ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
09/2017/QĐ-UBND
|
Ninh
Thuận, ngày 25 tháng 01 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở ĐẾN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH NINH THUẬN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương số 77/2015/QH13 ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật số 80/2015/QH13 ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Nhà ở số
65/2014/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số
99/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;
Căn cứ Nghị định số
100/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý
nhà ở xã hội;
Căn cứ Nghị quyết số
63/2016/NQ-HĐND ngày 19 tháng 12 năm 2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận
về phát triển nhà ở đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận;
Thực hiện Quyết định số
2127/QĐ-TTg ngày 30 tháng 11 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến
lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Xây dựng tại Tờ trình số 137/TTr-SXD ngày 16 tháng 01 năm 2017 và Báo cáo
kết quả thẩm định văn bản số 49/BC-STP ngày 11 tháng 01 năm 2017.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở đến năm
2020 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận với nội dung chủ yếu như sau:
1. Mục tiêu:
a) Đáp ứng nhu cầu cơ bản, từng bước
cải thiện, nâng cao chất lượng chỗ ở của Nhân dân, giảm dần tiến tới xóa bỏ hộ
không có nhà ở, hộ có khó khăn về nhà ở; giảm dần nhà tạm, thiếu kiên cố;
b) Thực hiện các chính sách hỗ trợ
cho các đối tượng xã hội có khó khăn về nhà ở như người có công cách mạng, người
nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số;
c) Đầu tư xây dựng
cơ sở hạ tầng, lập quy hoạch chỉnh trang các khu dân cư để người dân chuyển mục
đích sử dụng đất xây dựng nhà ở; xây dựng cơ chế, chính sách kêu gọi các thành
phần kinh tế tham gia đầu tư các khu đô thị, khu dân cư tạo quỹ đất để người
dân xây dựng nhà ở;
d) Xây dựng cơ chế, chính sách phù
hợp và chủ động triển khai thúc đẩy phát triển quỹ nhà ở cho các đối tượng xã hội.
2. Các chỉ tiêu
chủ yếu:
a) Diện tích nhà ở bình quân:
Diện tích nhà ở
bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 20m2 sàn/người, trong đó đô thị đạt
23m2 sàn/người, nông thôn đạt 17m2 sàn/người.
b) Tổng diện tích
sàn nhà ở tăng thêm: khoảng 2.986.469 m2 sàn. Trong đó:
- Nhà ở xã hội:
khoảng 335.876m2 sàn;
- Nhà ở tái định
cư: khoảng 2.880m2 sàn;
- Nhà ở công vụ:
khoảng 2.920 m2 sàn;
- Nhà ở riêng lẻ:
khoảng 2.644.793m2 sàn.
c) Chất lượng nhà
ở: tỷ lệ nhà ở kiên cố toàn tỉnh đạt khoảng 55,6%, nhà ở bán kiên cố đạt khoảng
42,6%, nhà ở đơn sơ 1,8%.
d) Đảm bảo nhu cầu
nhà ở cho công nhân, học sinh, sinh viên trên nguồn lực xã hội hóa và nhà cho
thuê của hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng.
đ) Hoàn thành việc
thực hiện các chương trình hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg
ngày 26 tháng 4 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với
cách mạng về nhà ở, Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg ngày 28 tháng 8 năm 2014 của
Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh
bão, lụt khu vực miền trung, Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm
2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo
chuẩn nghèo giai đoạn 2011 - 2015.
3. Nguồn vốn thực
hiện đến năm 2020:
a) Tổng nguồn vốn: khoảng 9.605,02 tỷ đồng. Trong đó:
- Nhà ở xã hội: khoảng 1.122,75 tỷ
đồng;
- Nhà ở tái định cư: khoảng 8,64 tỷ
đồng;
- Nhà ở công vụ giáo viên: khoảng
10,29 tỷ đồng;
- Nhà ở riêng lẻ: khoảng 8.463,34
tỷ đồng.
b) Cơ cấu nguồn vốn:
- Nguồn vốn Trung ương: khoảng 105,74 tỷ đồng;
- Ngân sách địa phương: khoảng 93,29 tỷ đồng;
- Quỹ vì người nghèo: khoảng 13,9
tỷ đồng;
- Vốn vay Ngân hàng Chính sách Xã
hội: khoảng 66,09 tỷ đồng;
- Vốn khác (tổ chức, thành phần
kinh tế, hộ gia đình, cá nhân, vay ngân hàng, huy động,...): khoảng 9.326 tỷ đồng.
