27/08/2022 16:49

Tuyển tập bản án có nội dung vợ/chồng ngoại tình đòi ly hôn nhưng bị Toà bác đơn

Tuyển tập bản án có nội dung vợ/chồng ngoại tình đòi ly hôn nhưng bị Toà bác đơn

Tôi thắc mắc không biết có trường hợp nào mà vợ hoặc chồng ngoại tình có đơn xin ly hôn nhưng bị Toà án bác đơn vì người kia không đồng ý không? Mong Ban biên tập tìm cho tôi một số bản án về trường hợp trên. Xin cảm ơn! _ Hoà Bình (Phú yên)

Chào chị, đối với nội dung chị yêu cầu, Ban biên tập xin gửi đến chị một số bản án sau:

1. Bản án 17/2017/HNGĐ-ST ngày 17/08/2017 về tranh chấp ly hôn

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

+ Trích dẫn nội dung: “Tuy nhiên, ông A không thừa nhận có quan hệ ngoại tình với người phụ nữ này mà chẳng qua là quan hệ qua đường. Thế nhưng, thông qua việc kiểm tra, đánh giá nội dung các tin nhắn nêu trên, HĐXX có căn cứ để xác định ông A có quan hệ nam nữ không đứng đắn, không trong sáng như những nội dung tin nhắn thông thường của những người đã có vợ, có chồng. Đây được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng mâu thuẫn giữa ông và bà L. Do đó, việc ông A khởi kiện yêu cầu được ly hôn với bà L là không phù hợp với quy định tại khoản 1 Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình - 2014 nên không được HĐXX chấp nhận.” 

2. Bản án 18/2017/HNGĐ-PT ngày 13/11/2017 về tranh chấp ly hôn

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

+ Trích dẫn nội dung: "Từ trước đến nay ông Q và bà A vẫn ăn chung, ở chung một nhà cùng với con, vợ chồng không có hành vi bạo lực gia đình, bà A còn thương yêu ông Q và sẵn sàng bỏ qua tất cả sai lầm cho ông Q, hiện tại ông Q và bà A tuổi đã cao, cuộc sống vợ chồng cùng 05 người con đã trải qua bao khó khăn vất vả mới có được hạnh phúc gia đình trên 32 năm, bà A hiện đang bị bệnh rất cần sự chăm sóc thương yêu của chồng và các con. Hiện nay ông Q không còn quan hệ với người phụ nữ đó nữa. Tình trạng hôn nhân của ông Q và bà A chưa đến mức trầm trọng, mâu thuẫn gia đình có thể hàn gắn được, nên cần thiết để ông Q và bà A về sống chung vợ chồng cùng nhau sửa chữa lỗi lầm tiếp tục cùng các con xây dựng hạnh phúc gia đình."

3. Bản án 04/2018/HNGĐ-PT ngày 19/03/2018 về xin ly hôn

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

+ Trích dẫn nội dung: "Đến tháng 12/2016 chị có nói chuyện qua mạng với người yêu cũ, anh S biết ghen tuông, hù dọa, khủng bố tinh thần, bôi nhọ danh dự và yêu cầu chị phải làm theo những gì anh S muốn dù chị có muốn hay không. Mâu thuẫn của vợ chồng được gia đình chị đứng ra khuyên giải nhưng không có kết quả. Anh S vẫn tiếp tục xúc phạm, đe dọa, khủng bố tinh thần thậm chí còn hành hung chị làm tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần chị và gia đình chị sa sút nghiêm trọng, từ những mâu thuẫn trên dẫn đến tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt, không còn sự quan tâm."

4. Bản án 08/2019/HNGĐ-ST ngày 30/05/2019 về ly hôn, tranh chấp nuôi con khi ly hôn

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện R, tỉnh Quảng Ngãi.

+ Trích dẫn nội dung: "Anh C cũng thừa nhận anh đi làm ăn ngoài đường nên có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác do đó ít quan tâm đến vợ và con. Xét thấy, chị S ở nhà một mình nuôi hai con, anh C đi làm ăn xa nhưng không có quan tâm lo lắng cho vợ và con trong khi cháu Ngô Võ Gia K lại bị bệnh, phải hưởng trợ cấp xã hội. Điều đó chứng tỏ anh S đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ giữa vợ chồng, vi phạm tình nghĩa vợ chồng theo quy định tại Điều 19 luật hôn nhân và gia đình. Do đó anh C khởi kiện yêu cầu ly hôn đối với chị S là không có căn cứ để chấp nhận theo quy định tại Điều 56 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014."

5. Bản án 01/2020/HNGĐ-ST ngày 24/09/2020 về tranh chấp ly hôn

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

+ Trích dẫn nội dung: "Người làm chứng Vàng A H có lời khai, anh có biết việc bố anh là ông Vàng Sính C đi ngoại tình. Cách đây mấy tháng, anh đi chơi về có gặp, anh về bảo mẹ, hai mẹ con sang thấy hai người đang ngủ trong nhà, anh có quay video, hôm đó bố anh còn đánh cả anh. Vàng Ngờ H1 không biết chính xác nguyên nhân bố mẹ xảy ra mâu thuẫn, chỉ nghe qua là bố đi ngoại tình."

Nguyễn Sáng
1628

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn