Một công ty tắc xi
nhỏ vận chuyển người và hàng hóa
|
Hoạt động chính về
vận chuyển người có ảnh hưởng trực tiếp đối với sự an toàn của các nhân viên,
khách hàng và những người sử dụng đường bộ khác. Các bên quan tâm mà công ty
cần tư vấn bao gồm cả khách hàng (ví dụ liên quan đến việc sử dụng dây an
toàn), với các lái xe ( liên quan đến tốc độ) và với những ai có liên quan đến
việc mua xe cộ (liên quan đến việc chọn loại xe an toàn) hoặc việc bảo dưỡng
(để đảm bảo tính an toàn được duy trì)
Các yếu tố ảnh hưởng
đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ đối với công ty tắc xi có
thể bao gồm việc lái xe bị tổn thương (như mệt mỏi, uống rượu hay dùng ma túy),
vận tốc lái, việc lái xe và hành khách sử dụng dây an toàn, việc lựa chọn và
bảo quản xe, lập kế hoạch chuyến đi. Các công cụ để giám sát có thể liên quan
trạng thái phù hợp của dây an toàn, giấy phép lái xe.
|
Một nhà cung cấp dịch
vụ vận chuyển người và
hàng hóa
|
Hoạt động của các loại
xe cộ vận chuyển thương mại trên hệ thống giao thông đường bộ toàn thế giới
đã làm cho số vụ tử vong đường bộ tăng cao khó lường. Vì lý do đó, những đơn vị
cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ phải có trách nhiệm an toàn giao thông đường
bộ đối với các nhân viên của mình, với các bên thứ ba mà họ có mối quan hệ
hợp đồng cũng như đối với cộng đồng rộng lớn mà trong đó họ có tác nghiệp. Họ
cũng phải có trách nhiệm đối với các khách hàng của mình để đảm bảo an toàn vận
chuyển với hàng hóa.
Các yếu tố ảnh hưởng
đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ sẽ bao gồm việc lựa chọn lái
xe, cách quản lý và động viên để họ có kỹ năng và hành vi ứng xử thích hợp, cụ
thể là đối với việc kiểm soát tốc độ và sự phù hợp của lái xe. Việc lựa chọn và
sử dụng phương tiện phù hợp nhất với công việc, được thiết kế và trang bị
nhằm làm giảm rủi ro tai nạn giao thông đường bộ, rủi ro gây tử vong hay thương
tật nặng cho người ngồi trên xe và những người sử dụng đường bộ khác, được
kiểm tra và bảo dưỡng thích hợp để đảm bảo an toàn cho đường xá. Cần quản lý
thích hợp tải trọng để đảm bảo không bị quá tải và an toàn cho hàng hóa. Hoạch
định hành trình an toàn nhằm đảm bảo các lộ trình, tốc độ và thời gian làm
việc thích hợp nhất. Phải tính đến những người sử dụng đường bộ khác trong
mạng lưới đường bộ và tình huống có sự cố giao thông, sự chuẩn bị sẵn sàng
cho tình huống khẩn cấp.
|
Vận chuyển người và
hàng hóa
Một tổ chức bán
hàng và maketing đa quốc gia
|
Điều hành hoạt động
tại các công ty vận tải là hoạt động có tính rủi ro cao nhất trong các công ty
đa quốc gia trải dài theo các khu vực hoặc mang tính toàn cầu. Nhân viên bán hàng,
dịch vụ và các lái xe khác có thể phải dùng từ 40 % đến 60 % thời gian của họ
để thực hiện các hoạt động của công ty trên các phương tiện của chính công ty,
phương tiện được thuê, mượn hoặc các loại phương tiện khác. Vì vậy, các công ty
có bổn phận đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các nhân viên và cộng đồng trong
các khu vực mà họ hoạt động.
Các yếu tố chính
ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ sẽ bao gồm: Hiểu
biết những rủi ro liên quan an toàn trong đội xe của họ, ví dụ rủi ro gây tử
vong và bị thương, hình thức kiểm soát thích hợp cho phép các loại phương
tiện hay lái xe được tham gia hay bị cấm tham gia mạng lưới đường bộ cụ thể;
Các chính sách liên quan đến kiểm soát tốc độ, uống rượu, sử dụng dây an
toàn, mũ bảo hiểm, thể trạng sức khỏe và sự sao nhãng của lái xe, việc lựa chọn,
bảo quản xe. Lập kế hoạch chuyến đi, việc quản lý an toàn giao thông đường bộ
đối với các nhà thầu phụ, các nhà phân phối cũng như hợp tác mang tính trách nhiệm
xã hội thông qua việc tham gia ủng hộ và hỗ trợ an toàn giao thông đường bộ
của các tổ chức tự lập về an toàn đường bộ cộng đồng.
|
Phát sinh nhu cầu giao
thông - ví dụ một trường học
|
An toàn giao thông đường
bộ không phải là những hoạt động chính của một trường học, tuy nhiên hàng ngày
có rất nhiều chuyến xe đến và đi mà những người sử dụng thường không có ý
thức xét theo cả mức độ trưởng thành và khả năng bị tai nạn. Bị thương do giao
thông đường bộ thường là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của trẻ em tuổi
học đường. Các bên liên quan đối với trường học bao gồm các cán bộ nhân viên,
sinh viên, các bậc phụ huynh, những người thực hiện việc chuyên chở, người
lập kế hoạch hoặc phụ trách giao thông địa phương (những người cần được xét
phải thuộc vào các chương trình cải tiến tình trạng an toàn giao thông).
