
- Báo cáo, cập nhật kết quả thực hiện
về Sở Thông tin và Truyền thông định kỳ hàng tuần hoặc đột xuất bằng văn bản
khi có yêu cầu. Kết thúc mỗi giai đoạn, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Thông
tin và Truyền thông để đánh giá, rút kinh nghiệm.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Cung cấp cho các bên liên quan
thông tin về lĩnh vực nông nghiệp như: Thông tin mùa vụ, dự báo sản lượng, chất
lượng, thị trường, chính sách, dịch bệnh... các sản phẩm nông sản trên địa bàn.
- Cung cấp danh sách các hộ SXNN (gồm
các hộ SXNN đơn lẻ; các hộ trong tổ hợp tác, các hộ trong hợp tác xã, các hộ
trong liên hiệp hợp tác xã SXNN và các hộ trong doanh nghiệp SXNN...) để hỗ trợ,
hướng dẫn đưa sản phẩm nông sản giao dịch trên các sàn TMĐT.
- Hỗ trợ các sàn TMĐT xây dựng quy
trình chuẩn (sản xuất, thu hoạch, sơ chế, bảo quản, đóng gói), chứng nhận các sản
phẩm đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.
- Hỗ trợ các sàn TMĐT lựa chọn các
doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu
tham gia giao dịch trên sàn TMĐT phục vụ nhu cầu sản xuất của các hộ SXNN.
- Cung cấp cho các sàn TMĐT thông tin
các doanh nghiệp có uy tín về tiêu thụ SPNN, cung ứng sản phẩm đầu vào cho sản
xuất nông nghiệp để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và phục vụ nhu cầu sản xuất,
kinh doanh của các hộ SXNN.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các cơ chế, chính sách giúp
các hộ SXNN có điều kiện thuận lợi nhất khi tham gia sàn TMĐT, phát triển kinh
tế số nông nghiệp, nông thôn.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ VNPost và ViettelPost triển
khai các hoạt động phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
3. Sở Công Thương
- Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản
xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp tham gia sàn TMĐT tỉnh Khánh Hòa, tham gia
các phiên chợ, hội chợ, triển lãm thương mại và các hoạt động xúc tiến thương mại.
- Phối hợp cung cấp thông tin phục vụ
hoạt động tuyên truyền tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh như: Các bản tin về
xuất khẩu hàng nông sản của một số thị trường xuất khẩu truyền thống của tỉnh
và các thị trường tiềm năng, đặc biệt là các thị trường đã ký Hiệp định thương
mại tự do với Việt Nam; phổ biến thông tin về các chương trình hội chợ, triển
lãm, xúc tiến thương mại nước ngoài theo chương trình của Bộ Công Thương; hỗ trợ
cung cấp thông tin về các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Khánh Hòa
lên các sàn TMĐT.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ VNPost và ViettelPost triển
khai các hoạt động phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh
4. Liên minh Hợp tác xã, Hội Nông
dân
- Chủ trì phổ biến đến các thành viên
tham gia Kế hoạch để được hỗ trợ tạo gian hàng số trên các sàn TMĐT, phát triển
kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
- Phối hợp với các bên liên quan tổ
chức tập huấn, bồi dưỡng, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hộ SXNN trong quá trình
tham gia sàn TMĐT; hỗ trợ các sàn TMĐT triển khai các hoạt động của Kế hoạch.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh tổ
chức thực hiện, sơ kết, đánh giá theo từng giai đoạn của Kế hoạch.
- Phối hợp với các sàn TMĐT xây dựng
lộ trình, phân chia địa bàn, các bước triển khai nội dung được phê duyệt trong
Kế hoạch.
- Phối hợp các sàn TMĐT và các cơ
quan, đơn vị, địa phương để triển khai các hoạt động đào tạo, tập huấn về mở
tài khoản và thao tác, vận hành trên các sàn TMĐT; về kỹ năng số, kỹ năng hoạt
động trên không gian mạng...
- Chủ trì, tổ chức truyền thông qua
các cơ quan báo chí, đài truyền hình và hệ thống truyền thanh cơ sở địa phương
về Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT ngày 21/7/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
và các hoạt động triển khai Kế hoạch trên địa bàn tỉnh.
6. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu
tư
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh bảo đảm nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước
triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
7. UBND các huyện, thị xã, thành
phố
- Chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan
thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn phân công lực
lượng (các Hội, Đoàn Thanh niên, thôn/tổ dân phố,...) bố trí nguồn lực, phối hợp
với các sàn TMĐT nhằm hỗ trợ các hộ SXNN trên địa bàn tham gia giao dịch trên
các sàn TMĐT.
- Cung cấp và cập nhật danh sách các
hộ SXNN trên địa bàn, diện tích, mùa vụ, sản lượng... cho các bên liên quan để
hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT, phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
- Chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở
tuyên truyền về việc triển khai thực hiện và kết quả đạt được của Kế hoạch.
