11/08/2022 08:11

Tổng hợp các bản án giết người vì lý do “lãng xẹt”

Tổng hợp các bản án giết người vì lý do “lãng xẹt”

“Tôi có theo dõi một vụ án làm chết người rất lãng xẹt, cụ thể là anh A thấy anh B ngồi nhậu ở bàn bên và thấy mặt anh B đáng ghét nên lại gây sự và đánh chết anh B. Vậy tôi mong Ban biên tập tìm cho tôi các bản án về tội giết người với những lý do lãng xẹt như trên để tôi tham khảo về mức hình phạt áp dụng cho những kẻ hung hãn đó. Xin cảm ơn!” _ Phúc Nam (Huế)

Những năm gần đây, nhiều vụ án giết người ở các tỉnh, thành trong cả nước chỉ vì nguyên nhân lãng xẹt như nhắc nhở nhau tiếng nẹt pô, mâu thuẫn vợ chồng về cách nuôi dạy con, mâu thuẫn trên bàn nhậu mời không uống, xàm sở người yêu của người khác, hoặc chỉ vì nhìn thấy ghét… dẫn đến cãi vã rồi đâm, chém nhau ngay ngoài đường. Những vụ án này xảy ra ngày càng nhiều, mức độ ngày càng nghiêm trọng đã gióng lên hồi chuông báo động về lối hành xử côn đồ, thiếu văn hóa, thiếu suy nghĩ của nhiều người đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Những hành vi giết người đều phải chịu sự trừng phạt trước pháp luật.

Dưới đây, là tổng hợp các bản án về tội giết người, mời các bạn tham khảo:

1. Bản án về tội giết người số 452/2019/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Trích dẫn nội dung: “Vào khoảng 23 giờ ngày 03/09/2017, Làu T Công Đ điều khiển xe mô tô chở Trần Huy T2 chạy trước, Chiếng Nhộc L chạy xe đi giữa còn Ân Tiến T chở Sỳ Sau T thì gặp Tô Hồng H đang điều khiển xe chở Nông Ngọc M, Lềnh Hắm P chở Chướng Quốc T đi cùng chiều. Khi chạy vượt qua nhóm của M thì nhóm của T nẹt pô xe khiêu khích nên H liền tăng ga đuổi theo và nẹt pô lại nhóm của T. Sau đó nhóm của M bị nhóm của T chặn đường cầm đá ném. Thấy vậy, H liền dừng lại đưa xe cho M điều khiển, M chở H lao thẳng vào nhóm của T đang đứng nhưng nhóm bên T né tránh kịp nên không trúng ai. Cùng lúc này, H bị nhóm T ném 01 cục đá trúng vào cổ bên phải làm xe và người chao đảo ngã xuống đường. M xuống xe định đỡ H dậy lấy xe tiếp tục bỏ chạy thì bị T2 và T xông vào đuổi đánh. T sử dụng 01 con dao đâm M, M đưa tay lên đỡ và tước được con dao từ tay của T, đâm loạn xạ trúng T 01 nhát vào vùng ngực, 01 nhát vào vùng bụng và đâm anh T2 01 nhát trúng hông gây thương tích. T được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.”

2. Bản án về tội giết người số 03/2022/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Đồng Nai.

- Trích dẫn nội dung: “Vào chiều ngày 27/01/2021, anh Nguyễn Văn T đi làm về thì biết con gái tên Nguyễn Thị Ch, bỏ đi chơi không làm việc nhà nên mắng chửi cháu Ch. T nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn cãi nhau với C (về việc nuôi dạy cháu Nguyễn Thị Ch). Lúc này, anh T định đánh C nhưng C bỏ chạy ra đường, anh T vào nhà dẫn chiếc xe môtô ra dựng trước cổng nhà để đi làm thì tiếp tục xảy ra cãi nhau với C. Bực tức, anh T đi vào nhà lấy 01 chiếc cờ lê; 01 chiếc khóa, đuổi đuổi đánh C, sau đó ném về phía C. C nhặt chiếc khóa cầm trên tay phải và đứng cãi nhau với anh T. Anh T ngồi lên xe chạy về phía C, lúc này C cầm chiếc khóa đánh 01 cái trúng vào thái dương bên trái anh T, anh T ngã xuống đường và được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau khi gây án, C đã đến Công an xã đầu thú.”

