Tuyển tập những mẫu bài văn tả cây hoa mai lớp 4? Giáo viên dạy tiểu học lớp 4 bắt buộc phải có bằng cử nhân đúng không?
Tuyển tập những mẫu bài văn tả cây hoa mai lớp 4?
Dưới đây là tuyển tập những mẫu bài văn tả cây hoa mai lớp 4 như sau:
Bài văn tả cây hoa mai - Mẫu 1
Cây hoa mai – vẻ đẹp rực rỡ của mùa xuân Mỗi dịp Tết đến xuân về, khắp nơi lại rực rỡ sắc vàng của hoa mai. Loài hoa này không chỉ là biểu tượng của mùa xuân mà còn mang ý nghĩa may mắn, sung túc cho năm mới. Nhà tôi cũng có một cây mai vàng trước sân, năm nào cũng nở hoa rực rỡ đón Tết. Cây mai nhà tôi đã được trồng nhiều năm, thân cây không quá to nhưng uốn lượn mềm mại như một nghệ nhân đang múa lượn. Vỏ cây sần sùi, màu nâu sẫm, thể hiện sự cứng cáp và vững chãi theo thời gian. Những cành mai vươn ra đầy sức sống, xen lẫn những chồi non xanh biếc báo hiệu mùa xuân đang đến gần. Lá mai nhỏ, hơi thuôn dài, có màu xanh tươi vào mùa hè nhưng khi đông đến, cây dần rụng lá để dồn nhựa nuôi hoa. Đến những ngày giáp Tết, những nụ hoa mai dần hé mở, rồi bung nở thành những cánh hoa vàng rực rỡ. Mỗi bông mai có năm cánh mềm mại, ở giữa là nhụy vàng óng ánh như những tia nắng ấm áp của mùa xuân. Hương mai dịu nhẹ, thoang thoảng trong không gian, làm cho lòng người thêm thư thái và vui tươi. Hoa mai không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Theo quan niệm dân gian, mai vàng tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và sức sống kiên cường. Dù mùa đông có khắc nghiệt đến đâu, cây mai vẫn đứng vững và nở hoa rực rỡ khi xuân về, giống như đức tính mạnh mẽ, kiên trì của con người. Mỗi sáng sớm ngày Tết, tôi thường ra ngắm cây mai, cảm nhận vẻ đẹp thuần khiết và rực rỡ của nó. Cây mai không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn mang đến không khí ấm áp và niềm vui trong ngày đầu năm mới. Tôi rất yêu quý cây mai này và mong rằng năm nào nó cũng nở hoa thật đẹp để chào đón một năm mới an lành. |
Bài văn tả cây hoa mai - Mẫu 2
Cây hoa mai – biểu tượng mùa xuân rực rỡ Mỗi khi Tết đến, khắp nơi lại tràn ngập sắc vàng rực rỡ của hoa mai. Loài cây này không chỉ làm đẹp cho không gian ngày xuân mà còn là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc và sự khởi đầu tốt đẹp. Cây mai nhà tôi được trồng trong một chậu lớn đặt ngay trước sân. Thân cây không quá to, có màu nâu sẫm, vỏ cây hơi sần sùi nhưng lại mang vẻ đẹp cổ kính. Những cành mai vươn ra mềm mại như những cánh tay đang đón lấy ánh nắng xuân. Lá mai thon dài, màu xanh non vào mùa xuân và dần rụng vào cuối năm để dồn sức cho hoa nở. Khi những ngày cuối đông qua đi, những nụ mai nhỏ bắt đầu hé mở, rồi từng bông mai bung cánh, khoe sắc vàng tươi dưới ánh mặt trời. Mỗi bông mai có năm cánh mỏng manh nhưng đầy sức sống, nhụy hoa vàng óng ánh tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Nhìn cây mai nở rộ, tôi cảm thấy mùa xuân thực sự đã về, mang theo niềm vui và hy vọng cho một năm mới. Hoa mai không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Nó tượng trưng cho sự kiên trì, mạnh mẽ bởi dù thời tiết có lạnh giá, cây mai vẫn bám rễ vững chắc, chờ đến ngày nở hoa. Người ta tin rằng, mai vàng nở càng nhiều thì năm mới càng may mắn, sung túc. Vì vậy, nhà nào cũng muốn có một chậu mai để trang trí trong dịp Tết. Mỗi sáng, tôi thích ra sân ngắm nhìn cây mai, chạm nhẹ vào những cánh hoa mềm mại và hít hà mùi hương dịu nhẹ của nó. Cây hoa mai không chỉ làm đẹp cho ngày Tết mà còn đem lại không khí ấm áp, vui tươi cho gia đình tôi. Tôi rất yêu quý cây mai và mong rằng năm nào nó cũng nở rộ để chào đón mùa xuân mới. |
Lưu ý: Tuyển tập những mẫu bài văn tả cây hoa mai lớp 4 chỉ mang tính tham khảo!
Tuyển tập những mẫu bài văn tả cây hoa mai lớp 4? Giáo viên dạy tiểu học lớp 4 bắt buộc phải có bằng cử nhân đúng không?
Học sinh lớp 4 cần rèn luyện năng lực văn học theo tiêu chí nào?
Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu như sau:
- Phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện.
- Nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật.
- Có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Giáo viên dạy tiểu học lớp 4 bắt buộc phải có bằng cử nhân đúng không?
Căn cứ Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.
Theo đó, đối với giáo viên dạy tiểu học lớp 4 thì bắt buộc phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.




