|
TIỆN ÍCH NÂNG CAO
Biểu mẫu =>
MẪU SỔ KIỂM TRA THIẾT BỊ TỜI TRỤC MỎ
Cập nhật: 29/03/2024
Căn cứ: Thông tư 32/2016/TT-BCT
Tải về
Chỉnh sửa và tải về
SỔ KIỂM TRA THIẾT BỊ TỜI TRỤC MỎ Bộ phận, công trường, Phân xưởng: ………………………………. Đơn vị: ………………………………… Bắt đầu ghi sổ từ ngày ……..tháng ……..năm... Kết thúc ghi sổ vào ngày ……..tháng ………năm... Phần I TT | Các hạng mục kiểm tra | Ngày, tháng, năm | | | | 1 | 2 | n | 31 | 1 | Thùng trục, thùng cũi, thùng skip và toa xe chở người: a) Kiểm tra thùng trục đào lò: Quai treo, puli treo cáp, bu lông bắt giữ cáp, kẹp cáp, vòng cáp kiểm tra, bạc dẫn hướng, cơ cấu chống lật thùng (thùng có kết cấu chở người). b) Kiểm tra thùng cũi: Puli treo cáp, bu lông bắt giữ cáp, kẹp cáp, vòng cáp kiểm tra, cửa thùng, cơ cấu chốt an toàn cửa thùng, ray trong thùng, cam hãm goòng, bạc dẫn hướng thùng, phanh dù, nóc, vách, khung chịu lực của thùng. c) Kiểm tra thùng skip: Puli treo cáp, bu lông bắt giữ cáp, kẹp cáp, vòng cáp kiểm tra, cơ cấu đóng mở dỡ tải, bạc dẫn hướng, nóc, vách thùng, khung chịu lực của thùng. d) Toa xe chở người: Phanh toa xe (phanh dù), móc cáp với toa xe, chốt, ắc và cơ cấu liên kết toa xe, hệ trục và bánh xe, cáp bảo hiểm (cáp quá hải), ghế ngồi, bảo hiểm cửa lên, xuống. | | | | | 2 | Cơ cấu treo cáp dẫn hướng: Sự kẹp chặt của cáp, bu lông kẹp cáp, vòng cáp kiểm tra. | | | | | 3 | Bàn Điều khiển: Sự làm việc của các đồng hồ chỉ báo, đèn tín hiệu, các công tắc Điều khiển, tay Điều khiển. | | | | | 4 | Sự bắt chặt của bu lông móng, bắt giữ thiết bị và xát xi, múp nối giảm tốc và động cơ, múp nối giảm tốc và tang tời, các gối đỡ của tang tời trục. | | | | | 5 | Hệ thống phanh an toàn và phanh công tác: Khe hở giữa má phanh và đĩa phanh (phanh đĩa) hoặc giữa đai phanh và vành phanh (phanh đai), sự liên kết chắc chắn của cơ cấu cơ khí các cụm phanh, áp suất phanh. | | | | | 6 | Phanh sự cố và các cơ cấu chốt hãm tang tời. | | | | | 7 | Hệ thống thủy lực: Lượng dầu trong thùng dầu, sự kín khít của thiết bị thủy lực, đường ống, bơm dầu, các van an toàn, van Điều tiết, van xả, áp suất thủy lực trong hệ thống khi làm việc, các thiết bị đo lường, cảm biến nhiệt độ và áp suất. | | | | | 8 | Hệ thống khí nén: Bình chứa khí nén, van an toàn, van lưu lượng, bộ lọc khí, sự kín khít của hệ thống, áp suất khí nén khi hệ thống làm việc, cảm biến nhiệt độ và áp suất. | | | | | 9 | Hệ thống dầu bôi trơn: Lượng dầu trong thùng dầu, thiết bị lọc dầu, sự kín khít của thiết bị thủy lực, đường ống, bơm dầu, các van an toàn, van Điều tiết, van xả, áp suất thủy lực trong hệ thống khi làm việc, các thiết bị đo lường, cảm biến áp suất dầu bôi trơn. | | | | | 10 | Cơ cấu chỉ báo độ sâu: Kiểm tra sự làm việc của cơ cấu chỉ báo, sự chỉ báo chính xác vị trí thùng trục trong giếng với sự chỉ báo vị trí thùng trục trên bảng chỉ báo. | | | | | 11 | Hệ thống tín hiệu giếng. Kiểm tra sự làm việc chính xác của hệ thống theo thiết kế: Tín hiệu âm thanh, ánh sáng, tín hiệu số. | | | | | 12 | Sự làm việc chính xác của tời trục theo hành trình biểu đồ vận tốc. | | | | | 13 | Đường cong dỡ tải skip, cơ cấu chất tải vào skip và ngăn định lượng. | | | | | 14 | Cơ cấu bảo vệ an toàn: a) Thiết bị hạn chế vận tốc theo biểu đồ vận tốc. b) Cơ cấu bảo vệ liên động điện: - Vượt vận tốc chạy đều 15% - Quá nâng - Quá hạ - Chùng cáp, lắc cáp - Mòn má phanh (khe hở má phanh lớn hơn cho phép), sự tiếp xúc của má phanh với vành phanh hoặc đĩa phanh - Nhiệt độ động cơ - Áp suất phanh thủy lực thấp - Áp suất dầu bôi trơn thấp - Áp suất phanh khí nén thấp - Cửa an toàn ra vào giếng ở các sàn tiếp nhận - Không cho phép nhả phanh an toàn nếu tay Điều khiển của phanh công tác không ở vị trí “hãm”, đồng thời tay gạt của bộ khống chế không ở vị trí “không” - Dừng thùng trục đào lò khi đến mặt bằng có cửa che ở cốt không - Dừng thùng trục đào lò khi cách sàn công tác 5m và khi đến gần gương giếng - Truyền tín hiệu cho thợ Điều khiển tời trục hoặc thợ tín hiệu sân giếng khi cáp hãm trong rốn giếng bật ra cũng như khi cáp cân bằng quá mức cho phép - Tín hiệu âm thanh tự động báo tín hiệu bắt đầu chu kỳ giảm tốc. | | | | | 15 | Kiểm tra cáp thép: a) Bằng mắt thường và thước đo: Số sợi đứt, độ mòn tiết diện, sự tở tao, sự han gỉ của cáp, mỡ bảo quản cáp b) Sự liên kết chặt của cáp với phễu cáp (tời một đầu có trao đổi goòng và toa xe chở người) | | | | | 16 | Puli tháp giếng, puli hướng cáp: Kiểm tra cơ cấu bắt chặt, nan hoa, độ mòn vành puli, trục và ổ trục puli | | | | | 17 | Hộp giảm tốc: Kiểm tra bu lông bắt giữ, kiểm tra các gối đỡ, ngón nối, nhiệt độ, dầu bôi trơn, tiếng kêu trong khi vận hành | | | | | 18 | Động cơ điện: Kiểm tra bu lông bắt giữ, nhiệt độ động cơ khi làm việc, tiếng kêu, dòng điện khi động cơ làm việc | | | | | 19 | Thiết bị điện: Kiểm tra sự làm việc của các thiết bị Điều khiển, khí cụ điện, các cơ cấu đóng cắt điện | | | | | 20 | Cơ cấu giảm chấn đỡ thùng | | | | | 21 | Khung giằng, tháp giếng | | | | | 22 | Neo giữ khung giằng, tháp giếng | | | | | 23 | Chữ ký của người kiểm tra | | | | | 24 | Chữ ký của người giám sát | | | | |
Nhận xét của ………………………………. Phần II Ngày, tháng | Ghi các hỏng hóc của các cơ cấu hoặc các thiết bị | Phương pháp khắc phục các bộ phận hư hỏng, thời gian thực hiện. Họ, tên người thực hiện | Đánh giá về thực hiện khắc phục hư hỏng. Chữ ký của người thực hiện và phó Giám đốc phụ trách cơ điện mỏ | 1 | 2 | 3 | 4 | … | …………… | ……………………… | ………………………………. | | | | |
Hướng dẫn ghi sổ Phần I: Ghi chép tình trạng của các chi tiết, thiết bị, cơ cấu của tời trục sau khi kiểm tra. - Cột 3 ghi theo thứ tự từng ngày, tháng. Trong cột ghi ký hiệu: “T” - Chỉ chi tiết, cụm chi tiết còn tốt; “H” - Chỉ chi tiết, cụm chi tiết hỏng; “CKT” - Chỉ chi tiết, cụm chi tiết chưa được kiểm tra. - Nhận xét của ………………………… (do các chức danh xử lý kết quả kiểm tra được quy định tại Khoản 1.8 Điều 57 Quy chuẩn này ghi). Phần II: Ghi các hỏng hóc (chi tiết hỏng, mức độ hỏng hóc và phương pháp khắc phục chúng). Người tiến hành kiểm tra (thợ trực cơ điện trục tải) ghi vào cột 2 tính chất và mức độ hỏng của các bộ phận và đánh dấu ký hiệu “H” vào Phần I. Trong cột 3, Phó Giám đốc phụ trách cơ điện mỏ ghi phương án khắc phục chi tiết, bộ phận hỏng và người chịu trách nhiệm thực hiện các phương án khắc phục. Ghi chú: a) Mỗi thiết bị trục tải mỏ phải có một quyển sổ riêng. b) Người chịu trách nhiệm về các sổ này là Phụ trách tời trục mỏ thuộc Phòng quản lý cơ điện mỏ. c) Sổ phải được đánh số trang và đóng dấu giáp lai của mỏ. d) Kết quả kiểm tra hàng quý và hàng năm không ghi vào sổ mà được lập thành biên bản và ghi đầy đủ các thông số kỹ thuật an toàn kiểm tra được và ý kiến của cán bộ nhận xét.
|
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|