ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3978/KH-UBND
|
Bình Thuận,
ngày 19 tháng 9 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
ỨNG PHÓ SỰ CỐ SỤP ĐỔ CÔNG TRÌNH, NHÀ CAO TẦNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÌNH THUẬN GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020
Thực hiện Quyết định số 1041/QĐ-TTg ngày
24/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng
phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020; Quyết định số 224/QĐ-TTg
ngày 12/2/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề
án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến
năm 2020;
Nhằm củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức, hoạt động
của các cơ quan ứng phó sự cố, thiên tai tìm kiếm cứu nạn các cấp, bảo đảm sự
chỉ đạo phối hợp và hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng để đáp ứng kịp thời
yêu cầu ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra,
thống nhất đầu mối chỉ đạo hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
các cấp. Phát triển đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, mua sắm trang thiết
bị và phát triển nâng cao năng lực về ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu
nạn, góp phần làm giảm thấp nhất thiệt hại do sự cố, thiên tai gây ra; đáp ứng
yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn củng cố
quốc phòng, an ninh và từng bước hội nhập;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch ứng phó sự
cố sập đổ công trình, nhà cao tầng(*) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đến năm 2020, như sau:
I. MỤC
TIÊU, NHIỆM VỤ
1. Chủ động, sẵn sàng ứng
phó, kịp thời triển khai khắc phục hậu quả do sự cố, thiên tai gây sập đổ công
trình xây dựng, nhà cao tầng (bao gồm: sập đổ công trình, dàn giáo trong khi
thi công xây dựng; sập đổ công trình nhà cao tầng...) và tìm kiếm cứu nạn; hạn
chế đến mức thấp nhất những tổn thất về người và tài sản.
2. Xác định cụ thể nội dung,
nhiệm vụ để triển khai thực hiện hiệu quả Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng
phó với sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020, đảm bảo tính khả
thi, phù hợp thực tế của tỉnh.
3. Hệ thống tổ chức, phân
công nhiệm vụ hoạt động của các cơ quan liên quan, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ
giữa các lực lượng khi có tình huống sự cố, thiên tai gây sập đổ công trình,
nhà cao tầng; xác định cơ quan chỉ đạo, chỉ huy, lực lượng tham gia ứng phó và
xác định chủng loại phương tiện, trang thiết bị phục vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ;
đảm bảo sự thống nhất đầu mối chỉ đạo hoạt động ứng phó với sự cố sập đổ công
trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.
4. Định hướng, chủ động cân
đối kinh phí đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, mua sắm phương tiện,
trang thiết bị và phát triển nguồn nhân lực để phục vụ ứng phó sự cố, thiên tai
gây sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
II. CÁC
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Xây dựng kế hoạch, hoàn
thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai
gây sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
2. Đảm bảo cơ chế chính sách
thống nhất trong chỉ đạo, chỉ huy, điều hành, ứng phó hiệu quả; khuyến khích
các thành phần tự nguyện tham gia hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm
cứu nạn.
3. Tăng cường vai trò trách
nhiệm của các sở, ban ngành, các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức triển
khai thực hiện kế hoạch; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng
đồng về các loại hình sự cố, thiên tai gây sập đổ công trình xây dựng, nhà cao
tầng và biện pháp phòng tránh.
4. Tăng cường học tập kinh
nghiệm quản lý, chỉ huy, điều hành, huấn luyện, đào tạo; đẩy mạnh đầu tư, áp dụng
thành tựu khoa học và công nghệ mới; khai thác có hiệu quả các nguồn vốn viện
trợ, tài trợ, đóng góp của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho hoạt động ứng
phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
III. KẾ
HOẠCH TRIỂN KHAI KHI CÓ SỰ CỐ SẬP ĐỔ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG, NHÀ CAO TẦNG
1. Cơ quan chỉ đạo: Ủy ban
nhân dân tỉnh.
2. Các lực lượng tham gia:
- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ
Chỉ huy Bộ đôi Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Tài
nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (địa
bàn xảy ra sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng) và các đơn vị liên quan.
- Lực lượng trực tiếp tham
gia cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn: Quân đội, Công an, Y tế và các lực lượng khác
theo điều động của cơ quan chỉ đạo.
3. Phương tiện, trang thiết
bị: Máy xúc, máy gạt, xe cẩu, xe thang, xe nâng, kích, xe đầu kéo, máy đục, máy
khoan cắt bê tông, nhà bạt cứu sinh và các trang thiết bị khác.
IV. PHÂN CÔNG
NHIỆM VỤ
1. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
(Thường trực ban chỉ đạo về công tác tìm kiếm cứu nạn của tỉnh):
- Xây dựng phương án huy động
lực lượng, vật tư, phương tiện; chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành có liên
quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện
các biện pháp khẩn cấp, triển khai công tác ứng phó sự cố sập đổ công trình,
nhà cao tầng và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo lực lượng
quân đội là lực lượng chủ lực, nòng cốt.
- Huấn luyện và thực hành diễn
tập cho lực lượng làm công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi tham gia ứng phó sự
cố sập đổ công trình, nhà cao tầng; đảm bảo lực lượng làm công tác tìm kiếm cứu
nạn, cứu hộ sử dụng thành thạo các loại phương tiện, trang thiết bị tìm kiếm cứu
nạn, cứu hộ.
- Chủ trì, phối hợp các cơ
quan liên quan rà soát, tổng hợp, xây dựng danh mục, tham mưu đề xuất Ủy ban
nhân dân tỉnh trong việc đầu tư trang bị các phương tiện, trang thiết bị phục vụ
tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng.
2. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên
phòng tỉnh:
- Phối hợp với Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan; Ủy ban nhân dân cấp
huyện, thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn trong các tình huống sụp đổ công
trình ven biển do thiên tai, động đất, huy động lực lượng, phương tiện cứu người.
- Phối hợp với Công an tỉnh
bảo vệ an ninh công cộng, trật tự an toàn xã hội.
- Chỉ đạo các đơn vị chủ động
nắm tình hình, điều tra cơ bản, triển khai có hiệu quả phương châm "bốn tại
chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ, hậu
cần tại chỗ) làm tốt công tác tham mưu giúp chính quyền các địa phương trong ứng
phó sự cố sụp đổ công trình, nhà cao tầng và trong TKCN;
- Tổ chức lực lượng cơ động
thường trực cứu hộ, cứu nạn đủ biên chế, tổ chức huấn luyện chuyên sâu thực hiện
nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; sẵn sàng cơ động trong xử lý các tình huống ứng phó sự
cố sụp đổ công trình, nhà cao tầng và trong tìm kiếm cứu nạn.
- Duy trì thường xuyên, liên
tục hệ thống thông tin tìm kiếm cứu nạn.
3. Công an tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với các
đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân
của sự cố tai nạn xảy ra; phối hợp với Sở Y tế thực hiện việc trưng cầu giám định
mẫu ADN khi có các nạn nhân chưa được xác định danh tính, chưa được gia đình nhận
dạng.
- Phối hợp với Sở Xây dựng
và các sở, ban, ngành liên quan thực hiện có hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn,
cứu hộ do sập đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng; tổ chức bảo vệ hiện trường,
điều tra, khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân của sự cố tai nạn.
- Triển khai các lực lượng để
bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, các công trình trọng điểm, tài sản của
nhân dân, nhà nước và doanh nghiệp; ngăn ngừa các đối tượng xấu lợi dụng tình
hình thiên tai để hôi của, trộm cắp, cướp giật.
- Tăng cường lực lượng hướng
dẫn, giải quyết, xử lý ách tắc giao thông trong thời gian xảy ra sự cố sập đổ
công trình, nhà ở cao tầng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện
giao thông hoạt động.
- Chỉ đạo Phòng Cảnh sát
Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ xây dựng kế hoạch huy động lực lượng
tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy khi có sự cố theo yêu cầu
của Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Sở Xây dựng:
- Triển khai thực hiện Luật
Xây dựng, các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Xây dựng, Ủy ban nhân dân tỉnh
liên quan đến công tác ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng. Tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng các
công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.
- Nghiên cứu, phổ biến, hướng
dẫn thực hiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế xây dựng các công trình, nhà ở,
chung cư nhằm có khả năng chịu được động đất, gió, bão, lốc xoáy có cường độ
cao, nhất là ở những vùng thường xuyên, trực tiếp ảnh hưởng.
- Chủ trì, phối hợp với các
sở, ban, ngành liên quan, các chủ đầu tư và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố kiểm tra, đề xuất hướng xử lý các công trình xây dựng, nhà cao tầng
có nguy cơ xảy ra sự cố sập đổ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, công trình lân
cận và cộng đồng.
- Rà soát, nắm bắt thông tin
về phương tiện, các thiết bị thi công xây dựng của các đơn vị hoạt động xây dựng
trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời đề xuất trưng dụng khẩn cấp các trang thiết bị
cần thiết trong việc phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, xử lý sự cố sập đổ công
trình, nhà cao tầng.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
trong việc giải quyết sự cố công trình theo thẩm quyền.
