|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 05/2020/QĐ-UBND định mức sử dụng diện tích chuyên dùng tại các cơ quan Bình Thuận
Số hiệu:
|
05/2020/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Thuận
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Hai
|
Ngày ban hành:
|
04/02/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
05/2020/QĐ-UBND
|
Bình Thuận, ngày
04 tháng 02 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH TIÊU CHUẨN, ĐỊNH MỨC SỬ DỤNG DIỆN TÍCH CHUYÊN DÙNG
TẠI CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ VÀ PHÂN CẤP THẨM QUYỀN BAN HÀNH TIÊU CHUẨN, ĐỊNH
MỨC SỬ DỤNG CÔNG TRÌNH SỰ NGHIỆP KHÁC (NGOÀI LĨNH VỰC Y TẾ, GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO)
CỦA CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật quản lý, sử dụng
tài sản công ngày 21 tháng 6 năm 2017;
Căn cứ Nghị định số
152/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 măm 2017 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định
mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tài chính tại Tờ trình số 1257/TTr-STC ngày 28 tháng 11 năm 2019; ý kiến thống
nhất của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tại Công văn số 65/HĐND-TH ngày 21
tháng 01 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
1. Quyết định này quy định tiêu
chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị
thuộc phạm vi quản lý của tỉnh theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định số
152/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ.
2. Quyết định này phân cấp thẩm
quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng công trình sự nghiệp khác (ngoài
lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo) tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm
vi quản lý của tỉnh Bình Thuận theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định số
152/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ.
3. Đối với công trình sự nghiệp
thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, căn cứ quy định chi tiết, hướng dẫn của
Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban
nhân dân tỉnh sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Thường trực Hội đồng
nhân dân tỉnh ban hành hoặc phân cấp thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức sử
dụng công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo của các đơn
vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Thuận theo quy định tại
điểm b khoản 2 Điều 9 Nghị định số 152/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2017 của
Chính phủ.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
1. Cơ quan nhà nước, tổ chức
chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí
hoạt động, đơn vị sự nghiệp công lập, ban quản lý dự án sử dụng vốn nhà nước
thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Thuận (sau đây gọi là cơ quan, tổ chức, đơn
vị), trừ các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, các đơn vị thuộc trung ương
đóng trên địa bàn tỉnh.
2. Việc phân cấp thẩm quyền ban
hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng công trình sự nghiệp khác (ngoài lĩnh vực y tế,
giáo dục và đào tạo) quy định tại Điều 4 Quyết định này không áp dụng đối với
các đơn vị thuộc trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các đơn vị sự nghiệp công lập
trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm
bảo chi thường xuyên và chi đầu tư.
Điều 3.
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng
1. Diện tích sử dụng cho hoạt động
tiếp dân:
a) Trường hợp thuộc trụ sở của
các cơ quan, tổ chức, đơn vị:
STT
|
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị
|
Diện tích tối đa (m2)
|
1
|
Cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp
tỉnh
|
35
|
2
|
UBND các huyện, thị xã, thành
phố
|
45
|
3
|
UBND các xã, phường, thị trấn
|
40
|
4
|
Đơn vị trực thuộc sở, ban,
ngành cấp tỉnh; phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND các huyện, thị xã, thành
phố
|
20
|
b) Trường hợp thuộc Ban tiếp
công dân tỉnh tối đa không quá 100 m2.
2. Diện tích sử dụng cho hoạt động
quản trị hệ thống công nghệ thông tin:
STT
|
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị
|
Diện tích tối đa (m2)
|
1
|
Cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp
tỉnh
|
40
|
2
|
UBND các huyện, thị xã, thành
phố
|
40
|
3
|
UBND các xã, phường, thị trấn
|
30
|
4
|
Đơn vị trực thuộc sở, ban,
ngành cấp tỉnh; phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND các huyện, thị xã, thành
phố
|
20
|
3. Diện tích hội trường lớn (từ
100 chỗ ngồi trở lên): Diện tích hội trường lớn (từ 100 chỗ ngồi trở lên và
không quá 500 chỗ ngồi) có diện tích tối đa 0,8 m2/chỗ ngồi (không kể
diện tích sân khấu và các công trình phụ trợ khác).
4. Diện tích kho chuyên ngành:
Do cấp có thẩm quyền quyết định việc đầu tư, xây dựng trụ sở làm việc xem xét,
quyết định theo chức năng, nhiệm vụ đặc thù của từng cơ quan, đơn vị.
