ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4639/KH-UBND
|
Bến Tre, ngày 09
tháng 9 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TIẾP TỤC HOÀN THIỆN, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ THỰC HIỆN
CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY
Thực hiện Quyết định số
630/QĐ-TTg ngày 11/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện
Nghị quyết của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực
hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (Quyết định số
630/QĐ-TTg); Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Tổ chức quán triệt,
triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 99/2012/QH14 ngày
27/11/2019 của Quốc hội khóa XIV; Quyết định số 630/QĐ-TTg , nhằm nâng cao nhận
thức và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, các cơ sở sản xuất,
kinh doanh (cơ sở), chủ hộ gia đình, chủ rừng, chủ phương tiện giao thông cơ giới
và Nhân dân trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ (PCCC&CNCH).
2. Khắc phục những hạn
chế, bất cập trong công tác PCCC&CNCH; chủ động đề ra các nhiệm vụ, giải
pháp thực hiện bảo đảm tính đồng bộ, hiệu quả, chú trọng phân công rõ trách nhiệm
của các ngành, các cấp, góp phần đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, phục vụ có hiệu
quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
3. Bảo đảm các điều kiện
về tài chính, cơ sở vật chất, nhân lực; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát
việc thực hiện, kịp thời khen thưởng, động viên các tổ chức, cá nhân có thành
tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Hoàn thiện
chính sách, pháp luật về PCCC&CNCH
a) Công an tỉnh
- Tham mưu tiếp tục thực hiện
có hiệu quả Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự
lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ
thống chính trị và toàn dân vào việc thực hiện nhiệm vụ PCCC&CNCH.
- Tham mưu giải pháp xử lý đối
với các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật
PCCC (số 27/2001/QH10) có hiệu lực thi hành (hoàn thành trong quí IV/2020).
- Chủ trì khảo sát, đánh giá thực
trạng việc chấp hành pháp luật, điều kiện an toàn về PCCC tại các cơ sở, khu
dân cư,… trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, xử lý triệt để các trường hợp
vi phạm.
b) Sở Khoa học và Công nghệ
Chủ trì xây dựng, ban hành tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về bảo đảm an toàn PCCC đối với các cơ sở, công
trình, phương tiện giao thông có tính chất đặc thù của địa phương (hoàn thành
trong quý IV/2022).
c) Các sở, ngành còn lại và Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp
tục nghiên cứu, rà soát các quy định pháp luật về PCCC&CNCH; siết chặt các
mặt công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH; kịp thời đề xuất với cơ quan có
thẩm quyền hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung các quy định còn bất cập, chồng chéo
trong công tác PCCC&CNCH, nhằm khắc phục những hạn chế, vướng mắc, góp phần
nâng cao hiệu quả công tác PCCC thời gian tới.
2. Nâng cao
hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về
PCCC&CNCH
a) Công an tỉnh
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC&CNCH; đổi mới nội dung, hình thức, biện
pháp, phương pháp tuyên truyền, nhất là xây dựng, phát hành cẩm nang, tờ rơi đến
Tổ nhân dân tự quản, hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh
doanh, dịch vụ...
- Phối hợp với các cơ quan báo,
đài xây dựng, đăng, phát tin, bài, phóng sự tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn về
PCCC&CNCH; việc thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy, nổ, thoát nạn an
toàn; biểu dương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC&CNCH.
- Chủ trì, triển khai thực hiện
Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến
pháp luật và kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH, đáp ứng yêu cầu tình hình mới”
(hoàn thành trong quý II/2021).
b) Sở Thông tin và Truyền
thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre, Báo Đồng Khởi
- Tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo
hệ thống thông tin cơ sở thường xuyên cập nhật, phát thanh các bản tin cảnh báo
về PCCC&CNCH, nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với công tác PCCC.
- Tăng cường thời lượng đưa
tin, bài, phóng sự hướng dẫn về công tác PCCC trên hệ thống báo, đài; tập trung
tuyên truyền về hậu quả, các biện pháp PCCC, số điện thoại đường dây nóng,…
c) Sở Giáo dục và Đào tạo
Lồng ghép kiến thức, kỹ năng về
PCCC&CNCH vào chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa trong các trường
học, cơ sở giáo dục phù hợp với từng cấp học theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ
Giáo dục và Đào tạo (bắt đầu thực hiện từ năm học 2021 - 2022).
d) Sở Tư pháp
Hướng dẫn nội dung tuyên truyền,
phổ biến pháp luật về PCCC&CNCH cho đội ngũ báo cáo viên các cấp thực hiện
nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ quan, đơn vị, địa
phương.
đ) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên
Đẩy mạnh công tác vận động,
tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần
chúng nhân dân nâng cao ý thức tự giác thực hiện quy định về an toàn PCCC, tích
cực tham gia phong trào toàn dân PCCC.
e) Các sở, ngành còn lại
Tổ chức thực hiện tốt công tác
PCCC&CNCH; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn PCCC
trong đơn vị, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và kiến thức, kỹ năng của cán bộ,
công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân thấy rõ trách nhiệm của mình tự
giác, tình nguyện tham gia công tác PCCC&CNCH.
g) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC, nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, kiến
thức, kỹ năng về PCCC cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là kỹ năng thoát nạn, sử
dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy ban đầu; phát hành cẩm nang, tờ rơi,
treo pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về PCCC&CNCH tại địa phương.
- Chỉ đạo tăng cường xây dựng
tin, bài, phóng sự, hướng dẫn các biện pháp PCCC và thoát nạn khi có sự cố
cháy, nổ xảy ra.
3. Tập
trung xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC&CNCH
a) Công an tỉnh
- Gắn công tác xây dựng phong
trào “Toàn dân tham gia PCCC&CNCH” với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh
Tổ quốc”; xây dựng và hướng dẫn thực hiện các mô hình tự quản, mô hình liên
gia, liên cơ quan, liên khu vực trong bảo đảm an toàn PCCC; đăng ký và xét công
nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia
PCCC&CNCH.
- Triển khai thực hiện “Thí điểm
giao một số nhiệm vụ PCCC cho lực lượng bảo vệ dân phố, lực lượng làm nhiệm vụ
bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở” theo hướng dẫn của Bộ Công an.
- Đề xuất khen thưởng, biểu
dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác
PCCC&CNCH; định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình, kết quả thực hiện
Nghị quyết số 10/2017/NQ-HĐND ngày 18/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về
trang bị phương tiện PCCC cho lực lượng dân phòng theo quy định.
- Xây dựng các bộ tài liệu hướng
dẫn việc tổ chức, thực hiện công tác PCCC&CNCH cho người đứng đầu các cơ
quan, tổ chức, cơ sở, chính quyền địa phương (hoàn thành trong quý I/2021).
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung,
xây dựng mới quy chế phối hợp giữa các sở, ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
có liên quan trong công tác PCCC&CNCH; xác định rõ cơ chế phối hợp trong
công tác chỉ huy, hiệp đồng, bảo đảm thống nhất, chặt chẽ khi xử lý các vụ
cháy, nổ, sự cố, tai nạn, nhất là các vụ việc phải huy động nhiều lực lượng,
phương tiện tham gia (hoàn thành trong quý IV/2020).
b) Các sở, ngành còn lại
Thường xuyên củng cố, kiện toàn
lực lượng PCCC cơ sở theo quy định; tích cực đăng ký xây dựng, giữ vững danh hiệu
đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH;
duy trì tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” hàng năm phù hợp với
yêu cầu thực tế.
c) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Chỉ đạo, xây dựng phát triển
phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH sâu rộng, với phương châm “04 tại chỗ”,
nòng cốt là lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên
ngành.
- Xây dựng, nhân rộng điển hình
tiên tiến theo hướng tự phòng, tự quản về PCCC tại khu dân cư, khu công nghiệp,
cơ quan, đơn vị, rừng phòng hộ; vận động, khuyến khích các hoạt động tình nguyện
tham gia công tác PCCC&CNCH; giải quyết chế độ chính sách kịp thời, thỏa
đáng đúng quy định đối với người bị thương, hy sinh hoặc thiệt hại về tài sản
khi tham gia chữa cháy, CNCH; kịp thời động viên, khen thưởng tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH.
- Rà soát, củng cố, kiện toàn
Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH cấp huyện, xã phù hợp với yêu cầu thực tế địa phương.
4. Xây dựng
chiến lược, kế hoạch, phương án PCCC
a) Công an tỉnh
Chủ trì, tham mưu bổ sung, điều
chỉnh Đề án “Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh
Bến Tre đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”, gắn với quy hoạch hạ tầng PCCC
giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (hoàn thành trong quý I/2022).
b) Sở Công Thương
Chủ trì, triển khai thực hiện
nghiêm quy định của pháp luật về quản lý các cơ sở sản xuất, bảo quản, tồn chứa,
kinh doanh hóa chất trên địa bàn; rà soát, đề xuất kế hoạch, phương án di dời
kho chứa, công trình chế biến sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, hóa chất nguy hiểm về
cháy, nổ ở khu dân cư, nơi tập trung đông người (hoàn thành trong quý IV/2021).
c) Sở Xây dựng
Chủ trì, rà soát, đánh giá đảm
bảo tính thống nhất giữa xây dựng, phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, cấp
nước chữa cháy trong các đồ án, dự án quy hoạch đáp ứng yêu cầu về PCCC.
d) Các sở, ngành còn lại
Khi phê duyệt chiến lược phát
triển ngành, lĩnh vực phải xem xét tới các yếu tố bảo đảm an toàn PCCC theo quy
định.
