|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 241/QĐ-UBND 2023 tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính hộ tịch Sở Tư pháp Cao Bằng
Số hiệu:
|
241/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cao Bằng
|
|
Người ký:
|
Hoàng Xuân Ánh
|
Ngày ban hành:
|
10/03/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 241/QĐ-UBND
|
Cao Bằng, ngày 10
tháng 3 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC HỘ TỊCH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH
CAO BẰNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính Phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 67/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01
năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc công bố Danh mục thủ
tục hành chính mới ban hành, sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực hộ tịch thực hiện tại
cơ quan đăng ký hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tư pháp
tỉnh Cao Bằng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 06 quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hộ
tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng (Chi
tiết tại Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh; Bản ĐT
- VP UBND tỉnh: LĐVP, TTTT; Bản ĐT
- Viễn thông Cao Bằng;
- Lưu: VT, TTPVHCC(A).
|
CHỦ TỊCH
Hoàng Xuân Ánh
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC HỘ TỊCH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TƯ PHÁP
TỈNH CAO BẰNG
(Kèm theo Quyết định số: 241/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Cao Bằng)
I. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
Quy
trình 01A
Quy trình giải quyết
thủ tục hành chính: Xác nhận thông tin hộ tịch (2.002516)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Nếu nộp hồ sơ trực tiếp: người có yêu cầu cấp
xác nhận thông tin hộ tịch nộp hồ sơ đề nghị cấp xác nhận thông tin hộ tịch tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh.
- Nếu nộp hồ sơ trực tuyến: Công dân truy cập Cổng
DVCQG hoặc Cổng DVC cấp tỉnh; đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh
điện tử;
Công dân điền các thông tin trên Biểu mẫu điện tử
tương tác, tải lên các giấy tờ cần thiết(1)
|
Công dân, người
yêu cầu
|
|
Bước 2
|
- Tiếp nhận: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại TTPVHCC
có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ
sơ, có phiếu hẹn, trả kết quả cho người có yêu cầu (nộp trực tiếp), có phiếu
hẹn, trả kết quả qua thư điện tử hoặc gửi tin nhắn hẹn trả kết quả qua điện
thoại di động cho người có yêu cầu (nộp trực tuyến) đồng thời chuyển phòng
Hành chính tư pháp và Bổ trợ tư pháp (HCTP&BTTP) xử lý hồ sơ
Nếu nộp trực tiếp cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại TTPVHCC
thực hiện số hóa (sao chụp, chuyển thành tài liệu điện tử trên hệ thống thông
tin, cơ sở dữ liệu) và ký số vào tài liệu, hồ sơ giải quyết thủ tục hành
chính đã được số hóa theo quy định.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì có
thông báo cho người yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, nêu rõ loại giấy tờ, nội
dung cần bổ sung để người có yêu cầu bổ sung, hoàn thiện. Sau khi hồ sơ được
bổ sung, thực hiện lại.
+ Trường hợp người có yêu cầu cấp xác nhận thông
tin hộ tịch không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì báo cáo Trưởng bộ phận một
cửa có thông báo từ chối giải quyết yêu cầu xác nhận thông tin hộ tịch.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính (TTHC) của Sở Tư pháp tại Trung tâm phục vụ hành chính công
(TTPVHCC)
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Phân công xử lý: Kiểm tra, chuyển hồ sơ cho
chuyên viên phòng HCTP&BTTP xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng HCTP&BTTP
|
02 giờ làm việc
|
Bước 4
|
Thẩm tra hồ sơ (thẩm tra tính thống nhất, hợp lệ
của các thông tin trong hồ sơ, giấy tờ, tài liệu do người yêu cầu nộp, xuất
trình).
- Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, hoàn thiện hoặc
không đủ điều kiện giải quyết, phải từ chối thì gửi thông báo về tình trạng hồ
sơ tới TTPVHCC để thông báo cho người nộp hồ sơ - thực hiện lại.
