Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 12/2013/TT-BGTVT quy định sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng

Số hiệu: 12/2013/TT-BGTVT Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải Người ký: Đinh La Thăng
Ngày ban hành: 30/05/2013 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 12/2013/TT-BGTVT

Hà Nội, ngày 30 tháng 05 năm 2013

 

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG BÊ TÔNG XI MĂNG TRONG ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

Căn cứ Nghị định số 83/2009/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam;

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư quy định về sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng trong đầu tư xây dựng công trình giao thông,

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này quy định về việc sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng trong xây dựng công trình giao thông không phân biệt nguồn vốn đầu tư.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân liên quan tới các hoạt động đầu tư xây dựng công trình giao thông có sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

1. Kết cấu mặt đường bê tông xi măng là loại kết cấu áo đường có tầng mặt làm bằng bê tông xi măng và tầng móng làm bằng cấp phối đá dăm gia cố xi măng hoặc bê tông nghèo hoặc làm bằng các loại vật liệu khác, đặt trực tiếp trên nền đường hoặc trên lớp đáy móng.

2. Công trình giao thông: gồm công trình đường bộ, công trình đường sắt, công trình đường thủy, sân bay, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và các công trình phụ trợ khác.

Điều 4. Điều kiện, phạm vi áp dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng

1. Việc nghiên cứu, sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng trong xây dựng công trình giao thông được thực hiện trong tất cả các bước lập dự án đầu tư, thực hiện dự án đầu tư và khai thác, bảo trì công trình.

2. Kết cấu mặt đuờng bê tông xi măng được sử dụng trong dự án xây dựng công trình giao thông khi phù hợp với điều kiện địa hình, địa chất, khí hậu, thủy văn, cung ứng vật liệu, điều kiện thi công sửa chữa, bảo trì và khả năng nâng cấp, mở rộng sau này.

3. Kết cấu mặt đường bê tông xi măng phải là giải pháp kỹ thuật chủ yếu để áp dụng cho các công trình xây dựng giao thông nếu đáp ứng những điều kiện tại khoản 2 Điều này và có một trong các đặc điểm sau:

a) Mặt đường tại các khu vực trạm thu phí; bến xe; bãi đỗ xe; đường ô tô chuyên dụng, đường vào cảng; mặt đường hầm; mặt đường đập tràn;

b) Tuyển đường bộ tại vùng chịu ảnh hưởng của ngập lụt nhưng nền đường không nằm trên vùng đất yếu; tuyến đường bộ chịu ảnh hưởng của khí hậu sương mù, ẩm ướt thường xuyên;

c) Tuyến đường bộ tại khu vực miền núi có độ dốc lớn từ 7% trở lên, khó khăn đối với công tác duy tu, bảo dưỡng nếu sử dụng các dạng kết cấu mặt đường khác;

d) Tuyến đường bộ đào qua nền đất, đá chịu ảnh hưởng của nước ngầm;

đ) Tuyến đường giao thông nông thôn;

e) Các công trình giao thông khác khi sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng bảo đảm hiệu quả kinh tế-kỹ thuật và tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng, sửa chữa, bảo dưỡng hơn các loại kết cấu mặt đường khác.

4. Trường hợp công trình giao thông có đủ điều kiện, phạm vi áp dụng nêu trên mà không sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng thì chủ đầu tư phải báo cáo cấp quyết định đầu tư xem xét, quyết định.

Điều 5. Tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng

1. Việc áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật trong dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông có sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng thực hiện theo quy định tại Điều 5 của Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06/02/2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

2. Các tiêu chuẩn, quy định kỹ thuật chính bao gồm:

a) Tiêu chuẩn thiết kế mặt đường bê tông xi măng: Áp dụng Quyết định số 3230/QĐ-BGTVT ngày 14/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy định tạm thời về thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối trong xây dựng công trình giao thông;

b) Tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu mặt đường bê tông xi măng: Áp dụng Quyết định số 1951/QĐ-BGTVT ngày 17/8/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy định tạm thời về kỹ thuật thì công và nghiệm thu mặt đường bê tông xi măng trong xây dựng công trình giao thông;

c) Tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu lớp móng cấp phối đá dăm và cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng: Áp dụng tiêu chuẩn TCVN 8858:2011 do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố năm 2011.

Điều 6. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan

1. Tổ chức Tư vấn thực hiện lập dự án, điều chỉnh dự án, lập thiết kế có trách nhiệm nghiên cứu điều kiện, phạm vi áp dụng quy định tại Điều 4 của Thông tư này để xây dựng phương án thiết kế kết cấu mặt đường bê tông xi măng theo các tiêu chuẩn thiết kế quy định tại Điều 5 của Thông tư này và các phương án kết cấu mặt đường khác (bê tông nhựa, láng nhựa,...) để phân tích, so sánh và đề xuất lựa chọn phương án kết cấu mặt đường bảo đảm tính hiệu quả kinh tế-kỹ thuật của dự án.

2. Người quyết định đầu tư có trách nhiệm xem xét, quyết định việc sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng theo quy định của Thông tư này khi quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và quá trình khai thác, bảo trì dự án công trình giao thông.

3. Chủ đầu tư, nhà đầu tư có trách nhiệm so sánh, đề xuất việc sử dụng mặt đường bê tông xi măng cho dự án phù hợp với các quy định tại Thông tư này.

Điều 7. Hiệu lực thi hành

1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 7 năm 2013.

2. Đối với công trình giao thông đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án không sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng trước ngày Thông tư này có hiệu lực, chủ đầu tư hoặc nhà đầu tư có thể xem xét, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt thay đổi thiết kế theo các quy định tại Điều 4 và Điều 5 của Thông tư này để sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng nếu xét thấy có đủ điều kiện áp dụng phù hợp và nâng cao hiệu quả kinh tế-kỹ thuật của dự án.

3. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các tổ chức, cá nhân kịp thời phản ánh về Bộ Giao thông vận tải để xem xét, giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ,
- Cơ quan thuộc Chính phủ;
- Các Thứ trưởng;
- Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Các Sở GTVT;
- Công báo;
- Công Thông tin điện tử Chính phủ;
- Trang thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Báo GTVT; Tạp chí GTVT;
- Lưu VT, KHCN (15).

BỘ TRƯỞNG




Đinh La Thăng

 

THE MINISTRY OF TRANSPORT
--------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

No. 12/2013/TT-BGTVT

Ha Noi, May 30, 2013

 

CIRCULAR

OF PRESCRIBING THE USE OF CEMENT CONCRETE ROAD SURFACE STRUCTURE IN CONSTRUCTION OF TRAFFIC WORKS

Pursuant to the November 26, 2003 Construction Law;

Pursuant to the Government’s Decree No. 12/2009/ND-CP of February 12, 2009, on management of investment projects on construction of works;

Pursuant to the Government’s Decree No. 83/2009/ND-CP of October 15, 2009, amending and supplementing a number of articles of Decree No. 12/2009/ND-CP of February 12, 2009, on management of investment projects on construction of works;

Pursuant to the Government’s Decree No. 107/2012/ND-CP of December 20, 2012, defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Transport;

At the proposal of the director of the Department of Science and Technology and the general director of the Directorate for Roads of Vietnam,

The Minister of Transport promulgates the Circular on the use of cement concrete road surface structure in construction of traffic works.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

This Circular prescribes the use of cement concrete road surface structure in construction of traffic works, regardless of their investment sources.

Article 2. Subjects of application

This Circular applies to organizations and individuals involved in the construction of traffic works using cement concrete road surface structure.

Article 3. Interpretation of terms

1. Cement concrete road surface structure means a type of road topping structure with the surface layer made of cement concrete and the foundation layer made of cement-reinforced macadam or poor concrete or other materials, and directly placed on the road base or foundation bottom.

2. Traffic works include road works, rail works, waterway works, airfields, car terminals, car parks, stopovers and other auxiliary works.

Article 4. Conditions on and scope of application of cement concrete road surface structure

1. The research and use of cement concrete road surface structure in construction of traffic works must be carried out in all steps of formulation of investment projects, implementation of investment projects and operation and maintenance of works.

2. Cement concrete road surface structure is used in projects on construction of traffic works when it is suitable to terrain, geological, climatic and hydrographical conditions, supply of materials, and conditions of construction, repair and maintenance, and enables the upgrading and expansion of works in the future.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a/ Roads in toll stations; car terminals; car parks; special-use motorways; port entrances; underground roads; and spillways;

b/ Roads in flood-hit areas but the roadbed is not placed on week soil; and roads affected by frequent fog or humid conditions;

c/ Roads in mountainous areas with a slope of at least 7%, which are difficult to access for maintenance and regular repair if using other types of road surface structures;

d/ Roads dug through a soil or rock base affected by groundwater;

dd/ Rural roads;

e/ Other traffic works using cement concrete road surface structure with econo-technical efficiency and lower construction investment, repair and maintenance costs than those using other types of road surface structure.

4. If traffic works satisfy all the conditions and scope of application prescribed above without using the cement concrete road surface structure, their investors shall report such to agencies competent to decide on investment for consideration and decision.

Article 5. Applied technical standards

1. Application of technical standards in investment projects on construction of traffic works using the cement concrete road surface structure complies with Article 5 of the Government’s Decree No. 15/2013/ND-CP of February 6, 2013, on the management of quality of construction works.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a/ Standards on cement concrete road surface engineering, which comply with the Minister of Transport’s Decision No. 3230/QD-BGTVT of December 14, 2012, promulgating the provisional regulation on engineering of common cement concrete road surface with joint gap in the construction of traffic works;

b/ Standards on construction and pre-acceptance test of cement concrete road surface, which comply with the Minister of Transport’s Decision No. 1951/QD-BGTVT of August 17, 2012, promulgating the provisional regulation on construction engineering and pre-acceptance test of cement concrete road surface in the construction of traffic works;

c/ Standards on construction and pre-acceptance test of macadam and cement-reinforced natural aggregate base course, which comply with standard TCVN 8858:2011 promulgated by the Ministry of Science and Technology in 2011.

Article 6. Responsibilities of involved organizations and individuals

1. Organizations providing consultancy on project formulation or adjustment and designing shall study conditions and scope of application prescribed in Article 4 of this Circular in order to work out plans on cement concrete road surface structure engineering up to the standards provided in Article 5 of this Circular and plans on other types of road surface structure (such as asphalt concrete, bituminous surface,...) in order to analyze, compare, select plans on road surface structure ensuring econo-technical efficiency of projects.

2. Investment deciders shall consider and decide on the use of cement concrete road surface structure under this Circular when they approve construction investment projects and in the course of operation and maintenance of traffic work projects.

3. Investors shall compare and propose the use of types of cement concrete road surface for their projects in compliance with this Circular.

Article 7. Effect

1. This Circular takes effect on July 15, 2013.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3. Any problem arising in the course of implementation should be promptly reported to the Ministry of Transport for consideration and settlement.-

 

 

MINISTER OF TRANSPORT




Dinh La Thang

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 12/2013/TT-BGTVT ngày 30/05/2013 quy định về sử dụng kết cấu mặt đường bê tông xi măng trong đầu tư xây dựng công trình giao thông do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


21.635

DMCA.com Protection Status
IP: 3.138.124.28
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!