|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8529:2010 Phương tiện giao thông đường bộ - Vành bánh xe ô tô thương mại
Số hiệu:
|
TCVN8529:2010
|
|
Loại văn bản:
|
Tiêu chuẩn Việt Nam
|
Nơi ban hành:
|
***
|
|
Người ký:
|
***
|
Ngày ban hành:
|
Năm 2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
|
ICS: | 43.040.50 | |
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Áp suất lốp
khi sử dụng
kPa(1)
|
Áp suất lốp
khi thử
kPa
|
đến 310
|
450
|
320 đến 450
|
550
|
460 đến 580
|
690
|
590 đến 720
|
900
|
730 đến 830
|
1 000
|
(1) 100 kPa = 1 bar
|
Giá trị áp suất nguội của lốp khi thử
phải được duy trì không sai lệch quá ± 5 %. Hệ thống tạo tải trọng phải duy trì
được tải trọng quy định với sai số ± 5 % giá trị tính toán. 5.3. Xác định tải trọng hướng
tâm Xác định tải trọng hướng tâm Fr,
tính bằng newton, theo
công thức sau: Fr = Fv.K Trong đó Fv giá trị tải trọng
danh định của vành, tính bằng newton, theo quy định của nhà sản xuất xe hoặc
nhà sản xuất vành. K hệ số tăng tải trọng
thử (xem Bảng A.2). 5.4. Kết thúc phép thử Phép thử phải kết thúc khi có một
trong hai trường hợp sau: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Sự phát triển của một hay nhiều vết nứt đã có
trước khi thử hoặc xuất hiện vết nứt mới nhìn thấy được xuyên
qua một mặt cắt của vành. 6. Thử động lực học mỏi
uốn khi quay của vành bánh xe có thể tháo rời 6.1. Thiết bị Thiết bị thử phải có bộ phận quay chủ
động để làm cho vành quay dưới tác động của mô men uốn tĩnh hoặc vành đứng
yên và chịu tác động của mô men uốn quay (xem Hình 2).
a) Bánh trước
b) Bánh sau CHÚ DẪN ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 b Tải trọng thử c Chiều rộng mặt
lắp ghép hình côn, b.
d b/2. e Mặt phẳng trung tuyến của mặt
lắp ghép với vành. Hình 2 - Vành
có thể tháo rời -
thử động lực học mỏi uốn khi
quay 6.2. Quy trình thử 6.2.1. Chuẩn bị Kẹp vành chắc chắn lên đồ gá thử nghiệm
bằng cách lắp và xiết chặt cơ cấu gá kẹp vành trước khi thử theo quy trình của nhà
sản xuất xe hoặc nhà sản xuất vành. Lắp một cánh tay đòn cứng vững có cơ cấu
lắp moay ơ vào moay ơ của vành. Bề mặt lắp ghép của cơ cấu lắp moay ơ và moay ơ của vành bị
dính quá nhiều sơn, chất bẩn hoặc vật liệu khác. Sử dụng các vít cấy hoặc bu
lông, đai ốc còn tốt, có bôi
trơn hoặc không bôi trơn giống như khi lắp trên xe (theo quy định của nhà sản
xuất xe) và đại diện cho kiểu loại dùng cho xe. Nếu vành luôn được sử dụng cùng với
phanh tang trống thì có thể thử
vành có lắp phanh tang trống. Nếu vành có thể được sử dụng mà không có phanh
tang trống thì phải thử vành khi không lắp phanh tang trống. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Để tác dụng mô men uốn vào vành, đặt một lực song
song với mặt phẳng của bề mặt lắp ghép
của
vành ở khoảng
cách quy định vào cánh tay đòn. Hệ thống tạo tải trọng phải duy trì mô
men tác dụng trong khoảng sai số ± 5 % giá trị tính toán. 6.3. Xác định giá trị mô men uốn Xác định giá trị mô men uốn M (lực ´ chiều dài cánh tay
đòn), tính bằng newton mét, theo
công thức sau: M = mRFvS Trong đó m hệ số ma sát tính toán giữa lốp và mặt
đường (xem Bảng A.3); R bán kính tải tĩnh,
tính bằng mét, của lốp lớn nhất được sử dụng cho vành theo quy định của nhà sản xuất
xe hoặc nhà sản xuất vành. Fv giá trị
tải trọng danh định của vành, tính bằng newton, theo quy định của
nhà sản xuất xe hoặc nhà sản xuất vành. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 6.4. Kết thúc phép thử Phép thử phải kết thúc khi có một
trong hai trường hợp sau: - Vành bánh xe không chịu được tải; - Sự phát triển của một hay nhiều vết nứt đã có
trước khi thử hoặc xuất hiện vết nứt mới nhìn thấy được xuyên qua một mặt cắt của vành. Phụ lục A (quy định) Hệ số thử Để cho phép áp dụng thống nhất các
phương pháp thử đã nêu, phải sử dụng các hệ số thử cho trong các Bảng A.1 đến Bảng
A.3 khi thực hiện thử nghiệm. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Vật liệu Mã kích thước
đường kính vành Inset hoặc
outset mm Hệ số tăng
tải trọng thử S Hệ số ma
sát m Thép hoặc
nhôm ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Inset nhỏ hơn
100 và tất cả outset 1,75 1,6 1,5 1,35 1,33 1,26 0,7 Thép hoặc
nhôm ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Inset nhỏ
hơn 100 và tất cả outset 1,6 1,5 1,45 1,35 1,33 1,1 Thép hoặc
nhôm Bất kỳ đường
kính nàoa ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1,6 1,5 1,35 1,33 1,1 a Trừ vành có mã
đường kính vành là 17,5 trở lên với chiều rộng vành là 266,7 mm trở lên (bánh
xe tải/buýt có mặt tựa vành rộng). Bảng A.2 - Hệ
số thử động lực học mỏi hướng tâm của vành bánh xe đĩa hoặc vành
bánh xe có thể tháo rời Vật liệu Mã kích thước
đường kính vành ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 K Thép hoặc
nhôm 17,5 và nhỏ
hơn 2,8 2,5 2,25 2,2 2 1,8 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1,4 Thép hoặc
nhôm Lớn hơn
17,5 2,8 2,2 2 1,9 1,8 1,7 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1,43 1,4 a Sử dụng hệ
số tăng tải trọng thử
để đạt được tuổi thọ tương ứng của lốp khi thử. Bảng A.3 - Hệ
số thử động lực học
mỏi uốn khi quay của vành bánh xe có thể tháo rời Vật liệu Hệ số tăng
tải trọng thử S Hệ số ma
sát m ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1,9 1,5 0,7
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8529:2010 (ISO 3894:2005) về Phương tiện giao thông đường bộ - Vành bánh xe ô tô thương mại - Phương pháp thử
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8529:2010 (ISO 3894:2005) về Phương tiện giao thông đường bộ - Vành bánh xe ô tô thương mại - Phương pháp thử
3.811
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|