+ Trường hợp cần phải kiểm tra, xác minh làm rõ
hoặc do nguyên nhân khác mà không thể trả kết quả đúng thời gian đã hẹn, thì
công chức làm công tác hộ tịch lập Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả,
trong đó nêu rõ lý do chậm trả kết quả và thời gian hẹn trả kết quả, chuyển
TTPVHCC để trả cho người có yêu cầu (nộp hồ sơ trực tiếp).
+ Gửi Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
qua thư điện tử hoặc gửi tin nhắn qua điện thoại di động cho người có yêu cầu
(nộp trực tuyến)
- Nếu thấy hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, đúng quy định,
thông tin trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và thông tin đề nghị xác nhận
là đúng, trường hợp tiếp nhận hồ sơ cấp xác nhận thông tin hộ tịch theo hình
thức trực tiếp, thì công chức làm công tác hộ tịch in Văn bản xác nhận thông
tin hộ tịch trình lãnh đạo phòng.
|
Chuyên viên phòng HCTP&BTTP
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Kiểm tra Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch trình
lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo phòng HCTP&BTTP
|
02 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Ký văn bản xác nhận thông tin hộ tịch chuyển văn
thư
|
Lãnh đạo Sở
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Đóng dấu chuyển kết quả đến TTPVHCC
|
Văn Thư Sở
|
04 giờ làm việc
|
Bước 8
|
Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết quả
đã có tại TTPVHCC; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của
Sở Tư pháp tại TTPVHCC
|
Ngay sau khi nhận
được kết quả
|
|
Tổng thời giải quyết TTHC
|
|
03 ngày làm việc
|
(1) Các giấy tờ công dân phải tải lên:
- Giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung đề
nghị xác nhận thông tin hộ tịch;
- Văn bản ủy quyền (được chứng thực) theo quy định
của pháp luật trong trường hợp ủy quyền thực hiện việc xin cấp xác nhận thông
tin hộ tịch. Trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng,
anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì văn bản ủy quyền không phải chứng thực;
- Hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước
công dân hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm
quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu
cấp xác nhận thông tin hộ tịch. Trường hợp các thông tin cá nhân trong các giấy
tờ này đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC), Cơ sở dữ liệu
hộ tịch điện tử (CSDLHTĐT), được hệ thống điền tự động thì không phải tải lên;
- Giấy tờ chứng minh nơi cư trú. Trường hợp các
thông tin về giấy tờ chứng minh nơi cư trú đã có trong CSDLQGVDC, được điền tự
động thì không phải tải lên.
* Lưu ý
+ Bản chụp các giấy tờ gửi kèm theo hồ sơ cấp xác
nhận thông tin hộ tịch trực tuyến phải bảo đảm rõ nét, đầy đủ, toàn vẹn về nội
dung, là bản chụp bằng máy ảnh, điện thoại hoặc được chụp, được quét bằng thiết
bị điện tử, từ giấy tờ được cấp hợp lệ, còn giá trị sử dụng; nếu là giấy tờ do
cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp thì phải được hợp pháp hóa lãnh sự, dịch
sang tiếng Việt theo quy định, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự.
+ Trường hợp nhận kết quả (Văn bản xác nhận thông
tin hộ tịch) tại cơ quan đăng ký hộ tịch, người có yêu cầu cấp xác nhận thông
tin hộ tịch xuất trình giấy tờ tùy thân; nộp bản chụp các giấy tờ, tài liệu có
liên quan đến nội dung đề nghị xác nhận thông tin hộ tịch theo quy định pháp luật
hộ tịch. Trường hợp giấy tờ, tài liệu phải gửi kèm trong hồ sơ cấp xác nhận
thông tin hộ tịch trực tiếp hoặc trực tuyến đã có bản sao điện tử hoặc đã có bản
điện tử giấy tờ hộ tịch thì người yêu cầu được sử dụng bản điện tử này.
