Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài thơ tự do? Giáo viên phải ứng xử như thế nào với đồng nghiệp?
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài thơ tự do?
Dưới đây là 03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài thơ tự do như sau:
Đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài thơ tự do - Mẫu 1
Khi đọc bài thơ Bài thơ về tiểu đội xe không kính của Phạm Tiến Duật, em cảm nhận được chất thơ đầy phóng khoáng, tự do và mạnh mẽ. Không đi theo khuôn mẫu vần điệu gò bó, bài thơ tự do này mang đến một nhịp điệu riêng, được tạo nên từ những câu thơ dài ngắn đan xen, vừa tự nhiên vừa hùng hồn như chính hơi thở của người lính trên tuyến đường Trường Sơn. Hình ảnh những chiếc xe không kính hiện lên đầy chân thực, không chút lãng mạn hóa, nhưng lại giàu sức gợi. Đó không chỉ là hiện thực chiến tranh khốc liệt mà còn là biểu tượng của tinh thần kiên cường, bất khuất. Giọng thơ ngang tàng, đầy khí phách nhưng ẩn sau đó là tình đồng đội ấm áp và niềm lạc quan mạnh mẽ. Đọc bài thơ, em không chỉ thấy được sự khốc liệt của chiến tranh mà còn cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của những người lính trẻ tuổi – những con người dẫu phải đối mặt với gian khổ nhưng vẫn cháy hết mình vì Tổ quốc. Chính cách viết tự do, không bị ràng buộc bởi vần luật đã giúp bài thơ trở nên sống động, gần gũi như một lời kể chân thật từ trái tim người lính. |
Đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài thơ tự do - Mẫu 2
Đọc bài thơ Nhớ con sông quê hương của Tế Hanh, em cảm nhận được tình yêu quê hương da diết và sâu lắng của tác giả. Bài thơ không bị ràng buộc bởi vần luật chặt chẽ mà được viết theo thể thơ tự do, giúp dòng cảm xúc của nhà thơ tuôn trào một cách tự nhiên, chân thực. Hình ảnh con sông quê hiện lên trong ký ức với những đường nét thân thuộc, gần gũi: “Quê hương tôi có con sông xanh biếc / Nước gương trong soi bóng những hàng tre.” Những câu thơ dài ngắn khác nhau, không theo khuôn mẫu cố định, nhưng lại mang nhịp điệu du dương như chính dòng sông êm đềm chảy trong lòng tác giả. Cảm xúc nhớ thương, hoài niệm về con sông quê không chỉ được thể hiện qua hình ảnh mà còn qua những câu thơ đầy tâm tình, tha thiết. Bài thơ không chỉ khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên mà còn gợi lên bao cảm xúc trong lòng người đọc, khiến em cũng bồi hồi nhớ về quê hương của mình. Chính cách viết tự do, không bị gò bó đã giúp tác giả bộc lộ trọn vẹn cảm xúc, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng em. |
Đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài thơ tự do - Mẫu 3
Khi đọc bài thơ Những cánh buồm của Hoàng Trung Thông, em cảm nhận được tình yêu thương sâu sắc của người cha dành cho con và khát vọng vươn xa đầy mạnh mẽ. Bài thơ được viết theo thể thơ tự do, không bị bó buộc bởi vần luật cố định nhưng vẫn giàu nhịp điệu, như những con sóng vỗ nhịp nhàng trên biển cả. Hình ảnh người cha và cậu con trai đứng trước biển khơi, với những câu hỏi hồn nhiên của con trẻ về cánh buồm, đã mở ra một triết lý sâu sắc về cuộc đời. Nếu đứa trẻ ngây thơ nghĩ rằng cánh buồm là do gió căng lên, thì người cha lại hiểu rằng chính khao khát, ý chí và ước mơ của con người mới là động lực để vươn xa. Hình ảnh biển cả bao la tượng trưng cho tương lai rộng lớn, nơi những ước mơ tuổi thơ sẽ được chắp cánh. Giọng thơ nhẹ nhàng nhưng đầy triết lý, cách diễn đạt tự do giúp cảm xúc của bài thơ lan tỏa tự nhiên, chân thành. Đọc bài thơ, em cũng thấy mình như đang đứng trước biển, cảm nhận những cơn gió của ước mơ, để từ đó nuôi dưỡng trong lòng khát vọng vươn tới những chân trời mới. |
Lưu ý: Thông tin về viết đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài thơ tự do chỉ mang tính tham khảo!
Xem thêm: 04 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử ngắn gọn?
Mới: 8 mẫu viết đoạn văn giới thiệu về một con vật lớp 2?
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc khi đọc bài thơ tự do? Giáo viên phải ứng xử như thế nào với đồng nghiệp?
Giáo viên phải ứng xử như thế nào với đồng nghiệp?
Căn cứ theo Điều 5 Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT về đạo đức nhà giáo do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có quy định về lối sống, tác phong của giáo viên như sau:
- Có thái độ văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội, trong giao tiếp với đồng nghiệp
- Quan hệ, ứng xử đúng mực với đồng nghiệp
- Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ
Đảng viên là giáo viên có khung tiêu chí đánh giá chất lượng gồm những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 10 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 quy định về khung tiêu chí đánh giá chất lượng đảng viên là giáo viên như sau:
- Các tiêu chí về chính trị tư tưởng; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; giữ gìn đoàn kết nội bộ; chấp hành sự phân công của tổ chức; thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm, tác phong, lề lối, phương pháp làm việc; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; mức độ thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm.
- Các tiêu chí về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong năm (lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể); năng lực, uy tín; trách nhiệm nêu gương, sự gương mẫu của bản thân và người có quan hệ gia đình.
- Kết quả khắc phục hạn chế, yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra.