5. Diện tích sử dụng cho hoạt động
tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính:
STT
|
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị
|
Diện tích tối đa (m2)
|
1
|
Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
400
|
2
|
UBND các huyện, thị xã, thành
phố
|
80
|
3
|
UBND các xã, phường, thị trấn
|
50
|
Điều 4. Cấp
có thẩm quyền được phân cấp thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng công
trình sự nghiệp khác (trừ lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo) của đơn vị sự
nghiệp công lập
1. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành và tương đương; người đứng đầu tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh được
ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí hoạt động; Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công
lập thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm ban hành tiêu chuẩn, định mức sử
dụng công trình sự nghiệp khác (ngoài lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo) của
các đơn vị sự nghiệp công lập trong phạm vi ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc
phạm vi quản lý.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện,
thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện) chịu
trách nhiệm ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng công trình sự nghiệp khác
(ngoài lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo) cho đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
phạm vi quản lý (trừ thẩm quyền đã được quy định tại khoản 1 Điều này).
Điều 5. Xử
lý chuyển tiếp
1. Đối với dự án đầu tư xây dựng
mới, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp đã được cấp
có thẩm quyền phê duyệt theo quy định trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi
hành thì không xác định lại diện tích chuyên dùng theo quy định tại Quyết định
này. Trường hợp do thay đổi về cơ cấu tổ chức biên chế dẫn đến thay đổi (tăng
hoặc giảm) nhu cầu sử dụng diện tích chuyên dùng phục vụ nhiệm vụ đặc thù cần
phải điều chỉnh dự án thì Thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định theo phân cấp thẩm quyền quyết định trong
việc đầu tư, xây dựng điều chỉnh dự án đầu tư cho phù hợp theo quy định tại Quyết
định này và quy định của pháp luật có liên quan về quản lý đầu tư xây dựng.
2. Đối với các cơ quan, tổ chức,
đơn vị đã xây dựng trụ sở, trong đó có bố trí diện tích chuyên dùng chưa đủ
theo tiêu chuẩn, định mức quy định tại Quyết định này thì không xây dựng bổ
sung diện tích chuyên dùng mà bố trí, sắp xếp diện tích trụ sở hiện có cho phù
hợp với điều kiện thực tế đảm bảo phục vụ công tác.
Điều 6. Tổ
chức thực hiện
1. Thủ trưởng, người đứng đầu
cơ quan, tổ chức, đơn vị:
a) Căn cứ vào tiêu chuẩn, định
mức sử dụng diện tích chuyên dùng đã được quy định tại Điều 3 Quyết định này và
các quy định của pháp luật có liên quan để lập kế hoạch, dự toán ngân sách mua
sắm, đầu tư xây dựng, thuê trụ sở làm việc phục vụ công tác và có trách nhiệm
quản lý, sử dụng tài sản theo đúng chế độ quy định.
b) Căn cứ vào tiêu chuẩn, định
mức sử dụng công trình sự nghiệp khác (ngoài lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo)
đã được ban hành theo thẩm quyền được phân cấp tại Điều 4 Quyết định này và các
quy định của pháp luật có liên quan để lập kế hoạch, dự toán ngân sách mua sắm,
đầu tư xây dựng, thuê cơ sở hoạt động sự nghiệp phục vụ công tác đặc thù của
ngành và có trách nhiệm quản lý, sử dụng tài sản là cơ sở hoạt động sự nghiệp
theo đúng chế độ quy định.
2. Thẩm quyền quyết định và
trình tự thủ tục mua sắm, đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự
nghiệp khác (ngoài lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo) được thực hiện theo quy
định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, pháp luật về đầu tư công
và pháp luật khác có liên quan.
3. Các nội dung khác liên quan
đến quản lý, sử dụng diện tích chuyên dùng thực hiện theo quy định tại Luật Quản
lý, sử dụng tài sản công, Nghị định số 152/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2017
của Chính phủ và các văn bản pháp luật có liên quan.
4. Sở Tài chính có ý kiến bằng
văn bản về tiêu chuẩn, định mức trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của
các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý trước khi phê duyệt theo thẩm
quyền hoặc trình cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt thiết kế đầu tư xây dựng
mới, nâng cấp, cải tạo hoặc mua sắm cơ sở hoạt động sự nghiệp theo quy định tại
điểm b khoản 5 Điều 12 Nghị định số 152/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2017 của
Chính phủ.
Điều 7. Điều
khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày 20 tháng 02 năm 2020.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan,
tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản);
- Vụ Pháp chế - Bộ Tài chính;
- Cục Kiểm tra VBQPPL (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Như Điều 7;
- Trung tâm thông tin tỉnh;
- Đài PT-TH Bình Thuận;
- Báo Bình Thuận;
- Lưu: VT, NCKSTTHC, TH, ĐTQHXD. Thiện
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Hai
|
Quyết định 05/2020/QĐ-UBND về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị và phân cấp thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng công trình sự nghiệp khác (ngoài lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo) của đơn vị sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 05/2020/QĐ-UBND ngày 04/02/2020 về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị và phân cấp thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng công trình sự nghiệp khác (ngoài lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo) của đơn vị sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Thuận
2.824
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|