|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
771/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Trần Sỹ Thanh
|
Ngày ban hành:
|
06/02/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 771/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 06
tháng 02 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC VẬN HÀNH
CHÍNH THỨC KÊNH TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP VỀ
QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH QUA ỨNG DỤNG ZALO
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6
năm 2006;
Căn cứ Luật An toàn thông tin mạng ngày 19 tháng
11 năm 2015;
Căn cứ Luật An ninh mạng ngày 12 tháng 6 năm
2018;
Căn cứ Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng
7 năm 2016 của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ;
Căn cứ Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09 tháng
4 năm 2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan
Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11 tháng
10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy chế quản lý, vận hành, khai
thác Cổng dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 29 tháng 6
năm 2022 của UBND Thành phố về khắc phục, cải thiện nâng cao sự hài lòng của cá
nhân, tổ chức đối với việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống nhân dân trên địa bàn
Thành phố;
Căn cứ Kế hoạch số 192/KH-UBND ngày 08 tháng 7
năm 2022 của UBND Thành phố về cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính
(PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 của thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND Thành phố
tại Tờ trình số 05/TTr-VP ngày 03/2/2023
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Đưa vào vận hành chính thức Kênh
tiếp nhận phản ánh, kiến nghị (PAKN) của người dân và doanh nghiệp về quy định
hành chính qua ứng dụng Zalo (sau đây gọi tắt là Kênh tiếp nhận PAKN qua ứng
dụng Zalo) kể từ ngày 10/2/2023 với địa chỉ truy cập khai thác,
sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà
Nội”.
Điều 2. Xác định mục tiêu lấy người dân,
doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm
thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước từ Thành
phố đến cơ sở. UBND Thành phố yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch
UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố
tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn đơn vị; tổ chức công tác thông tin,
truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung PAKN qua ứng dụng
Zalo; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện
việc tiếp nhận, xử lý các PAKN về quy định hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền
xử lý của đơn vị theo quy định.
2. Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì:
- Vận hành kỹ thuật, đảm bảo Kênh tiếp nhận PAKN
qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở
UBND Thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định;
kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý PAKN trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý.
- Tổ chức hướng dẫn khai thác, sử dụng cho các cán
bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ
quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết các
thông tin PAKN của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời; tổng
hợp khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử
dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp; xây dựng, trình UBND Thành phố
ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Kênh tiếp
nhận PAKN qua ứng dụng Zalo.
3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên
cứu, bố trí hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì hệ
thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị hiện đang vận hành trên hạ tầng kỹ thuật
tại trụ sở UBND Thành phố tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh
mạng theo các quy định của pháp luật hiện hành.
4. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn
phòng UBND Thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng,
tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời đưa vào đánh giá, chấm điểm về cải
cách hành chính hàng năm tại các cơ quan, đơn vị.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng
các sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- TTTU, HĐND TP, Đoàn ĐBQH TP;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- VP Thành ủy, VP Đoàn ĐBQH và HĐND TP;
- Các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc TP;
- UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn;
- VPUB: CVP, các PCVP, phòng, ban, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, THCB.
|
CHỦ TỊCH
Trần Sỹ Thanh
|
Quyết định 771/QĐ-UBND năm 2023 vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 771/QĐ-UBND ngày 06/02/2023 vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo do thành phố Hà Nội ban hành
224
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|