ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
06/2023/QĐ-UBND
|
Sóc Trăng, ngày
05 tháng 5 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THEO CƠ CHẾ ĐẶC THÙ
ĐỐI VỚI DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG QUY MÔ NHỎ, KỸ THUẬT KHÔNG PHỨC TẠP THUỘC CÁC
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG GIAI ĐOẠN 2021-2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6 năm 2014;
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xây dựng ngày 17 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 13 tháng 6 năm
2019;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 6
năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19 tháng
4 năm 2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương
trình mục tiêu quốc gia;
Căn cứ Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11 tháng
11 năm 2021 của Chính phủ quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử
dụng vốn đầu tư công;
Căn cứ Thông tư số 96/2021/TT-BTC ngày 11 tháng
11 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về hệ thống mẫu biểu sử dụng
trong công tác quyết toán;
Căn cứ Thông tư số 209/2016/TT-BTC ngày 10 tháng
11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí thẩm dự án đầu tư xây dựng, phí thẩm định thiết kế cơ sở;
Căn cứ Thông tư số 11/2021/TT-BXD ngày 31 tháng
8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn một số nội dung xác định và quản
lý chi phí đầu tư xây dựng;
Căn cứ Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31 tháng
8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Ban hành định mức xây dựng;
Căn cứ Thông tư số 14/2021/TT-BXD ngày 08 tháng
9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định chi phí bảo trì công
trình xây dựng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư
tỉnh Sóc Trăng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
quyết định này Quy định về tổ chức thực hiện quản lý đầu tư xây dựng theo cơ chế
đặc thù đối với dự án đầu tư xây dựng quy mô nhỏ, kỹ thuật không phức tạp thuộc
các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn
2021-2025.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh và
Xã hội, Kho bạc Nhà nước; Trưởng ban Dân tộc; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tỉnh Sóc
Trăng và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Các Bộ: KK&ĐT, TC, LĐ-TB&XH, NN&PTNT;
- Ủy ban Dân tộc;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- CVP, các PVP UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Lưu: XD, VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Văn Lâu
|
QUY ĐỊNH
VỀ
TỔ CHỨC THỰC HIỆN QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THEO CƠ CHẾ ĐẶC THÙ ĐỐI VỚI DỰ ÁN ĐẦU
TƯ XÂY DỰNG QUY MÔ NHỎ, KỸ THUẬT KHÔNG PHỨC TẠP THUỘC CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU
QUỐC GIA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Kèm theo Quyết định số 06/2023/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2023 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy định về tổ chức thực hiện quản lý
đầu tư xây dựng theo cơ chế đặc thù đối với dự án đầu tư xây dựng quy mô nhỏ, kỹ
thuật không phức tạp thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh
Sóc Trăng giai đoạn 2021-2025 như sau:
1. Quy định chi phí hỗ trợ chuẩn bị đầu tư và quản
lý dự án.
2. Quy định việc quản lý, thanh toán, quyết toán vốn
đầu tư nguồn ngân sách nhà nước giao cho cộng đồng tự thực hiện xây dựng công
trình theo định mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc bằng tiền).
3. Quy định việc quản lý, vận hành công trình; quy
trình bảo trì, mức chi phí bảo trì công trình.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Quy định này áp dụng đối với các cơ quan quản lý
nhà nước, tổ chức, cộng đồng dân cư, cá nhân có liên quan đến tổ chức thực hiện
quản lý đầu tư xây dựng theo cơ chế đặc thù đối với dự án đầu tư xây dựng quy
mô nhỏ, kỹ thuật không phức tạp thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa
bàn tỉnh Sóc Trăng.