4. Các giải pháp
chủ yếu để thực hiện chương trình:
a) Hoàn thiện hệ thống cơ chế,
chính sách:
Ban hành cơ chế ưu đãi về đất đai,
tài chính đối với các dự án phát triển nhà ở xã hội phù hợp với các quy định của
Chính phủ, nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
Rà soát cải cách hành chính để đơn
giản hóa trình tự, thủ tục thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, giao đất,
cho thuê đất để lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở.
Xây dựng hệ thống thông tin đầy đủ,
tin cậy, minh bạch và dễ tiếp cận làm công cụ để quản lý và định hướng thị trường
nhà ở phát triển ổn định, lành mạnh.
b) Về quy hoạch - kiến trúc - hạ tầng
kỹ thuật:
Tập trung đẩy mạnh công tác lập,
xét duyệt quy hoạch xây dựng, đặc biệt là quy hoạch chi tiết và quản lý xây dựng
theo quy hoạch tại các đô thị; đẩy mạnh công tác lập quy hoạch và quản lý xây dựng
theo quy hoạch đối với các điểm dân cư nông thôn để có cơ sở quản lý việc phát
triển nhà ở theo quy hoạch.
Rà soát điều chỉnh quy hoạch chỉnh
trang cho phù hợp thực tiễn phát triển để người dân chuyển mục đích sử dụng đất
xây dựng nhà ở, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chi tiết phát triển dân cư đô
thị, khu đô thị mới, khu dân cư nông thôn.
Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dưới
nhiều hình thức và bằng nhiều nguồn vốn khác nhau như nguồn vốn ngân sách, nguồn
vốn doanh nghiệp thông qua đấu thầu chủ đầu tư các dự án hạ tầng,... đảm bảo hạ
tầng kỹ thuật phải là yếu tố có trước, kết hợp đầu tư hạ tầng giao thông với
khai thác tiềm năng đất đai.
c) Về đất đai và tạo quỹ đất xây dựng
nhà ở:
Lập và quản lý quy hoạch sử dụng đất
trên toàn tỉnh giai đoạn đến 2020, trong đó chú ý đến đất để phát triển nhà ở,
khu dân cư, khu đô thị mới. Quy hoạch các khu đất phục vụ tái định cư, di dời
trong các trường hợp giải phóng mặt bằng, nhằm đảm bảo ổn định đời sống cho người
dân thuộc diện di dời.
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ
thuật tại các khu đô thị, khu dân cư và các tuyến đường phố chính trên địa bàn
tỉnh để tăng quỹ đất ở cho người dân, vì đây là nguồn lực chính để tăng diện
tích sàn nhà ở.
d) Giải pháp về tài chính, thu hút
đầu tư:
Hàng năm, Ủy ban nhân dân tỉnh
trích 10% từ nguồn thu tiền sử dụng đất và các nguồn hợp pháp khác để hỗ trợ
xây dựng nhà ở cho các đối tượng xã hội và hỗ trợ một phần lãi suất tín dụng đầu
tư cho nhà đầu tư hoặc mua nhà ở xã hội để thực hiện dự án nhà ở xã hội, trong
đó có dự án nhà ở xã hội khu D7 - D10. Ủy ban nhân dân tỉnh có kế hoạch cân đối
nguồn lực từ ngân sách Nhà nước để triển khai thực hiện.
Huy động đa dạng các nguồn vốn để phát
triển nhà ở, đặc biệt là vốn của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế
và vốn của cộng đồng dân cư, người có nhu cầu về nhà ở; Xây dựng cơ chế chính
sách khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà theo
quy định của pháp luật.
Đối với các dự án do các doanh
nghiệp kinh doanh nhà ở đầu tư xây dựng Nhà ở xã hội, Nhà nước sẽ hỗ trợ bằng
cách thực hiện việc đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng bên ngoài công
trình, đền bù giải phóng mặt bằng, san nền.
đ) Về cải cách thủ tục hành chính:
Công tác cải cách hành chính được
tăng cường, phát huy tích cực vai trò của Bộ phận một cửa, một cửa liên thông,
kịp thời xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho các nhà đầu
tư thực hiện nhanh chóng các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị và khu dân cư
trên địa bàn tỉnh.
5. Trách nhiệm của
các sở, ban, ngành:
a) Sở Xây dựng:
Chủ trì, phối hợp các sở, ban,
ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố lập Kế hoạch thực hiện
Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; theo
dõi, kiểm tra đôn đốc và hướng dẫn các địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch
phát triển nhà ở hàng năm, 05 năm.
Tổng hợp, báo cáo, tổ chức sơ kết
từng đợt thực hiện Chương trình phát triển nhà ở nhằm đề xuất các biện pháp, giải
pháp bổ sung để thực hiện tốt chương trình phát triển nhà ở đã được Ủy ban nhân
dân tỉnh phê duyệt.
