28/03/2024 14:01

Mẫu đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện mới nhất

Mẫu đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện mới nhất

Tôi muốn hỏi Văn phòng đại diện nước ngoài chấm dứt hoạt động trong trường hợp nào? Tìm giúp tôi Mẫu đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện. “Văn Tuấn – Cà Mau”

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Văn phòng đại diện nước ngoài chấm dứt hoạt động trong trường hợp nào?

Theo quy định Điều 33 Nghị định 28/2018/NĐ-CP được sử đổi bởi Nghị định 14/2024/NĐ-CP thì Văn phòng đại diện nước ngoài chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:

- Theo đề nghị của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và được cơ quan cấp Giấy phép chấp thuận;

- Khi tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi tổ chức xúc tiến thương mại đó thành lập; (*)

- Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài không đề nghị gia hạn;

- Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được cơ quan cấp Giấy phép chấp thuận gia hạn;

- Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại (*).

Như vậy, quy định này nhằm bảo đảm sự quản lý chặt chẽ của nhà nước đối với hoạt động của các văn phòng đại diện nước ngoài, đồng thời tạo cơ chế pháp lý cho việc chấm dứt phù hợp với nguyện vọng của các tổ chức xúc tiến thương mại và tuân thủ pháp luật.

2. Mẫu đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện mới nhất

Mẫu đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện mới nhất: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/Mau-de-nghi-cham-dut-hoat-dong-van-phong-dai-dien-moi-nhat.doc

Mẫu đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện được quy định tại mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 14/2024/NĐ-CP

3. Thời hạn nộp đơn đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện bao lâu?

Theo Khoản 3 và Khoản 4 Điều 33 Nghị định 28/2018/NĐ-CP được sử đổi bởi Nghị định 14/2024/NĐ-CP quy định thời hạn nộp đơn đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện nước ngoài như sau:

- Chậm nhất 90 ngày trước ngày dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c Khoản 1 Điều 33 Nghị định 28/2018/NĐ-CP, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động đến các chủ nợ, người lao động trong Văn phòng đại diện, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan khác.

Lưu ý: Thông báo này phải nêu rõ thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, phải niêm yết công khai tại trụ sở của Văn phòng đại diện và đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp.

- Trường hợp chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện theo quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 33 Nghị định 28/2018/NĐ-CP, chậm nhất 90 ngày trước ngày dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài phải gửi 01 hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện đến cơ quan cấp Giấy phép gồm:

+ Văn bản đề nghị chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 14/2024/NĐ-CP;

+ Tài liệu chứng minh đã thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở của Văn phòng đại diện và đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.

Hình thức gửi hồ sơ:

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 33 Nghị định 28/2018/NĐ-CP được bổ sung bởi Điểm b Khoản 5 Điều 1 Nghị định 14/2024/NĐ-CP thì hình thức gửi hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện như sau:

- Gửi qua dịch vụ bưu chính đến cơ quan cấp Giấy phép;

- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan cấp Giấy phép. Người nộp đơn phải có giấy giới thiệu hoặc ủy quyền của Văn phòng đại diện tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.

- Nộp trực tuyến các thành phần hồ sơ điện tử có giá trị pháp lý qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.

Như vậy, thời hạn chuẩn bị cho việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện nước ngoài là 90 ngày để thông báo cho các bên liên quan và nộp hồ sơ đề nghị đến cơ quan cấp giấy phép để giải quyết.

Trân trọng!

Hứa Lê Huy
73

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn