Tổng hợp 03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc 1 bài thơ? Quy định về thời gian giảng dạy của giáo viên lớp 8 như thế nào?
Tổng hợp 03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc 1 bài thơ?
Dưới đây là 03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ:
Mẫu 1: Cảm xúc sau khi đọc 1 bài thơ "Viếng lăng Bác" (Viễn Phương)
Đọc Viếng lăng Bác, lòng tôi trào dâng bao nỗi niềm xúc động. Từng câu thơ nhẹ nhàng nhưng thấm đượm tình cảm kính yêu vô hạn của nhà thơ – cũng chính là tâm tư của hàng triệu con người Việt Nam khi đứng trước lăng Bác. Hình ảnh "hàng tre bát ngát" kiên cường vươn lên giữa trời xanh như một biểu tượng đẹp đẽ của dân tộc, khiến tôi càng thêm tự hào về đất nước mình. Những câu thơ cuối gợi lên một niềm tiếc thương nghẹn ngào – Bác vẫn ở đó, mà sao con người cảm thấy xa xôi đến thế? Bài thơ như một khúc nhạc lòng tha thiết, để lại trong tôi niềm biết ơn sâu sắc với vị cha già dân tộc. |
Mẫu 2: Cảm xúc sau khi đọc 1 bài thơ "Đồng chí" (Chính Hữu)
Khi gió lạnh lùa vào manh áo mỏng, khi bàn tay nắm chặt lấy bàn tay, tôi như cảm nhận được hơi ấm tình đồng đội trong từng vần thơ Đồng chí của Chính Hữu. Tình cảm thiêng liêng ấy không chỉ là sự gắn bó giữa những người lính, mà còn là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, sẻ chia của dân tộc Việt Nam trong những năm tháng gian lao. Giữa cái khắc nghiệt của chiến trường, họ vẫn kề vai sát cánh, cùng nhau vượt qua bệnh tật, đói rét, thiếu thốn. Và rồi, hình ảnh "đầu súng trăng treo" khép lại bài thơ trong một không gian lãng mạn mà bi tráng, như một lời khẳng định: dù chiến tranh có khốc liệt đến đâu, tâm hồn người lính vẫn luôn trong sáng, kiên cường. Tôi chợt nhận ra, tình đồng chí ấy không chỉ tồn tại trong thời chiến, mà vẫn tiếp tục lan tỏa trong cuộc sống hôm nay, nhắc nhở chúng ta về lòng yêu thương và sự gắn kết giữa con người với con người. |
Mẫu 3: Cảm xúc sau khi đọc 1 bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" (Thanh Hải)
Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải không đơn thuần chỉ là một bài thơ ca ngợi thiên nhiên, mà còn là một triết lý sống sâu sắc. Ngay từ những câu thơ đầu tiên, tôi đã cảm nhận được vẻ đẹp tinh khôi của mùa xuân – dòng sông xanh, bông hoa tím biếc, tiếng chim hót vang trời. Nhưng đẹp hơn cả là mùa xuân trong lòng tác giả – một khát khao cống hiến thầm lặng nhưng mãnh liệt. Khi đọc đến những câu thơ: Ta làm con chim hót / Ta làm một cành hoa / Ta nhập vào hòa ca, tôi bỗng thấy lòng mình rung động. Phải chăng ý nghĩa của cuộc sống nằm ở sự sẻ chia và hiến dâng? Bài thơ nhẹ nhàng mà sâu lắng, khơi gợi trong tôi niềm khao khát được sống ý nghĩa, được làm một “mùa xuân nho nhỏ” góp phần làm đẹp cho đời. |
Lưu ý: Thông tin về tổng hợp 03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc 1 bài thơ chỉ mang tính chất tham khảo.
Tổng hợp 03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc 1 bài thơ? Quy định về thời gian giảng dạy của giáo viên lớp 8 như thế nào? (Hình từ Internet)
Môn Ngữ văn lớp 8 có những yêu cầu cần đạt gì với văn bản thông tin?
Căn cứ theo Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu cần đạt về Văn bản thông tin như sau:
Đọc hiểu nội dung
- Phân tích được thông tin cơ bản của văn bản.
- Phân tích được vai trò của các chi tiết trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.
Đọc hiểu hình thức
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm của một số kiểu văn bản thông tin: văn bản giải thích một hiện tượng tự nhiên; văn bản giới thiệu một cuốn sách hoặc bộ phim đã xem; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó.
- Nhận biết và phân tích được cách trình bày thông tin trong văn bản như theo trật tự thời gian, quan hệ nhân quả, mức độ quan trọng của đối tượng hoặc cách so sánh và đối chiếu.
Liên hệ, so sánh, kết nối
- Liên hệ được thông tin trong văn bản với những vấn đề của xã hội đương đại.
- Đánh giá được hiệu quả biểu đạt của một kiểu phương tiện phi ngôn ngữ trong một văn bản cụ thể.
Đọc mở rộng
Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 18 văn bản thông tin (bao gồm cả văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có kiểu văn bản và độ dài tương đương với các văn bản đã học.
Quy định về thời gian giảng dạy của giáo viên lớp 8 như thế nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT thời gian làm việc của giáo viên lớp 8 trong năm học là 42 tuần, trong đó:
- 37 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.
- 03 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.
- 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.
- 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.




