17:10 | 14/02/2025

Mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh? Giáo viên trung học cơ sở có những quyền gì?

Mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh? Giáo viên trung học cơ sở có những quyền gì?

Mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh?

Có thể tham khảo các mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh sau đây:

Mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh số 01:

Cảnh vật trong tranh luôn mang đến cho em những cảm xúc đặc biệt, giúp em cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế của thiên nhiên và sự hòa quyện tuyệt vời giữa con người với cảnh vật xung quanh. Nhìn vào bức tranh, em như lạc vào một không gian đầy sắc màu, nơi mọi thứ đều bình yên, tĩnh lặng nhưng cũng đầy sống động.

Trong bức tranh, em thấy những đám mây nhẹ nhàng trôi lơ lửng trên bầu trời xanh biếc, như đang kể một câu chuyện cổ tích về những cuộc hành trình xa xôi. Dưới mặt đất là cánh đồng lúa xanh mướt, những cọng lúa cúi đầu e ấp, trĩu nặng những hạt vàng óng ánh. Từng sợi cỏ xanh mơn mởn vươn lên từ mặt đất, như đang thì thầm về sự sinh sôi nảy nở của mùa màng, của đất đai, của một cuộc sống tươi đẹp không ngừng phát triển.

Điều đặc biệt trong bức tranh là những đốm màu sắc rực rỡ của hoa cỏ ven đường, tạo nên một bức tranh đa sắc, đẹp mắt và tràn đầy sức sống. Những cánh hoa tươi thắm như đang vẫy gọi, chào đón một ngày mới, là nguồn cảm hứng vô tận cho những ai yêu thích vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên. Hình ảnh những con chim bay lượn trên bầu trời, tự do, thanh thoát, khiến em cảm thấy như được tiếp thêm sức sống, như được hòa vào thiên nhiên rộng lớn, rộng mở.

Bên cạnh đó, những bóng cây xanh mát cũng là một yếu tố không thể thiếu trong bức tranh. Mỗi tán lá rậm rạp như đang che chở, bảo vệ cho sự sống dưới gốc cây. Đặc biệt là những dòng suối nhỏ uốn lượn qua những tảng đá, dòng nước trong vắt như gương, phản chiếu bầu trời, những cánh hoa và ngọn cỏ xanh. Âm thanh róc rách của nước chảy, nhẹ nhàng nhưng lại đầy sức sống, khiến tâm hồn em trở nên thanh thản, nhẹ nhàng.

Nhìn bức tranh, em cảm nhận được sự yên bình, sự an lành mà thiên nhiên mang lại. Nó khiến em cảm thấy cuộc sống này thật đẹp, thật đáng trân trọng. Những cảnh vật ấy không chỉ làm dịu mát tâm hồn mà còn dạy cho em biết yêu thương và bảo vệ thiên nhiên, bởi chính chúng là nguồn sống, là niềm cảm hứng bất tận cho mỗi con người. Bức tranh như một lời nhắc nhở em về giá trị của sự tĩnh lặng, của sự hài hòa trong cuộc sống.

 

Mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh số 02:

Nhìn vào bức tranh, em không chỉ thấy cảnh vật mà còn cảm nhận được những cảm xúc sâu sắc, những suy tư trong lòng. Bức tranh vẽ một khung cảnh thiên nhiên huyền ảo, nơi những ngọn núi trùng điệp, hùng vĩ in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng. Mặt nước hồ như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu lại hình ảnh những dãy núi xa xôi, khiến không gian trở nên huyền bí, kỳ diệu. Trong bức tranh, em cũng thấy những chiếc thuyền nhỏ đang nhẹ nhàng trôi trên mặt hồ, những người lái thuyền miệt mài chèo, như đang hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự thanh thản và yên bình.

Cảnh vật trong tranh khiến em liên tưởng đến một không gian lý tưởng, nơi con người có thể tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Màu sắc trong bức tranh không quá sặc sỡ, mà lại nhẹ nhàng, dịu dàng, tạo nên một không khí mơ màng, đầy thơ mộng. Những ngọn cây cao vươn mình về phía trời, những đám mây bồng bềnh trôi dạt, tạo nên một cảm giác như không có giới hạn giữa con người và thiên nhiên. Bức tranh này giống như một lời mời gọi con người ta trở về với thiên nhiên, tìm lại sự tĩnh lặng và hòa hợp.

Cảnh vật trong tranh còn khiến em suy ngẫm về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Mỗi cảnh vật, mỗi chi tiết trong tranh đều mang đến một thông điệp, một bài học về sự kết nối giữa con người và thế giới xung quanh. Em cảm thấy biết ơn vì có thể được sống trong một thế giới đầy màu sắc và sự sống như thế này. Cảnh vật ấy nhắc nhở em trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc sống và bảo vệ thiên nhiên để nó luôn tươi đẹp như vậy.

