Viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em (3 mẫu)? Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học?
Viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em (3 mẫu)?
Sau đây là 3 mẫu viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em:
Viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em mẫu 1:
Hôm đó, trên đường đi học về, em thấy một em nhỏ khoảng ba tuổi đang đứng khóc bên vệ đường, có vẻ như bị lạc. Nhìn xung quanh không thấy người thân của em bé, em liền đến gần và nhẹ nhàng hỏi chuyện. Em bé chỉ biết nói rằng mình bị lạc mẹ. Em nhanh chóng dẫn em bé đến chú bảo vệ gần đó và nhờ chú giúp đỡ. Một lúc sau, mẹ của em nhỏ vội vã chạy đến, nước mắt lưng tròng vì lo lắng. Khi thấy con, cô ấy ôm chầm lấy bé và cảm ơn em rối rít. Dù chỉ là một việc làm nhỏ, nhưng em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được một người khác. Điều đó khiến em nhận ra rằng, chỉ cần mỗi người luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn. |
Viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em mẫu 2:
Trong lớp em có một bạn tên Hùng, học khá yếu môn Toán. Mỗi lần kiểm tra, bạn ấy đều rất lo lắng và buồn rầu vì không làm được bài. Thấy vậy, em cùng một số bạn khác trong lớp đã quyết định giúp đỡ Hùng bằng cách dành thời gian sau mỗi buổi học để hướng dẫn bạn làm bài tập. Ban đầu, Hùng gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự kiên trì và cố gắng, bạn ấy đã tiến bộ rõ rệt. Trong bài kiểm tra cuối kỳ, Hùng đạt điểm khá cao và rất vui mừng. Nhìn thấy nụ cười của bạn, em cũng cảm thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc có ý nghĩa. Việc giúp đỡ bạn không chỉ khiến Hùng học tốt hơn mà còn giúp tình bạn của chúng em trở nên khăng khít hơn. Em nhận ra rằng, chỉ cần chúng ta biết chia sẻ, giúp đỡ nhau, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. |
Viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em mẫu 3:
Trường em có rất nhiều cây xanh, nhưng sau mỗi giờ ra chơi, em thấy có nhiều lá khô và rác rơi quanh gốc cây. Vì thế, em cùng một số bạn trong lớp đã tự nguyện lập nhóm chăm sóc cây xanh. Mỗi ngày, vào giờ ra chơi hoặc sau buổi học, chúng em lại dành vài phút để tưới cây, nhặt lá khô và dọn dẹp rác xung quanh. Thầy cô nhìn thấy hành động của chúng em thì rất vui và khen ngợi. Nhờ sự chăm sóc của chúng em, những hàng cây trong trường ngày càng xanh tốt, tán lá xòe rộng, tạo bóng mát cho các bạn học sinh vui chơi. Việc làm tuy nhỏ nhưng mang lại lợi ích lớn, giúp môi trường học tập trong lành hơn. Em cảm thấy rất tự hào vì đã góp một phần công sức để bảo vệ thiên nhiên. Em hy vọng rằng mọi người đều có ý thức giữ gìn cây xanh để ngôi trường luôn xanh, sạch, đẹp. |
* 3 mẫu viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em (3 mẫu)? Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học?
Theo khoản 1 Điều 27 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định giáo viên tiểu học có những nhiệm vụ sau đây:
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
- Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
- Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
- Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
- Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
- Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
- Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.
Lưu ý:
- Đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài các nhiệm vụ quy định trên, còn có các nhiệm vụ sau đây:
+ Chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh của lớp được phân công làm công tác chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh.
+ Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng và được hiệu trưởng phê duyệt.
+ Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, các tổ chức xã hội có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, đánh giá học sinh cuối kỳ I và cuối năm học; hướng dẫn học sinh bình bầu và đề nghị khen thưởng; lập danh sách học sinh đề nghị ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học sinh.
+ Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.
- Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.
Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là gì?
Theo Điều 30 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo, chuẩn nghề nghiệp của giáo viên, nhân viên
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục tiểu học.
2. Chuẩn nghề nghiệp của giáo viên tiểu học được thực hiện theo quy định. Hằng năm, giáo viên tự đánh giá và được nhà trường định kì đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học để làm căn cứ xây dựng kế hoạch học tập, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp.
3. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhân viên trường tiểu học được quy định tại các văn bản quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp với từng vị trí việc làm của nhân viên.
Như vậy, trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục tiểu học.




