Khung hỗ trợ thực
hành số 1
Các ví dụ về thông
tin có thể được xem xét trong một EASOa
|
- địa điểm;
- các đặc tính vật lý (ví dụ: địa chất
thủy văn);
- bên được đánh giá, các địa điểm tiếp
giáp và ở gần:
- sử dụng đất;
- các phương tiện, các quá trình và
vận hành;
- tính nhạy cảm của địa điểm;
- nguyên liệu, sản phẩm và sản phẩm
phụ (kể cả các vật liệu nguy hại);
- lưu giữ và bảo quản vật liệu;
- phát thải khí và nước thải ra
không khí, nước và đất;
- lưu giữ, xử lý và thải bỏ chất thải;
- kiểm soát và phòng chống cháy,
ngăn ngừa tràn đổ và các kế hoạch ứng phó khẩn cấp khác;
- nước mưa và nước lụt;
- an toàn và sức khỏe nghề nghiệp;
- các yêu cầu về pháp lý, của tổ chức
và các yêu cầu khác, những điều không tuân thủ và không phù hợp;
- mối quan hệ với các bên ở ngoài.
|
a Không phải
tất cả những thông tin này sẽ được xem xét cho từng địa điểm hoặc từng tổ chức,
có thể áp dụng các thông tin khác.
|
4.3.2. Kiểm tra các tài liệu và hồ sơ
hiện có
Người đánh giá phải thu thập và xem
xét các tài liệu và hồ sơ nhằm có được một sự hiểu biết thấu đáo về địa điểm
và/hoặc tổ chức, mà không cần thiết cố gắng điều tra lặp lại. Ví dụ về các loại
tài liệu và hồ sơ có thể xem xét và được liệt kê trong Khung hỗ trợ thực hành số
2
Nhiều nguồn của thông tin cần được xem
xét, nhằm để khẳng định mọi phát hiện cụ thể. Thông tin có thể có được từ bên
được đánh giá hoặc mọi nguồn khác. Bên được đánh giá không nên từ chối một cách
vô lý thông tin được yêu cầu. Nếu điều đó xảy ra thì cần được ghi chú lại như
là một sự hạn chế cho việc xem xét thông tin. Các hạn chế khác và cản trở việc
xem xét thông tin có thể gồm thời gian, chi phí và tính bảo mật.
Người đánh giá phải duy trì tài liệu
công tác để trợ giúp cho quá trình tập hợp thông tin. Trong quá trình tập hợp
và xem xét thông tin, điều quan trọng là người đánh giá cần ghi lại loại, nguồn
và tính tin cậy của thông tin đó. Điều này sẽ làm cho thông tin được thẩm định
trở nên hiệu quả hơn như được thảo luận trong 4.3.5.
Khung hỗ trợ thực
hành số 2
Ví dụ về các loại
tài liệu và hồ sơ có thể được xem xét trong EASOa
Tài liệu
Nguồn
- bản đồ, sơ đồ và ảnh;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- các hồ sơ có tính lịch sử;
- các cơ quan chính phủ (quốc gia, địa
phương, quản lý, lập kế hoạch)
- các hồ sơ về địa chất/địa chất thủy
văn
- lưu trữ
- hồ sơ về kỹ thuật địa chất
- các công trình tiện ích
- hồ sơ bảo quản và vận chuyển;
- các xuất bản phẩm thương mại
- phiếu dữ liệu về an toàn (các phiếu
dữ liệu về an toàn vật liệu)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- các phiếu điều hành công việc
- các dịch vụ ứng phó khẩn cấp;
- các kết quả và quy trình monitoring
- các công ty bảo hiểm;
- các tài liệu về quá trình (ví dụ:
bảng cân bằng vật liệu);
- hồ sơ về bảo trì bảo dưỡng
Nội bộ
- các cuộc kiểm kê;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- các bản đăng ký/hồ sơ chính thức
(ví dụ: bãi chôn lấp, các địa điểm bị nhiễm bẩn);
- bộ phận kỹ thuật;
- các kế hoạch ứng phó sự cố và các
kế hoạch khác;
- bộ phận sản xuất;
- các hồ sơ về huấn luyện An toàn, Sức
khỏe và Môi trường (HSE);
- bộ phận đặt hàng;
- hồ sơ về tai nạn;
- các giấy phép/cho phép/thông báo
- sơ đồ tổ chức (quyền hạn, nhiệm vụ);
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- các báo cáo về sự không tuân thủ
và không phù hợp;
- các khiếu nại;
- chính sách, kế hoạch và những hệ
thống
- các yêu cầu bảo hiểm;
- các hợp đồng với nhà cung cấp và
các bên khác ở bên ngoài
- hồ sơ đào tạo.