Các yếu tố chính
ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ đối với một trường
học sẽ bao gồm những mô hình khác nhau về cách vận chuyển đi và đến trường,
các tuyến xe của trường, lập kế hoạch chuyến đi an toàn cho các tuyến đó, quy
định tuân thủ những ràng buộc thích hợp (như mũ bảo hiểm, dây an toàn), các công
cụ hỗ trợ việc nhìn (quần áo có phản quang, ánh sáng.v.v).
|
Phát sinh nhu cầu giao
thông - ví dụ một siêu thị
|
Hoạt động chính là
vận chuyển hàng hóa, bao gồm hàng hóa nguy hiểm (như nhiên liệu), việc vận
chuyển hàng hóa tới nhà cho khách hàng hay các tới các siêu thị đều có ảnh hưởng
đến an toàn đường bộ. Một siêu thị lớn phải xem những yếu tố an toàn như vậy
gây ảnh hưởng đến nhân viên và khách hàng của mình và chính các nhân viên và khách
hàng cũng gây ảnh hưởng đến siêu thị đó. Ở đây, các bên quan tâm là các bên liên
quan việc lập kế hoạch và các tổ chức được ủy quyền, các công ty cung cấp hàng
hóa.
Với siêu thị lớn,
phải đặc biệt cân nhắc ảnh hưởng do địa điểm của nó có thể gây ra đối với sự
an toàn của khu vực lân cận, cân nhắc mọi yếu tố có thể đóng góp cho môi
trường an toàn đối với khách hàng của nó cả trong khu vực siêu thị đó có bố
trí bãi đỗ xe (nơi sử dụng lẫn lộn giữa khách bộ hành, trẻ em và các loại xe
có động cơ lớn và bé), bố trí các khu vực đệm để bắt đầu đi vào hoặc tách khỏi
tuyến giao thông đường bộ.
Trường hợp này có
một số yếu tố an toàn giao thông đường bộ liên quan như lập kế hoạch, thiết
kế, điều hành và sử dụng an toàn cơ sở hạ tầng thuộc trách nhiệm của siêu thị,
việc sử dụng trang bị an toàn cá nhân của các lái xe của siêu thị, kiểm soát
tốc độ và chọn loại xe để chuyên chở.
|
Thiết kế và vận
hành đường bộ - cơ quan quản lý đường bộ
|
Hoạt động chính để
tạo ra mạng lưới đường bộ gây tác động trực tiếp đối với sự an toàn của tất
cả những người sử dụng hệ thống này. Các bên quan tâm đối với một tổ chức có
thẩm quyền về quản lý đường bộ địa phương bao gồm các đơn vị thực hiện việc
thiết kế kỹ thuật và các dịch vụ khai thác, vận hành hệ thống này (những
người có khả năng tạo ra các mức đòi hỏi về tính an toàn), những nhóm người
sử dụng chính (những người phải chấp nhận các yêu cầu đối với việc sử dụng an
toàn), các cơ quan thúc đẩy việc thực thi (những người phải thúc đẩy người sử
dụng/phải xây dựng các tiêu chuẩn về xe cộ, thiết lập các ràng buộc đối với
tính an toàn tất yếu vốn có của một mạng đường bộ).
Các yếu tố ảnh hưởng
đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ đối với một tổ chức có thẩm
quyền quản lý đường bộ sẽ bao gồm tất cả các lĩnh vực công việc như lập kế
hoạch, thiết kế, vận hành và sử dụng an toàn mạng đường bộ này. Những công việc
này có thể bao gồm các yếu tố liên quan mức độ bảo vệ các vụ va quệt, các vụ
xe đâm nhau hay các trường hợp người sử dụng dễ bị chấn thương, nêu các mức giới
hạn tương ứng về tốc độ cũng như việc người sử dụng phải tuân thủ các quy
định đó. Có thể tích hợp, lồng ghép các công cụ theo dõi vào việc phân tích
tình trạng quản lý của mạng lưới rộng lớn và để thúc đẩy, hỗ trợ việc lập báo
cáo.
|
Phụ lục B
(tham khảo)
Hoạt động quốc tế
liên quan đến khuôn khổ quản lý an toàn giao thông đường bộ
B.1. Khái quát
Tiêu chuẩn này thể
hiện một bước có ý nghĩa trong những nỗ lực của thế giới để cải tiến an toàn giao
thông đường bộ bằng việc nêu các thủ tục và các yêu cầu đã được khái quát hóa đối
với mỗi loại hình tổ chức để họ xây dựng hệ thống quản lý an toàn giao thông
đường bộ riêng của mình.