Chương II
QUY ĐỊNH CHI PHÍ HỖ TRỢ
CHUẨN BỊ ĐẦU TƯ VÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN
Điều 3. Chi phí hỗ trợ chuẩn
bị đầu tư
1. Chi phí khảo sát (nếu có): Chi phí khảo sát xây
dựng phục vụ lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng đơn giản (lập hồ sơ
xây dựng công trình đơn giản) được xác định bằng cách lập dự toán theo hướng dẫn
tại Phụ lục số V - Phương pháp xác định dự toán chi phí khảo sát xây dựng kèm
theo Thông tư số 11/2021/TT-BXD ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng
hướng dẫn một số nội dung xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
2. Chi phí lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư
xây dựng đơn giản: Thực hiện theo Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của
Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành định mức xây dựng.
3. Phí thẩm định hồ sơ xây dựng công trình đơn giản:
Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 209/2016/TT-BTC ngày 10 tháng 11 năm
2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm dự án đầu tư xây dựng, phí thẩm định thiết kế cơ sở. Chi phí thẩm
định Hồ sơ xây dựng công trình đơn giản bằng 0,019% tổng mức đầu tư dự án, áp dụng
đối với tất cả các loại công trình.
Điều 4. Chi phí quản lý dự án
Chi phí quản lý dự án đầu tư xây dựng, chi phí giám
sát thi công xây dựng thực hiện theo Thông tư số 12/2021/TT-BXD .
Chương III
QUY ĐỊNH VIỆC QUẢN LÝ,
THANH TOÁN, QUYẾT TOÁN VỐN ĐẦU TƯ NGUỒN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC GIAO CHO CỘNG ĐỒNG TỰ
THỰC HIỆN XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH THEO ĐỊNH MỨC HỖ TRỢ (BẰNG HIỆN VẬT HOẶC BẰNG TIỀN)
Điều 5. Nguyên tắc quản lý,
thanh toán vốn
1. Việc quản lý, thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân
sách Nhà nước giao cho cộng đồng dân cư hưởng lợi trực tiếp tự thực hiện xây dựng
công trình theo định mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc bằng tiền) đảm bảo đúng mục
đích, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả đúng quy định về quản lý đầu tư công
và ngân sách nhà nước của pháp luật hiện hành và quy định tại Nghị định số
99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 của Chính phủ quy định về quản lý, thanh toán,
quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công.
2. Việc lựa chọn dự án giao cho cộng đồng dân cư tự
thực hiện xây dựng công trình theo định mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc bằng tiền)
phải đảm bảo phù hợp theo quy định tại khoản 5 Điều 17 Nghị định số
27/2022/NĐ-CP ngày 19 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ
chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
3. Các dự án giao cho cộng đồng dân cư tự thực hiện
xây dựng công trình được Ban quản lý xã, phường, thị trấn (gọi chung là Ban quản
lý xã) tạm ứng, thanh toán bằng chuyển khoản thông qua người đại diện Ban phát
triển ấp, khóm, khu dân cư, tổ dân phố (gọi chung là Ban phát triển ấp) và không
yêu cầu bảo lãnh tạm ứng vốn. Người đại diện Ban phát triển ấp thanh toán trực
tiếp cho người dân tham gia thực hiện thi công xây dựng dự án.
4. Cơ quan kiểm soát, thanh toán có trách nhiệm kiểm
soát, thanh toán vốn kịp thời, đầy đủ, đúng quy định cho dự án khi có đủ điều
kiện thanh toán, đủ hồ sơ thanh toán theo quy định.
Điều 6. Phân bổ kế hoạch và nhập
kế hoạch vốn đầu tư
1. Việc lập kế hoạch, phân bổ chi tiết kế hoạch thực
hiện vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước giao cho cộng đồng dân cư hưởng lợi trực
tiếp tự thực hiện xây dựng công trình thực hiện theo Nghị định số
27/2022/NĐ-CP .
2. Việc nhập kế hoạch vốn đầu tư trên Hệ thống
thông tin quản lý ngân sách và Kho bạc (TABMIS) do Cơ quan Tài chính thực hiện
theo hướng dẫn tại Thông tư số 123/2014/TT-BTC ngày 27/8/2014 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính hướng dẫn tổ chức vận hành, khai thác Hệ thống Thông tin quản lý ngân
sách và Kho bạc (TABMIS).
Điều 7. Hồ sơ kiểm soát, thanh
toán vốn
Ban Quản lý xã gửi hồ sơ kiểm soát, thanh toán vốn
đến Kho bạc Nhà nước nơi mở tài khoản thanh toán (gửi lần đầu khi giao dịch với
cơ quan kiểm soát, thanh toán hoặc khi có phát sinh, điều chỉnh), các tài liệu
này là bản chính hoặc sao y bản chính của Ban Quản lý xã thực hiện theo khoản 4
Điều 9 Nghị định 99/2021/NĐ-CP .
Điều 8. Tạm ứng vốn
1. Mức vốn tạm ứng
a) Đối với công việc thực hiện thông qua hợp đồng:
Mức tạm ứng vốn tối đa bằng 30% phần ngân sách nhà
nước hỗ trợ nhưng không vượt kế hoạch vốn ngân sách nhà nước bố trí hàng năm cho
dự án. Trường hợp cần tạm ứng với mức cao hơn phải được người quyết định đầu tư
cho phép. Người quyết định mức tạm ứng chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết
định của mình và quản lý việc sử dụng số vốn tạm ứng đúng quy định.
b) Đối với công việc thực hiện không thông qua hợp
đồng:
Tổng mức vốn tạm ứng trên cơ sở đề nghị của chủ đầu
tư đảm bảo không vượt quá 30% dự toán chi phí cho khối lượng công việc thực hiện
được duyệt. Trường hợp cần tạm ứng với mức cao hơn phải được người quyết định đầu
tư cho phép. Người quyết định mức tạm ứng chịu trách nhiệm trước pháp luật về
quyết định của mình và quản lý việc sử dụng số vốn tạm ứng đúng quy định.
Mức vốn tạm ứng đối với chi phí quản lý dự án không
vượt quá dự toán chi phí quản lý dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Hồ sơ tạm ứng vốn thực hiện theo khoản 2 Điều 9
Nghị định 99/2021/NĐ-CP .
3. Thu hồi vốn tạm ứng
a) Vốn tạm ứng được thu hồi qua các lần thanh toán
khối lượng hoàn thành của hợp đồng, mức thu hồi từng lần do Ban quản lý xã thống
nhất với đơn vị thực hiện, được quy định cụ thể trong hợp đồng và đảm bảo thu hồi
hết khi giá trị giải ngân đạt 80% giá trị hợp đồng.
b) Đối với chi phí quản lý dự án: Ban quản lý xã lập
bảng kê giá trị khối lượng công việc hoàn thành (có chữ ký và đóng dấu của Ban
quản lý xã) gửi cơ quan kiểm soát, thanh toán làm thủ tục thu hồi vốn tạm ứng.
Ban quản lý xã không phải gửi chứng từ chi, hóa đơn mua sắm đến cơ quan kiểm
soát, thanh toán và chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của khối lượng
và giá trị đề nghị thanh toán theo dự toán được duyệt.
Điều 9. Thanh toán khối lượng
hoàn thành
Hồ sơ thanh toán khối lượng hoàn thành được thực hiện
theo điểm a, b khoản 3 Điều 9 Nghị định 99/2021/NĐ-CP .
Điều 10. Quyết toán vốn đầu tư
theo năm ngân sách (Quyết toán theo niên độ)
1. Đối với vốn ngân sách nhà nước, các cơ quan, đơn
vị, tổ chức có liên quan đến việc giải ngân vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà
nước lập báo cáo quyết toán theo niên độ khi kết thúc năm ngân sách.
2. Trình tự, thời hạn lập, gửi, xét duyệt, thẩm định
và ra thông báo thẩm định quyết toán theo năm ngân sách: thực hiện theo hướng dẫn
của Nghị định số 99/2021/NĐ-CP và Thông tư số 96/2021/TT-BTC ngày 11 tháng 11
năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về hệ thống mẫu biểu sử dụng trong
công tác quyết toán.
