|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 287/KH-UBND 2018 phát triển kinh tế tư nhân là khâu đột phá Đắk Nông
Số hiệu:
|
287/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Nông
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Bốn
|
Ngày ban hành:
|
14/06/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 287/KH-UBND
|
Đắk Nông, ngày 14
tháng 6 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
PHÁT
TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN LÀ KHÂU ĐỘT PHÁ NĂM 2018
Triển khai thực hiện nội dung phát triển kinh tế tư
nhân là khâu đột phá trong năm 2018, được xác định trong Nghị quyết số 16-NQ/TU
ngày 11/12/2017 của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch hành động về
phát triển kinh tế tư nhân là khâu đột phá năm 2018 với những nội dung chủ yếu
sau:
I. Mục tiêu, yêu cầu:
1. Mục tiêu:
1.1. Mục tiêu tổng quát: Phát triển kinh tế tư nhân
trên địa bàn tỉnh lớn mạnh, trở thành một động lực, khâu đột phá trong phát triển
kinh tế của tỉnh, trên cơ sở tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thân thiện,
tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kinh tế tư nhân phát triển, cạnh tranh bình đẳng,
sòng phẳng và được hỗ trợ, tiếp cận mọi nguồn lực. Sớm đưa tỉnh Đắk Nông trở
thành: (1) trung tâm công nghiệp sản xuất và chế biến nhôm lớn nhất cả nước,
trong đó Khu công nghiệp Nhân Cơ là nền tảng; (2) Có nền nông nghiệp phát triển,
ứng dụng công nghệ cao, hình thành các vùng chuyên canh lớn, sản xuất lớn, tham
gia mạng sản xuất và chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu; (3) Khu vực dịch vụ
chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nhân dân, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất
khẩu, xây dựng thương hiệu hàng hóa thế mạnh của địa phương, hoàn thiện hệ thống
thương mại, phát triển du lịch trên nền tảng phát huy các lợi thế tự nhiên của
địa phương.
1.2. Mục tiêu cụ thể năm 2018: Đến cuối năm 2018,
trên địa bàn có 3.000 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 500-550 doanh nghiệp
thành lập mới trong năm 2018 (tăng 17% so với năm 2017); đơn giản hóa, rút ngắn
thời gian giải quyết thủ tục hành chính, trong đó đăng ký thành lập doanh nghiệp
xuống dưới 02 ngày; nâng cao từng chỉ số thành phần để nâng cao chỉ số PCI của
tỉnh năm 2018 tăng từ 03 - 05 bậc so với năm 2017. Đến cuối năm 2018, khu vực
kinh tế tư nhân(1) chiếm tỷ
trọng trên 90% GRDP, trong đó kinh tế tư bản tư nhân trên 20% GRDP.
2. Yêu cầu đối với các Sở, Ban,
ngành, địa phương:
2.1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng về nội
dung Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Khóa XII, Chương trình hành động số 23-CTr/TU ngày 31/10/2017 của Ban Thường vụ
Tỉnh ủy, Kế hoạch số 724/KH-UBND ngày 27/12/2017 của UBND tỉnh và Kế hoạch hành
động này đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân; tạo sự
chuyển biến sâu sắc trong tư duy, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về
ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế tư nhân đối với sự phát
triển kinh tế của địa phương để làm thay đổi thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ,
công chức khi tiếp xúc với doanh nghiệp, người dân; chấn chỉnh việc chấp hành kỷ
luật, kỷ cương trong quản lý nhà nước.
2.2. Cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo, các chủ trương,
định hướng, chính sách, Chương trình hành động thành các nhiệm vụ, giải pháp và
phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị để triển khai thực hiện; đồng thời, gắn
trách nhiệm của người đứng đầu của từng cơ quan vào nhiệm vụ được giao, chấn chỉnh
việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật trong quản lý nhà nước.
2.3. Thủ trưởng các sở, ban, ngành và người đứng đầu
địa phương phải giải quyết các kiến nghị, khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp,
người dân đến kết quả cuối cùng, với thời gian ngắn nhất, chi phí thấp nhất. Nếu
vượt quá thẩm quyền thì phải kịp thời đề xuất cho UBND tỉnh giải quyết theo
đúng quy định của pháp luật.
2.4. Một số giải pháp để phát triển khu vực kinh
tế tư nhân:
Một là, tiếp tục đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu
nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao hiệu quả, sức cạnh
tranh của nền kinh tế. Chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều
sâu, cơ cấu lại nền kinh tế, dịch chuyển từ phát triển các lĩnh vực như khai
thác tài nguyên, đất đai... sang các lĩnh vực sản xuất công nghiệp chế biến,
nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và dịch vụ mà địa phương có thế mạnh như du
lịch nghỉ dưỡng... Cần tạo điều kiện cho khu vực tư nhân tham gia mạnh mẽ vào
quá trình cơ cấu lại nền kinh tế, tham gia rộng rãi vào quá trình cổ phần hóa
các DNNN, hưởng các ưu đãi theo quy định của Trung ương và địa phương.
Hai là, cần có những giải pháp đột phá để chấm
dứt cơ chế xin - cho trong phân bổ nguồn lực nhà nước (bao gồm cả NSNN, tài sản
và quỹ đất do nhà nước quản lý); quản lý nguồn lực nhà nước một cách chặt chẽ,
minh bạch và giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện các dự án; tăng cường trách
nhiệm của người đề xuất, người phê duyệt và người quản lý, thực hiện dự án,
công khai minh bạch trong quá trình đấu thầu, tránh việc lợi dụng các quan hệ
thân hữu để đạt được gói thầu, vay vốn nhà nước.
Ba là, xây dựng và thực hiện chính sách khuyến
khích, hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân, khuyến khích áp dụng công nghệ cao và
đổi mới sáng tạo. Chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân cần
tạo ra bầu không khí hợp tác giữa nhà nước và khu vực tư nhân hơn là chỉ đơn
thuần cung cấp các ưu đãi tài chính; cần phải dựa vào cả các ưu đãi và các biện
pháp hành chính để hướng khu vực tư nhân vào những lĩnh vực được xác định là ưu
tiên phát triển của địa phương.
Bốn là, xây dựng bộ máy hành chính phục vụ,
có trách nhiệm giải trình đối với doanh nghiệp và người dân, giảm thiểu ảnh hưởng
tiêu cực của vấn đề lợi ích nhóm đối với hoạt động của nhà nước, tăng cường
tính minh bạch và tiếp nhận được sự phản hồi của người dân.
II. Nhiệm vụ cụ thể:
1. Rút ngắn thời gian thực hiện
các thủ tục hành chính:
Các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin, thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy
mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; đơn giản
hóa thủ tục để giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính nhằm cải thiện
môi trường đầu tư kinh doanh.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở
Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan, trước ngày
30/6/2018, tham mưu cho UBND tỉnh Chỉ thị tăng cường thực hiện các biện
pháp nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục: Đăng ký kinh doanh, quyết định
chủ trương đầu tư dự án, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; thủ tục đăng ký đất
đai, tài sản gắn liền với đất; cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan nhằm
cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Trong đó, đề xuất mục tiêu số ngày rút
ngắn; các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để các đơn vị có liên quan thực hiện. Sở
Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng gửi đề xuất thuộc lĩnh vực quản lý về Sở
Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 25/6/2018.
Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương, trong tháng
7/2018, tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp hoạt động kiểm soát thủ
tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.
2. Thiết lập và tăng cường hoạt
động các kênh thông tin và tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp:
- Văn phòng UBND tỉnh: (1) Tập trung nguồn lực để
xây dựng Cổng thông tin điện tử tỉnh ngày càng hoàn thiện cả về hình thức, nội
dung, tính thời sự, tính hữu ích, tính thuận tiện trong việc tra cứu thông tin,
tính tương tác với doanh nghiệp và công dân..., việc giới thiệu quy trình thủ tục
hành chính phải rõ ràng, dễ hiểu với những ví dụ cụ thể để doanh nghiệp dễ áp dụng...
(2) Trong tháng 8/2018, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
Theo đó, mọi kiến nghị phải có cơ quan cụ thể chịu trách nhiệm trả lời, giải
quyết; nếu cần có thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thì phải có văn bản sớm, nói
rõ thời gian sẽ trả lời và lý do chậm trễ.
- Các sở, ban, ngành, địa phương đăng tải đầy đủ
thông tin trên Trang thông tin điện tử của đơn vị theo quy định tại Nghị định số
43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ, quy định về việc cung cấp thông tin
và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện
tử của cơ quan nhà nước và Quyết định số 1003/QĐ-UBND ngày 23/6/2016 của UBND tỉnh,
quy định về việc cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Nông.
Thường xuyên rà soát, cung cấp, bổ sung thông tin của đơn vị mình về Ban biên tập
Cổng Thông tin điện tử tỉnh để cập nhật đầy đủ thông tin, dữ liệu theo quy định
nêu trên lên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
phối hợp triển khai thực hiện tốt mô hình Cà phê doanh nhân, tạo điều kiện thuận
lợi để các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo tỉnh để giải
quyết các khó khăn, vướng mắc và tìm kiếm cơ hội đầu tư.
3. Thực hiện tốt các chương
trình hỗ trợ doanh nghiệp:
- Các sở, ban, ngành và địa phương căn cứ chức
năng, nhiệm vụ và quyền hạn khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả các nội
dung chính sách phát triển kinh tế tư nhân đã quy định như Luật Hỗ trợ doanh
nghiệp vừa và nhỏ, các quy định về khuyến khích đầu tư của Trung ương và địa
phương... và mới đây nhất UBND tỉnh đã ban hành: Quyết định số 192/QĐ-UBND ngày
01/02/2018, về việc phê duyệt Đề án Chính sách khuyến khích hỗ trợ các doanh
nghiệp trẻ, chủ trang trại trẻ trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 191/QĐ-UBND
ngày 01/02/2018 về việc phê duyệt Đề án Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên
địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030; định kỳ
hàng quý báo cáo kết quả về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
- Sở Khoa học và Công nghệ khẩn trương hoàn thiện,
trình UBND tỉnh ban hành Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
quốc gia đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh; đề xuất giải pháp hỗ trợ hệ sinh thái
khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2018; báo cáo UBND
tỉnh trong tháng 6/2018.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thành,
tham mưu UBND tỉnh, trong tháng 6/2018, Quy định về khuyến khích, hỗ trợ
đầu tư vào tỉnh Đắk Nông, để công tác hỗ trợ mang tính thực tiễn, trọng tâm, tạo
bước đột phá trong năm 2018 (bao gồm hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, doanh
nghiệp nhỏ và vừa).
- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chỉ đạo, hướng
dẫn các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để
doanh nghiệp, người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng để đầu tư phát triển
sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
4. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn khẩn trương hoàn thiện và tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện
có hiệu quả 02 Đề án sau:
- Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Nông
theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát
triển bền vững tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
- Đề án quy hoạch vùng nông nghiệp ứng dụng công
nghệ cao tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
5. Nâng cao hiệu quả hoạt động
của các cơ quan nhà nước:
- Các cơ quan chức năng chấn chỉnh công tác thanh
tra, kiểm tra doanh nghiệp; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ
công chức được phân công giải quyết các công việc liên quan đến doanh nghiệp,
người dân, đặc biệt là tại các đơn vị có chức năng kiểm tra, thanh tra như Cảnh
sát kinh tế, Cảnh sát môi trường, Cảnh sát giao thông, quản lý thị trường,
thanh tra...
Giao Thanh tra tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, trong
tháng 6/2018, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị chấn chỉnh công tác
thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp năm 2018, theo hướng hạn chế tối đa các cuộc
thanh tra, kiểm tra, khảo sát doanh nghiệp; việc thanh tra, kiểm tra là nhằm hỗ
trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ pháp luật tốt hơn là chính, trừ trường hợp
doanh nghiệp cố tình vi phạm, tái phạm nhiều lần; tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra công vụ, tập trung vào những cơ quan, đơn vị có biểu hiện còn hạn
chế, yếu kém.
- Nghiêm cấm các sở, ngành, địa phương có ý kiến
khác với doanh nghiệp sau khi Lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến chấp thuận chủ trương
đầu tư cho doanh nghiệp hoặc tổ chức, nếu phát sinh vướng mắc trong quá trình tổ
chức thực hiện phải kịp thời báo cáo, đề xuất với cấp có thẩm quyền giải pháp
tháo gỡ. Những vấn đề không đạt được sự đồng thuận, có nhiều ý kiến khác nhau
giữa các sở, ngành thì cơ quan chủ trì tổng hợp ý kiến, trình UBND tỉnh và phải
đề xuất phương án giải quyết; Ý kiến của cán bộ, công chức do cơ quan phối hợp
cử tham gia được xem là ý kiến của Thủ trưởng cơ quan đó; Trường hợp phối hợp bằng
hình thức lấy ý kiến bằng văn bản, nếu quá thời hạn quy định tham gia ý kiến mà
đơn vị phối hợp không có ý kiến trả lời thì được xem là đồng ý với ý kiến của
cơ quan chủ trì và chịu trách nhiệm liên đới với cơ quan chủ trì.
- Các sở, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh cần
tổ chức kiểm điểm lại công tác chỉ đạo, điều hành để xác định rõ những việc đã
làm được, những việc còn hạn chế, yếu kém trong phát triển khu vực kinh tế tư
nhân (cụ thể ở khâu nào, bộ phận nào, cán bộ nào trong cơ quan mình) và trách
nhiệm của người đứng đầu cơ quan, phòng, ban trực thuộc. Từ đó thực hiện các
hình thức xử lý vi phạm hoặc điều động, luân chuyển các cán bộ gây phiền hà,
nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm, hiệu quả làm việc thấp cho những công việc phù
hợp. Báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nội vụ trong tháng 6/2018, để tổng
hợp, báo cáo UBND tỉnh.
(Chi tiết nhiệm vụ của các sở, ngành như Phụ lục
kèm theo)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã căn cứ Kế hoạch này ban hành Kế hoạch cụ thể của đơn vị
mình và tổ chức thực hiện. Định kỳ, trước ngày 15 của tháng cuối Quý,
báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp).
2. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ
chức, đoàn thể trong tỉnh tăng cường phối hợp, tổ chức tuyên truyền, vận động
các tầng lớp nhân dân tích cực học tập, thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày
03/6/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII, Chương trình hành động số
23-CTr/TU ngày 31/10/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 724/KH-UBND
ngày 27/12/2017 của UBND tỉnh và Kế hoạch này; Cử đại diện lãnh đạo tham gia
ngay từ đầu việc xây dựng mới đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội theo Kế
hoạch số 41-KH/TU, ngày 02/4/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
3. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Theo dõi, đôn
đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã xây dựng Kế hoạch cụ thể để thực
hiện. Định kỳ hàng Quý tổng hợp kết quả thực hiện của toàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh
trước ngày 25 của tháng cuối Quý.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn
vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết hoặc cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Kế hoạch,
các cơ quan, đơn vị chủ động đề xuất, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu
tư) để xem xét, xử lý./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- BCS Đảng UBND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã;
- Liên hiệp Hội khoa học tỉnh;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- Hội doanh nhân trẻ tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các cơ quan báo, đài tại tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Các phòng thuộc VP UBND tỉnh;
- Lưu VT, KTKH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Bốn
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ VỀ PHÁT TRIỂN
KINH TẾ TƯ NHÂN NĂM 2018
(Kèm theo Kế hoạch số 287/KH-UBND ngày 14/6/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông)
TT
|
Nhiệm vụ
|
Giải pháp
|
Mục tiêu
|
Cơ quan chủ trì
|
Thời gian thực
hiện
|
Ghi chú
|
I
|
Tạo bước đột phá về phát triển doanh nghiệp
|
1
|
Phát triển doanh nghiệp FDI
|
- Tổ chức buổi gặp mặt giữa Lãnh đạo tỉnh với các
nhà đầu tư nước ngoài đang thực hiện dự án để tháo gỡ khó khăn, khuyến khích
đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu;
- Chuẩn bị 03 - 05 dự án khả thi và mời các nhà đầu
tư, giám đốc các tập đoàn, tổng công ty lớn để Lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt,
trao đổi, mời gọi đầu tư.
|
03 doanh nghiệp mới đăng ký hoạt động với số vốn
trên 100 triệu USD
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Trước tháng 9/2018
|
|
2
|
Thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước
|
Theo kế hoạch được duyệt
|
|
Ban chỉ đạo CPH (Sở
Tài chính)
|
|
|
3
|
Cổ phần doanh nghiệp Nhà nước
|
Theo kế hoạch được duyệt
|
|
Ban chỉ đạo CPH (Sở
Tài chính)
|
|
|
4
|
Thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án mới (PPP)
|
Tham mưu UBND tỉnh phê duyệt, công bố danh mục
10-15 dự án đầu tư PPP
|
Thấp nhất 10 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký thực
hiện trên 2.500 tỷ đồng
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Quý II (đợt 1);
Quý III (đợt 2)
|
Danh mục ban hành
đầy đủ thông tin, thuận lợi nhất để nhà đầu tư tiếp cận, tham gia thực hiện
|
5
|
Tăng số lượng, chất lượng doanh nghiệp đăng ký
thành lập mới trong năm
|
Triển khai tốt đăng ký doanh nghiệp qua mạng; hỗ
trợ doanh nghiệp mới thành lập về đào tạo kế toán, xây dựng phương án sản xuất
kinh doanh
|
Thấp nhất 600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
trong năm 2018
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Thường xuyên
|
Tăng 17% so với
năm 2017
|
6
|
Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp tạm dừng hoạt động
trở lại hoạt động có hiệu quả
|
Rà soát, phân loại và xây dựng kế hoạch hỗ trợ cụ
thể
|
Thấp nhất 150 doanh nghiệp trở lại hoạt động
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Thường xuyên
|
|
7
|
Kế hoạch chuyển đổi tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá
thể thành doanh nghiệp
|
Khuyến khích, tạo điều kiện để các hộ kinh doanh
mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động, tự nguyện liên kết hình thành
các hình thức tổ chức hợp tác hoặc chuyển đổi theo mô hình doanh nghiệp thông
qua các chính sách phù hợp
|
Thấp nhất 150 doanh nghiệp
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Trong tháng 6/2018
|
|
8
|
Trình Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới
sáng tạo quốc gia đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh; đề xuất giải pháp hỗ trợ hệ
sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2018
|
Giải pháp hỗ trợ, tư vấn kèm với kế hoạch thực hiện
|
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Trong tháng 6/2018
|
|
9
|
Triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung chính
sách phát triển kinh tế tư nhân
|
|
|
Các Sở, Ban,
ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Thường xuyên
|
|
10
|
Triển khai thực hiện mô hình Cà phê doanh nhân
theo chỉ đạo của UBND tỉnh
|
Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trực
tiếp gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, địa phương
|
Giải quyết các khó khăn, vướng mắc và tìm kiếm cơ
hội đầu tư
|
Trung tâm Xúc tiến
đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư)
|
Thường xuyên
|
|
11
|
Đăng tải đầy đủ thông tin trên Trang thông tin điện
tử của đơn vị theo quy định; Thường xuyên rà soát, cung cấp, bổ sung thông
tin của đơn vị mình về Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử tỉnh để cập nhật đầy
đủ thông tin, dữ liệu theo quy định lên Cổng Thông tin điện tử tỉnh
|
|
|
Các sở, ban,
ngành, địa phương
|
Thường xuyên
|
|
II
|
Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực,
hiệu quả của bộ máy chính quyền
|
1
|
Kế hoạch hành động nâng cao chỉ số PCI tăng cao 5
bậc so với năm 2017
|
Kế hoạch hành động
|
PCI năm 2018 tăng 5 bậc so với năm 2017
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Trong tháng 6/2018
|
|
2
|
Đẩy mạnh cải cách hành chính; triển khai có hiệu
quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông;
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện
hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công
trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích
|
Rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành
chính
|
Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh,
các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Thường xuyên
|
|
3
|
Chỉ thị tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm
rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục: Đăng ký kinh doanh, quyết định chủ
trương đầu tư dự án, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; thủ tục đăng ký đất
đai, tài sản gắn liền với đất; cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan
|
Chỉ thị tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm
rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục
|
Rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành
chính nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các đơn
vị có liên quan
|
Trước ngày
30/6/2018
|
|
4
|
Quy chế phối hợp hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh
|
|
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong tháng
7/2018
|
|
5
|
Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của các cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính thuộc
phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
|
|
Mọi kiến nghị phải có cơ quan cụ thể chịu trách
nhiệm trả lời, giải quyết
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong tháng
8/2018
|
|
6
|
Nâng cao năng lực, trách nhiệm, tạo sự chuyển biến
trong nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức về tinh thần phục vụ người
dân và doanh nghiệp
|
Xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng nâng cao trình độ và đạo đức đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để
bảo đảm có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ
|
Tạo sự chuyển biến trong nhận thức về tinh thần
phục vụ người dân và doanh nghiệp.
|
Các Sở, Ban,
ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Thường xuyên
|
|
7
|
Tổ chức kiểm điểm lại công tác chỉ đạo, điều hành
để xác định rõ những việc đã làm được, những việc còn hạn chế, yếu kém trong
phát triển khu vực kinh tế tư nhân (cụ thể ở khâu nào, bộ phận nào, cán bộ
nào trong cơ quan mình) và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, phòng, ban
trực thuộc.
|
Báo cáo Kết quả kiểm điểm
|
Xử lý vi phạm hoặc điều động, luân chuyển các cán
bộ gây phiền hà, nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm, hiệu quả làm việc thấp cho
những công việc phù hợp.
|
Các Sở, Ban,
ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Trong tháng
6/2018
|
|
8
|
Xây dựng bộ máy tổ chức tinh gọn, hiệu quả gắn với
đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn nhân lực có chất lượng.
|
Đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế,
xây dựng bộ máy tổ chức tinh gọn, hiệu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ tại Chỉ thị số 02/CT-TTg
|
Bộ máy HCNN tinh gọn, hiệu quả
|
Sở Nội vụ, các Sở,
Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Thường xuyên
|
|
9
|
Chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh
nghiệp; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức được phân
công giải quyết các công việc liên quan đến doanh nghiệp
|
|
|
Thanh tra tỉnh,
Công an tỉnh, các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã
|
Thường xuyên
|
|
10
|
Chỉ thị chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra
doanh nghiệp năm 2018
|
Hạn chế tối đa các cuộc thanh tra, kiểm tra, khảo
sát doanh nghiệp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, tập trung
vào những cơ quan, đơn vị có biểu hiện còn hạn chế, yếu kém.
|
Hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ pháp luật
tốt hơn là chính
|
Thanh tra tỉnh phối
hợp với Công an tỉnh
|
Trong tháng 6/2018
|
|
III
|
Thực hiện tốt các chương trình hỗ trợ doanh
nghiệp
|
1
|
Tư vấn, hướng dẫn hồ sơ thủ tục miễn phí cho
doanh nghiệp, nhà đầu tư thông qua Tổ dịch vụ công
|
Phát huy hiệu quả Tổ dịch vụ công
|
Hướng dẫn lập hồ sơ miễn phí
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư (Trung tâm XTĐT)
|
Thường xuyên
|
|
2
|
Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tạo điều kiện
thuận lợi để doanh nghiệp, người dân tiếp cận các tổ chức tín dụng để vay vốn
đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ
|
Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
|
Tiếp cận thuận lợi nguồn vốn tín dụng
|
Ngân hàng Nhà nước
chi nhánh tỉnh
|
Tháng 6/2018, và
thường xuyên đôn đốc, kiểm tra
|
|
3
|
Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định về khuyến
khích, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Đắk Nông (bao gồm hỗ trợ phát triển kinh tế tập
thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh)
|
Công tác hỗ trợ mang tính thực tiễn, tạo bước đột
phá
|
Hiệu quả, thiết thực
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Tháng 6/2018
|
|
IV
|
Tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi,
bình đẳng cho phát triển kinh tế tư nhân
|
1
|
Kế hoạch rà soát, chuyển đổi cơ chế đặt hàng để đấu
thầu rộng rãi, công khai việc cung cấp dịch vụ công; thu hút đầu tư tư nhân
và đảm bảo hoạt động của kinh tế tư nhân theo cơ chế thị trường và mở rộng khả
năng tham gia vào thị trường, thúc đẩy cạnh tranh bình đẳng
|
Chuyển sang cơ chế đấu thầu công khai tất cả các
dịch vụ công: mua sắm tài sản công, sản phẩm công ích, tổ chức sự kiện, chăm
sóc cây xanh, vệ sinh môi trường, sửa chữa, bảo trì đường bộ,...
|
Không còn cơ chế đặt hàng các sản phẩm, dịch vụ
công
|
Sở Tài chính
|
Trước tháng 7/2018
|
Đến năm 2019 không
còn cơ chế đặt hàng
|
2
|
Kịp thời khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện để
phát triển các sản phẩm chủ lực: Công nghiệp nhôm, sản xuất năng lượng tái tạo,
chế biến nông sản xuất khẩu, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển các tập
đoàn kinh tế.
|
Quảng bá, xúc tiến công nghiệp, thương mại; hỗ trợ
đổi mới công nghệ, mở rộng sản xuất kinh doanh
|
Hình thành các nhà máy chế biến sản phẩm xuất khẩu
|
Sở Công Thương
|
Thường xuyên
|
Báo cáo kết quả thực
hiện
|
3
|
Bảo đảm mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với
người nộp thuế. Triển khai, xây dựng nhiều kênh thông tin hỗ trợ về chính
sách thuế, các thủ tục hành chính thuế
|
Thường xuyên tổ chức hội nghị, hội thảo, đối thoại
giữa Cơ quan thuế với doanh nghiệp để nắm bắt những khó khăn vướng mắc về cơ
chế chính sách mà doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đưa ra các giải pháp kiến
nghị có hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.
|
doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận, nộp thuế
nhanh chóng đầy đủ, rõ ràng
|
Cục Thuế tỉnh
|
Thường xuyên
|
|
4
|
Nâng cấp chất lượng đào tạo nghề, cung ứng lao động
có chất lượng cho khu vực kinh tế tư nhân
|
Xây dựng hệ thống dữ liệu về thông tin thị trường
lao động, từ đó dự báo nhu cầu nguồn lực lao động để có kế hoạch đào tạo theo
nhu cầu doanh nghiệp.
|
Cung ứng lao động đầy đủ, chất lượng cho doanh
nghiệp
|
Sở Lao động Thương
binh và xã hội
|
Thường xuyên
|
|
V
|
Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện
đại
|
1
|
Rà soát, xác định danh mục công trình, dự án,
hình thức đầu tư, thu hút đầu tư cần ưu tiên trong giai đoạn tới, nhất là các
dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức ODA, dự án đầu tư theo
hình thức đối tác công - tư (PPP) đầu tư trong phát triển kết cấu hạ tầng đô
thị
|
Rà soát, bổ sung theo quy hoạch
|
Ban hành danh mục chi tiết, rõ ràng
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Theo từng Quý
|
|
2
|
Khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia đầu
tư sản xuất kinh doanh và xây dựng kết cấu hạ tầng theo hình thức đối tác
công - tư (PPP)
|
Kết nối, mời gọi đầu tư cho từng dự án cụ thể
|
Tranh thủ tối đa các nguồn vốn cho đầu tư phát
triển
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Thường xuyên
|
|
3
|
Hoàn thành xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Nhân
Cơ
|
Triển khai đồng bộ theo quy hoạch được duyệt
|
Hỗ trợ để hoàn thành Nhà máy điện phân Nhôm
|
BQL DAĐT XD công
trình DD và CN
|
Thường xuyên
|
|
VI
|
Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức
chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp đối với kinh tế tư nhân
|
1
|
Tăng cường xây dựng và nâng cao vai trò, hiệu quả
hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp đối với
kinh tế tư nhân
|
- Xây dựng và nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động
của tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp;
- Thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng
ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh với các đơn vị có liên quan trong công tác tăng cường
xây dựng và nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng và các đoàn
thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước
|
Nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của các tổ
chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp đối với kinh tế tư nhân
|
Đảng ủy Khối Doanh
nghiệp tỉnh
|
Thường xuyên
|
|
(1)
Khu vực kinh tế tư nhân bao gồm: kinh tế tư bản tư nhân, kinh tế hộ cá thể và
kinh tế tập thể.
Theo số liệu thống kê năm 2016 do Cục Thống kê tỉnh
ban hành, thì: khu vực kinh tế tư nhân chiếm tỷ trọng 86,39%GRDP; trong đó:
kinh tế tư bản tư nhân 14,93%, kinh tế hộ cá thể 71,28%, kinh tế tập thể 0,18%.
Kế hoạch 287/KH-UBND về phát triển kinh tế tư nhân là khâu đột phá năm 2018 do tỉnh Đắk Nông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 287/KH-UBND về phát triển kinh tế tư nhân là khâu đột phá ngày 14/06/2018 do tỉnh Đắk Nông ban hành
1.090
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|