Hiểu biết về cách tiếp
cận mang tính hệ thống về an toàn đối với an toàn giao thông đường bộ là nền
tảng cho việc xây dựng thành công tiêu chuẩn này.
Cùng với việc chỉ rõ
các cấu thành cơ bản của Hệ thống An toàn, Phụ lục này nêu các chỉ dẫn bổ sung
cho tổ chức khi áp dụng hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ mà chúng gắn
liền và nhất quán với những thực tiễn đã được xác định trong lĩnh vực này.
B.2. Cách tiếp cận Hệ
thống An toàn đối với an toàn giao thông đường bộ
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Mặc dù có những chi
tiết cụ thể khác nhau, các cách tiếp cận Hệ thống An toàn thường:
a) có mục đích dài
hạn là loại bỏ tử vong và thương tật nặng liên quan đến giao thông;
b) nhằm xây dựng hệ thống
giao thông đường bộ tốt hơn có thể hỗ trợ cho sai sót của con người. Điều này thường
đạt được nhờ quản lý tốt hơn năng lượng va chạm để không có người sử dụng đường
bộ riêng lẻ phải hứng chịu lực va chạm mạnh tới mức tử vong hay thương tật
nặng;
c) phối hợp nhiều chiến
lược để quản lý tốt hơn lực va chạm, trong đó chiến lược chính là cải tiến mạng
lưới đường bộ kết hợp với thiết lập các giới hạn tốc độ, giới hạn được thiết
lập tương ứng với mức bảo của cơ sở hạ tầng đường bộ;
d) dựa vào phân tích
thế mạnh kinh tế để hiểu được quy mô của các vấn đề về thương tật và đầu tư
trực tiếp vào các chương trình và địa điểm có lợi ích tiềm năng lớn nhất cho xã
hội;
e) tạo nền tảng bền vững
thông qua sự lãnh đạo toàn diện, cơ cấu quản lý và trao đổi thông tin, phối hợp
với tất cả cơ quan chính phủ chủ chốt và các với các tổ chức khác có vai trò
xác định chức năng an toàn của hệ thống giao thông;
f) cân nhắc để đưa ra
quyết định quản lý về an toàn gắn liền với những quyết định mang tính xã hội
rộng lớn để đạt được các chỉ tiêu kinh tế, chỉ tiêu về sức khỏe môi trường và
nhân quyền và sáng tạo ra môi trường thương mại sao cho nó làm nẩy sinh nhu cầu
và lợi ích của việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giao thông an toàn;
g) Quảng bá những giá
trị tinh thần đạo đức “chia sẻ trách nhiệm” về an toàn giao thông đường bộ với
những cách thể hiện khác nhau về hệ thống an toàn giao thông đường bộ để chúng tạo
nên cách nhìn chia sẻ trong cộng đồng, xã hội, trong các tổ chức mang tính cá
nhân hay phi lợi nhuận liên quan việc thực hiện mong ước về an toàn và cách để
có thể đạt được nó;
Những cách tiếp cận này
liên quan đến mọi tổ chức xã hội và cá nhân mà chúng tạo nên những ảnh hưởng an
toàn giao thông đường bộ thông qua những hoạt động liên quan tới giao thông của
chúng và giúp ta xác định quy mô của các hệ thống quản lý an toàn giao thông đường
bộ có liên quan.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Trên toàn thế giới,
việc yếu kém của an toàn giao thông đường bộ là một gánh nặng cho xã hội. Liên
hợp quốc (UN) đã thiết lập các bước rõ ràng trong lĩnh vực an toàn giao thông đường
bộ mà khởi xướng là Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Ngân hàng thế giới (WB)
trong năm 2004 đã nêu trong “ Báo cáo của thế giới ngăn chặn tình trạng thương
tật do giao thông đường bộ” và báo cáo năm 2009 của WHO “Báo cáo toàn cầu về
tình trạng an toàn đường bộ”; Tháng 3/2010 Đại hội đồng UN đã công bố giai đoạn
2011- 2020 là thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ với mục đích là năm
2020 sẽ ổn định và sau đó giảm mức dự báo các tử vong do giao thông đường bộ
trên toàn thế giới. Kế hoạch toàn cầu đối với kỷ nguyên hành động vì an toàn đường
bộ được in và công bố năm 2011, xác định năm nội dung cơ bản (quản lý an toàn đường
bộ, an toàn hơn cho các con đường và các phương tiện, an toàn hơn cho các loại
xe, an toàn hơn cho người sử dụng đường bộ và việc ứng phó xử lý sau tai nạn) và
đó là tiềm năng cho tiêu chuẩn này triển khai nội dung đầu trong các nội dung
đó.
Năm 2008 tổ chức hợp tác
và phát triển kinh tế (OECD) và Diễn đàn giao thông quốc tế cho xuất bản “Hướng
tới Không: những chỉ tiêu kỳ vọng về an toàn đường bộ và cách tiếp cận hệ thống
về an toàn”. Báo cáo này nêu rõ tầm quan trọng của hệ thống quản lý an toàn giao
thông đường bộ và viện dẫn đến hệ thống quản lý đã được lập thành văn bản pháp lý
và hệ thống đó đã được triển khai, sau đó được tiếp tục xuất bản vào năm 2009 bởi
Cơ quan An toàn đường bộ toàn cầu thuộc Ngân hàng thế giới (WBGRSF). Ấn phẩn của
WBGRSF đã chỉ ra một cách nhìn toàn diện về thực tế thành công khi quản lý an toàn
giao thông đường bộ mang tính chế định điều tiết bởi luật pháp để từ đó xây
dựng cơ chế cho hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ (xem Hình B1).
Hình này nêu một cách khách quan các cấu trúc và các đặc điểm văn hóa của tổ
chức, thể hiện ba hạng mục liên quan tương tác, nhiều chức năng quản lý mang tính
bắt buộc cụ thể cùng các tác động đan xen và các kết quả.
Hình
B.1 - Khuôn khổ hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ của Cơ quan An
toàn đường bộ toàn cầu - Ngân hàng thế giới
Khuôn khổ của WBGRSF xác
định các chức năng quản lý mang tính bắt buộc mà những chức năng này phải được
thực hiện như là một phần của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ
thành công:
a) hướng vào kết quả:
tuyên bố về kỳ vọng của tổ chức đối với kết quả thực hiện và trách nhiệm giải
trình về an toàn giao thông đường bộ dẫn dắt mọi hoạt động và các mối tương
tác;
b) điều phối: sự sắp xếp
và bố trí một cách hài hòa các mối quan hệ đan xen cả trong nội bộ tổ chức và
cả những mỗi liên hệ chức năng giữa các tổ chức có vai trò hoặc có quan tâm đến
an toàn giao thông đường bộ;
c) pháp luật: các quy
định về, và/hoặc sự tuân thủ với luật pháp hay chính sách thường đề cập đến
trách nhiệm giải trình của tổ chức, cũng như việc sử dụng đất, mạng lưới đường
bộ, người sử dụng đường bộ, phương tiện giao thông, tiêu chuẩn và quy tắc chăm sóc
y tế sau tai nạn.
d) phân bổ ngân sách
và nguồn lực: cung cấp tài chính cho các hoạt động và những sự can thiệp trên
nền tảng bền vững, sử dụng đánh giá hợp lý và lập khuôn khổ phân bổ các nguồn lực;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
f) theo dõi và đánh giá:
đo lường một cách thường xuyên và hệ thống về các đầu ra và kết quả đạt được
cũng như đánh giá những biện pháp can thiệp để đảm bảo rằng chúng mang lại kết
quả an toàn giao thông đường bộ như dự kiến;
g) nghiên cứu và
chuyển giao kiến thức: sáng tạo, thiết lập điều lệ có hệ thống và liên tục, chuyển
giao và ứng dụng kiến thức liên quan tới an toàn giao thông đường bộ.
Những chức năng này hỗ
trợ truyền tải các biện pháp can thiệp và chúng thường chủ yếu tập trung vào những
người thực hiện an toàn giao thông đường bộ. Bản chất chính xác của các biện pháp
can thiệp được xác định, cụ thể hóa và áp dụng nhằm đạt được những kết quả dự
kiến.
Các biện pháp can thiệp
gắn liền các tiêu chuẩn và quy định thường biểu hiện trong những lĩnh vực sau:
hoạch định an toàn,
thiết kế, vận hành và sử dụng mạng lưới đường bộ;
điều kiện nhập vào hoặc
ra khỏi mạng lưới đường bộ của phương tiện và lái xe (ví dụ đăng ký và bằng lái
xe);
việc phục hồi chức
năng và chăm sóc sức khỏe của những nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông
đường bộ.
Các biện pháp can thiệp
cũng gắn liền với việc tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định này, sử dụng kết hợp
giữa giáo dục, bắt buộc tuân thủ thực thi và khuyến khích.
Hạng mục cuối cùng của
khuôn khổ quản lý an toàn giao thông đường bộ theo quan điểm của WBGRSF là nhận
biết, lập thành văn bản và đo các kết quả mong muốn cũng như việc thể hiện
chúng dưới dạng những chỉ tiêu định lượng về an toàn giao thông đường bộ như:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) Kết quả trung gian
là những biện pháp can thiệp mà chúng được xem là để cải tiến kết quả đạt được
cuối cùng về an toàn giao thông đường bộ, ví dụ như giảm tốc độ giao thông
trung bình hoặc nâng cao tỷ lệ an toàn của các loại phương tiện và cung cấp những
dữ liệu quản lý có ý nghĩa hơn;
c) Kết quả thể hiện
những thành tựu của tổ chức để tìm kiếm giải pháp cải tiến kết quả trung gian
và kết quả cuối cùng, ví dụ như cải tiến số ki lô mét/dặm an toàn về mặt kỹ
thuật, số các trường hợp mà lực lượng cảnh sát phải tác nghiệp hoặc việc hoàn thành
các mốc nhiệm vụ cụ thể.