- bộ phận nghiên cứu và triển khai;
- quản lý tài sản;
- quản lý phương tiện thiết bị;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- bộ phận pháp chế;
- bộ phận tài chính kế toán;
- bộ phận quan hệ với công chúng;
- bộ phận nhân sự
- bộ phận y tế
a Không phải
tất cả những thông tin này sẽ được xem xét cho từng địa điểm hoặc từng tổ chức,
có thể áp dụng các thông tin khác.
4.3.3. Các hoạt động quan sát và điều
kiện vật lý
Người đánh giá cần quan sát và ghi lại
thông tin về điều kiện vật lý của địa điểm hoặc tổ chức do các hoạt động đã qua
và các hoạt động hiện tại. Ví dụ về các yếu tố địa điểm và bên ngoài ranh giới
của địa điểm/tổ chức mà có thể quan sát được nêu ra trong Khung hỗ trợ thực
hành Số 3.
Các quan sát, có thể tính đến thông
tin từ những tài liệu được xem xét, kể cả thông tin từ nghiên cứu vào các hồ sơ
và lưu trữ trong quá khứ được tìm thấy tại địa điểm và bên ngoài địa điểm. Các
quan sát cần được giới hạn ở thông tin nào có thể tìm ra bằng sử dụng các cảm
giác tự nhiên. Người đánh giá cần trợ giúp cho quan sát bằng các hồ sơ chụp ảnh
và/hoặc bằng văn bản theo kế hoạch đánh giá khi cần thiết.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Người đánh giá phải nhớ kỹ tất cả các
yêu cầu về an toàn được áp dụng đối với khách tham quan/thanh tra địa điểm.
Khung hỗ trợ thực
hành Số 3.
Ví dụ về các yếu tố
mà có thể được quan sát trong một EASOa
Các hoạt động
- quản lý chất thải
- bảo quản sản phẩm và vật liệu
- vận hành quá trình
- quản lý nước thải
- kiểm soát khí thải
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- sử dụng địa điểm
Các điều kiện vật
lý
- nhà máy xử lý nước thải và hệ thống
cống thải
- các hệ thống sưởi và làm mát
- đường ống và thông gió
- ngăn nước, thoát nước và hồ chứa
nước
- các xi-téc/con-ten-nơ lưu giữ
- cung ứng các tiện ích
- tiếng ồn, ánh sáng, rung động hoặc
nhiệt
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- nước mặt và cảnh quan địa điểm
- bao quanh địa điểm và các địa điểm
và tổ chức liền kề
- điều kiện đất đai và nước ngầm
- các bề mặt bạc màu hoặc mất màu
- thảm thực vật và hệ động vật bị ảnh
hưởng
- các bãi chôn lấp
- nhà, xưởng và thiết bị
- bảo quản vật liệu
- vật liệu, sản phẩm và các chất
nguy hại
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a Không phải
tất cả những thông tin này sẽ được xem xét cho từng địa điểm hoặc từng tổ chức,
có thể áp dụng các thông tin khác.
4.3.4. Phỏng vấn
4.3.4.1. Mục đích
Phỏng vấn là biện pháp thu thập thông
tin để củng cố hoặc làm tăng thêm thông tin rút ra được từ việc xem xét các tài
liệu và hồ sơ hiện có và từ quan sát các điều kiện vật lý và hoạt động.