3. Bản án về tội giết người số 342/2017/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng 21 giờ ngày 15/10/2014, các anh Đoàn Lê Thanh T, Trần Văn H, Nguyễn Phương D, chị Trần Thị Mộng T và Trần Tô Minh C tổ chức uống rượu tại nhà anh Lê Kim C. Đến khoảng 03 giờ ngày 16/10/2014, giữa Nguyễn Phương D và Trần Tô Minh C xảy ra mâu thuẫn cự cãi. D và C xông vào đánh nhau thì được mọi người can ngăn. C đi xuống phòng bếp lấy hai con dao: 01 dao giấu trong người; 01 con dao cầm trên tay. Sau đó C bế con và dắt xe đi ra về thì D tiếp tục chửi và dùng tay định đánh C. thì bị Châu cầm dao xông đến đâm anh D 01 nhát trúng ngực, anh T vào can ngăn thì bị C dùng dao tấn công nên anh T dùng bàn gỗ đỡ, ném bàn gỗ về phía C và bỏ chạy, anh D được đưa đi cấp cứu nhưng anh D đã tử vong. Trần Tô Minh C đã đến công an xã đầu thú.”

4. Bản án về tội giết người số 35/2019/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Toà án nhân dân tỉnh Thanh Hoá.

- Trích dẫn nội dung: “ Vào khoảng 22h ngày 25/11/2018, Phạm Ngọc H gọi điện thoại rủ anh Lê Minh H đến phòng trọ của mình chơi. Trước khi đi, Lê Minh H rủ thêm anh Lê Minh Đ, là bạn cùng đi đến chơi ở phòng trọ của Phạm Ngọc H. Tại đây, Phạm Ngọc H rủ Lê Minh H và anh Đ đi uống rượu. sau khi cả nhóm đã uống nhiều rượu, lúc này anh Lê Minh Đ đã chủ động lại ngồi cạnh chị M để mời rượu và có hành động ôm eo, sờ đùi chị M. Trần Văn B thấy Đ có những hành động như vậy với người yêu của mình thì bực tức xông đến dùng tay phải tát mạnh vào mặt Đ. Thấy vậy, những người đi cùng trong nhóm đã tích cực can ngăn nhưng B vẫn tiếp tục cầm chiếc bát tô sứ trên bàn đập vào vùng đầu, mặt của anh Đ làm đầu anh Đ bị chảy máu xuống mặt. Lúc này, thấy anh Đ chảy nhiều máu ở vùng đầu và mặt nên mọi người vào can ngăn và đưa anh Đ đi Bệnh viện cấp cứu. Sau khi xảy ra sự việc, Phạm Ngọc H và Trần Văn B đã đến Công an đầu thú.”

5. Bản án về tội giết người số 20/2020/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 26/01/2020, Huỳnh Kim T nhậu cùng với Nguyễn Duy K, Trần Hoài L, Tăng Quốc B, Huỳnh Minh N, Trần Văn K, Đoàn Vũ N và một số người khác tại nhà Nguyễn Duy K. Trong lúc nhậu, Huỳnh Văn K chạy xe ngang qua và có hành động nẹt pô xe. Lúc này, trong bàn nhậu có người đứng dậy nói lớn tiếng về việc nẹt pô thì K dừng xe lại nhìn vào bàn nhậu và tiếp tục nẹt pô xe một lúc rồi chạy đi. Sau đó K cùng với Lâm Minh Đ, Dương Minh K1 quay lại nhà Kh và K có mang theo một đoạn cây gỗ. Thấy K1 và Đ bước đến chỗ K ngồi, do sợ tấn công T nên Hoài L cầm chai bia ném về hướng K1 và Đ. Cùng lúc này T chạy đến dùng dao đâm trúng vào ngực của K một cái rồi rút dao ra. Kh, K1 và Đ bỏ chạy thì Hoài L, Bữu, Kh, N, K đuổi theo; N ném chai bia về hướng K nhưng không trúng. T tiếp tục cầm dao đuổi theo nhóm của K nhưng bị ông Huỳnh Chí T1 (cha ruột của T) giữ lại và giật lấy cây dao. Huỳnh Văn K trên đường bỏ chạy được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.”

Lê Huy
975

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn