03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Trần Quốc Toản? Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 7?
03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Trần Quốc Toản?
Dưới đây là 03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Trần Quốc Toản như sau:
Mẫu 1
Vào thời nhà Trần, khi quân Nguyên – Mông rắp tâm xâm lược nước ta lần thứ hai, triều đình mở hội nghị Bình Than để bàn kế sách giữ nước. Biết được tin này, Trần Quốc Toản – một thiếu niên mới mười sáu tuổi, mang theo quân lính của mình đến bến Bình Than với mong muốn được dự bàn việc lớn.
Thế nhưng, vì tuổi còn nhỏ, Trần Quốc Toản không được phép vào dự hội. Cảm thấy bị xem nhẹ, lòng yêu nước và tự tôn dân tộc trong chàng trỗi dậy mạnh mẽ. Trong lúc tức giận, Trần Quốc Toản vô thức siết chặt quả cam đang cầm trong tay đến mức nát vụn mà không hề hay biết.
Không dừng lại ở đó, trở về nhà, Trần Quốc Toản lập tức chiêu mộ binh sĩ, tự rèn vũ khí và khắc lên lá cờ dòng chữ đầy khí phách: “Phá cường địch, báo hoàng ân” (Đánh giặc mạnh, báo ơn vua). Đội quân của chàng tuy không được triều đình giao nhiệm vụ chính thức, nhưng đã lập được nhiều chiến công hiển hách, góp phần bảo vệ đất nước.
Câu chuyện về Trần Quốc Toản không chỉ thể hiện lòng yêu nước mãnh liệt mà còn là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm và ý chí quật cường của tuổi trẻ. Hình ảnh chàng trai bóp nát quả cam đã trở thành biểu tượng bất hủ cho lòng nhiệt huyết và quyết tâm bảo vệ non sông của thế hệ trẻ Việt Nam.
Mẫu 2
Vào cuối thế kỷ XIII, đất nước đứng trước nguy cơ bị quân Nguyên – Mông xâm lược lần thứ hai. Trước tình thế cấp bách, vua Trần Nhân Tông triệu tập các tướng lĩnh và quan lại về bến Bình Than để bàn kế giữ nước. Trần Quốc Toản, khi ấy mới mười sáu tuổi, cũng mong muốn được tham gia hội nghị để bày tỏ lòng yêu nước và góp sức đánh giặc.
Tuy nhiên, vì tuổi còn nhỏ, chàng không được phép vào dự bàn việc nước. Cảm thấy uất ức, Trần Quốc Toản bóp nát quả cam trong tay mà không hề hay biết. Không để nỗi buồn chán chế ngự, chàng lập tức tập hợp hơn một ngàn gia nô, tự rèn vũ khí, đóng thuyền chiến, rèn luyện binh sĩ. Trên lá cờ của đội quân, chàng thêu sáu chữ vàng đầy khí phách: “Phá cường địch, báo hoàng ân” – thể hiện quyết tâm đánh bại quân xâm lược và báo đáp ơn vua, ơn nước.
Dù không thuộc biên chế chính thức của triều đình, đội quân của Trần Quốc Toản vẫn hăng hái xông pha trận mạc. Khi cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông nổ ra, đội quân ấy đã lập được nhiều chiến công vang dội, khiến quân địch khiếp sợ. Trần Quốc Toản chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, trở thành tấm gương sáng về lòng yêu nước và tinh thần dũng cảm.
Câu chuyện về Trần Quốc Toản và lá cờ thêu sáu chữ vàng đã trở thành biểu tượng của lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm và ý chí quật cường của thế hệ trẻ Việt Nam. Hình ảnh chàng trai tuổi mười sáu nhưng đã làm nên những kỳ tích vẻ vang luôn sống mãi trong lòng người dân đất Việt.
Mẫu 3
Vào thời Trần, khi quân Nguyên – Mông rắp tâm xâm lược nước ta lần thứ hai, vua Trần Nhân Tông đã triệu tập hội nghị Bình Than để bàn kế sách chống giặc. Hay tin này, Trần Quốc Toản – một thiếu niên mới mười sáu tuổi – mang theo quân lính đến hội nghị với mong muốn được dự bàn việc nước.
Tuy nhiên, vì còn quá trẻ, chàng không được phép vào hội nghị. Cảm thấy bị xem nhẹ, lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm trong chàng bùng lên mãnh liệt. Trong lúc tức giận, Trần Quốc Toản đã vô thức bóp nát quả cam trong tay mà không hề hay biết. Nhưng thay vì nản lòng, chàng quyết tâm hành động để chứng minh lòng trung quân ái quốc của mình.
Trở về nhà, Trần Quốc Toản lập tức chiêu mộ hơn một ngàn gia nô, tự rèn vũ khí, đóng chiến thuyền và thành lập một đội quân riêng. Chàng cho thêu lên lá cờ sáu chữ vàng: "Phá cường địch, báo hoàng ân", thể hiện ý chí kiên cường, quyết tâm đánh giặc bảo vệ đất nước. Khi cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông nổ ra, Trần Quốc Toản cùng đội quân của mình đã lập được nhiều chiến công vang dội, góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang của dân tộc.
Câu chuyện về Trần Quốc Toản không chỉ thể hiện lòng yêu nước cháy bỏng mà còn là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm và ý chí quật cường. Dù tuổi còn trẻ, chàng đã cống hiến hết mình cho non sông, để lại bài học sâu sắc về lòng dũng cảm và tinh thần sẵn sàng hy sinh vì đất nước.
Lưu ý: 03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Trần Quốc Toản chỉ mang tính tham khảo!
03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Trần Quốc Toản? Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 7?
Giáo viên ngữ văn lớp 7 có trách nhiệm gì trong đánh giá học sinh?
Theo Điều 19 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT trách nhiệm của giáo viên bộ môn trong đánh giá học sinh lớp 7 bao gồm như sau:
- Thực hiện đánh giá thường xuyên; tham gia đánh giá định kì theo phân công của Hiệu trưởng; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên).
- Tính điểm trung bình môn học; tổng hợp mức đánh giá theo học kì, cả năm học; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên), Học bạ học sinh.
- Cung cấp thông tin nhận xét về kết quả rèn luyện của học sinh cho giáo viên chủ nhiệm.
Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 7 thế nào?
Căn cứ Điều 2a Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định các tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 7 bao gồm:
- Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở.
- Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.
- Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
- Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo.