4.3.4.2. Người được phỏng vấn
Với sự chấp thuận của khách hàng và đại
diện cho bên được đánh giá, nhân viên của bên được đánh giá chịu trách nhiệm
tham gia vào các hoạt động và quá trình đang được đánh giá đều có thể được phỏng
vấn. Cuộc phỏng vấn cũng có thể được tiến hành, nếu có thể, với các cá nhân hoặc
theo nhóm bên trong hoặc bên ngoài địa điểm hoặc tổ chức, nơi mà thông tin của họ
có thể có giá trị cho cuộc đánh giá. Ví dụ về những nhóm người được phỏng vấn
được liệt kê trong Khung hỗ trợ thực hành Số 4
Khung hỗ trợ thực
hành số 4
Ví dụ về các nhóm
người được phỏng vấn a
- ban quản lý;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- người vận hành;
- nhân viên bảo dưỡng;
- nhân viên cũ hoặc đã nghỉ hưu;
- các cơ quan quản lý môi trường;
- cơ quan phòng cháy chữa cháy;
- dịch vụ cấp cứu;
- bộ phận y tế;
- cơ quan quản lý đô thị;
- dân cư xung quanh địa điểm;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- nhân viên an toàn và sức khỏe nghề
nghiệp;
- các nhà thầu;
- nhân viên mua hàng;
- người sử dụng địa điểm trước đây.
a Không phải
tất cả những người được phỏng vấn này sẽ được phỏng vấn cho từng địa điểm hoặc
từng tổ chức, có thể bổ sung thêm cho những người khác.
4.3.4.3. Nội dung phỏng vấn
Trong số các câu hỏi khác, khi thích hợp,
người được phỏng vấn có thể được yêu cầu
- Mô tả bản chất công việc của họ và
cách thức công việc được tiến hành hiện nay và thời gian qua, và
- Thông tin về sử dụng, điều kiện và lịch
sử địa điểm, với sự liên hệ cụ thể đến các sự kiện đã từng xảy ra, đang xảy ra
hoặc có thể có tác động môi trường.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Người được phỏng vấn có thể không phải
đưa ra câu trả lời và các câu trả lời hoàn chỉnh do hạn chế về kiến thức. Người
đánh giá phải đánh giá chất lượng các phát hiện của mình một cách phù hợp.
Người đánh giá cần kiểm tra, xác nhận
tính không đầy đủ của thông tin từ người được phỏng vấn mà sự không đầy đủ đó
không phải do nguyên nhân về giao tiếp, kể cả kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ và
cách diễn đạt.
4.3.4.5. Kết luận
Kết quả từ mọi cuộc phỏng vấn phải được
tổng hợp. Mọi kết luận đưa ra cần được khẳng định khi có thể.
4.3.5. Thẩm định thông tin
Khi thu thập thông tin, thông tin cần
được thẩm định về độ chính xác, tính tin cậy, tính đầy đủ và thích hợp cho mục
đích đáp ứng các mục tiêu đánh giá.
Hệ quả từ sự đánh giá những khiếm khuyết
của thông tin cần được xác định và thông báo cho khách hàng càng nhanh càng tốt.
Nếu thông tin có giá trị được thu thập
ở ngoài phạm vi của cuộc đánh giá nhưng cũng có thể đóng góp cho mục tiêu của
đánh giá, thì cần được thông báo cho khách hàng.
Trường hợp không có thông tin được thẩm
định, có thể được yêu cầu người đánh giá của EASO thực hiện sự lý giải chuyên
môn trong quá trình đánh giá thông tin môi trường sẵn có và quá trình đưa ra kết
luận. Tuy nhiên, các kết luận được dựa trên thông tin đã thẩm định là được ưu
tiên.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.4.1. Khái quát
Thông tin được thẩm định về các khía cạnh
môi trường cung cấp đầu vào cho quá trình đánh giá. Quá trình này gồm hai bước,
nhận dạng các vấn đề môi trường và xác định các hệ quả kinh doanh, như được chỉ
ra trong Hình 2. Với sự thận trọng của khách hàng, hai bước đánh giá này có thể
được tiến hành do các bên khác nhau, đặc biệt là khi khách hàng có thể yêu cầu
kỹ năng khác (ví dụ về kỹ thuật, pháp lý hoặc tài chính) để xác định hệ quả
kinh doanh.
CHÚ THÍCH Các số trong ngoặc đơn ()
tham chiếu đến các điều trong tiêu chuẩn này. Đường nét đứt chỉ ra rằng sự xác
định hệ quả kinh doanh là phần không cần thiết của một cuộc EASO trong tiêu chuẩn
này
Hình 2 - Quá
trình đánh giá
4.4.2. Nhận dạng các vấn đề môi trường
Để nhận dạng các vấn đề môi trường,
thông tin về các khía cạnh môi trường đã kiểm tra, xác nhận được so sánh với
các chuẩn mực đã lựa chọn. Một vấn đề môi trường được nhận dạng trong trường hợp
khi thông tin được thẩm định sai lệch so với các chuẩn mực đã chọn và có thể
gây ra:
- Bất lợi hay có lợi cho tổ chức;
- Làm ảnh hưởng đến hình ảnh trong
công chúng của bên được đánh giá hoặc khách hàng, hoặc
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các vấn đề mà có thể ít liên quan tới
hoạt động kinh doanh lại có thể liên quan tới môi trường, và ngược lại.
Kết quả của bước xác định này là các vấn
đề môi trường được nhận dạng có liên quan tới khách hàng.
4.4.3. Xác định các hệ quả kinh doanh
Sự xác định các hệ quả kinh doanh chỉ
được thực hiện nếu nó đã được đưa vào trong mục đích và phạm vi của cuộc đánh
giá.
Hệ quả kinh doanh là các tác động hiện
tại hoặc tiềm ẩn (tài chính hoặc các tác động khác; tiêu cực hoặc tích cực; định
tính hoặc định lượng) của những vấn đề môi trường đã phân định và đánh giá.
Sự đánh giá này nói chung là liên quan
đến quá trình tiến hành phân tích các hệ quả của vấn đề môi trường trong mối
quan hệ với các mục tiêu của EASO. Trong bước này, cần dự đoán (estimate) các
chi phí liên quan tới việc chỉ ra kết quả kinh doanh và xác định, đánh giá các ảnh
hưởng tới hình ảnh của bên được đánh giá và/hoặc khách hàng trong cộng đồng.
Trong khi tiến hành phân tích, các nội
dung sau đây cần được xem xét:
- Các kết quả hiện tại hoặc tiềm ẩn của
các biện pháp giảm thiểu, hoặc hành động khắc phục chỉnh sửa, phòng tránh hoặc
ngăn ngừa
- Thiệt hại về môi trường;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Làm tổn hại đến hình ảnh chung của
bên được đánh giá và của khách hàng; hoặc
- Không phù hợp với chính sách hợp nhất
của bên được đánh giá, hoặc các yêu cầu khác đã định ra của khách hàng;
- Chi phí được ước tính để thực hiện
các biện pháp hoặc hành động như vậy;
- Phát triển công nghệ; và
- Khoảng thời gian trong đó các chi
phí phải được đáp ứng (ví dụ liên quan đến các hoạt động cưỡng chế chắc chắn xảy
ra hoặc sự ban hành quy định mới).
Khi các kết luận bị hạn chế do thông
tin không đủ, điều này cần được nêu ra và mọi ý kiến cần được định tính một
cách thích hợp.
5. Báo cáo
5.1. Nội dung báo cáo
Người đánh giá có trách nhiệm đối với
nội dung của báo cáo và phải trình bày thông tin theo cách thức được ấn định để
giúp cho khách hàng hiểu ý nghĩa của các phát hiện. Để làm việc đó, người đánh
giá cần phân biệt sự kiện và ý kiến, xác định rõ ràng cơ sở cho các phát hiện
và chỉ ra các điểm không chắc chắn trong phát hiện đánh giá.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Xác định các địa điểm và tổ chức được
đánh giá;
- Tên của người đánh giá và người viết
báo cáo;
- Các mục đích, phạm vi và chuẩn mực
đánh giá;
- Ngày tháng và khoảng thời gian đánh
giá;
- Các hạn chế của thông tin sẵn có và
hệ quả đối với cuộc đánh giá;
- Các hạn chế, ngoại lệ, sửa chữa và
sai khác so với phạm vi đã thỏa thuận của cuộc đánh giá; và
- Tóm tắt thông tin thu thập được
trong quá trình đánh giá và các kết quả của đánh giá.