OECD khuyến nghị rằng
hệ thống luật pháp có thể tạo ra khả năng xem xét việc quản lý an toàn đường bộ
nhờ sử dụng cơ chế đánh giá và một loạt các hạng mục kiểm tra hiện hành đã được
nêu và sử dụng bởi Ngân hàng Thế giới (OECD 2008, Ngân hàng thế giới 2009).
B.4. Mối quan hệ giữa
tiêu chuẩn này và khuôn khổ quản lý toàn giao thông đường bộ của WBGRSF
Trong khi khuôn khổ
của WBGRSF được xây dựng để hỗ trợ các quốc gia nâng cao kết quả thực hiện an toàn
giao thông đường bộ, thì các chức năng quản lý mang tính luật pháp được nêu ra
trong đó, cũng như những biện pháp can thiệp và thành tựu về kết quả đạt được
đều có khả năng vận dụng cho tất cả các tổ chức không phân biệt loại hình, mức độ
phức tạp, là nhà nước hay tư nhân. Cơ chế này đặt ra những hạng mục chung của hệ
thống quản lý toàn giao thông đường bộ và vì vậy cung cấp những tài liệu tham khảo
có ích để hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn này. Cụ thể hơn nữa là, cơ chế ba mức độ
theo quan điểm của WBGRSF liên quan tới những yêu cầu được nêu từ Điều 4 đến Điều
10 và mối quan hệ của nó với những hạng mục này được tổng hợp trong Bảng B.1.
Bảng
B.1 - Quan hệ giữa khuôn khổ quản lý của WBGRSF và tiêu chuẩn này
Cơ
quan An toàn đường bộ toàn cầu - Ngân hàng thế giới
TCVN
ISO 39001
Chức năng quản lý
tổ chức
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hướng vào kết quả
Điều 5 thiết lập
các yêu cầu đối với lãnh đạo cao nhất của tổ chức nhằm chứng tỏ vai trò lãnh đạo
và cam kết về an toàn giao thông đường bộ. Những yêu cầu này bao gồm đảm bảo khả
năng tương thích của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ với định hướng
chiến lược và các hoạt động của tổ chức, yêu cầu giảm thiểu số lượng tử vong
và thương tật nặng được coi như là mục tiêu dài hạn và thực hiện các hoạt động
cải tiến an toàn giao thông đường bộ.
Điều 6 chỉ ra quá trình
hoạch định để xem xét kết quả an toàn. 9.3 và 10.2 quy định việc xem xét của lãnh
đạo theo hoạch định và việc cải tiến liên tục của tổ chức để đạt được những
kết quả mong muốn.
Điều phối
4.1, 4.2 và 4.3
khuyến khích tổ chức kiểm tra bối cảnh nội bộ và bên ngoài tổ chức để xác
định tác động của an toàn giao thông đường bộ và khu vực bị ảnh hưởng này. Họ
thấy rằng việc thực hiện an toàn giao thông đường bộ phụ thuộc vào các hoạt động
bên trong tổ chức và/ hoặc các mối quan hệ chức năng giữa các tổ chức và
người sử dụng đường bộ.
5.2 đặt ra trách nhiệm
đối với ban lãnh đạo cao nhất để làm việc theo quan hệ phối hợp dạng cổ đông và
phối hợp với các bên khác để phát triển một Hệ thống An toàn. 7.1 quy định
các yêu cầu phối hợp để hỗ trợ tổ chức đạt được những kết quả an toàn giao
thông đường bộ như mong muốn.
Pháp luật
Các quy định mang tính
luật pháp thường gắn liền việc sử dụng đất, mạng lưới đường bộ, người sử dụng
đường bộ, phương tiện giao thông và các tiêu chuẩn và quy định an toàn chăm sóc
y tế hậu tai nạn cũng như việc tuân thủ thực hiện chúng.
6.2 nêu ra một danh
mục đầy đủ các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường
bộ được tổ chức cân nhắc xem xét và một số các yếu tố ảnh hưởng đến cho kết quả
thực hiện này được quản trị theo thể chế nhà nước thông qua văn bản luật pháp
và chúng nên được nêu ra một cách tương ứng.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.2 yêu cầu tất cả các
cấp quản lý của tổ chức đảm bảo nguồn lực luôn sẵn có và một cơ chế hợp lý để
phân bổ chúng, nhằm thiết lập, thực thi, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý
an toàn giao thông đường bộ cũng như các hoạt động có liên quan.
Xúc tiến
7.4, 7.5 và 7.6 yêu
cầu về hoạt động thông tin và thúc đẩy các mục tiêu và những mong muốn kỳ
vọng đối với kết quả thực hiện được về an toàn giao thông đường bộ tại các cấp
chức năng khác nhau p khác nhau của tổ chức và mối quan hệ với người lao động
trong một quá trình cải tiến liên tục.Tổ chức cũng được khuyến khích thông tin
ra bên ngoài đối với các bên quan tâm về yêu cầu của họ về trọng tâm mang tính
dài hạn đối với các kết quả an toàn giao thông đường bộ và các biện pháp trung
hạn để đạt được chúng.