Chủ trì việc lập quy hoạch xây dựng,
đặc biệt lập quy hoạch chi tiết các khu đô thị mới, các khu dân cư, trong đó có
nhà ở; công bố các quy hoạch để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu tham
gia đầu tư.
Nghiên cứu, đề xuất các chủ
trương, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn về nhà ở, kinh
doanh bất động sản trình cấp có thẩm quyền ban hành và rà soát để tham mưu cho Ủy
ban nhân dân tỉnh bãi bỏ, thay thế các văn bản không còn phù hợp hoặc trái Luật
Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản quy phạm pháp luật khác.
Tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh Ninh Thuận về tình hình thực hiện các Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ
nghèo, nhà ở cho người có công cách mạng, nhà ở trong vùng bão, lụt; theo dõi,
kiểm tra, đôn đốc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc thực hiện các
Chương trình hỗ trợ nhà ở.
Đầu mối hướng dẫn, giúp đỡ các Chủ
đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; tham mưu xây dựng các
cơ chế, chính sách và giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá
trình đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội; theo dõi,
giám sát các tổ chức thi công xây dựng, phát triển nhà ở trên địa bàn nhằm bảo
đảm tiến độ và chất lượng.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính
lập kế hoạch về vốn, cân đối, bố trí vốn đầu tư phát triển để thực hiện chương trình,
dự án đầu tư công do tỉnh Ninh Thuận quản lý theo quy định.
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng trong tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư để thu
hút đầu tư trong lĩnh vực phát triển nhà ở; bổ sung các chỉ tiêu phát triển nhà
ở vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận.
Phối hợp với Sở Tài chính trong
công tác lập dự toán và phân bổ ngân sách đến các cơ quan, tổ chức đơn vị trong
tỉnh Ninh Thuận; phối hợp với Sở Xây dựng đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh
Thuận các chính sách ưu đãi đầu tư phù hợp với tình hình thực tế của địa phương
để thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng phát triển nhà theo
quy định của pháp luật.
c) Sở Tài chính:
Chủ trì, phối hợp với các ngành
liên quan nghiên cứu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành các
chính sách tài chính, thuế phù hợp với đặc điểm của địa phương để khuyến khích
mọi thành phần kinh tế tham gia Chương trình phát triển nhà ở theo quy định của
pháp luật.
Chủ trì, phối hợp Quỹ Đầu tư phát
triển tỉnh tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tạo nguồn vốn đầu tư phát
triển nhà ở; xây dựng trình tự, thủ tục cho vay thực sự thông thoáng để khuyến
khích các nhà đầu tư tích cực tham gia đầu tư vào Chương trình phát triển nhà ở.
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng
thẩm định các loại đơn giá cho thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh
Ninh Thuận.
Bảo đảm các nguồn vốn để thực hiện
công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư để phục vụ xây dựng các dự
án phát triển nhà ở sử dụng vốn ngân sách.
d) Sở Tài nguyên và Môi trường:
Tăng cường công tác quản lý đất
đai, theo dõi tình hình sử dụng đất; chủ động kiểm tra, rà soát và quản lý chặt
chẽ quỹ đất công ích trên địa bàn quản lý, sử dụng theo đúng quy định của pháp
luật để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế nêu trên, góp phần nâng cao
hiệu quả công tác quản lý Nhà nước.
Chủ trì phối hợp với các ngành
liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận lập Kế hoạch sử dụng đất
ngắn hạn và dài hạn cho công tác xây dựng nhà ở theo chương trình kế hoạch hàng
năm trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Tham mưu xây dựng, trình cơ quan
có thẩm quyền ban hành chính sách ưu tiên về đất ở phục vụ chương trình phát
triển nhà ở; cải tiến các thủ tục giao đất, cho thuê đất (có các chính sách ưu
tiên, thuận lợi) cho nhân dân và các tổ chức kinh doanh phát triển nhà ở; hỗ trợ
các nhà đầu tư về trình tự, thủ tục sử dụng đất đai và đánh giá tác động môi
trường trong các dự án phát triển nhà ở theo quy định của pháp luật.
Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng và công bố Kế hoạch sử dụng
đất đã được Nhà nước có thẩm quyền xét duyệt, công bố quỹ đất chưa sử dụng, quỹ
đất đang có nhu cầu cho thuê,… để các nhà đầu tư đăng ký hoặc tham gia đấu giá
quyền sử dụng đất để xây dựng và thực hiện dự án nhà ở.