đ) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
Khi xem xét quy hoạch phát triển
kinh tế - xã hội của địa phương phải xem xét đến quy hoạch hạ tầng PCCC; tổ chức
rà soát, bổ sung điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã
ban hành để bảo đảm yêu cầu về PCCC; xây dựng các kế hoạch, giải pháp PCCC, nhất
là đối với các địa bàn, công trình trọng điểm, khu đô thị, khu công nghiệp,
trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ cháy nổ
cao, rừng phòng hộ.
5. Nâng cao
hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra về PCCC
a) Công an tỉnh
- Phối hợp rà soát, xây dựng
các phương án, giải pháp, kế hoạch xử lý dứt điểm các công trình đưa vào sử dụng
khi chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định.
- Tăng cường các mặt công tác
nghiệp vụ của Ngành, chủ động rà soát, nắm chắc địa bàn, phân loại cơ sở theo mức
độ nguy hiểm cháy, nổ; lập danh sách địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ xảy
ra cháy lớn để tập trung triển khai biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn. Thực hiện
nghiêm chế độ thanh tra, kiểm tra an toàn về PCCC theo quy định, kiên quyết xử
lý nghiêm các trường hợp vi phạm và xem xét làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan, tổ chức có liên quan; hướng dẫn người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở,
chủ hộ gia đình, chủ rừng, chủ phương tiện giao thông tự kiểm tra an toàn PCCC.
- Phối hợp với báo, đài công
khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC để các cơ quan, tổ chức và
người dân cùng tham gia giám sát.
- Tăng cường phối hợp kiểm tra,
hướng dẫn các cơ sở tham gia chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; xử lý các hành
vi vi phạm quy định pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các cơ sở có
nguy hiểm về cháy, nổ; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt
buộc.
b) Sở Xây dựng, Ban Quản lý
các Khu công nghiệp tỉnh
- Tăng cường công tác quản lý nhà
nước trong hoạt động xây dựng; thẩm định, nghiệm thu công trình xây dựng, gắn với
thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; không cấp phép xây dựng, cấp phép hoạt động khi
công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC.
- Kịp thời thông tin, phối hợp
với Công an tỉnh để xử lý, yêu cầu chủ đầu tư tổ chức khắc phục ngay khi phát
hiện sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC.
c) Sở Tài chính
Tăng cường công tác kiểm tra, xử
lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc
của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm và cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ.
d) Sở Công Thương
Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn
các hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo quản hóa chất, hàng hóa có tính chất
nguy hiểm về cháy, nổ và an toàn trong sử dụng điện.
đ) Các sở, ngành còn lại
Tiếp tục duy trì công tác tự kiểm
tra an toàn PCCC, nhất là an toàn sử dụng điện trong phạm vi quản lý, phụ
trách; khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại về PCCC&CNCH đã được các
cơ quan chức năng hướng dẫn, kiến nghị.
e) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Thành lập các đoàn kiểm tra,
hướng dẫn toàn diện công tác PCCC&CNCH tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm,
có nguy hiểm cháy, nổ cao, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, kiên quyết xử lý
nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn PCCC.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt
chẽ hoạt động đầu tư, thi công các công trình xây dựng tại địa phương, đảm bảo
đúng quy định của pháp luật về PCCC; gắn công tác thẩm định, nghiệm thu công
trình xây dựng, cấp phép xây dựng, cấp phép hoạt động với công tác thẩm duyệt
thiết kế, nghiệm thu về PCCC.
6. Nâng cao
hiệu quả công tác chữa cháy, CNCH của lực lượng PCCC
a) Công an tỉnh
- Kiện toàn tổ chức, bộ máy,
nâng cao năng lực, sức chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH ngày càng
chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp
ở các địa bàn, khu vực trọng điểm để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ PCCC&CNCH.
- Tổ chức thực hiện tốt các quy
định về phân công, phân cấp, cơ chế phối hợp, thông tin chỉ huy PCCC&CNCH
theo chỉ đạo của Bộ Công an; rà soát, thống kê lực lượng, phương tiện phục vụ
chữa cháy, CNCH của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; đề xuất cấp có thẩm quyền
huy động khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố lớn trên địa bàn (hoàn thành trong
quý II năm 2021).
- Thực hiện tốt công tác nắm, dự
báo tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn để có biện pháp phòng ngừa phù hợp; tăng
cường công tác thường trực, sẵn sàng chiến đấu, kịp thời chữa cháy, CNCH, hạn
chế thấp nhất số vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về
người và tài sản.
