Cơ hội việc làm chuyên viên mua hàng (Business Specialist) thu nhập lên đến 15 triệu
Vai trò và trách nhiệm của chuyên viên mua hàng
Chuyên viên mua hàng (Business Specialist) không chỉ là người thực hiện nhiệm vụ mua hàng hóa mà còn đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa công ty và các nhà cung cấp. Vị trí này đòi hỏi người làm việc có sự am hiểu tường tận về quá trình tìm kiếm và tiếp cận nhà cung cấp tiềm năng, trực tiếp thương lượng, đàm phán để đạt được mức giá và điều kiện hợp tác tốt nhất cho công ty.
Bên cạnh việc thiết lập, họ cũng cần duy trì mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp chiến lược để đảm bảo nguồn hàng ổn định và chất lượng.
Chuyên viên mua hàng thực hiện và quản lý quy trình thu mua hàng hoá một cách hiệu quả, từ việc tiếp nhận yêu cầu mua hàng cho đến giám sát quá trình giao hàng - nhận hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa và các thủ tục giấy tờ liên quan. Để làm tốt vai trò này, kỹ năng đánh giá hoạt động thu mua và xử lý kịp thời các phát sinh cũng rất quan trọng.
Bên cạnh đó, họ phải thường xuyên báo cáo định kỳ về nhà cung cấp, danh mục sản phẩm và mức chiết khấu để quản lý có cái nhìn tổng thể và có những điều chỉnh phù hợp trong chiến lược thu mua của công ty.
Cơ hội việc làm chuyên viên mua hàng (Business Specialist) (Hình từ Internet)
Yêu cầu đối với ứng viên
Để đảm nhận tốt vị trí này, ứng viên cần tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành liên quan như kinh doanh, logistic, mua hàng hoặc dược. Yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mua hàng, đặc biệt là trong ngành dược phẩm, mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng.
Ứng viên cần có niềm đam mê với công việc mua hàng, thể hiện qua sự chăm chỉ, cầu tiến và khao khát học hỏi không ngừng. Việc am hiểu về logistic, mua hàng hay kinh doanh sẽ là lợi thế lớn giúp ứng viên nhanh chóng nắm bắt và thích ứng với môi trường làm việc thực tế.
Đặc biệt, ứng viên cần có khả năng giao tiếp và đàm phán xuất sắc để có thể thực hiện tốt các thương lượng với nhà cung cấp.
Lợi ích và cơ hội phát triển
Lợi ích và cơ hội phát triển của vị trí chuyên viên mua hàng đem lại cho ứng viên rất nhiều phúc lợi và cơ hội phát triển. Mức lương từ 10-15 triệu đồng/tháng là mức thu nhập cạnh tranh đi kèm với các quyền lợi ưu đãi như miễn phí gửi xe tại tòa nhà, thưởng lễ Tết, bảo hiểm xã hội, các dịp du lịch nghỉ mát cùng công ty, và nhiều phúc lợi khác như quà tặng vào các ngày lễ Tết, sinh nhật, hiếu hỉ,...
Ngoài ra, công ty luôn chú trọng phát triển kỹ năng mềm và chuyên môn cho nhân viên thông qua các khóa đào tạo hàng năm, cả trong nước và quốc tế. Làm việc trong một môi trường trẻ trung, năng động và cởi mở giúp ứng viên không ngừng sáng tạo và có cơ hội thăng tiến cao.
Xem thêm: Nhân viên thu mua là ai? Công việc của nhân viên thu mua là gì?
Mô tả vị trí và cơ hội tham gia hoạt động văn hóa doanh nghiệp
Ngoài nhiệm vụ chính, chuyên viên mua hàng còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động văn hóa doanh nghiệp. Công ty thường xuyên tổ chức các chuyến đi teambuilding tại các khu nghỉ dưỡng, du lịch nổi tiếng, các sự kiện Gala cuối năm, chào đón xuân mới...
Những hoạt động này tạo điều kiện cho nhân viên giao lưu, gắn kết mối quan hệ và xây dựng một môi trường làm việc thân thiện hơn. Chính những hoạt động ngoại khóa này giúp tạo động lực và tăng hiệu quả công việc, đồng thời đóng góp vào phát triển văn hóa doanh nghiệp và ý thức cộng đồng trong từng cá nhân.
Vị trí chuyên viên mua hàng với mức thu nhập 10-15 triệu không chỉ đem lại sự thỏa mãn về mặt tài chính mà còn mở ra chân trời mới về phát triển bản thân và sự nghiệp. Với những ai yêu thích công tác mua hàng và tìm kiếm môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động thì đây chính là cơ hội tuyệt vời để bứt phá và khẳng định bản thân.