Tùy theo thỏa thuận giữa khách hàng và
người đánh giá, thông tin sau đây cũng có thể được báo cáo:
- Tên của khách hàng;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Xác định các thành viên đội đánh giá;
- Lịch trình đánh giá;
- Tóm tắt qui trình đánh giá được sử dụng;
- Tóm tắt các tài liệu tham khảo, các
danh mục kiểm tra và biên bản và các tài liệu công tác khác được sử dụng;
- Các phương pháp đánh giá, và cơ sở mà
dựa theo đó các đánh giá đã được thực hiện;
- Kết quả đánh giá nếu do người đánh
giá thực hiện;
- Các khuyến nghị về các bước tiếp
theo có thể được;
- Kết luận.
Một ví dụ về nội dung của một báo cáo
EASO được cho trong Khung hỗ trợ thực hành Số 5.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.2. Hình thức báo cáo
Các ưu tiên của khách hàng hoặc các
biên bản khác có thể yêu cầu đệ trình nội dung báo cáo bằng lời nói. Nếu không,
báo cáo cần được lập thành văn bản.
Khung hỗ trợ thực
hành Số 5.
Ví dụ về nội dung của
một báo cáo EASO
a)
tóm tắt thủ tục;
b)
giới thiệu
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- địa điểm và/hoặc tổ chức được đánh
giá;
- tên của đại diện cho bên được đánh
giá;
- tên của người đánh giá;
- thời gian và thời lượng của đánh
giá
c)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- các chỉ dẫn của khách hàng;
- các ranh giới của địa điểm và tổ
chức;
d)
chuẩn mực đánh giá
e)
quá trình đánh giá;
f)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- các nguồn;
- các hạn chế và hệ quả tiềm ẩn;
- tóm tắt;
g)
các kết luận;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- hệ quả kinh doanh;
Phụ lục kèm theo
5.3. Phân bổ báo cáo
Các báo cáo là tài sản riêng của khách
hàng. Do đó, người đánh giá hay bất kỳ người nào nhận báo cáo cần tôn trọng
tính bảo mật cũng như phải bảo vệ một cách phù hợp. Sự phân bổ của báo cáo tùy
theo ý định của khách hàng, có thể là một bản sao (của báo cáo) để phục vụ đánh
giá.
THƯ MỤC TÀI LIỆU THAM
KHẢO
[1] TCVN ISO 14001, Hệ thống quản lý
môi trường - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng;
[2] TCVN ISO 14004, Hệ thống quản lý
môi trường - Hướng dẫn chung về nguyên tắc, hệ thống chung và kỹ thuật hỗ trợ;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[4] TCVN ISO 14011 2), Hướng
dẫn đánh giá môi trường - Thủ tục đánh giá - Đánh giá hệ thống quản lý môi trường;
[5] TCVN ISO 14012 2), Hướng
dẫn đánh giá môi trường - Chuẩn cứ trình độ đối với chuyên gia đánh giá môi trường;
[6] TCVN ISO 14031, Quản lý môi trường
- Đánh kết quả thực hiện về môi trường - Hướng dẫn;
[7] TCVN ISO 14050, Quản lý môi trường
- Thuật ngữ và định nghĩa.
MỤC LỤC
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
1. Phạm vi áp dụng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
3. Vai trò và trách nhiệm
3.1. Khách hàng
3.2. Đại diện cho bên được đánh giá
3.3. Người đánh giá
4. Quá trình đánh giá
4.1. Khái quát
4.2. Lập kế hoạch
4.3. Tập hợp và thẩm định thông tin
4.4. Đánh giá
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.1. Nội dung báo cáo
5.2. Hình thức báo cáo
5.3. Phân bổ báo cáo
Thư mục tài liệu tham khảo
1) Hiện nay tiêu chuẩn này đã
có phiên bản mới TCVN ISO 14001:2010
2) Hiện nay. các tiêu chuẩn: TCVN ISO14010: TCVN ISO 14011 và TCVN ISO
14012 đã được thay thế bằng TCVN ISO 19011, Hướng dẫn đánh
giá hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống quản lý Môi trường.