Điều 11. Quyết toán vốn đầu tư
dự án hoàn thành
1. Các dự án giao cho cộng đồng dân cư hưởng lợi trực
tiếp tự thực hiện xây dựng công trình theo định mức hỗ trợ (bằng hiện vật hoặc
bằng tiền) thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
khi hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng phải lập báo cáo quyết toán
và được thẩm tra phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành theo đúng chế
độ quy định về quản lý tài chính hiện hành.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã sử dụng công chức
chuyên môn thuộc quyền quản lý để thẩm tra báo cáo quyết toán dự án hoàn thành.
3. Lập báo cáo quyết toán, thẩm quyền thẩm tra, phê
duyệt quyết toán; nội dung thẩm tra quyết toán; thời hạn quyết toán; chế độ báo
cáo, kiểm tra và các nội dung có liên quan khác: Thực hiện theo Nghị định số
99/2021/NĐ-CP và Thông tư số 96/2021/TT-BTC .
4. Đối với công trình thực hiện theo hình thức nhà
nước hỗ trợ bằng hiện vật:
a) Chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện các thủ tục
nhận bàn giao, chuẩn bị mặt bằng, kho bãi để bảo quản hiện vật hỗ trợ, mở sổ kế
toán chi tiết để theo dõi riêng hiện vật được bàn giao.
b) Giá trị của hiện vật phải được quy đổi ra tiền
và tổng hợp vào chi phí đầu tư xây dựng công trình.
Chương IV
QUY ĐỊNH VIỆC QUẢN LÝ, VẬN
HÀNH CÔNG TRÌNH; QUY TRÌNH BẢO TRÌ, MỨC CHI PHÍ BẢO TRÌ CÔNG TRÌNH
Điều 12. Quản lý vận hành công
trình
Sau khi nhận bàn giao công trình xây dựng Ban Quản
lý xã có trách nhiệm quản lý vận hành công trình xây dựng đảm bảo hiệu quả công
trình theo đúng mục đích và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật đã được phê duyệt.
Điều 13. Quy trình bảo trì
công trình
Nội dung quy trình bảo trì công trình xây dựng thực
hiện theo cơ chế đặc thù đối với dự án đầu tư xây dựng quy mô nhỏ, kỹ thuật
không phức tạp thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Sóc
Trăng thực hiện theo Điều 31 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm
2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi
công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.
Điều 14. Mức chi phí bảo trì
công trình
Mức chi phí bảo trì công trình xây dựng thực hiện
theo cơ chế đặc thù đối với dự án đầu tư xây dựng quy mô nhỏ, kỹ thuật không phức
tạp thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng thực
hiện theo Thông tư số 14/2021/TT-BXD ngày 08 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ
Xây dựng hướng dẫn xác định chi phí bảo trì công trình xây dựng.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Trách nhiệm của các
cơ quan, tổ chức có liên quan
1. Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp kế
hoạch hằng năm, 05 năm về nhu cầu, dự kiến phân bổ vốn thực hiện các chương
trình mục tiêu quốc gia theo quy định.
b) Tham mưu cân đối, bố trí nguồn vốn đầu tư từ
ngân sách nhà nước để đối ứng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia theo
quy định.
2. Trách nhiệm của Sở Lao động Thương binh và Xã hội,
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban dân tộc: Căn cứ chức năng, nhiệm
vụ để phối hợp tổ chức thực hiện. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ
chức thực hiện các chương trình do đơn vị mình chủ trì thực hiện.
3. Trách nhiệm của Sở Tài chính
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành cấp tỉnh
và Ủy ban nhân dân cấp huyện tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối, bố trí nguồn
vốn ngân sách nhà nước, phân bổ kinh phí từ nguồn vốn sự nghiệp và sự nghiệp có
tính chất đầu tư hàng năm để thực hiện công tác quản lý, khai thác và bảo trì
công trình xây dựng do địa phương quản lý theo đúng quy định của pháp luật;
b) Tham mưu cân đối nguồn vốn sự nghiệp từ ngân
sách tỉnh đối ứng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh
Sóc Trăng giai đoạn 2021-2025;
c) Kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng, thanh toán
và quyết toán vốn đầu tư.
4. Trách nhiệm của Kho bạc Nhà nước tỉnh, huyện: Kiểm
soát, thanh toán vốn kịp thời, đầy đủ cho dự án khi đã có đủ điều kiện và đúng
thời gian quy định của pháp luật hiện hành và Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ; đôn đốc
chủ đầu tư thực hiện đúng quy định về tạm ứng, thu hồi vốn tạm ứng; thực hiện
chế độ thông tin báo cáo và quyết toán vốn đầu tư theo quy định.
5. Trách nhiệm của sở, ban ngành tỉnh: Căn cứ chức
năng, nhiệm vụ để phối hợp tổ chức thực hiện.
6. Trách nhiệm Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành
phố:
a) Thực hiện phân bổ và điều chỉnh kế hoạch vốn đầu
tư do cấp huyện quản lý; giao nhiệm vụ, chỉ đạo Phòng chuyên môn tổ chức thẩm định
Hồ sơ xây dựng công trình, Phòng Tài chính - Kế hoạch thẩm tra báo cáo quyết
toán theo đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp xã; thực hiện quy định chế độ thông
tin báo cáo.
b) Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực
hiện tại cấp xã.
7. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã.
a) Chỉ đạo việc triển khai thực hiện các dự án giao
cho cộng đồng tự thực hiện xây dựng công trình trên địa bàn xã theo cơ chế đặc
thù; huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã
tham gia thực hiện xây dựng công trình.
b) Tổ chức thẩm định, phê duyệt Hồ sơ xây dựng công
trình đơn giản; Thẩm tra, phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành. Trường
hợp Ủy ban nhân dân cấp xã không đủ năng lực thẩm định Hồ sơ xây dựng công
trình, thẩm tra báo cáo quyết toán, Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị Ủy
ban nhân dân cấp huyện giao cho Phòng chuyên môn cấp huyện tổ chức thẩm định Hồ
sơ xây dựng công trình, Phòng Tài chính - Kế hoạch thẩm tra báo cáo quyết toán.
c) Thực hiện quản lý chất lượng, tiến độ, khối lượng,
an toàn lao động, môi trường xây dựng, chi phí quản lý đầu tư xây dựng công
trình.
d) Giao cho Ban quản lý xã trực tiếp quản lý vận
hành công trình xây dựng; Quyết định kế hoạch bảo trì và lựa chọn cộng đồng dân
cư, tổ chức đoàn thể, tổ, nhóm thợ, hợp tác xã thực hiện bảo trì công trình xây
dựng.
8. Trách nhiệm của Ban quản lý cấp xã:
a) Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng vốn đúng mục
đích, tiết kiệm, hiệu quả; ký hợp đồng với Ban phát triển ấp, cộng đồng dân cư,
tổ chức đoàn thể, tổ, nhóm thợ, hợp tác xã để tổ chức thi công công trình, giám
sát trong quá trình thi công, tổ chức nghiệm thu công trình; tham mưu cho Ủy
ban nhân dân cấp xã và tổ chức huy động sự đóng góp của nhân dân để thi công
công trình. Tổng hợp theo dõi chi tiết các khoản nhân dân đóng góp xây dựng
công trình.
b) Xây dựng kế hoạch bảo trì công trình xây dựng.
Điều 16. Điều khoản thi hành
1. Trong trường hợp các văn bản được dẫn chiếu tại
Quy định này được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thì thực hiện theo quy định
pháp luật hiện hành.
2. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, nếu
cần bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với thực tế thì các sở, ban ngành tỉnh, các
huyện, thị xã, thành phố báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.