 

Mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh số 03:

Cảnh vật trong tranh luôn khiến em cảm thấy tâm hồn mình thư thái và bình yên đến lạ. Nhìn vào bức tranh, em thấy những cánh đồng lúa chín vàng, rực rỡ dưới ánh mặt trời. Màu vàng của lúa như ánh lên sự trù phú, là thành quả của những ngày tháng lao động vất vả của người nông dân. Em cảm nhận được sự cần cù, kiên nhẫn và tình yêu với đất đai qua mỗi bông lúa mơn mởn, trĩu quả. Bầu trời phía trên trong xanh, vươn rộng ra tít tắp, tạo nên không gian vô tận như mời gọi con người ta khám phá, mơ mộng.

Từng đám mây trắng nhẹ nhàng trôi, gợi lên cho em cảm giác bình an và thanh thản. Đứng giữa không gian rộng lớn ấy, em như cảm nhận được nhịp sống của vạn vật xung quanh. Những ngọn núi xa xa, với màu xanh dịu nhẹ, như những người bạn trung thành luôn ở đó, bảo vệ cho mảnh đất này. Dưới chân núi, con suối nhỏ uốn lượn, dòng nước trong vắt, mát lạnh, chảy đều đặn, như đang thủ thỉ với người nhìn về sự sống vô tận mà thiên nhiên ban tặng.

Cảnh vật trong tranh không chỉ đẹp mà còn rất gần gũi, như những gì em thường thấy trong cuộc sống hằng ngày. Nó khiến em nhớ về những lúc dạo chơi trên những cánh đồng, nơi mùi lúa chín thơm ngát, hay cảm giác mát mẻ khi ngồi dưới tán cây lớn trong những buổi chiều hè. Cảnh vật ấy như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em, khiến tâm hồn em thêm tươi mới và tràn đầy yêu thương với thiên nhiên.

Trên đây là các mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh.

*Các mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh? Giáo viên trung học cơ sở có những quyền gì? (Hình từ internet)

Giáo viên trung học cơ sở có những quyền gì?

Căn cứ tại Khoản 1 Điều 32 Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT quy định về quyền của giáo viên trung học cơ sở như sau:

- Được nhà trường tạo điều kiện để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục học sinh;

- Được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ theo các chế độ, chính sách quy định đối với nhà giáo;

- Được trực tiếp hoặc thông qua các tổ chức tham gia quản lý nhà trường;

- Được hưởng lương và phụ cấp (nếu có) khi được cử đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định hiện hành;

- Được cử tham gia các lớp bồi dưỡng, hội nghị chuyên đề để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;

- Được hợp đồng thỉnh giảng và nghiên cứu khoa học tại các trường và cơ sở giáo dục khác nếu thực hiện đầy đủ những nhiệm vụ quy định tại Điều 30 Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT và được sự đồng ý của Hiệu trưởng ;

- Được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, an toàn thân thể;

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về quyền của giáo viên trường THCS. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm các quy định cụ thể tại Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT.

Lương giáo viên có nộp thuế TNCN?

Theo khoản 2 Điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi 2012 quy định thu nhập chịu thuế đối với tiền lương, tiền công như sau:

Thu nhập chịu thuế
Thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân gồm các loại thu nhập sau đây, trừ thu nhập được miễn thuế quy định tại Điều 4 của Luật này:
...
2. Thu nhập từ tiền lương, tiền công, bao gồm:
a) Tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công;
b) Các khoản phụ cấp, trợ cấp, trừ các khoản: phụ cấp, trợ cấp theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công; phụ cấp quốc phòng, an ninh; phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với ngành, nghề hoặc công việc ở nơi làm việc có yếu tố độc hại, nguy hiểm; phụ cấp thu hút, phụ cấp khu vực theo quy định của pháp luật; trợ cấp khó khăn đột xuất, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, trợ cấp do suy giảm khả năng lao động, trợ cấp hưu trí một lần, tiền tuất hàng tháng và các khoản trợ cấp khác theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội; trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm theo quy định của Bộ luật lao động; trợ cấp mang tính chất bảo trợ xã hội và các khoản phụ cấp, trợ cấp khác không mang tính chất tiền lương, tiền công theo quy định của Chính phủ.
...

Như vậy, tiền lương giáo viên về bản chất là thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công, theo đó vẫn phải nộp thuế TNCN theo quy định.

Phạm Ngô Hồng Phúc 87
Giáo viên
Tuyển tập 20 mẫu mở bài chung cho nghị luận văn học? Điều kiện dự tuyển cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm có quy định ra sao?
Tuyển tập 02 mẫu bài văn nghị luận 400 chữ về vấn đề trong đời sống? Giáo viên phải có phẩm chất chính trị như thế nào?
Danh sách đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT?
Đề án tuyển sinh NEU 2025? Phương thức tuyển sinh 2025 Đại học Kinh tế Quốc dân? Nhiệm vụ của giảng viên đại học là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - nêu tình cảm cảm xúc của em
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cảnh vật trong tranh nêu tình cảm cảm xúc của em nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh mẫu nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào