|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 121/QĐ-UBND 2023 cải cách kiểm soát thủ tục hành chính Bình Dương
Số hiệu:
|
121/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Minh
|
Ngày ban hành:
|
19/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 121/QĐ-UBND
|
Bình
Dương, ngày 19 tháng 01 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG HOẠT ĐỘNG CẢI CÁCH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH; THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 6 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày
06 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi
trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg
ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng
dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm
nhìn đến năm 2030;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch truyền
thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số
năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương với những nội dung cụ thể như sau:
I. Mục đích, Yêu cầu.
1. Mục đích
- Nhằm tạo sự lan tỏa và đồng thuận
trong xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động (CBCCVC) và người dân, doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa, mục
tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính
(TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn
với chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và
thông tin kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ,
ngành Trung ương, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh và
Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số.
- Tập trung tuyên truyền kết quả thực
hiện các nhiệm vụ về đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với
chuyển đổi số và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC để hình thành dữ liệu về
TTHC góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chỉ số cải cách hành
chính của tỉnh; việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị về quy định hành
chính của người dân, doanh nghiệp; việc thực hiện TTHC qua Dịch vụ công trực
tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
- Thực hiện nhận diện thương hiệu Bộ
phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh để tạo sự thân thiện, gần gũi và đảm bảo
mục tiêu hành chính phục vụ.
- Nghiên cứu, học tập những cách làm
hay, mô hình mới của các tỉnh, thành phố trong cả nước về kiểm soát, cải cách
TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và chuyển đổi số để vận dụng
phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị, địa
phương tiếp tục quán triệt và xác định truyền thông hoạt động cải cách, kiểm
soát TTHC; thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên
thông gắn với chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên
và liên tục. Thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính,
cá thể hóa trách nhiệm, đề cao vai trò người đứng đầu; tạo sự thân thiện, cải
thiện quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân, doanh nghiệp.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, báo
chí tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa
các cơ quan, tổ chức, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đoàn thể các cấp;
huy động sự đóng góp trí tuệ của lực lượng CBCC trực tiếp tham gia giải quyết
TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Nghiên cứu, lựa chọn các hình thức
tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí và đặc điểm, điều
kiện cụ thể của từng đơn vị, địa phương, chú trọng giới thiệu rộng rãi về kinh
nghiệm, cách làm hay, những điển hình tiên tiến, biểu dương kịp thời những tập
thể, cá nhân thực hiện tốt, có thái độ tích cực trong công tác cải cách, kiểm
soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với chuyển đổi số;
đồng thời phê phán những biểu hiện trì trệ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải
cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với chuyển
đổi số trên địa bàn tỉnh.
II. Nội dung thực
hiện (Đính kèm theo Phụ lục).
Điều 2. Kinh phí
thực hiện.
Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn
ngân sách nhà nước cấp năm 2023 để thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC;
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển
đổi số. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương được huy động các nguồn lực tài chính
hợp pháp khác để hỗ trợ hoạt động truyền thông kèm theo kế hoạch này.
Điều 3. Tổ chức
thực hiện.
- Giao UBND các huyện, thị xã, thành
phố chủ động triển khai Kế hoạch này đến UBND các xã, phường, thị trấn trên địa
bàn quản lý.
- Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm
theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế
hoạch. Đồng thời, căn cứ Kế hoạch này và các quy định của Trung ương, UBND tỉnh
để xây dựng kế hoạch triển khai truyền thông, tuyên truyền các nội dung phù hợp
tình hình thực tế.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc,
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (Cục
KS TTHC);
- TT. TU, TT. HĐND, BTT. UBMTTQ;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- LĐLĐ tỉnh, Đoàn TNCS HCM tỉnh;
- Đài PT&TH tỉnh, Báo Bình Dương;
- VNPT tỉnh, Bưu điện tỉnh;
- Như Điều 4;
- UBND cấp xã (liên thông);
- LĐVP, NC, HCC, TH, QTTV, Website;
- Lưu: VT, HKSTT
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Văn Minh
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CHI TIẾT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TRUYỀN
THÔNG HOẠT ĐỘNG CẢI CÁCH, KIỂM SOÁT TTHC; THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA
LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÌNH DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 121/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Dương)
STT
|
NỘI
DUNG CÔNG VIỆC
|
ĐƠN
VỊ THỰC HIỆN
|
ĐƠN
VỊ PHỐI HỢP
|
SẢN
PHẨM DỰ KIẾN HOÀN THÀNH
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
I. Truyền
thông về vai trò, ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của hoạt động cải cách,
kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC gắn với chuyển đổi số.
|
1
|
Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh và Đoàn thể các cấp đảm bảo phát huy vai trò giám sát, phản biện
trong việc thực hiện, giải quyết TTHC; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến
nghị về quy định hành chính cho người dân, doanh nghiệp của các cơ quan nhà
nước các cấp
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Đoàn thể
các cấp
|
Kết quả giám sát, phản biện
|
Thường
xuyên
|
2
|
Chủ động phối hợp thông tin, tuyên
truyền với các Cơ quan thông tấn báo chí làm phóng sự, viết tin, bài đăng tải
lên các phương tiện thông tin đại chúng về thực tế cách làm hay, điểm sáng
trong cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện số hóa hồ sơ, dữ liệu TTHC, đổi mới
cơ chế một cửa, một cửa liên thông và Hành chính công; đề án phi địa giới
hành chính trong giải quyết TTHC; cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh của tỉnh; việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết
TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích; đẩy mạnh cung cấp, thực hiện dịch vụ
công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh ... của đơn vị, địa phương để cung cấp thông tin cho người dân,
doanh nghiệp biết và thực hiện
|
Các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa
bàn tỉnh
|
Đài PT&TH Bình Dương; Báo Bình
Dương; các Cơ quan thông tấn báo chí khác có liên quan đóng trên địa bàn tỉnh
|
Các phóng sự, tin, bài đăng tải lên
các phương tiện thông tin đại chúng; Các hình thức tuyên truyền trực quan,
sinh động, truyền tải đầy đủ các nội dung theo quy định
|
Thường
xuyên
|
3
|
Lồng ghép việc tuyên truyền các nội
dung nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông gắn với chuyển đổi số, hành chính công với việc tuyên truyền phổ
biến giáo dục pháp luật; các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; qua hội nghị tập
huấn, hội thảo chuyên đề có liên quan
|
Sở
Tư pháp; các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các nội dung tuyên truyền được lồng
ghép thực hiện
|
Thường
xuyên
|
4
|
Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng,
các buổi hội thảo, hội nghị để truyền thông, tuyên truyền cho mỗi cán bộ,
công chức, viên chức (CBCCVC) và các tình nguyện viên (nếu có) về lợi ích, tiện
ích hỗ trợ thực hiện TTHC; tham gia, hỗ trợ các chương trình, hoạt động về thực
hiện TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và Hành chính công, thành phố
thông minh,... trên địa bàn tỉnh
|
Các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa
bàn tỉnh
|
Đoàn TNCS HCM tỉnh; Văn phòng UBND
tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh); Trung tâm Phục vụ hành chính công
huyện
|
Các lớp tập huấn, bồi dưỡng, các buổi
hội thảo, hội nghị được triển khai,
|
Thường
xuyên
|
II. Truyền
thông hỗ trợ hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số.
|
II.1. Nhóm
nhiệm vụ liên quan đến hoạt động cải cách, kiểm soát TTHC; chuyển đổi số và
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
|
1
|
Theo dõi, tổng hợp, đề xuất phương
án xử lý thông tin báo chí về tình hình, kết quả công tác cải cách, kiểm soát
TTHC; tình hình, kết quả thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định
liên quan đến hoạt động kinh doanh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP .
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Cơ quan thông tấn báo chí; các Sở,
ban ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Báo cáo trình UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh xem xét, quyết định
|
Trong
năm 2023
|
2
|
Thực hiện tuyên truyền và tổ chức
đoàn báo chí đi thực tế về cải cách, kiểm soát TTHC; thực hiện Chương trình cắt
giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, chuyển đổi số
để tạo sự lan tỏa và đồng thuận trong xã hội trên các phương tiện truyền
thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
các Cơ quan thông tấn báo chí; các
Sở, ban ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Tin, bài, phóng sự được tuyên truyền;
các đoàn báo chí đi thực tế được triển khai.
|
Trong
năm 2023
|
3
|
Xây dựng các tờ gấp pháp luật cung
cấp đến CBCCVC, người dân, doanh nghiệp phù hợp với nhiệm vụ được giao cho tỉnh
về cải cách, kiểm soát TTHC gắn với chuyển đổi số.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Viễn thông Bình Dương; Bưu điện tỉnh;
Sở Thông tin và Truyền thông; các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
và các cá nhân, tổ chức có liên quan
|
Các sản phẩm truyền thông được thiết
kế, in ấn và cấp phát đến CBCC, người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn
tỉnh
|
Trong
năm 2023
|
4
|
Tổ chức tuyên truyền cổ động trực
quan công tác cải cách, kiểm soát TTHC; chuyển đổi số; công tác tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đảm bảo việc tổ chức, cá nhân dễ
tiếp cận
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật; các Sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan
|
Thông qua các hình thức như: treo
băng-ron, pa-no; diễn kịch, xe loa tuyên truyền đến tất cả các huyện, thị xã,
thành phố trên địa bàn tỉnh
|
Thường
xuyên
|
5
|
Xây dựng ấn phẩm, tài liệu, sổ tay
nghiệp vụ, hỏi đáp tình huống cho CBCC làm công tác cải cách, kiểm soát TTHC;
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với
chuyển đổi số góp phần giúp CBCC nâng cao nghiệp vụ theo quy định mới nhất.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Các ấn phẩm, tài liệu, sổ tay như:
hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTHC; kỹ thuật soạn thảo quy phạm TTHC; hỏi đáp
tình huống kiểm soát TTHC ...
|
Quý
II-III/2023
|
6
|
Tổ chức Hội thi về chung tay cải
cách TTHC
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Đoàn TNCS HCM tỉnh
|
Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Văn hóa
Thể thao và Du lịch và các Sở, ban ngành; UBND cấp huyện, UBND
cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan
|
Hội thi (sân khấu hóa, trực tuyến,
bài viết,...)
|
Quý
III-IV/2023
|
7
|
Tổ chức đối thoại với người dân,
doanh nghiệp về TTHC; tổ chức các đợt tọa đàm, hội thảo lấy ý kiến của các
người dân, doanh nghiệp, chuyên gia về cải cách, kiểm soát TTHC; việc triển
khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với chuyển đổi số cho mục
tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
|
Các
Sở, ban ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh; các tổ chức,
cá nhân và chuyên gia có liên quan
|
Các buổi đối thoại, tọa đàm, giao
lưu tuyên truyền được triển khai
|
Định
kỳ 6 tháng/01 lần
|
II.2. Nhóm
nhiệm vụ liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC gắn với chuyển đổi số
|
1
|
Thực hiện chuyên trang “Hành chính
công” định kỳ trên Báo Bình Dương
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Báo Bình Dương; Các Sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
|
Các bản tin, bài viết được đăng
trên Báo Bình Dương (báo giấy và báo điện
tử)
|
01-02
kỳ/tháng
|
2
|
Xây dựng tin bài, bản tin điện tử về
việc thực hiện và kết quả cải cách hành chính, kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa,
một cửa liên thông và hành chính công. Tập trung các nội dung về đổi mới cơ
chế một cửa, một cửa liên thông; số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả TTHC; mô hình
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện, Bộ phận Một cửa hiện đại cấp xã;
thực hiện dịch vụ công trực tuyến; thực hiện TTHC phi địa giới hành chính; thực
hiện TTHC của cơ quan ngành dọc (Công an, Bảo hiểm xã hội,...)...
