03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ tám chữ? Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên THCS như thế nào?
03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ tám chữ?
Dưới đây là 03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ tám chữ như sau:
Đoạn văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ tám chữ - Mẫu 1
Bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng đã để lại trong lòng người đọc những ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người lính Tây Tiến hào hùng, lãng mạn nhưng cũng đầy gian khổ, hy sinh. Ngay từ những câu thơ đầu tiên, cảnh núi rừng Tây Bắc hiện lên hùng vĩ, dữ dội với những “dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm” hay “súng ngửi trời”, gợi lên sự khắc nghiệt của thiên nhiên mà đoàn quân phải vượt qua. Thế nhưng, ẩn sau những gian nan ấy là vẻ đẹp hào hoa của những người lính trẻ – họ không chỉ chiến đấu kiên cường mà còn mang trong mình tâm hồn lãng mạn, yêu đời, thể hiện qua hình ảnh những đêm liên hoan thấm đượm chất thơ. Đặc biệt, đoạn thơ về sự hy sinh của người lính Tây Tiến khiến lòng tôi trào dâng niềm xúc động. Những chàng trai ấy ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng họ lại mang dáng vẻ bi tráng, sẵn sàng hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Giọng điệu thơ vừa hào hùng, vừa da diết đã khắc họa rõ nét tinh thần bất khuất và lý tưởng cao đẹp của người lính thời kháng chiến. Đọc Tây Tiến, tôi không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên Tây Bắc mà còn thấm thía sự hy sinh cao cả của thế hệ đi trước, để rồi càng thêm trân trọng nền độc lập mà chúng ta có được hôm nay. |
Đoạn văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ tám chữ - Mẫu 2
Bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử đã để lại trong tôi những rung cảm sâu lắng về một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp nhưng cũng chất chứa nỗi buồn man mác. Ngay từ những câu thơ đầu tiên, hình ảnh thôn Vĩ hiện lên với vẻ đẹp thanh khiết, tràn đầy sức sống: “Nắng mới lên” rực rỡ trên hàng cau, vườn xanh như ngọc, con sông Hương êm đềm trôi lặng lẽ. Khung cảnh ấy gợi lên sự dịu dàng, thơ mộng của xứ Huế, nhưng đồng thời cũng gợi nên niềm khao khát của nhà thơ – một người đang sống trong cô đơn và tuyệt vọng. Càng đọc, tôi càng cảm nhận được nỗi lòng thổn thức của thi nhân, đặc biệt ở những câu thơ cuối với hình ảnh “khách đường xa” mơ hồ, hư ảo. Tất cả như gợi lên một tình yêu vô vọng, một nỗi đau giằng xé giữa thực và mộng. Bài thơ không chỉ vẽ nên cảnh sắc Huế đẹp đẽ mà còn thể hiện tâm trạng đầy u hoài, khao khát được yêu thương của Hàn Mặc Tử. Đọc Đây thôn Vĩ Dạ, tôi không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên mà còn xót xa trước số phận và nỗi lòng đầy bi thương của một tài năng bạc mệnh. |
Đoạn văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ tám chữ - Mẫu 3
Bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh đã để lại trong tôi những cảm xúc ấm áp về tình bà cháu và tình yêu quê hương giản dị mà sâu sắc. Ngay từ những câu thơ đầu tiên, âm thanh “tiếng gà trưa” vang lên giữa không gian yên tĩnh, gợi lên bao kỷ niệm tuổi thơ trong lòng người chiến sĩ. Đó là những buổi trưa êm đềm bên bà, những ngày thơ bé háo hức chờ đàn gà con lớn lên, những niềm vui hồn nhiên khi ngắm nhìn “ổ trứng hồng” trong lòng mẹ gà. Hình ảnh người bà tần tảo, lo lắng cho cháu, hiện lên đầy trìu mến qua từng câu chữ mộc mạc nhưng giàu cảm xúc. Đọc bài thơ, tôi cảm nhận được sự yêu thương, gắn bó giữa người bà và cháu, giữa con người với quê hương. Đặc biệt, bài thơ còn làm nổi bật tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ: chính những kỷ niệm tuổi thơ thân thương đã trở thành động lực để họ vững bước trên con đường bảo vệ đất nước. Giọng thơ nhẹ nhàng, chân thành nhưng giàu sức lay động đã khiến tôi không khỏi xúc động. Tiếng gà trưa không chỉ là câu chuyện của riêng tác giả mà còn là tiếng lòng chung của bao người, gợi lên trong tôi niềm biết ơn sâu sắc đối với những người bà, người mẹ đã hy sinh thầm lặng vì con cháu. |
Lưu ý: 03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ tám chữ chỉ mang tính tham khảo!
03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc đối với bài thơ tám chữ? Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên THCS như thế nào?
Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên THCS như thế nào?
Căn cứ Điều 2a Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên như sau:
- Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở.
- Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.
- Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
- Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo.
Môn Ngữ văn lớp 6 ngữ liệu có những nội dung nào?
Căn cứ theo Chương trình môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về nội dung ngữ liệu môn Ngữ văn lớp 6 như sau:
Văn bản văn học
- Truyền thuyết, cổ tích, đồng thoại, truyện ngắn
- Thơ, thơ lục bát
- Hồi kí hoặc du kí
Văn bản nghị luận
- Nghị luận xã hội
- Nghị luận văn học
Văn bản thông tin
- Văn bản thuật lại một sự kiện
- Biên bản ghi chép
- Sơ đồ tóm tắt nội dung




