04 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm? Những tiêu chí đánh giá phẩm chất của giáo viên Ngữ văn lớp 6 là gì?
04 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm?
Dưới đây 04 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm như sau:
Đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm - Mẫu 1
Câu chuyện Cô bé bán diêm của Andersen đã để lại trong lòng người đọc những cảm xúc xót xa và day dứt khôn nguôi. Hình ảnh cô bé tội nghiệp, giữa đêm đông giá rét, run rẩy thắp lên những que diêm cuối cùng để sưởi ấm và tìm đến hạnh phúc trong tưởng tượng khiến tôi không khỏi xúc động. Cô bé đáng thương không chỉ thiếu thốn về vật chất mà còn thiếu cả tình thương, sự quan tâm của xã hội. Khi que diêm tắt cũng là lúc cô rời khỏi thế gian, nhưng có lẽ đó lại là sự giải thoát để em được đoàn tụ với người bà yêu dấu. Kết thúc câu chuyện vừa bi thương vừa nhân văn, khiến tôi thêm trân quý những gì mình đang có và nhận ra rằng, trong cuộc sống, tình yêu thương là điều quan trọng nhất. |
Đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm - Mẫu 2
Câu chuyện Cô bé bán diêm của Andersen đã chạm đến trái tim tôi bằng những hình ảnh đầy ám ảnh và xúc động. Giữa đêm giao thừa lạnh giá, cô bé đáng thương co ro trong chiếc áo mỏng manh, cố gắng bán từng que diêm nhưng không ai đoái hoài. Những que diêm lóe sáng trong đêm tối không chỉ mang đến hơi ấm mà còn mở ra thế giới mơ ước của em – một mái nhà ấm cúng, một bữa ăn ngon và vòng tay yêu thương của bà. Nhưng đáng buồn thay, hạnh phúc ấy chỉ tồn tại trong khoảnh khắc ngắn ngủi trước khi cô bé vĩnh viễn rời xa cuộc đời. Câu chuyện khiến tôi cảm thấy xót xa, đồng thời nhắc nhở mỗi người hãy biết trân trọng hạnh phúc mình đang có và sống với lòng yêu thương, sẻ chia nhiều hơn với những mảnh đời bất hạnh. |
Đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm - Mẫu 3
Cô bé bán diêm của Andersen là một câu chuyện đầy xúc động, để lại trong tôi những cảm xúc nghẹn ngào và thương xót. Hình ảnh cô bé nhỏ bé, đơn độc giữa đêm đông lạnh giá, không dám về nhà vì sợ bị cha mắng, đã chạm đến trái tim tôi. Mỗi que diêm được thắp lên không chỉ mang đến hơi ấm mà còn thắp sáng những ước mơ giản dị của em – một bữa ăn ngon, một mái nhà ấm áp và vòng tay yêu thương của bà. Nhưng khi que diêm cuối cùng tàn lụi, cô bé cũng lặng lẽ rời khỏi thế gian trong giá lạnh và cô đơn. Câu chuyện khiến tôi nhận ra giá trị của tình yêu thương và lòng nhân ái, nhắc nhở rằng không ai đáng bị lãng quên trong xã hội này. |
Đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm - Mẫu 4
Câu chuyện Cô bé bán diêm của Andersen đã để lại trong tôi một nỗi buồn man mác nhưng cũng đầy suy ngẫm. Hình ảnh cô bé lang thang giữa đêm đông lạnh giá, đôi chân trần trên nền tuyết, cố gắng bán từng que diêm để kiếm sống khiến tôi không khỏi xót xa. Mỗi que diêm cháy lên mang theo những ước mơ giản dị của em về hơi ấm, thức ăn, mái nhà và người bà yêu thương. Nhưng khi que diêm cuối cùng tắt đi, em lại chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng giữa phố xá lạnh lẽo, nơi con người thờ ơ bước qua. Câu chuyện không chỉ gợi lên lòng thương cảm mà còn là lời nhắc nhở về sự quan tâm, chia sẻ trong cuộc sống, để không ai phải chịu cảnh cô đơn, đói rét giữa một thế giới đầy tình thương. |
Lưu ý: 04 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm chỉ mang tính tham khảo!
04 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm về câu chuyện Cô bé bán diêm? Những tiêu chí đánh giá phẩm chất của giáo viên Ngữ văn lớp 6 là gì?
Những tiêu chí đánh giá phẩm chất của giáo viên Ngữ văn lớp 6 là gì?
Căn cứ Điều 4 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT giáo viên môn Ngữ văn lớp 6 phải có phẩm chất nhà giáo như sau:
Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.
- Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo
+ Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;
+ Mức khá: Có tinh thần tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;
+ Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo.
- Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo
+ Mức đạt: Có tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
+ Mức khá: Có ý thức tự rèn luyện tạo phong cách nhà giáo mẫu mực; ảnh hưởng tốt đến học sinh;
+ Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về phong cách nhà giáo; ảnh hưởng tốt và hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo.
Có bao nhiêu mức đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên hiện nay?
Theo khoản 6 Điều 3 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT mức của tiêu chí là cấp độ đạt được trong phát triển phẩm chất, năng lực của mỗi tiêu chí.
Có ba mức đối với mỗi tiêu chí theo cấp độ tăng dần: mức đạt, mức khá, mức tốt; mức cao hơn đã bao gồm các yêu cầu ở mức thấp hơn liền kề.
- Mức đạt: Có phẩm chất, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong dạy học và giáo dục học sinh theo quy định;
- Mức khá: Có phẩm chất, năng lực tự học, tự rèn luyện, chủ động đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
- Mức tốt: Có ảnh hưởng tích cực đến học sinh, đồng nghiệp, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông và phát triển giáo dục địa phương.




