ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 211/KH-UBND
|
Vĩnh Phúc, ngày
31 tháng 12 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2021- 2025
Thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg
ngày 15/05/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025. UBND tỉnh
ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn
2021-2025 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH
1. Triển khai có hiệu quả Kế hoạch tổng
thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020.
2. Triển khai các giải pháp hỗ trợ,
thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng
trên địa bàn tỉnh.
3. Phát triển các hạ tầng, giải pháp
hỗ trợ giao dịch điện tử tích hợp thanh toán trong thương mại điện tử và dịch vụ
công; đám bảo an ninh, an toàn thanh toán để góp phần thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao dịch thương mại điện tử.
4. Phát triển hạ tầng chuyền phát và
logistics cho thương mại điện tử, ứng dụng các công nghệ mới trong hoạt động
logistics trên địa bàn tỉnh.
5. Tuyên truyền, phổ biến, đào tạo kỹ
năng thương mại điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp, hợp
tác xã, hộ kinh doanh, sinh viên và người dân trên địa bàn
tỉnh.
II. YÊU CẦU
1. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc
UBND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được phân công tại Kế hoạch
này tổ chức thực hiện.
2. Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động tích cực
tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp giải quyết những nội dung quan trọng, phức
tạp, liên ngành; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, phối hợp,
kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác quản lý hoạt động thương mại điện tử trên
địa bàn tỉnh.
III. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng;
- Thu hẹp khoảng cách giữa các thành
phố và các huyện về mức độ phát triển thương mại điện tử;
- Xây dựng thị trường thương mại điện
tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững;
- Nâng cao năng lực cạnh tranh của
các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh của tỉnh; tham gia
vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong thời kỳ hội nhập; phấn đấu duy trì và
tăng thứ hạng về chỉ số TMĐT (EBI) nằm trong top 15 cả nước.
- Khuyến khích hình thành các doanh
nghiệp khởi nghiệp về thương mại điện tử; các cá nhân tổ chức phát triển các giải
pháp về thương mại điện tử.
2. Mục tiêu cụ thể
(đến năm 2025)
a) Về quy mô thị trường thương mại
điện tử
- 55% người dân trên địa bàn 2 thành
phố Vĩnh Yên, Phúc Yên và 30% người dân trên địa bàn các huyện tham gia mua sắm
trực tuyến;
- Doanh số thương mại điện tử B2C
(tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) chiếm hơn 10% so với tổng
mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh;
b) Về hạ tầng các dịch vụ
phụ trợ cho thương mại điện tử
- Thanh toán không dùng tiền mặt
trong thương mại điện tử đạt 55% trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức
cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%;
- Chi phí trung bình cho chuyển phát
và hoàn tất đơn hàng chặng cuối chiếm 10% giá thành sản phẩm trong thương mại
điện tử;
- 70% các giao dịch mua hàng trên
website/ứng dụng thương mại điện tử có hóa đơn điện tử.
c) Về ứng dụng thương mại điện
tử trong doanh nghiệp
- 80% website thương mại điện tử có
tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến;
- 50% doanh nghiệp tiến hành hoạt động
kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm mạng xã hội có chức
năng sàn giao dịch thương mại điện tử;
- 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động
thương mại điện tử trên các ứng dụng di động;
- 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện,
nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu
dùng; 100% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông,
truyền thông trên địa bàn tỉnh chấp nhận thanh toán phí dịch
vụ qua phương tiện điện tử;
- 100% các siêu thị, trung tâm thương
mại và cửa hàng phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận
thẻ thanh toán và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi
mua hàng;
d) Về phát triển nguồn nhân lực
cho thương mại điện tử:
- 50% cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển
khai đào tạo về thương mại điện tử;
- 1.700 lượt Doanh nghiệp, hợp tác
xã, hộ kinh doanh, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan quản lý nhà
nước, sinh viên, người dân trên địa bàn tỉnh được tham gia các khóa đào tạo về
kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử.
IV. NỘI DUNG VÀ GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Nâng cao
năng lực quản lý và tổ chức hoạt động thương mại điện tử, đấu tranh chống các
hành vi gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không
lành mạnh trong thương mại điện tử.
- Sở Công Thương chủ trì phối hợp với
các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các quy định về thanh tra, kiểm tra
và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu
quản lý nhà nước và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.
- Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu xây
dựng cơ chế, bộ máy quản lý nhà nước về thương mại điện tử,
chỉ đạo Sở Công Thương bố trí cán bộ để thực hiện các chức
năng quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
- Nâng cao năng lực cho đội ngũ
thực thi pháp luật về thương mại điện tử thông qua việc thường
xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng thương mại điện
tử, trang bị các phương tiện hiện đại để hỗ trợ việc theo dõi, giám sát, giải quyết tranh
chấp, xử lý vi phạm các hoạt động thương mại điện tử trên môi trường trực tuyến.
- Tổ chức các hoạt động đối thoại thường
niên giữa cơ quan quản lý nhà nước với
các doanh nghiệp thương mại điện tử để kịp thời nắm bắt những
vấn đề cần tháo gỡ.
- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận
thức và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho cộng đồng thông qua các hoạt động
tuyên truyền trên báo giấy, báo điện tử, truyền thanh, truyền hình, ấn phẩm và
các hình thức khác;
- Tăng cường công tác thống kê, khảo
sát, thu thập số liệu về hoạt động thương mại điện tử trên
địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh cung cấp trực tuyến các dịch
vụ công liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các thủ tục hành chính công.
- Khảo sát, học tập kinh nghiệm quản
lý nhà nước về thương mại điện tử trong nước. Cử cán bộ tham gia các Hội nghị,
Hội thảo, các khóa tập huấn ngắn hạn trong nước do các tổ chức, cơ quan quản
lý nhà nước về thương mại điện tử tổ chức.
2. Các giải
pháp xây dựng thị trường và nâng cao lòng tin người tiêu dùng trong thương mại
điện tử.
- Tuyên truyền, đào tạo kỹ năng
thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, sinh viên
và người dân trên địa bàn tỉnh nhàm nâng cao trình độ tham gia và khai thác các
ứng dụng thương mại điện tử, tăng cường khả năng nhận biết
và ứng phó của người tiêu dùng với những hành vi tiêu cực trong thương mại điện
tử.
- Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai và
khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp thanh toán đảm bảo trong
giao dịch thương mại điện tử.
3. Tăng cường
năng lực các hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử.
- Phát triển hạ tầng, giải pháp hỗ trợ
giao dịch điện tử tích hợp thanh toán trong thương mại và dịch vụ công;
- Cải thiện hạ tầng dịch vụ chuyển
phát và logistics cho thương mại điện tử, ứng dụng các công nghệ mới trong hoạt
động logistics; khuyến khích các giải pháp tổng thể liên kết
doanh nghiệp hậu cần từ chặng đầu tới chặng cuối.
4. Đẩy mạnh ứng dụng
thương mại điện tử hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ
cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử của tỉnh.
- Phối hợp với Cục Thương mại điện tử
& Kinh tế số - Bộ Công Thương triển khai các Đề án hỗ trợ phát triển thương
mại điện tử theo ngành hàng.
- Xây dựng và hỗ trợ doanh nghiệp áp
dụng các giải pháp công nghệ số để truy xuất nguồn gốc dành cho sản phẩm nông nghiệp.
5. Phát triển và ứng
dụng các công nghệ mới trong thương mại điện tử, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số
của doanh nghiệp.
- Quảng bá, nâng cao nhận thức, hỗ trợ
đào tạo về chuyển đổi số, tập trung vào các doanh nghiệp vừa
và nhỏ trên địa bàn tỉnh.
- Phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ số và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng trong từng công đoạn của chu trình kinh doanh; phát triển các dịch
vụ tích hợp dựa trên công nghệ tiên tiến và triển khai cho các doanh nghiệp vừa
và nhỏ.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Chương trình phát triển thương mại
điện tử tỉnh Vĩnh Phúc là tổng hợp các chương trình, Đề án
được phê duyệt hàng năm, do Sở Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện theo nội
dung quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định này, thực hiện theo
quy định tại Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/05/2020 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử
quốc gia giai đoạn 2021-2025.
Dự kiến tổng kinh phí thực hiện Kế hoạch
phát triển thương mại điện tử tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2025 là 7.710.000.000
đồng.Trong đó:
- Ngân sách địa phương:
4.450.000.000 đồng
- Ngân sách Trung ương hỗ trợ:
2.075.000.000 đồng (thuộc Chương trình phát triển
thương mại điện tử quốc gia).
- Nguồn xã hội hóa: 1.185.000.000 đồng
(Có
phụ lục dự kiến kinh phí chi tiết kèm theo).
2. Đối với nguồn vốn ngân sách nhà nước
thực hiện các hoạt động phát triển thương mại điện tử quy định tại Phụ lục II
thuộc phạm vi chi của ngân sách tỉnh được giao tại Kế hoạch. Các Sở, Ban,
Ngành, các đơn vị liên quan căn cứ chế độ, định mức chi hiện hành xây dựng Kế
hoạch và dự toán kinh phí, tổng hợp vào dự toán ngân sách
hàng năm của cơ quan, đơn vị mình gửi Sở Tài chính để tổng hợp trình cấp có thẩm
quyền giao dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch cho các cơ quan, đơn vị theo quy
định.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử
được tổ chức thực hiện gắn kết và đồng bộ với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch
phát triển các lĩnh vực thuộc ngành công thương và các ngành kinh tế, đặc biệt
là lĩnh vực xuất khẩu, phân phối và các ngành dịch vụ khác; các chiến lược, quy
hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin
và truyền thông; các chương trình cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
1. Sở Công
Thương
- Sở Công Thương là đầu mối chủ trì
thực hiện kế hoạch, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Cực
Thương mại điện tử & Kinh tế số - Bộ Công Thương, các Sở, Ban, Ngành và các
đơn vị có liên quan triển khai kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Vĩnh
Phúc giai đoạn 2021-2025, hàng năm tổng hợp tình hình triển khai và đề xuất các
giải pháp. Tổng kết tình hình thực hiện vào năm kết thúc Kế
hoạch tổng thể.
- Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan rà soát, trình UBND tỉnh bổ sung, thay đổi chính
sách, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho phát
triển thương mại điện tử.
- Hàng năm, xây dựng kế hoạch, dự
toán chi tiết phù hợp tình hình ngân sách của tỉnh gửi Sở
Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt ngân sách thực hiện;
có trách nhiệm xây dựng các đề án thương mại điện tử theo Chương trình thương mại
điện tử quốc gia gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
- Bộ Công Thương tổng hợp xem xét.
- Chủ trì, phối hợp với các ngành
tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành các văn bản pháp luật trong quản lý hoạt động
thương mại điện tử, ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển thương
mại điện tử; tăng cường pháp chế trong quản lý hoạt động thương mại điện tử
trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối
hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành; kiểm tra đối với
tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì tổ chức các Đoàn đi học tập,
trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước trong lĩnh vực
thương mại điện tử một số tỉnh, thành
phố.
- Chủ trì phối hợp
với Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan xây dựng, tổ chức các chương trình,
lớp bồi dưỡng ngắn hạn cho Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ
kinh doanh, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan quản lý nhà nước, học
sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn tỉnh.
- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám
sát việc thực hiện kế hoạch; tổng hợp báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương theo quy định.
- Tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của
các tổ chức, cá nhân có liên quan khi gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ
chức thực hiện để kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung kế hoạch cho
phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và theo hướng dẫn của Trung ương.
- Là đầu mối tổng hợp báo cáo định kỳ,
đột xuất và yêu cầu các Sở, Ban, Ngành, đơn vị liên quan báo cáo công tác phối
hợp quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử theo chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn được giao.
2. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
- Tổng hợp cân đối, lồng ghép các nguồn
lực, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh với kế hoạch phát
triển thương mại điện tử hàng năm.
- Thẩm định, trình UBND tỉnh về các dự
án, chương trình phục vụ phát triển thương mại điện tử của tỉnh theo quy định.
- Hỗ trợ các nhà đầu tư/ chủ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng thương mại điện tử, công trình phục vụ hoạt
động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.
- Cung cấp trực tuyến từ mức độ 3 trở
lên toàn bộ các thủ tục đăng ký kinh doanh và đầu tư, các thủ tục khác liên
quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp do Sở quản lý.
- Phối hợp tổ chức các chương trình
đào tạo, tập huấn ngắn hạn cho doanh nghiệp về thương mại
điện tử theo các chủ đề chuyên sâu, phù hợp với địa phương và lĩnh vực kinh
doanh.
3. Sở Tài chính
- Phối hợp với Sở Công Thương và các
cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, trình UBND tỉnh xem xét quyết định bố
trí kinh phí phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh
theo Kế hoạch,
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị lập dự
toán, thực hiện thanh quyết toán kinh phí thực hiện kế hoạch
phát triển thương mại điện tử theo đúng quy định hiện hành.
4. Sở Khoa học
và Công nghệ
- Tổ chức các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, cá nhân trong lĩnh
vực sở hữu trí tuệ trên môi trường mạng.
- Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong
lĩnh vực thương mại điện tử; phát triển các sản phẩm, giải pháp để hỗ trợ doanh
nghiệp triển khai ứng dụng thương mại điện tử trong từng công đoạn của chu
trình kinh doanh.
- Tổ chức các chương trình đào tạo nhằm
phát hiện, đấu tranh phòng, chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại điện tử.
