|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 26/2018/TT-BYT bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức ngành y tế
Số hiệu:
|
26/2018/TT-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Viết Tiến
|
Ngày ban hành:
|
25/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 26/2018/TT-BYT
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 10 năm 2018
|
THÔNG TƯ
QUY
ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG THEO TIÊU CHUẨN CHỨC DANH
NGHỀ NGHIỆP VIÊN CHỨC CHUYÊN NGÀNH Y TẾ ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO, NGHIÊN CỨU
Căn cứ Luật viên
chức số 58/2010/QH12 ngày 15 tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP
ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,
viên chức;
Căn cứ Nghị định số 75/2017/NĐ-CP
ngày 20 tháng 6 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư quy định về
tổ chức thực hiện các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề
nghiệp viên chức chuyên ngành y tế đối với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối
tượng áp dụng
1. Thông tư này quy định về tổ chức thực hiện các
chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên
ngành y tế bao gồm:
a) Các loại chương trình bồi dưỡng được tổ chức tại
cơ sở đào tạo;
b) Tiêu chuẩn giảng viên, tài liệu bồi dưỡng, cơ sở
vật chất, kinh nghiệm tổ chức đào tạo, bồi dưỡng của cơ sở đào tạo.
2. Thông tư này áp dụng đối với các cơ sở đào tạo,
nghiên cứu là cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng có đào tạo khối ngành sức
khỏe; đơn vị sự nghiệp y tế có chức năng đào tạo, bồi dưỡng; các trung tâm đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế, dân số (sau đây gọi là cơ sở đào tạo) và cơ quan, tổ
chức, cá nhân có liên quan.
Điều 2. Các loại chương trình bồi
dưỡng được tổ chức tại cơ sở đào tạo
1. Cơ sở giáo dục đại học có đào tạo khối ngành sức
khỏe trình độ đại học trở lên và đơn vị sự nghiệp y tế hạng đặc biệt có đủ tiêu
chuẩn quy định tại các điều 3, 4, 5 và 6 Thông tư này được tổ chức thực hiện
chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên
ngành y tế các hạng I, II, III và IV.
2. Đơn vị sự nghiệp y tế hạng I và các trung tâm
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế, dân số có đủ tiêu chuẩn quy định tại các điều
3, 4, 5 và 6 Thông tư này được tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng theo
tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế các hạng II, III
và IV.
3. Trường cao đẳng có đào tạo khối ngành sức khỏe
và đơn vị sự nghiệp y tế hạng II có đủ tiêu chuẩn quy định tại các điều 3, 4, 5
và 6 Thông tư này được tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn
chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế các hạng III và IV.
Điều 3. Tiêu chuẩn về giảng
viên
1. Giảng viên phải đáp ứng tiêu chuẩn về giảng viên
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo quy định tại Điều
34 Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (sau đây gọi là Nghị định số 101/2017/NĐ-CP).
2. Người được mời thỉnh giảng phải đáp ứng các tiêu
chuẩn sau đây:
a) Có trình độ chuyên môn, quản lý, kinh nghiệm phù
hợp với chương trình bồi dưỡng;
b) Tiêu chuẩn về người được mời thỉnh giảng theo quy
định tại Điều 35 Nghị định số 101/2017/NĐ-CP.
3. Giảng viên của cơ sở đào tạo phải đảm nhiệm được
tối thiểu 50% chương trình bồi dưỡng được giao nhiệm vụ.
Điều 4. Tiêu chuẩn về tài liệu
bồi dưỡng
1. Cơ sở đào tạo sử dụng một trong các tài liệu bồi
dưỡng sau đây:
a) Tài liệu do cơ sở đào tạo tổ chức biên soạn và
phê duyệt theo quy định;
b) Tài liệu của cơ sở đào tạo khác đã được thẩm định
và phê duyệt theo quy định;
c) Tài liệu đã được Bộ Y tế phê duyệt.
2. Tài liệu bồi dưỡng được cập nhật thường xuyên,
phù hợp với yêu cầu thực tiễn của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp được bồi dưỡng.
Điều 5. Tiêu chuẩn về cơ sở vật
chất
1. Tiêu chuẩn về phòng học và trang thiết bị: Bảo đảm
có đủ chỗ ngồi và trang thiết bị phù hợp cho việc dạy và học.
2. Nguồn học liệu: Bảo đảm đủ về số lượng và chất
lượng.
3. Ứng dụng công nghệ thông tin: Có Trang thông tin
điện tử cung cấp, cập nhật đủ thông tin về danh sách giảng viên, chương trình,
danh mục tài liệu của từng chương trình bồi dưỡng và có hệ thống cơ sở dữ liệu,
lưu trữ thông tin về các khóa học, học viên.
Điều 6. Tiêu chuẩn về kinh nghiệm
tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
Cơ sở đào tạo phải có ít nhất 03 năm kinh nghiệm
trong tổ chức đào tạo, bồi dưỡng.
Điều 7. Hiệu lực thi hành
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 10 tháng
12 năm 2018.
Điều 8. Điều khoản tham chiếu
Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật và
các quy định được viện dẫn trong Thông tư này có sự sửa đổi, bổ sung hoặc được
thay thế thì áp dụng theo văn bản quy phạm pháp luật mới.
Điều 9. Trách nhiệm thi hành
1. Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế có trách nhiệm chủ
trì phối hợp với các vụ, cục, tổng cục, đơn vị liên quan:
a) Tổ chức triển khai Thông tư này;
b) Tổ chức kiểm tra việc bảo đảm các tiêu chuẩn của
cơ sở đào tạo theo quy định tại Thông tư này.
2. Cơ quan, tổ chức có chức năng tham mưu về công
tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức chuyên ngành y tế tại các bộ, cơ quan ngang bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương, Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh căn cứ quy định tại Thông tư này trình cấp có thẩm quyền giao nhiệm
vụ cho cơ sở đào tạo thuộc thẩm quyền quản lý được tổ chức thực hiện chương
trình bồi dưỡng cụ thể theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên
ngành y tế và gửi danh sách về Bộ Y tế để tổng hợp, quản lý.
3. Cơ sở đào tạo được giao nhiệm vụ tổ chức bồi dưỡng
theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế có trách nhiệm
thực hiện Thông tư này; báo cáo tình hình thực hiện về Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và cơ
quan giao nhiệm vụ tổ chức bồi dưỡng trước ngày 30 tháng 11 hằng năm.
4. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ
trưởng, Cục trưởng, Tổng Cục trưởng thuộc Bộ Y tế và các cơ quan, tổ chức, cá
nhân khác có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Thông tư này.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc,
các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh về Bộ Y tế để xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc
hội (để giám sát);
- VPCP (Phòng Công báo, Cổng TTĐT Chính phủ);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng BYT;
- Bộ Tư pháp (Cục kiểm tra văn bản QPPL);
- Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ;
- Các Vụ, Cục, Tổng cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ;
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Các đơn vị trực thuộc Bộ;
- Cổng thông tin điện tử BYT;
- Lưu: VP, PC, TCCB (5b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Viết Tiến
|
Thông tư 26/2018/TT-BYT quy định về tổ chức thực hiện các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế đối với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
MINISTRY OF
HEALTH
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
--------------
|
No.:
26/2018/TT-BYT
|
Hanoi, October
25, 2018
|
CIRCULAR PROVISION OF
TITLE-BASED REFRESHER TRAINING PROGRAMS FOR HEALTHCARE OFFICERS BY TRAINING AND
RESEARCH INSTITUTIONS Pursuant to the Law on public employees No.
58/2010/QH12 dated November 15, 2010; Pursuant to the Government’s Decree No.
101/2017/ND-CP dated September 01, 2017 on training and refresher training
courses for officials and public employees; Pursuant to the Government’s Decree No.