- Báo cáo nhanh các sự cố,
thiên tai xảy ra gây sập đổ các công trình xây dựng, nhà cao tầng với Ủy ban
nhân dân tỉnh và Bộ Xây dựng.
- Tổng hợp, báo cáo định kỳ
về công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng với Ủy ban nhân dân tỉnh và
Bộ Xây dựng.
5. Sở Y tế:
- Huy động nhân lực, lực lượng
y bác sỹ, phương tiện cấp cứu, cơ số máu, cơ số thuốc cần thiết, đảm bảo việc
sơ cứu ban đầu và đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất khi xảy ra sự cố sập
đổ công trình xây dựng, nhà cao tầng.
- Chủ trì, phối hợp với Công
an tỉnh thực hiện việc trưng cầu giám định mẫu ADN theo quy định khi có các nạn
nhân chưa được xác định danh tính, chưa được gia đình nhận dạng do sự cố sập đổ
công trình xây dựng, nhà cao tầng gây ra trước khi mai táng; bảo quản và xác định
danh tính nạn nhân bị thiệt mạng do sự cố gây ra theo đúng quy định để bàn giao
cho gia đình nạn nhân.
- Chủ trì, phối hợp với Sở
Tài nguyên Môi trường xây dựng kế hoạch và giải pháp vệ sinh, làm sạch môi trường
tại nơi xảy ra sự cố.
6. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch
và Đầu tư: Trên cơ sở đề nghị của các cơ quan, đơn vị, tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh bố trí kinh phí cho công tác ứng cứu sự cố, khắc phục hậu quả kịp thời,
theo đúng quy định của pháp luật.
7. Sở Tài nguyên Môi trường:
Xây dựng kế hoạch và giải pháp vệ sinh, làm sạch môi trường tại nơi xảy ra sự cố.
8. Các Sở quản lý công trình
xây dựng chuyên ngành (Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn), Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với Sở
Xây dựng và các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố và các chủ đầu tư kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo kế hoạch và kiểm tra
đột xuất công tác quản lý chất lượng của tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng
công trình chuyên ngành quản lý theo quy định, yêu cầu tạm dừng thi công nếu
phát hiện chất lượng công trình không đảm bảo yêu cầu, có nguy cơ gây sập đổ
công trình hoặc biện pháp thi công công trình không đảm bảo an toàn theo thẩm
quyền đúng quy định.
- Phối hợp với Sở Xây dựng,
Công an tỉnh tổ chức giám định chất lượng công trình xây dựng chuyên ngành khi
xảy ra sự cố gây sập đổ công trình theo chuyên ngành quản lý.
- Báo cáo nhanh các sự cố và
báo cáo định kỳ về công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng chuyên
ngành về Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Xây dựng.
9. Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố:
- Phối hợp với Sở Xây dựng, Sở
quản lý công trình xây dựng chuyên ngành kiểm tra, đề xuất hướng xử lý các công
trình xây dựng, nhà cao tầng trên địa bàn quản lý có nguy cơ xảy ra sự cố sập đổ
ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.
- Thường xuyên kiểm tra các
vị trí xung yếu trên địa bàn đề xuất giải pháp phòng ngừa và ứng phó nhằm đảm bảo
an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, doanh nghiệp và nhà nước.
- Xây dựng kế hoạch chuẩn bị
lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng để huy động ứng cứu kịp thời
khi xảy ra sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng nhằm giảm thiểu thiệt hại đến
mức thấp nhất.
- Tăng cường tổ chức các lớp
tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong phòng, chống thiên
tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân các biện
pháp giằng, nâng đỡ, chống nhà cửa an toàn nhằm phòng tránh tốc mái, sập đổ khi
xảy ra giông, gió, lốc xoáy… trên cơ sở các văn bản, tài liệu hướng dẫn về
phòng chống thiên tai của Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan lập kế hoạch chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu để trợ giúp và tổ
chức cung ứng hàng hóa cứu trợ cho người dân ở khu vực xảy ra sự cố sập đổ công
trình xây dựng, nhà cao tầng; kiểm tra, xử lý các hành vi lợi dụng việc xảy ra
sự cố thiên tai, tai nạn, thảm họa để đầu cơ, nâng giá gây ảnh hưởng xấu đến đời
sống nhân dân.
- Chỉ đạo, hỗ trợ các bên có
liên quan tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ hiện trường sự cố và thực
hiện các công việc cần thiết khác trong quá trình giải quyết sự cố. Việc phá dỡ,
thu dọn hiện trường sự cố phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền
theo quy định của pháp luật có liên quan và phải đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Được thực hiện theo phương
án đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các công trình lân cận;
+ Hiện trường sự cố phải được
các bên liên quan chụp ảnh, quay phim, thu thập chứng cứ, ghi chép các tư liệu
cần thiết phục vụ công tác giám định nguyên nhân sự cố và lập hồ sơ sự cố trước
khi phá dỡ, thu dọn;
+ Căn cứ Điều 3, Quyết định
số 19/2017/QĐ-UBND ngày 18/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định
phân công, phân cấp thực hiện quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng
trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, phối hợp với các cơ quan quản lý chuyên ngành xác
định đúng nguyên nhân để khắc phục triệt để, đảm bảo chất lượng công trình theo
quy định của thiết kế. Sau khi khắc phục sự cố, công trình được thi công tiếp
hoặc đưa vào sử dụng phải có ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy
định của pháp luật có liên quan.
- Kiện toàn Ban Chỉ huy, đơn
vị chuyên trách, kiêm nhiệm của các cấp huyện, cấp xã.
- Xây dựng kế hoạch triển
khai thực hiện Đề án quy hoạch tổng thể thuộc trách nhiệm của cơ quan, địa
phương mình.
- Tổ chức sơ kết rút kinh
nghiệm, tổng hợp và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Xây dựng định kỳ hàng
năm, đột xuất việc tuân thủ quy định về quản lý chất lượng công trình và tình
hình chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn.
10. Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn: Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố, bằng phương
pháp nhanh nhất phải báo cáo cho Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân tỉnh
về sự cố; tham gia công tác ứng cứu và bảo vệ hiện trường khi sự cố xảy ra.
11. Chủ đầu tư, chủ sở hữu
hoặc chủ quản lý, sử dụng, nhà thầu thi công:
- Khi xảy ra sự cố, chủ đầu
tư và nhà thầu thi công xây dựng công trình có trách nhiệm thực hiện các biện
pháp kịp thời để tìm kiếm, cứu hộ, bảo đảm an toàn cho người và tài sản, hạn chế
và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; tổ chức bảo vệ hiện trường sự
cố và thực hiện báo cáo theo quy định.
- Trong vòng 24 giờ kể từ
khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư báo cáo về sự cố bằng văn bản tới Ủy ban nhân dân
cấp huyện nơi xảy ra sự cố và Ủy ban nhân dân tỉnh. Đối với tất cả các loại sự
cố, nếu có thiệt hại về người thì chủ đầu tư còn phải gửi báo cáo cho Bộ Xây dựng
và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật
có liên quan.
- Nhà thầu thi công xây dựng,
chủ đầu tư và các bên có liên quan phải thường xuyên kiểm tra giám sát công tác
an toàn lao động trên công trường. Khi xảy ra sự cố mất an toàn phải tạm dừng
hoặc đình chỉ thi công đến khi khắc phục xong mới được tiếp tục thi công.
- Chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc
chủ quản lý, sử dụng có trách nhiệm lập hồ sơ sự cố bao gồm các nội dung sau:
+ Biên bản kiểm tra hiện trường
sự cố với các nội dung: Tên công trình, hạng mục công trình xảy ra sự cố; địa
điểm xây dựng công trình, thời điểm xảy ra sự cố, mô tả sơ bộ và diễn biến sự cố;
tình trạng công trình khi xảy ra sự cố; sơ bộ về tình hình thiệt hại về người
và vật chất; sơ bộ về nguyên nhân sự cố;
+ Các tài liệu về thiết kế,
thi công xây dựng công trình liên quan đến sự cố;
+ Hồ sơ giám định nguyên
nhân sự cố;
+ Các tài liệu liên quan đến
quá trình giải quyết sự cố.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
- Giao Sở Xây dựng tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các cơ sở, cơ quan,
đơn vị trong việc triển khai thực hiện và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc thực hiện Kế hoạch này.
- Các sở, ban, ngành, địa
phương có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tài chính đề xuất cấp có thẩm quyền
phê duyệt dự toán ngân sách, đảm bảo nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Kế
hoạch.
- Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, người đứng đầu các cơ sở nhà cao tầng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được phân công chỉ đạo xây dựng Kế hoạch
triển khai thực hiện ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Định kỳ hàng năm sơ kết
và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Xây dựng) để theo dõi chỉ đạo.
Trong quá trình thực hiện Kế
hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời
phản ánh về Sở Xây dựng để tổng hợp, đề xuất giải pháp, báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận :
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Văn phòng BCH PCTT và TKCN tỉnh;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Lưu: VT, KT, ĐTQHXD. Thiện
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Hai
|