Theo dõi và đánh giá
Những tiêu chuẩn hệ
thống quản lý của ISO đặc biệt chú trọng vào việc theo dõi và đo lường kết quả
như là một phần của chu trình PDCA. 9.1 yêu cầu tổ chức theo dõi và đánh giá
những đặc điểm chính của các hoạt động của tổ chức mà chúng có tác động tới các
kết quả an toàn giao thông đường bộ.
Nghiên cứu và phát triển
và chuyển giao kiến thức
10.1 yêu cầu tổ
chức chỉ ra những sự không phù hợp so với tiêu chuẩn này và tiến hành điều tra,
phân tích và lập văn bản về những sự cố an toàn giao thông đường bộ để xác
định những thiếu sót tiềm ẩn và xác định những cơ hội cho các hành động khắc
phục và phòng ngừa
Biện pháp can thiệp
6.2 c) đảm bảo rằng
tổ chức phải xác định một cách toàn diện, cụ thể những biện pháp an toàn giao
thông trong hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ. 7.3 và 8.1 chú trọng
tới năng lực của đội ngũ nhân viên trong tổ chức, chú trọng tới việc lập kế
hoạch tác nghiệp và các hoạt động kiểm soát được yêu cầu để duy trì các biện pháp
về an toàn giao thông đường bộ. 9.2 yêu cầu thiết lập các thủ tục đánh giá để
đảm bảo tổ chức tuân thủ các biện pháp về an toàn giao thông đường bộ.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.3 yêu cầu thiết
lập các mục tiêu an toàn giao thông đường bộ liên quan tới các kết quả an toàn
giao thông đường bộ như mong muốn. Các mục tiêu này cần bao gồm những chỉ tiêu
an toàn giao thông đường bộ đối với về kết quả trung kỳ và cuối kỳ cũng như các
đầu ra của tổ chức để đạt được chúng
Phụ lục C
(tham khảo)
Sự tương ứng giữa
TCVN ISO 39001:2014, TCVN ISO 9001:2008 và TCVN ISO 14001:2010
TCVN
ISO 39001:2014
TCVN
ISO 9001:2008
TCVN
ISO 14001:2010
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0.1
Khái quát
Lời giới thiệu
0.2
Cách tiếp cận theo
quá trình
0.3
Mối quan hệ với ISO
9004
0.4
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
1
Phạm vi áp dụng
1
Phạm vi áp dụng
1
Phạm vi áp dụng
1.1
Khái quát
1.2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2
Tài liệu viện dẫn
2
Tài liệu viện dẫn
2
Tài liệu viện dẫn
3
Thuật ngữ và định
nghĩa
3
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
3
Thuật ngữ và định nghĩa
4
Bối cảnh của tổ
chức (Chỉ có tiêu đề)
4.1
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.2
Hiểu nhu cầu và
mong đợi của các bên quan
tâm
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.3
Xác định phạm vi
của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ
4.4
Hệ thống quản lý an
toàn giao thông đường bộ
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hệ thống quản lý
(chỉ có tiêu đề)
4
Các yêu cầu hệ
thống quản lý môi trường
5
Lãnh đạo (chỉ có
tiêu đề)
5
Trách nhiệm lãnh
đạo (chỉ có tiêu đề)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lãnh đạo và cam kết
5.2
Chính sách
5.1
Cam kết của lãnh
đạo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.4.1
Chính sách môi
trường
Nguồn lực, vai trò,
trách nhiệm và quyền hạn
4.6
Xem xét của lãnh
đạo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.2
Hướng vào khách hàng
4.3.1
4.3.2
Khía cạnh môi
trường
Yêu cầu về luật
pháp và các yêu cầu khác
5.3
Vai trò, trách nhiệm
và quyền hạn trong tổ chức
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Chính sách chất lượng
5.5
5.5.1
5.5.2
Trách nhiệm, quyền hạn
và trao đổi thông tin (chỉ có tiêu đề)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đại diện lãnh đạo
4.2
4.4.1
Chính sách môi
trường
Nguồn lực, vai trò,
trách nhiệm và quyền hạn
6
Hoạch định (chỉ có
tiêu đề)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hoạch định (chỉ có
tiêu đề)
4.3
Hoạch định (chỉ có
tiêu đề)
6.1
Khái quát
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hành động giải
quyết rủi ro và cơ hội
6.3
Yếu tố ảnh hưởng
đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ
5.4.1
5.4.2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hoạch định hệ thống
quản lý chất lượng
4.3.3
Mục tiêu, chỉ tiêu
và chương trình
6.4
Mục tiêu an toàn giao
thông đường bộ và hoạch định để đạt được mục tiêu
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hỗ trợ (chỉ có tiêu
đề)
7
Tạo sản phẩm
4.4
Thực hiện và điều hành
7.1
Điều phối
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.2
Nguồn lực
6
6.1
6.3
6.4
Quản lý nguồn lực
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Cung cấp nguồn lực
Cơ sở hạ tầng
Môi trường làm việc
4.4.1