75/2017/ND-CP dated June 20, 2017 defining functions, tasks, powers and
organizational structure of the Ministry of Health; At the request of the Head of the Organization
and Personnel Department; The Minister of Health promulgates a Circular
providing title-based refresher training programs for healthcare officers by
training and research institutions. Article 1. Scope and regulated entities ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 a) Refresher training courses provided by training
institutions; b) Professional standards for lecturers, training
materials, facilities and experience in organizing training courses of training
institutions. 2. This Circular applies to
training and/or research institutions that are universities and colleges
providing training courses in healthcare disciplines; healthcare service
providers that have function to provide training and refresher training
programs; training centers for healthcare and population officers (hereinafter
referred to as “training institutions”) and relevant authorities, organizations
and individuals. Article 2. Refresher training programs provided
by training institutions 1. Universities providing
bachelor's degree or higher courses in healthcare disciplines and healthcare
service providers of special rank that meet relevant standards set forth in
Articles 3, 4, 5 and 6 hereof are allowed to provide title-based refresher
training programs for Rank-I, Rank-II, Rank-III or Rank-IV healthcare officers.
2. Rank-I healthcare service
providers and training centers for healthcare and population officers that meet
relevant standards set forth in Articles 3, 4, 5 and 6 hereof are allowed to
provide title-based refresher training programs for Rank-II, Rank-III or
Rank-IV healthcare officers. 3. Colleges providing training
courses in healthcare disciplines and rank-II healthcare service providers that
meet relevant standards set forth in Articles 3, 4, 5 and 6 hereof are allowed
to provide title-based refresher training programs for Rank-III or Rank-IV
healthcare officers. Article 3. Professional standards for lecturers 1. Lecturers are required to
meet professional standards for lecturers in charge of training or refresher
training programs provided for officials and public employees set forth in
Article 34 of the Government's Decree No. 101/2017/ND-CP dated September 01,
2017. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 a) have professional qualifications and experience
suitable for the relevant refresher training program; b) meet standards for a visiting lecturer as
prescribed in Article 35 of the Decree No. 101/2017/ND-CP. 3. Lecturers of a training
institution must be capable of taking charge of at least 50% of total refresher
training programs which it provides. Article 4. Training syllabus standards 1. A training institution must
have one of the following training syllabi: a) Training syllabus compiled by the training
institution itself and given approval as regulated; b) Training syllabus compiled by another training
institution, appraised and approved as regulated; c) Training syllabus approved by the Ministry of
Health. 2. Refresher training syllabi
must be regularly updated in order to meet standards for relevant titles of
trainees. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1. Classroom and equipment
standards: Provide adequate seats and equipment suitable for both learning and
teaching. 2. Educational materials: Provide
adequate and quality educational materials for learners. 3. IT application: Develop a
website providing updated lists of lecturers, training programs and educational
materials used in each program, and develop a database system storing
information concerning provided training programs and learners. Article 6. Training experience A training institution is required to have at least
03 years’ experience in providing training or refresher training courses. Article 7. Effect This Circular comes into force from December 10,
2018. Article 8. Terms of reference If legislative documents and regulations referred
to in this Circular are amended, supplemented or superseded, the new ones shall
apply. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1. The Organization and
Personnel Department affiliated to the Ministry of Health shall play the
leading role and coordinate with relevant departments, divisions, authorities
and units in: a) Organizing the implementation of this Circular; b) Conducting the inspection of maintenance of
relevant standards enshrined in this Circular by training institutions. 2. Authorities and
organizations that have the function to provide advice about the training and
refresher training for healthcare officers of ministries, ministerial-level
agencies, the Government's affiliates, central-level socio-political
organizations and Provincial-level People's Committees shall, pursuant to
regulations herein, request competent authorities to assign training
institutions under their management to provide title-based refresher training
programs for healthcare officers and send the list of such training
institutions to the Ministry of Health for consolidation and management. 3. Training institutions
assigned to provide title-based refresher training programs for healthcare
officers shall implement this Circular, and submit reports on the
implementation of this Circular to the Ministry of Health, the Ministry of Home
Affairs and authorities assigning training tasks to them by November 30 every
year. 4. Chief of the Ministry's
Office, the Ministry’s Chief Inspector, General Directors/ Directors of
Departments/ General Departments affiliated to the Ministry of Health, and
relevant authorities, organizations and individuals shall implement this
Circular. Difficulties that arise during the implementation
of this Circular should be promptly reported to the Ministry of Health for
consideration./. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thông tư 26/2018/TT-BYT ngày 25/10/2018 quy định về tổ chức thực hiện các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế đối với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
7.580
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|