Phối hợp với Sở Xây dựng, các
ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tham mưu cho Ủy ban
nhân dân tỉnh Ninh Thuận bố trí tái định cư cho các đối tượng thuộc các chương
trình hỗ trợ về nhà ở gắn với Chương trình phát triển nhà ở từng giai đoạn đến
năm 2016 và năm 2020.
đ) Sở Lao động, Thương binh và Xã
hội: chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội
lập Kế hoạch vốn 5 năm và kế hoạch vốn hàng năm cho các chương trình hỗ trợ nhà
ở cho hộ nghèo, người có công cách mạng và các đối tượng chính sách xã hội;
e) Sở Giao thông vận tải: chủ trì,
phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan lập quy hoạch hệ thống hạ
tầng giao thông nông thôn, gắn với việc khai thác quỹ đất để tạo quỹ đất phát
triển nhà ở phù hợp với quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
g) Sở Công thương: chủ trì, phối hợp
với Sở Xây dựng, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Ninh Thuận, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố để dự báo quy hoạch phát triển các khu công nghiệp, cụm
công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; xác định quy mô, ngành nghề và nhu cầu
nhà ở cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp;
giám sát, kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trong khu công nghiệp, cụm
công nghiệp.
h) Sở Nội vụ: phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận kiện toàn hệ
thống tổ chức quản lý và phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận theo quy
định của pháp luật.
i) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh Ninh Thuận: phối hợp với các sở, ngành có liên quan, huy động nguồn
lực từ các nhà hảo tâm, các tổ chức, đoàn thể để hỗ trợ hộ nghèo, người có công và các đối tượng chính sách về nhà ở theo
các chương trình hỗ trợ nhà ở trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
k) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam -
Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận: chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận xây dựng cơ chế, chính sách tín
dụng, quy trình thủ tục cho vay thông thoáng, nhanh, gọn, tạo điều kiện thuận lợi
cho Nhà đầu tư tiếp cận các nguồn vốn phát triển nhà ở.
m) Cục Thống kê tỉnh Ninh Thuận:
chỉ đạo Chi cục Thống kê các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp cung cấp
số liệu thống kê về nhà ở khi có yêu cầu của Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố, đảm bảo khớp số liệu phản ánh đúng thực tế.
n) Ban Quản lý các Khu Công nghiệp
tỉnh Ninh Thuận: chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan
đánh giá, xác định nhu cầu về nhà ở của công nhân lao động làm việc tại các khu
công nghiệp; kết hợp việc quy hoạch các khu nhà ở công nhân trong đồ án quy hoạch
các khu công nghiệp để có cơ sở thành lập, kêu gọi đầu tư các dự án nhà ở cho
công nhân; giám sát, kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trong khu công
nghiệp, cụm công nghiệp.
o) Các sở, ban, ngành có liên
quan: Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Thuận,
Báo Ninh Thuận có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền rộng rãi Luật Nhà ở năm
2014, Chương trình phát triển nhà ở, các chính sách phát triển nhà ở để các tổ
chức và người dân biết, tiếp cận.
6. Trách nhiệm của
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh Ninh Thuận: tổ chức triển khai
thực hiện Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2016 - 2020
trên địa bàn huyện, thành phố.
Chủ trì tổ chức điều tra, thống kê
nhu cầu nhà ở cho từng đối tượng; lập Kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm, 05
năm trên địa bàn và có trách nhiệm triển khai Chương trình phát triển nhà ở, thực
hiện quản lý Nhà nước về lĩnh vực nhà ở trên địa bàn; đưa chỉ tiêu phát triển
nhà ở vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Lập và thực hiện quy hoạch chi tiết,
thiết kế xây dựng đô thị và nông thôn trên địa bàn phục vụ cho việc phát triển
nhà ở; lập và phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng phát triển nhà ở theo phân cấp
và theo quy định của pháp luật.
Tăng cường công tác quản lý đất
đai, quản lý trật tự xây dựng, giám sát việc xây dựng các công trình trên địa
bàn để kịp thời xử lý nghiêm hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với
những trường hợp xây dựng trái phép, không phép, chuyển đổi mục đích sử dụng đất
nông nghiệp sang làm nhà ở, công trình xây dựng khác, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.
Tiếp tục đẩy nhanh thực hiện các
chương trình hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo, người có công cách mạng, đối tượng
chính sách trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Tổng hợp kết quả thực hiện Chương trình phát triển
nhà ở trên địa bàn; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận, Sở Xây dựng
theo định kỳ vào giữa quý IV hàng năm.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
05 tháng 02 năm 2017.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận;
thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh Ninh Thuận; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lưu Xuân Vĩnh
|