Nguồn lực, vai trò,
trách nhiệm và quyền hạn
7.3
Năng lực
6.2
Nguồn nhân lực (chỉ
có tiêu đề)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Năng lực, đào tạo
và nhận thức
6.2.1
6.2.2
Khái quát
Năng lực, đào tạo
và nhận thức
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nhận thức
6.2
6.2.1
6.2.2
Nguồn nhân lực (chỉ
có tiêu đề)
Khái quát
Năng lực, đào tạo
và nhận thức
4.4.2
Năng lực, đào tạo
và nhận thức
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Trao đổi thông tin
5.5.3
7.2.3
Trao đổi thông tin
nội bộ
Trao đổi thông tin
với khách hàng
4.4.3
Trao đổi thông tin
7.6
Thông tin dạng văn
bản (chỉ có tiêu đề)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Yêu cầu về hệ thống
tài liệu (chỉ có tiêu đề)
7.6.1
Khái quát
4.2.1
Khái quát
4.4.4
Tài liệu
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Xây dựng và cập nhật
4.2.2
Sổ tay chất lượng
7.6.3
Kiểm soát thông tin
dạng văn bản
4.2.3
4.2.4
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Kiểm soát hồ sơ
4.4.5
4.5.4
Kiểm soát tài liệu
Kiểm soát hồ sơ
8
Vận hành (chỉ có
tiêu đề)
7
Tạo sản phẩm (chỉ
có tiêu đề)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thực hiện và điều hành
(chỉ có tiêu đề)
8.1
Hoạch định và kiểm
soát vận hành
7.1
7.2
7.2.1
7.2.2
7.3
7.3.1
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.3.3
7.3.4
7.3.5
Hoạch định việc tạo
sản phẩm
Các quá trình liên
quan đến khách hàng
Xác định các yêu
cầu liên quan đến sản phẩm
Xem xét các yêu cầu
liên quan đến sản phẩm
Thiết kế và phát triển
Hoạch định thiết kế
và phát triển
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đầu ra của thiết kế
và phát triển
Xem xét thiết kế và
phát triển
Kiểm tra xác nhận thiết
kế và phát triển
4.4.6
4.3.1
4.3.2
4.4.6
4.4.6
4.4.6
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.4.6
Kiểm soát điều hành
Khía cạnh môi trường
Yêu cầu về luật
pháp và các yêu cầu khác
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.3.6
7.3.7
7.4
7.4.1
7.4.2
7.4.3
7.5
7.5.1
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.5.3
7.5.4
7.5.5
7.6
Xác nhận giá trị sử
dụng của thiết kế và phát triển
Kiểm soát thay đổi
thiết kế và phát triển
Mua hàng
Quá trình mua hàng
Thông tin mua hàng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Sản xuất và cung
cấp dịch vụ
Kiểm soát sản xuất
và cung cấp dịch vụ
Xác nhận giá trị sử
dụng của các quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ
Nhận biết và xác
định nguồn gốc
Tài sản của khách hàng
Bảo toàn sản phẩm
Kiểm soát thiết bị
theo dõi và đo lường
4.4.6
4.4.6
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.4.6
4.4.6
4.4.6
4.4.6
4.4.6
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.4.6
4.5.1
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Kiểm soát điều hành
Kiểm soát điều hành
Theo dõi và đo lường
8.2
Chuẩn bị sẵn sàng
và ứng phó với tình trạng khẩn cấp
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.4.7
Sự chuẩn bị sẵn
sàng và đáp ứng với tình trạng khẩn cấp
9
Đánh giá kết quả thực
hiện (chỉ có tiêu đề)
8
Theo dõi, phân tích
và cải tiến (chỉ có tiêu đề)
4.5
Kiểm tra (chỉ có
tiêu đề)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Theo dõi, đo lường,
phân tích và đánh giá
8.1
8.2
8.2.1
8.2.3
8.2.4
Khái quát
Theo dõi và đo lường
Sự thỏa mãn của khách
hàng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Theo dõi và đo
lường sản phẩm
4.5.1
4.5.2
Giám sát và đo lường
Đánh giá sự tuân thủ
9.2
Điều tra về tai nạn
giao thông đường bộ và sự cố giao thông đường bộ khác
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.3
Đánh giá nội bộ
8.2.2
Đánh giá nội bộ
4.5.5
Đánh giá nội bộ
9.4
Xem xét của lãnh
đạo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.6
5.6.1
5.6.2
5.6.3
Cam kết của lãnh
đạo
Xem xét của lãnh
đạo (chỉ có tiêu đề)
Khái quát
Đầu vào của việc
xem xét
Đầu ra của việc xem
xét
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Xem xét của lãnh
đạo
10
Cải tiến (chỉ có
tiêu đề)
8.5
Cải tiến (chỉ có
tiêu đề)
10.1
Sự không phù hợp và
hành động khắc phục
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.4
8.5.2
8.5.3
Kiểm soát sản phẩm
không phù hợp
Phân tích dữ liệu
Hành động khắc phục
Hành động phòng ngừa
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.5.1
4.5.3
4.5.3
Sự không phù hợp,
hành động khắc phục và hành động phòng ngừa
Giám sát và đo
lường
Sự không phù hợp,
hành động khắc phục và hành động phòng ngừa
Sự không phù hợp,
hành động khắc phục và hành động phòng ngừa
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Cải tiến liên tục
8.5.1
Cải tiến liên tục
4.2
4.3.3
4.6
Chính sách môi
trường
Mục tiêu, chỉ tiêu
và chương trình
Xem xét của lãnh
đạo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
THƯ
MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] TCVN ISO
9000:2007 (ISO 9000:2005), Hệ thống quản lý chất lượng - Cơ sở và từ vựng
[2] TCVN ISO
9001:2008 (ISO 9001:2008), Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu
[3] TCVN ISO
14001:2014 (ISO 14001:2004, Cor.1:2009), Hệ thống quản lý môi trường - Các yêu
cầu và hướng dẫn sử dụng
[4] ISO 14004:2004, Environmental
management systems - General guidelines on principles, systems and support
techniques (Hệ thống quản lý môi trường, hướng dẫn chung về nguyên tắc, hệ
thống và các kỹ thuật hỗ trợ)
[5] TCVN ISO
19011:2013 (ISO 19011:2011), Hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý
[6] TCVN ISO/TS 16949
(ISO/TS 16949), Hệ thống quản lý chất lượng - Yêu cầu cụ thể đối với việc áp
dụng TCVN ISO 9001:2008 cho các tổ chức sản xuất ô tô và phụ tùng liên quan
[7] TCVN ISO
31000:2011 (ISO 31000:2009), Quản lý rủi ro - Nguyên tắc và hướng dẫn
[8] OHSAS 18001:2007,
Occupational health and safety management systems - Requirements (Hệ
thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Các yêu cầu)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[10] Global status
report on road safety: time for action. Geneva, World Health Organization,
2009. Available at: WHO | Global status report on road safety 2009 (Báo cáo
về tình trạng an toàn giao thông toàn cầu: thời điểm hành động. Geneve, 2009, Tổ
chức Y tế thế giới)
[11] Towards Zero:
Ambitious Road Safety Targets and the Safe System Approach. Paris,OECD and
International Traffic Forum. 2008 (Tầm nhìn Không: Chỉ tiêu an toàn đường
bộ và Phương pháp tiếp cận Hệ thống An toàn, Paris, 2008, OECD và Diễn đàn Giao
thông quốc tế)
[12] Implementing the
Recommendations of the World Report on Road Traffic Injury Prevention Country Guidelines
for the Conduct of Road Safety Management Capacity Reviews and the
Specification of Lead Agency Reforms, Investment Strategies and Safe System
Projects. Tony Bliss, Jeanne Breen World Bank Global Road Safety Facility,
Washington DC. 2009 (Áp dụng các khuyến nghị của Báo cáo thế giới về Phòng
ngừa thương tật giao thông đường bộ. Hướng dẫn các nước tiến hành xem xét năng lực
quản lý an toàn đường bộ và Quy định về Cải cách cơ quan điều hành, Chiến lược đầu
tư và Dự án Hệ thống an toàn. Tony Bliss, Jeanne Breen Cơ quan An toàn đường bộ
toàn cầu của Ngân hàng Thế giới, Washington DC. 2009)
MỤC
LỤC
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
1. Phạm vi áp dụng
2. Tài liệu viện dẫn
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4. Bối cảnh của tổ
chức
4.1. Hiểu về tổ chức và
bối cảnh của tổ chức
4.2. Hiểu nhu cầu và
mong đợi của các bên quan tâm
4.3. Xác định phạm vi
của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ
4.4. Hệ thống quản lý
an toàn giao thông đường bộ
5. Lãnh đạo
5.1. Lãnh đạo và sự
cam kết
5.2. Chính sách
5.3. Vai trò, trách
nhiệm và quyền hạn trong tổ chức
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.1. Khái quát
6.2. Hành động giải
quyết rủi ro và cơ hội
6.3. Yếu tố ảnh hưởng
đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ
6.4. Mục tiêu an toàn
giao thông đường bộ và hoạch định để đạt được mục tiêu
7. Hỗ trợ
7.1. Điều phối
7.2. Nguồn lực
7.3. Năng lực
7.4. Nhận thức
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.6. Thông tin dạng văn
bản
8. Vận hành
8.1. Hoạch định và
kiểm soát vận hành
8.2. Chuẩn bị sẵn
sàng và ứng phó với tình huống khẩn cấp
9. Đánh giá kết quả
thực hiện
9.1. Theo dõi, đo
lường, phân tích và đánh giá
9.2. Điều tra tai nạn
và sự cố giao thông đường bộ khác
9.3. Đánh giá nội bộ
9.4. Xem xét của lãnh
đạo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.1. Sự không phù
hợp và hành động khắc phục
10.2. Cải tiến liên
tục
Phụ lục A (tham khảo)
Hướng dẫn sử dụng tiêu chuẩn
Phụ lục B (tham khảo)
Hoạt động quốc tế liên quan đến khuôn khổ quản lý an toàn giao thông đường bộ
Phụ lục C (tham khảo)
Sự tương ứng giữa TCVN ISO 39001:2014, TCVN ISO 9001:2008 và TCVN ISO
14001:2010
Thư mục tài liệu tham
khảo