8. Các tổ chức đoàn thể của tỉnh
- Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn
thành viên thuộc tổ chức, Nhân dân biết và tham gia Kế hoạch nhằm đẩy mạnh sản
xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thông qua sàn TMĐT và phát triển kinh tế
số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan tập
huấn, hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT và giải quyết các khó khăn, vướng mắc
trong quá trình thực hiện Kế hoạch.
9. Các cơ quan báo chí của tỉnh
Xây dựng các chuyên mục, chương trình
tuyên truyền; dành thời lượng thích hợp đưa tin đầy đủ, kịp thời, chính xác các
hoạt động của địa phương trong việc triển khai và kết quả đạt được của Kế hoạch
này; tăng cường tuyên truyền về phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
Trên đây là Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ
SXNN lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa
bàn tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị,
địa phương nghiêm túc triển khai hiệu quả./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền
thông (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch UBND tỉnh (báo cáo);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Trung tâm cổng TTĐT tỉnh;
- Đài PTTH Khánh Hòa;
- Báo Khánh Hòa;
- Lãnh đạo VPUBND tỉnh;
- Phòng Kinh tế;
- Lưu: VT, NN, HN.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đinh Văn Thiệu
|
PHỤ LỤC
CHỈ TIÊU THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM 2021
(Kèm theo Kế hoạch số 12216/KH-UBND ngày 01 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa)
TT
|
Chỉ
tiêu
|
Dự
kiến năm 2021
|
I
|
Chỉ tiêu hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT
|
|
1
|
Số hộ SXNN được đào tạo, tập huấn về
kỹ năng số và kỹ năng hoạt động trên không gian mạng
|
70% các hộ SXNN trên địa bàn huyện
|
2
|
Số hộ SXNN được đào tạo, tập huấn,
hướng dẫn thực hiện quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận sản phẩm
|
60% các hộ SXNN trên địa bàn huyện
|
3
|
Số hộ SXNN có tài khoản/gian hàng số
trên sàn TMĐT
|
50% các hộ SXNN trên địa bàn huyện
|
4
|
Số hộ SXNN có tài khoản thanh toán
điện tử
|
50% các hộ SXNN trên địa bàn huyện
|
II
|
Chỉ tiêu hỗ trợ đẩy mạnh tiêu
thụ sản phẩm nông nghiệp
|
|
1
|
Số/loại sản phẩm được quảng bá, giới
thiệu trên sàn TMĐT
|
26 sản
phẩm được đánh giá 3-4 sao tại Chương trình OCOP năm 2019 và 2020
|
2
|
Sản lượng nông sản tiêu thụ qua sàn
TMĐT
|
4 tấn
nông sản tiêu thụ qua sàn TMĐT
|
3
|
Số sản phẩm nông nghiệp được gắn
mark thương hiệu trên sàn TMĐT: 100% OCOP
|
100
sản phẩm nông nghiệp được gán mark thương hiệu trên sàn TMĐT : 100% OCOP
|
4
|
Số hộ SXNN được gắn mark thương hiệu
trên sàn TMĐT
|
30%
các hộ SXNN trên địa bàn huyện
|
5
|
Số sản phẩm nông sản và/hoặc hộ SXNN
có công cụ truy xuất nguồn gốc trên sàn TMĐT
|
30%
các hộ SXNN trên địa bàn huyện
|
6
|
Số thị trường trong nước (tỉnh/thành)
đã tiêu thụ sản phẩm qua sàn TMĐT
|
0
|
7
|
Số thị trường ngoài nước (quốc gia)
đã tiêu thụ sản phẩm qua sàn TMĐT
|
0
|
III
|
Chỉ tiêu hỗ trợ cung cấp
thông tin, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh
|
|
1
|
Số hạng mục thông tin (số liệu,
thông tin) được cung cấp qua sàn TMĐT/ứng dụng di động đến các hộ SXNN
|
Theo
thực tế triển khai
|
2
|
Tần suất cập nhật thông tin (số liệu,
thông tin) được cung cấp qua sàn TMĐT/ứng dụng di động đến các hộ SXNN
|
Theo
thực tế triển khai
|
3
|
Số hàng hóa, sản
phẩm đầu vào, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của hộ SXNN được giới
thiệu, cung cấp trên sàn TMĐT
|
400
loại hàng hóa, sản phẩm
|
4
|
Số hộ SXNN đã đặt mua hàng hóa, sản
phẩm đầu vào, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh qua sàn TMĐT
|
50%
các hộ SXNN trên địa bàn huyện
|
5
|
Số loại hàng hóa, sản phẩm đầu vào
(phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của hộ SXNN) có chính sách giảm giá,
khuyến mại hoặc ưu đãi khác đặc thù hơn cho hộ SXNN khi mua qua sàn TMĐT so với
ngoài thị trường
|
300
loại hàng hóa, sản phẩm
|