Quy
trình 01B
Quy trình giải quyết
thủ tục hành chính: Xác nhận thông tin hộ tịch (2.002516) (trường hợp
phải kiểm tra, xác minh)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp
lệ của hồ sơ.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
của Sở Tư pháp tại TTPVHCC
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Kiểm tra, chuyển hồ sơ cho chuyên viên phòng
HCTP&BTTP xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng HCTP&BTTP
|
01 ngày làm việc
|
Bước 3
|
Thẩm tra hồ sơ (thẩm tra tính thống nhất, hợp lệ
của các thông tin trong hồ sơ, giấy tờ, tài liệu do người yêu cầu nộp, xuất
trình).
|
Chuyên viên phòng HCTP&BTTP
|
06 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Kiểm tra Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch trình
lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo phòng HCTP&BTTP
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Ký Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch chuyển văn
thư
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Đóng dấu chuyển kết quả đến TTPVHCC
|
Văn Thư Sở
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết quả
đã có tại TTPVHCC; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
của Sở Tư pháp tại TTPVHCC
|
Ngay sau khi nhận
được kết quả
|
|
Tổng thời giải quyết TTHC
|
|
10 ngày làm việc
|
II. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
Quy
trình 01A
Quy trình giải quyết
thủ tục hành chính: Xác nhận thông tin hộ tịch (2.002516)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Nếu nộp hồ sơ trực tiếp: người có yêu cầu cấp
xác nhận thông tin hộ tịch nộp hồ sơ đề nghị cấp xác nhận thông tin hộ tịch tại
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện (viết tắt bộ phận một cửa)
- Nếu nộp hồ sơ trực tuyến: Công dân truy cập Cổng
DVCQG hoặc Cổng DVC cấp tỉnh; đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh
điện tử;
Công dân điền các thông tin trên Biểu mẫu điện tử
tương tác, tải lên các giấy tờ cần thiết(1)
|
Công dân, người yêu cầu
|
|
Bước 2
|
- Tiếp nhận: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một
cửa cấp huyện có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp
lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ
sơ, có Phiếu hẹn, trả kết quả cho người có yêu cầu (nộp trực tiếp), có phiếu
hẹn, trả kết quả qua thư điện tử hoặc gửi tin nhắn hẹn trả kết quả qua điện
thoại di động cho người có yêu cầu (nộp trực tuyến) đồng thời chuyển phòng Tư
pháp huyện xử lý hồ sơ
Nếu nộp trực tiếp cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ
phận một cửa thực hiện số hóa (sao chụp, chuyển thành tài liệu điện tử trên hệ
thống thông tin, cơ sở dữ liệu) và ký số vào tài liệu, hồ sơ giải quyết thủ tục
hành chính đã được số hóa theo quy định.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì có
thông báo cho người yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, nêu rõ loại giấy tờ, nội
dung cần bổ sung để người có yêu cầu bổ sung, hoàn thiện. Sau khi hồ sơ được
bổ sung, thực hiện lại.
+ Trường hợp người có yêu cầu cấp xác nhận thông
tin hộ tịch không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì báo cáo Trưởng bộ phận một
cửa có thông báo từ chối giải quyết yêu cầu xác nhận thông tin hộ tịch.
|
Cán bộ, Công chức tại bộ phận một cửa, Tư pháp cấp
huyện
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Phân công thụ lý hồ sơ: Kiểm tra, chuyển hồ sơ
cho chuyên viên phòng Tư pháp xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng Tư pháp
|
02 giờ làm việc
|
Bước 4
|
Thẩm tra hồ sơ (thẩm tra tính thống nhất, hợp lệ
của các thông tin trong hồ sơ, giấy tờ, tài liệu do người yêu cầu nộp, xuất
trình).
- Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, hoàn thiện hoặc
không đủ điều kiện giải quyết, phải từ chối thì gửi thông báo về tình trạng hồ
sơ tới bộ phận một cửa để thông báo cho người nộp hồ sơ - thực hiện lại.
+ Trường hợp cần phải kiểm tra, xác minh làm rõ
hoặc do nguyên nhân khác mà không thể trả kết quả đúng thời gian đã hẹn, thì
công chức làm công tác hộ tịch lập Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả,
trong đó nêu rõ lý do chậm trả kết quả và thời gian hẹn trả kết quả, chuyển tới
bộ phận một cửa để trả cho người có yêu cầu (nộp hồ sơ trực tiếp).
+ Gửi Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
qua thư điện tử hoặc gửi tin nhắn qua điện thoại di động cho người có yêu cầu
(nộp trực tuyến)
- Nếu thấy hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, đúng quy định,
thông tin trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và thông tin đề nghị xác nhận
là đúng, trường hợp tiếp nhận hồ sơ cấp xác nhận thông tin hộ tịch theo hình
thức trực tiếp, thì công chức làm công tác hộ tịch in Văn bản xác nhận thông
tin hộ tịch trình lãnh đạo phòng.
|
Chuyên viên phòng Tư pháp
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Kiểm tra Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch trình
lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) huyện
|
Lãnh đạo phòng Tư pháp
|
02 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Ký Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch chuyển văn
thư
|
Lãnh đạo UBND huyện
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Đóng dấu chuyển kết quả tới bộ phận một cửa cấp
huyện
|
Văn thư huyện
|
04 giờ làm việc
|
Bước 8
|
Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết quả
đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
|
Cán bộ, Công chức tại bộ phận một cửa
|
Ngay sau khi nhận
được kết quả
|
|
Tổng thời giải quyết TTHC
|
|
03 ngày làm việc
|
Quy
trình 01B
Quy trình giải quyết
thủ tục hành chính: Xác nhận thông tin hộ tịch (2.002516) (trường hợp
phải kiểm tra, xác minh)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp
lệ của hồ sơ.
|
Cán bộ, Công chức tại bộ phận một cửa
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Kiểm tra, chuyển hồ sơ cho chuyên viên phòng Tư
pháp xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng Tư pháp
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Thẩm tra hồ sơ (thẩm tra tính thống nhất, hợp lệ
của các thông tin trong hồ sơ, giấy tờ, tài liệu do người yêu cầu nộp, xuất
trình).
|
Chuyên viên phòng Tư pháp
|
07 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Kiểm tra văn bản xác nhận thông tin hộ tịch trình
lãnh đạo UBND huyện
|
Lãnh đạo phòng Tư pháp
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Ký văn bản xác nhận thông tin hộ tịch chuyển văn
thư
|
Lãnh đạo UBND huyện
|
01 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Đóng dấu chuyển kết quả tới bộ phận một cửa
|
Văn thư huyện
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết quả
đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
|
Cán bộ, Công chức tại bộ phận một cửa
|
Ngay sau khi nhận
được kết quả
|
|
Tổng thời giải quyết TTHC
|
|
10 ngày làm việc
|
III. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
Quy
trình 01A
Quy trình giải quyết
thủ tục hành chính: Xác nhận thông tin hộ tịch (2.002516)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Nếu nộp hồ sơ trực tiếp: người có yêu cầu cấp
xác nhận thông tin hộ tịch nộp hồ sơ đề nghị cấp xác nhận thông tin hộ tịch tại
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã (viết tắt bộ phận một cửa)
- Nếu nộp hồ sơ trực tuyến: Công dân truy cập Cổng
DVCQG hoặc Cổng DVC cấp tỉnh; đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh
điện tử;
Công dân điền các thông tin trên Biểu mẫu điện tử
tương tác, tải lên các giấy tờ cần thiết(1)
|
Công dân, người yêu cầu
|
|
Bước 2
|
- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa cấp
xã có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ
sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ
sơ, có Phiếu hẹn, trả kết quả cho người có yêu cầu (nộp trực tiếp), có phiếu
hẹn, trả kết quả qua thư điện tử hoặc gửi tin nhắn hẹn trả kết quả qua điện
thoại di động cho người có yêu cầu (nộp trực tuyến) đồng thời chuyển Công chức
Tư pháp hộ tịch xử lý hồ sơ
Nếu nộp trực tiếp cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ
phận một cửa thực hiện số hóa (sao chụp, chuyển thành tài liệu điện tử trên hệ
thống thông tin, cơ sở dữ liệu) và ký số vào tài liệu, hồ sơ giải quyết thủ tục
hành chính đã được số hóa theo quy định.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì có
thông báo cho người yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, nêu rõ loại giấy tờ, nội
dung cần bổ sung để người có yêu cầu bổ sung, hoàn thiện. Sau khi hồ sơ được
bổ sung, thực hiện lại.