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh
|
Các bản tin, tin bài điện tử.
|
01-02
kỳ/tháng và các bản tin chuyên đề
|
3
|
Xây dựng các video, clip (âm thanh,
hình ảnh) thông tin, tuyên truyền về thực hiện cải cách hành chính, kiểm soát
TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông và hành chính công và hỗ trợ người
dân, doanh nghiệp; lề lối, thái độ, văn hóa công vụ của công chức, viên chức
trong thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh (giới thiệu
tổng quan về Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh;...)
và các nội dung khác phù hợp theo quy định.
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Cơ quan thông tấn báo chí; các Sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Video, clip được tuyên truyền tại Bộ
phận Một cửa các cấp; Cổng Thông tin điện tử của tỉnh/Trang Thông tin điện tử
của cấp huyện; Đài Truyền thanh
|
Trong
năm 2023
|
4
|
Xây dựng tin bài, bản tin trên các
trang mạng xã hội của Trung tâm Hành chính công tỉnh (Cổng Zalo Hành chính
công, Facebook, Youtube Trung tâm Hành chính công,...). Tập trung các nội
dung tại mục 2, 3 phần II.2.
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện;
UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh
|
Các bản tin, tin bài điện tử đăng
trên các trang mạng xã hội của Trung tâm Hành chính công tỉnh.
|
Thường
xuyên
|
5
|
Xây dựng tờ gấp pháp luật thông
tin, tuyên truyền về hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; quy trình số hóa kết quả, giấy tờ
TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp; hướng dẫn thanh toán phí, lệ phí TTHC trực
tuyến; giới thiệu các ứng dụng Hành chính công; việc thực hiện TTHC phi địa
giới hành chính; thực hiện TTHC của cơ quan ngành dọc (Công an, Bảo hiểm xã hội,...);
hướng dẫn thực hiện và đánh giá cán bộ, công chức trực tuyến và các nội dung
khác phù hợp theo quy định hiện hành.
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Bưu
điện tỉnh; đơn vị, địa phương có liên quan.
|
Các sản phẩm truyền thông đến người
dân, doanh nghiệp
|
Trong
năm 2023
|
6
|
Xây dựng ấn phẩm, tài liệu, sổ tay
nghiệp vụ, hỏi đáp tình huống cho CBCCVC làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả
tại Bộ phận Một cửa các cấp trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông (liên quan về quy trình nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả; quy
trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC; sử
dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; các nhiệm vụ nghiệp vụ
chuyên môn khác theo quy định;...)
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Các ấn phẩm, tài liệu, sổ tay như:
hướng dẫn nghiệp vụ ...
|
Năm
2023
|
7
|
Nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh
nghiệm các mô hình hay, mới về tổ chức hoạt động Bộ phận Một cửa, về dịch vụ
công trực tuyến, triển khai số hóa hồ sơ, dữ liệu giải quyết TTHC, phi địa giới
hành chính trong giải quyết TTHC...
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các đơn vị, địa phương có liên quan
|
Các đoàn làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm với các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh
|
Trong
năm 2023
|
8
|
Triển khai thực hiện Bộ nhận diện
thương hiệu Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh.
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Các sản phẩm liên quan đến nhận diện
thương hiệu Bộ phận Một cửa
|
Trong
năm 2023
|
5
|
Xây dựng nội dung, kế hoạch cụ thể
hóa kế hoạch của UBND tỉnh để truyền thông, thông tin những vấn đề trọng tâm
của tỉnh trong thực hiện các nội dung liên quan về Đề án đổi mới cơ chế một cửa,
một cửa liên thông; Đề án sử dụng dữ liệu dân cư trong giải quyết TTHC; mô
hình một cửa hiện đại các cấp; chuyển đổi số trong tiếp nhận và trả kết quả
giải quyết TTHC và các vấn đề khác, mới theo quy định của Trung ương và UBND
tỉnh; kết quả theo dõi, giám sát kết quả chỉ đạo, điều hành và chất lượng phục
vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC của các cơ quan, địa phương
và các chương trình, kế hoạch, quy định, hướng dẫn mới của Trung ương trong
năm 2023 về kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh)
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã; Cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh
|
Các Chương trình, Kế hoạch, văn bản
chỉ đạo điều hành được ban hành
|
Thường
xuyên
|
Quyết định 121/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 121/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số ngày 19/01/2023 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
653
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|