- Hàng năm, xây dựng phương án
chữa cháy, CNCH và tổ chức thực tập ít nhất 01 phương án chữa cháy, CNCH có huy
động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia ở quy mô cấp tỉnh.
b) Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ
chức thực hiện có hiệu quả công tác PCCC rừng theo quy định; xây dựng kế hoạch,
phương án huy động các đơn vị Quân đội, Công an đóng quân trên địa bàn trong
công tác chữa cháy rừng; quan tâm trang bị phương tiện, thiết bị phục vụ công
tác PCCC rừng của lực lượng Kiểm lâm.
c) Các sở, ngành còn lại
Thường xuyên tổ chức huấn luyện
nghiệp vụ và đầu tư trang bị phương tiện chữa cháy, CNCH cho lực lượng PCCC cơ
sở; rà soát, xây dựng, cập nhật và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH
trong phạm vi quản lý, phụ trách; đảm bảo chế độ trực, xử lý cháy, nổ và điều
kiện về giao thông, nguồn nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy, CNCH.
d) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Bố trí quỹ đất xây dựng trụ sở,
doanh trại, trung tâm huấn luyện cho các đơn vị Cảnh sát PCCC đảm bảo theo Đề
án và theo hướng ưu tiên vị trí, địa điểm phù hợp với yêu cầu của công tác
PCCC&CNCH.
- Chỉ đạo tổ chức huấn luyện
nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng; khảo sát, xây dựng, cải tạo đảm
bảo nguồn nước dự trữ phục vụ chữa cháy trên địa bàn (trụ nước chữa cháy, các vị
trí bến, bãi cho phương tiện cơ giới lấy nước chữa cháy...).
- Thực hiện đúng các quy định về
xây dựng, phê duyệt, thực tập phương án chữa cháy, CNCH; hàng năm, tổ chức thực
tập ít nhất 01 phương án chữa cháy, CNCH huy động nhiều lực lượng, phương tiện
tham gia quy mô cấp huyện.
7. Đảo đảm
ngân sách cho hoạt động PCCC&CNCH; đẩy mạnh xã hội hóa và mở rộng hợp tác
PCCC
a) Công an tỉnh
Xây dựng cơ chế khuyến khích xã
hội hóa đầu tư cho hoạt động PCCC&CNCH; mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi
thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tranh thủ công nghệ hiện đại và nâng cao trình
độ chuyên môn, nghiệp vụ của lực lượng PCCC trên địa bàn tỉnh.
b) Sở Tài chính
- Ban hành mức chi ngân sách
cho hoạt động PCCC&CNCH phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương; hướng dẫn
các sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong bố trí và sử dụng ngân sách Nhà nước
đảm bảo cho hoạt động PCCC&CNCH tại các cơ quan, đơn vị theo quy định.
- Phối hợp phân bổ, đầu tư ngân
sách để xây dựng, cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc, mua sắm, trang bị, bảo dưỡng,
sửa chữa, hiện đại hóa phương tiện PCCC&CNCH và cơ sở vật chất kỹ thuật cho
lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH theo quy định.
- Tham mưu cấp kinh phí cho hoạt
động của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH; thực hiện chế độ hỗ trợ thường xuyên
và trang bị phương tiện chữa cháy, CNCH cho lực lượng dân phòng, phấn đấu đến
năm 2025 đảm bảo đủ phương tiện chữa cháy, CNCH theo quy định; ưu tiên đảm bảo
kinh phí hoạt động thường xuyên về PCCC&CNH của các sở, ngành, đoàn thể, địa
phương theo dự toán đăng ký hàng năm.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư
Cân đối nguồn vốn đầu tư để thực
hiện các dự án nâng cao năng lực công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh phù hợp
với kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh.
d) Các sở, ngành còn lại
Đảm bảo kinh phí, trang bị
phương tiện phục vụ công tác PCCC&CNCH phù hợp với từng sở, ngành, lĩnh vực
phụ trách, quản lý; thực hiện mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định của
pháp luật.
đ) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
Xây dựng cơ chế khuyến khích xã
hội hóa đầu tư cho đoạt động PCCC&CNCH tại địa phương; dự toán và phân bổ
ngân sách thực hiện chế độ hỗ trợ thường xuyên và trang bị, sửa chữa phương tiện
chữa cháy, CNCH cho lực lượng dân phòng.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Căn cứ nội dung Kế hoạch
này và tình hình thực tiễn địa phương, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch quán triệt và tổ chức thực hiện
nghiêm túc; kế hoạch thực hiện gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh)
trước ngày 25/9/2020 để theo dõi.
2. Định kỳ, tổ chức sơ kết
đánh giá tình hình, kết quả thực hiện gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an
tỉnh) trước ngày 15/9 để tổng hợp.
3. Giao Công an tỉnh chủ
trì, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực
hiện Kế hoạch này; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo về trên đúng
thời gian quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- C07 - Bộ Công an;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên ;
- Thành viên BCĐ PCCC tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh, PCVP. UBND tỉnh;
- Phòng: KT, NC, TH; Cổng TTĐT;
- Lưu: VT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Lập
|