+ Trường hợp người có yêu cầu cấp xác nhận thông
tin hộ tịch không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì báo cáo Trưởng bộ phận một
cửa có thông báo từ chối giải quyết yêu cầu xác nhận thông tin hộ tịch.
|
Cán bộ, Công chức tại bộ phận một cửa
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Kiểm tra, thẩm tra hồ sơ (thẩm tra tính thống nhất,
hợp lệ của các thông tin trong hồ sơ, giấy tờ, tài liệu do người yêu cầu nộp,
xuất trình).
- Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, hoàn thiện hoặc
không đủ điều kiện giải quyết, phải từ chối thì gửi thông báo về tình trạng hồ
sơ tới bộ phận một cửa để thông báo cho người nộp hồ sơ - thực hiện lại.
+ Trường hợp cần phải kiểm tra, xác minh làm rõ
hoặc do nguyên nhân khác mà không thể trả kết quả đúng thời gian đã hẹn, thì
công chức làm công tác hộ tịch lập Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả,
trong đó nêu rõ lý do chậm trả kết quả và thời gian hẹn trả kết quả, chuyển tới
bộ phận một cửa để trả cho người có yêu cầu (nộp hồ sơ trực tiếp).
+ Gửi Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
qua thư điện tử hoặc gửi tin nhắn qua điện thoại di động cho người có yêu cầu
(nộp trực tuyến)
- Nếu thấy hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, đúng quy định,
thông tin trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và thông tin đề nghị xác nhận
là đúng, trường hợp tiếp nhận hồ sơ cấp xác nhận thông tin hộ tịch theo hình
thức trực tiếp, thì công chức làm công tác hộ tịch in Văn bản xác nhận thông
tin hộ tịch trình lãnh đạo UBND xã
|
Công chức Tư pháp hộ tịch
|
01 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Ký Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch chuyển văn
thư
|
Lãnh đạo UBND xã
|
06 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Đóng dấu chuyển kết quả tới bộ phận một cửa
|
Văn thư xã
|
06 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm một của điện tử về kết quả
đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
|
Cán bộ, Công chức tại bộ phận một cửa
|
Ngay sau khi nhận
được kết quả
|
|
Tổng thời giải quyết TTHC
|
|
03 ngày làm việc
|
Quy
trình 01B
Quy trình giải quyết
thủ tục hành chính: Xác nhận thông tin hộ tịch (2.002516) (trường hợp
phải kiểm tra, xác minh)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
Kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp
lệ của hồ sơ.
|
Cán bộ, Công chức tại bộ phận một cửa
|
01 ngày làm việc
|
Bước 2
|
Kiểm tra, Thẩm tra hồ sơ (thẩm tra tính thống nhất,
hợp lệ của các thông tin trong hồ sơ, giấy tờ, tài liệu do người yêu cầu nộp,
xuất trình).
|
Công chức Tư pháp hộ tịch
|
07 ngày làm việc
|
Bước 3
|
Ký Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch chuyển văn
thư
|
Lãnh đạo UBND xã
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Đóng dấu chuyển kết quả tới bộ phận một cửa
|
Văn thư xã
|
01 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết quả
đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
|
Cán bộ, Công chức tại bộ phận một cửa
|
Ngay sau khi nhận
được kết quả
|
|
Tổng thời giải quyết TTHC
|
|
10 ngày làm việc
|
Quyết định 241/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Quy trình nội bộ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 241/QĐ-UBND ngày 10/03/2023 phê duyệt Quy trình nội bộ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng
496
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|