5. Sở Thông tin
và Truyền thông:
- Lồng ghép Kế hoạch này trong việc
tham mưu các văn bản, chính sách, đề án, kế hoạch, chương trình phát triển công
nghệ thông tin và truyền thông của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công
Thương và các cơ quan liên quan hướng dẫn các Sở, Ban, Ngành, địa phương xây dựng
các chuyên mục trên Cổng, trang thông tin điện tử nhằm
tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về thương mại điện tử.
- Hướng dẫn thực hiện các quy định về
an toàn thông tin trong thực hiện các giao dịch điện tử của các cơ quan, đơn vị,
tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; Hướng dẫn thực hiện các quy định về quảng
cáo trên môi trường mạng và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu
chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Công Thương phổ biến,
tuyên truyền về thương mại điện tử, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng
công nghệ thông tin và thương mại điện tử, đào tạo các kỹ năng và tư vấn cho
doanh nghiệp về các nội dung liên quan đến công nghệ thông tin, thương mại điện
tử.
6. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn
- Phối hợp với các sở ngành liên quan
ứng dụng thương mại điện tử trong quảng bá và xây dựng thương hiệu cho hàng
nông sản thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền các ứng dụng tham gia truy xuất nguồn gốc, thương mại
điện tử trong nông sản, khuyến khích các cơ sở sản xuất
tiêu biểu, hệ thống phân phối uy tín tham gia các sàn giao
dịch thương mại điện tử, sử dụng các công cụ thanh toán điện tử không dùng tiền
mặt.
- Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử
cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quảng bá và xây dựng thương hiệu cho hàng
nông sản thực phẩm trên địa bàn tỉnh, tăng cường giao thương với các khu vực
khác.
7. Sở Nội
vụ
Nghiên cứu việc xây dựng cơ chế, bộ
máy quản lý nhà nước về thương mại điện tử, tham mưu UBND
tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương bố trí cán bộ để thực hiện các chức năng quản lý
nhà nước về thương mại điện tử.
8. Sở Tư pháp
- Phối hợp thực hiện kế hoạch tuyên
truyền các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử.
- Phối hợp với Sở Công Thương rà
soát, đánh giá và đề xuất hoàn thiện quy định của pháp luật về thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
9. Công an tỉnh
- Tăng cường công tác phòng ngừa các
tội phạm công nghệ cao, tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn
thông, hành vi lợi dụng thương mại điện tử, thanh toán điện tử,
giao dịch điện tử xâm phạm an ninh quốc gia và các hành vi vi phạm pháp luật
khác trên môi trường mạng.
- Phối hợp với các cơ quan quản lý
nhà nước thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành đối với tổ
chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.
10. Cục Quản lý
thị trường
Tăng cường giám sát, phối hợp với các
lực lượng chức năng, cơ quan liên quan kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống
kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, không rõ nguồn gốc
xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, vi phạm quyền sở hữu
trí tuệ, gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh và các hành vi vi phạm
khác trong thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.
11. Báo Vĩnh
Phúc, Đài Phát thanh và Truyền hình
Phối hợp với Sở Công Thương và các cơ
quan liên quan tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cộng đồng về thương mại điện tử, các nội dung văn bản pháp luật, chủ
trương chính sách của nhà nước về thương mại điện tử.
12. Cục thuế tỉnh
- Triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử, khai thuế điện tử, hóa đơn điện tử; phối hợp với các ngân hàng đẩy mạnh
công tác tổ chức, tập huấn, tuyên truyền, đa dạng hóa các kênh thu nộp thuế
không dùng tiền mặt.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp, cá nhân, nhóm cá nhân có hoạt động
kinh doanh thương mại điện tử.
- Phối hợp, tham gia các đoàn kiểm
tra liên ngành của tỉnh khi có yêu cầu.
13. Cục Hải quan
tỉnh
Triển khai có hiệu quả Quyết định số 437/QĐ-TTg ngày 27/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt Đề án quản lý hoạt động thương mại điện tử đối với
hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
14. Ngân hàng
Nhà nước chi nhánh tỉnh
- Tham mưu, đề xuất Ngân hàng Nhà nước
Việt Nam hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển
thanh toán điện tử để hỗ trợ cho giao dịch thương mại điện
tử.
- Chỉ đạo các ngân hàng thương mại và
các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, cung cấp các dịch vụ trên nền tảng di động,
hoàn thiện hệ thống thanh toán điện tử phục vụ nhu cầu giao dịch điện tử
của tổ chức, cá nhân.
- Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các
cơ quan chức năng tăng cường các quy định và biện pháp đảm bảo an ninh, an
toàn, bảo mật, phát hiện, đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn
và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thanh toán thẻ, ATM, POS
và phương thức thanh toán sử dụng công nghệ cao.
15. Hiệp hội
doanh nghiệp tỉnh
Chỉ đạo, định hướng các doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia, cộng tác với các cơ quan chức năng thực hiện
Kế hoạch; chủ động triển khai ứng dụng
thương mại điện tử trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
16. Các sở, Ban,
ngành và UBND các huyện, thành phố.
Căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn của mình,
các Sở, Ban, Ngành và UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch
và phối hợp với Sở Công Thương thực hiện công tác quản lý và phát triển hoạt động
thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.
VII. CHẾ ĐỘ THÔNG
TIN BÁO CÁO
1. Định kỳ tháng 12 hàng năm, các đơn
vị gửi báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử
về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
2. Báo cáo đột xuất theo yêu cầu của
UBND tỉnh, cơ quan có thẩm quyền về phát triển thương mại điện tử.
Trên đây là Kế hoạch phát triển
thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu các
Sở, Ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc tổ
chức thực hiện. Kịp thời phản ánh khó khăn, vướng mắc gửi
về Sở Công Thương (Cơ quan thường trực) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét,
chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính
phủ (b/c):
- Bộ Công Thương (b/c);
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo, Đài TH Vĩnh Phúc;
- Cổng thông tin GTDT tỉnh;
- CVNCTH;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Chí Giang
|
PHỤ LỤC I
BIỂU CHI TIẾT CÁC HOẠT ĐỘNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH VĨNH PHÚC, GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Kèm theo Quyết định số 211/QĐ-UBND
ngày 31 tháng 12 năm
2020 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
STT
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Nội
dung công việc
|
Tiến
độ thực hiện
|
Bắt
đầu
|
Kết
thúc
|
1
|
Sở Công Thương
|
Cục Thương mại điện tử & Kinh tế
số - Bộ Công Thương; Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố, Các tổ chức,
cá nhân liên quan.
|
Tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch
tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025, hàng năm tổng hợp
tình hình triển khai và đề xuất các giải pháp. Tổng kết tình hình thực hiện
vào năm kết thúc Kế hoạch tổng thể.
|
2021
|
2025
|
2
|
Sở Công Thương
|
Cục Thương mại điện tử & kinh tế
số - Bộ Công Thương, các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
|
Xây dựng, triển khai các đề án hỗ
trợ ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ.
|
2021
|
2025
|
3
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở, Ban,
Ngành, UBND các huyện, thành phố, Các cơ quan liên quan.
|
Rà soát, đề xuất bổ sung danh mục
ngành nghề sử dụng trong đăng ký kinh doanh đối với các loại hình kinh doanh
dịch vụ thương mại điện tử.
|
2021
|
2025
|
4
|
Sở Công Thương
|
Cục Thương mại điện tử & Kinh tế
số; Các Sở, Ban, Ngành, các cơ quan liên quan.
|
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, đào
tạo kỹ năng, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử
cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, hợp
tác xã, hộ kinh doanh, sinh viên các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp
và người dân trên địa bàn tỉnh.
|
2021
|
2025
|
5
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố, Các cơ quan liên quan
|
Thống kê, điều tra, khảo sát về
thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.
|
2021
|
2025
|
6
|
Hiệp Hội doanh nghiệp
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố, Các cơ quan liên quan
|
Xây dựng chương trình “Khởi nghiệp thương mại điện tử” hỗ trợ cá nhân,
doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh các sản phẩm, giải pháp, mô hình thương mại
điện tử.
|
2021
|
2025
|
7
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố, Các cơ quan liên quan
|
Bố trí kinh phí thường xuyên hàng
năm cho các Sở, Ban, Ngành, các cơ quan liên quan để thực hiện nhiệm vụ thuộc
Kế hoạch và các Dự án, Đề án thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử
quốc gia; tổng hợp chung trình cấp có thẩm quyền quyết định
theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
|
2021
|
2025
|
8
|
Cục Thuế tỉnh
|
Các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
|
Tổ chức thực hiện các cơ chế, chính
sách nhằm tăng cường hiệu quả quản lý thuế trong hoạt động
thương mại điện tử.
|
2021
|
2025
|
9
|
Chi cục Hải quan
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố, Các cơ quan liên quan
|
Hoàn thiện hệ thống Hải quan điện tử,
thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia và kết nối Cơ chế một
cửa ASEAN, phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện kết nối trao đổi
thông tin giữa các cơ quan hải quan với các cơ quan quản lý nhà nước, các
ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics,
bảo hiểm và các dịch vụ khác có liên quan.
