|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10108/BGTVT-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
11/09/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10108/BGTVT-PC
V/v trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Dương
gửi đến trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 11
tháng 09 năm 2023
|
Kính
gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương
Bộ Giao thông vận tải nhận được
kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn
số 742/BDN ngày 14/6/2023, nội dung kiến nghị như sau:
Nội dung kiến nghị: Cử tri
kiến nghị cần nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về lĩnh vực
giao thông đường bộ, trong đó cần quy định rõ việc kiểm tra, giám sát cũng như
trách nhiệm pháp lý của các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình giao thông
không đảm bảo chất lượng kiểm định, không đảm bảo an toàn giao thông đường bộ dẫn
đến tai nạn cho người dân.
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải
trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã quan tâm,
góp ý đối với công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế nói chung, công tác xây dựng,
hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực giao thông vận tải nói riêng nhằm giúp công
tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và
người dân. Về nội dung kiến nghị này, Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như
sau:
- Luật Xây dựng năm 2014 quy định
nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm quản lý toàn bộ công trường xây dựng,
phải có các biện pháp bảo đảm an toàn cho con người, công trình xây dựng, tài sản,
thiết bị và phương tiện thi công, phương tiện ra vào công trường, công trình ngầm
và các công trình liền kề trong quá trình thi công xây dựng công trình; đảm bảo
phòng, chống cháy, nổ và bảo vệ môi trường; chịu trách nhiệm về chất lượng thi
công xây dựng công trình do mình và nhà thầu phụ thực hiện; thi công xây dựng
theo đúng thiết kế, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật, bảo đảm chất lượng,
tiến độ, an toàn; bồi thường thiệt hại khi vi phạm hợp đồng, thi công không bảo
đảm chất lượng, gây ô nhiễm môi trường và hành vi vi phạm khác do mình gây ra
(tại các Điều 109, 111, 113, 115).
Bên cạnh đó Luật Xây dựng năm
2014 cũng đã quy định cụ thể về việc kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư dự án
trong việc thi công xây dựng công trình, trong đó bao gồm: tổ chức giám sát và
quản lý chất lượng trong thi công xây dựng; kiểm tra biện pháp thi công, biện
pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường; tổ chức giám sát việc thực hiện các
quy định về an toàn của nhà thầu thi công xây dựng; tạm dừng hoặc đình chỉ thi
công khi phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn, có sự cố gây mất an
toàn công trình (tại Điều 112, 115).
- Luật Giao thông đường bộ năm
2008 cũng có quy định về việc thi công trên đường bộ đang khai thác, theo đó
đơn vị thi công chỉ được tiến hành thi công khi có giấy phép của cơ quan nhà nước
có thẩm quyền, phải thực hiện theo đúng nội dung của giấy phép và quy định của
pháp luật về xây dựng, phải bố trí báo hiệu, rào chắn tạm thời tại nơi thi công
và thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn; đơn vị thi
công không thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn theo
quy định, để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường
nghiêm trọng thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật (Điều 47).
Trên cơ sở đánh giá thực tiễn
triển khai hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng
đường bộ và tiếp thu ý kiến của cử tri, Bộ Giao thông vận tải đã nghiên cứu, bổ
sung quy định để làm rõ trách nhiệm của đơn vị quản lý công trình đường bộ, nhà
thầu thi công xây dựng trong việc bảo đảm an toàn kỹ thuật của công trình, theo
đó tại khoản 3 Điều 25 dự thảo Luật Đường bộ quy định “Đơn vị quản lý công
trình đường bộ, nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm bảo đảm an toàn kỹ
thuật của công trình, liên đới chịu trách nhiệm đối với tai nạn giao thông xảy
ra do chất lượng quản lý, bảo trì, bảo hành công trình; trường hợp phát hiện
công trình bị hư hỏng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn giao thông thì phải xử
lý, sửa chữa kịp thời, có biện pháp phòng, chống và khắc phục kịp thời hậu quả
do thiên tai gây ra đối với công trình đường bộ”, đồng thời tại khoản 6 Điều 25
dự thảo Luật Đường bộ cũng giao “Chính phủ quy định chi tiết về việc quản lý, bảo
vệ kết cấu hạ tầng đường bộ”.
Trong quá trình xây dựng dự thảo
Luật Đường bộ và các Nghị định hướng dẫn chi tiết Luật Đường bộ (sau khi dự thảo
Luật được Quốc hội thông qua), Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu,
hoàn thiện các quy định này để đảm bảo quy định rõ việc kiểm tra, giám sát cũng
như trách nhiệm pháp lý của các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình giao
thông không đảm bảo chất lượng kiểm định, không đảm bảo an toàn giao thông đường
bộ dẫn đến tai nạn; đảm bảo tính khả thi trong quá trình triển khai thực hiện.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao
thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương, trân trọng gửi tới
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục
nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND Bình Dương;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp)
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu: VT, PC.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
Công văn 10108/BGTVT-PC năm 2023 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Dương gửi đến trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 10108/BGTVT-PC ngày 11/09/2023 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Dương gửi đến trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
831
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|