|
2021
|
2025
|
10
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Trung
tâm dịch vụ hành chính công; UBND các huyện, thành phố; Các Sở, Ban, Ngành,
các cơ quan liên quan.
|
Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực
tuyến mức độ 4 các thủ tục đăng ký kinh doanh và đầu tư cũng như các thủ tục
khác liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
|
2021
|
2025
|
11
|
Ngân hàng Nhà nước
|
Các Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân;
Các Sở, Ban, Ngành, các cơ quan liên quan
|
Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính
sách thúc đẩy phát triển thanh toán điện tử để hỗ trợ cho giao dịch thương mại
điện tử.
|
2021
|
2025
|
12
|
Ngân hàng Nhà nước
|
Các Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân;
Các Sở, Ban, Ngành, các cơ quan liên quan
|
Thiết lập cơ chế quản lý, giám sát
các giao dịch thanh toán nhằm phục vụ công tác quản lý
nhà nước đối với hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới trong thương mại
điện tử.
|
2021
|
2025
|
13
|
Ngân hàng Nhà nước
|
Các Ngân hàng thương mại, tổ chức
cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
|
Chỉ đạo các ngân hàng và các tổ chức
cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, cung cấp
các dịch vụ trên nền tảng di động, hoàn thiện hệ thống thanh toán điện tử của
các cá nhân, tổ chức.
|
2021
|
2025
|
14
|
Ngân hàng Nhà nước
|
Các Ngân hàng thương mại, tổ chức
cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
|
Chỉ đạo xây dựng, phát triển hạ tầng
thanh toán bán lẻ và các dịch vụ thanh toán điện tử phục
vụ cho giao dịch thương mại điện tử.
|
2021
|
2025
|
15
|
Sở Thông tin và Tuyền thông
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Triển khai đồng bộ Kế hoạch này với
các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển công nghệ thông
tin và truyền thông, gắn kết sự phát triển của thương mại điện tử với Chính
phủ điện tử.
|
2021
|
2025
|
16
|
Sở Thông tin và Tuyền thông
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Hướng dẫn thực hiện các quy định về
an toàn thông tin trong thực hiện các giao dịch điện tử của
các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
|
2021
|
2025
|
17
|
Sở Thông tin và Tuyền thông
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Hướng dẫn thực hiện các quy định về
quảng cáo trên môi trường mạng Internet, ứng dụng thương mại điện tử thực hiện
dịch vụ bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.
|
2021
|
2025
|
18
|
Sở Thông tin và Tuyền thông
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Hướng dẫn các Sở, Ban, Ngành, các cơ
quan liên quan xây dựng các chuyên mục trên cổng, trang thông tin điện từ nhằm
tuyên truyền, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử.
|
2021
|
2025
|
19
|
Sở Công Thương
|
Báo Vĩnh Phúc,
Đài Truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc
|
Xây dựng các chuyên mục, nội dung
tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về thương mại điện tử và
phổ biến kiến thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử
cho người dân, doanh nghiệp.
|
2021
|
2025
|
20
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Triển khai thực hiện các biện pháp
bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực
sở hữu trí tuệ trên môi trường mạng.
|
2021
|
2025
|
21
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các Sở. Ban, Ngành. UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Tham mưu cơ quan có thẩm quyền ban hành chính sách và xây dựng cơ chế khuyến khích chuyển giao
công nghệ trong thương mại điện tử.
|
2021
|
2025
|
22
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Xây dựng Đề án và hỗ trợ doanh nghiệp
khởi nghiệp bằng các mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong từng công đoạn của chu trình kinh doanh.
|
2021
|
2025
|
23
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Phối hợp với các cơ quan liên quan
xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi
trường mạng
|
2021
|
2025
|
24
|
Sở Công Thương
|
Cục Thương mại điện tử & Kinh tế
số - Bộ Công Thương; Các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
|
Phát triển các sản phẩm, giải pháp
để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng thương mại điện tử trong từng công
đoạn của chu trình kinh doanh.
|
2021
|
2025
|
25
|
Sở Nội vụ
|
Sở Công Thương
|
Nghiên cứu việc xây dựng cơ chế, bộ
máy quản lý nhà nước về thương mại điện tử, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Sở
Công Thương bố trí cán bộ để thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về
thương mại điện tử.
|
2021
|
2025
|
26
|
Sở Công Thương
|
Cục Thương mại điện tử & kinh tế
số - Bộ Công Thương, các Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa
bàn tỉnh.
|
Nâng cao năng lực cho đội ngũ thực
thi pháp luật về thương mại điện tử (thanh tra, công an, viện kiểm sát, tòa
án) thông qua các lớp bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng thương mại điện tử,
trang bị các phương tiện hiện đại để hỗ trợ việc theo dõi, giám sát, giải quyết
tranh chấp, xử lý vi phạm các hoạt động thương mại điện tử trên môi trường trực
tuyến.
|
2021
|
2025
|
27
|
Sở Công Thương
|
Các Doanh nghiệp, hợp tác xã,
hộ kinh doanh, các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh.
|
Đẩy mạnh hoạt động thống kê về
thương mại điện tử, đưa hoạt động thương mại điện tử thành nhiệm vụ thường
xuyên của Sở Công Thương nhằm phục vụ thiết thực công tác quản lý điều hành và xây dựng chính sách về thương mại điện tử.
|
2021
|
2025
|
28
|
Sở Thông tin và Tuyền thông
|
Trung tâm Hành chính công; Sở Thông
tin và Truvền thông; Các Sở, Ban, Ngành liên quan
|
Cung cấp trực tuyến mức độ 3 trở
lên toàn bộ các thủ tục đăng ký kinh doanh và đầu tư, các
thủ tục khác liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
|
2021
|
2025
|
29
|
Sở Công Thương
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện,
thành phố; Các cơ quan liên quan
|
Tổng hợp báo cáo định kỳ, đột xuất
công tác quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện
tử trên địa bàn tỉnh
|
2021
|
2025
|
PHỤ LỤC II
KINH PHÍ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Kèm theo Quyết định số 211/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2020)
Đơn vị
tính: Triệu đồng
STT
|
Nội dung thực hiện
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian và kinh phí thực hiện
|
Nguồn vốn
|
Cơ sở
pháp lý
|
2021
|
2022
|
2023
|
2024
|
2025
|
Trung ương
|
Địa phương
|
Xã hội hóa
|
Tổng kinh phí
|
I
|
Nâng cao
năng lực quản lý và tổ chức hoạt động Thương mại điện
tử
|
1
|
Tổ chức các
lớp tập huấn, đào tạo chuyên sâu cho các cơ quan thực thi pháp luật về Thương
mại điện tử: chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn
bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi
trường trực tuyến (01 lớp/năm, 100 học viên/01
lớp, 01 ngày/01 lớp)
|
Sở Công
Thương
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND
các huyện, thành phố
|
25
|
25
|
25
|
25
|
25
|
|
125
|
|
125
|
Thông tư
36/2018/TT-BTC ngày 30/03/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc
lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí dành cho công tác đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Nghị quyết 38/2018/NQ-HĐND
ngày 18/12/2018 của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc quy định một số mức chi đào
tạo. bồi dưỡng cán bộ, công chức ở trong nước trên địa bàn tỉnh.
|
2
|
Tổ chức lớp
bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức cho các cơ quan trên địa
bàn tỉnh (01 lớp/năm, 100 học viên/01 lớp, 01
ngày/01 lớp)
|
Sở Công
Thương
|
Các Sở, Ban, Ngành, UBND
các huyện, thành phố
|
25
|
25
|
25
|
25
|
25
|
|
125
|
|
125
|
3
|
Tổ chức điều
tra, khảo sát, thống kê về tình hình ứng dụng thương mại điện
tử trên địa bàn tỉnh
|
Sở Công
Thương
|
Các Doanh
nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh
|
|
90
|
|
|
90
|
|
180
|
|
180
|
Thông tư
109/2016/TT-BTC ngày 30/06/2016 quy định lập dự toán, quản lý, sử dụng
và quyết toán kinh phí thực hiện các cuộc điều tra thống kê, tổng
điều tra thống kê quốc gia
|
4
|
Khảo sát, học tập kinh nghiệm trong nước về thương
mại điện tử các tỉnh, thành phố.
|
Sở Công
Thương
|
Các cơ quan
quản lý nhà nước về thương mại điện tử ở
trung ương và địa phương
|
|
120
|
|
|
120
|
|
240
|
|
240
|
Thông tư
40/2017/TT-BTC ngày 28/04/2017 quy định chế độ cộng tác phí, chế độ chi hội
nghị; Nghị quyết số 48/2017/NQ-HĐND ngày 18/12/2017 của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc
về việc quy định một số mức chi công tác phí, chi tổ chức các cuộc hội nghị
trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
|
5
|
Cứ công chức,
các đoàn tham gia các phiên họp, tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo, sự
kiện về thương mại điện tử
|
Sở Công
Thương
|
Các cơ quan
quản lý nhà nước về thương mại điện tử ở trung ương và địa phương
|
30
|
30
|
30
|
30
|
30
|
|
150
|
|
150
|
II
|
Phát triển
nguồn nhân lực cho Thương mại điện tử
|
1
|
Tuyên truyền,
phổ biến, nâng cao nhận thức của cộng đồng về TMĐT thông qua các
hoạt động truyền thông trên báo, đài phát thanh và truyền hình, tờ rơi, băng
rôn, pano và các phương tiện khác.
|
Sở Công
Thương
|
Báo Vĩnh Phúc,
Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc
|
70
|
70
|
70
|
70
|
70
|
|
350
|
|
350
|
Theo báo
giá thực tế
|
2
|
Tổ chức lớp đào tạo, tập huấn
ngắn hạn cho doanh nghiệp, hợp tác xã về thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh
(02 lớp/01 năm, 100 học viên/01 lớp, 01 ngày/01 lớp)
|
Sở Công
Thương
|
UBND các
huyện, thành phố, Các Doanh nghiệp, Hợp tác xã
|
50
|
50
|
50
|
50
|
50
|
|
175
|
75
|
250
|
Thông tư
36/2018/TT-BTC ngày 30/03/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc lập dự toán,
quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức. Nghị quyết 38/2018/NQ-HDND ngày
18/12/2018 của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc quy định một số mức chi đào tạo. bồi dưỡng
cán bộ, công chức ở trong nước trên địa bàn tỉnh.
|
3
|
Tuyên truyền,
đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho Hộ kinh doanh, sinh viên và người dân
trên địa bàn tỉnh (09 Hội nghị/01 năm, 150 người/hội nghị, 50 triệu/01
Hội nghị/01 ngày)
|
Sở Công
Thương
|
Hộ kinh
doanh. Các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, người dân trên địa
bàn tỉnh
|
450
|
450
|
450
|
450
|
450
|
|
1575
|
675
|
2250
|
Thông tư
36/2018/TT-BTC ngày 30/03/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc
lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí dành cho công tác đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Nghị quyết
38/2018/NQ-HĐND ngày 18/12/2018 của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc quy định một số mức chi đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức ở trong nước trên địa bàn tỉnh.
|
III
|
Phát triển
các sản phẩm, giải pháp thương mại điện tử
|
1
|
Hỗ trợ xây
dựng Website thương mại điện tử cho doanh nghiệp, hợp tác xã (10 website/năm;
15 triệu/01 website)
|
Sở Công
Thương
|
Cục Thương
mại điện tử & Kinh tế số - Bộ Công Thương; Các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
|
150
|
150
|
150
|
150
|
150
|
|
525
|
225
|
750
|
- Quy định
tại Điều 1. Khoản C. Các nhóm giải pháp. Điểm 6, phần g tại Quyết định số
645/QĐ-TTg ngày 15/05/2020 Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát
triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.
- Quyết định
07/2015/QĐ-TTg ngày 02/03/2015 của Thủ tướng Chính phủ
Ban hành Quy chế quản lý và thực hiện Chương
trình phát triển thương mại
điện tử quốc gia
|
IV
|
Đẩy mạnh
ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu, mở rộng thị trường
tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa
|
1
|
Xây dựng bộ
giải pháp để truy xuất nguồn gốc dành cho sản phẩm nông nghiệp
|
Sở Công
Thương
|
Cục Thương mại
điện tử & kinh tế số - Bộ Công Thương
|
250
|
250
|
250
|
250
|
250
|
875
|
375
|
|
1.250
|
Điều 1, Khoản C, Điểm
5c, Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/05/2020 Phê duyệt Kế hoạch tổng thể
phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.
|
2
|
Xây dựng gói
giải pháp phân tích nhu cầu thị trường, insight khách hàng tiềm năng, SWOT,
chiến lược định vị theo nhu cầu thị trường (revelant/distinctive) (10 doanh
nghiệp/01 năm: 68 triệu/01 doanh nghiệp)
|
Sở Công
Thương
|
Cục Thương
mại điện tử & kinh tế số - Bộ Công Thương
|
680
|
|
680
|
|
680
|
1.200
|
630
|
210
|
2.040
|
Phụ lục II, Mục
5b, Quyết định số 645/QĐ- TTg ngày 15/05/2020 Phê duyệt Kế hoạch
tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.
|
|
Tổng số
|
|
|
1.730
|
1.260
|
1.730
|
1.050
|
1.940
|
2.075
|
4.450
|
1.185
|
7.710
|
|