Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 955/QĐ-TCT 2019 Quy chế tổ chức hoạt động Văn phòng Tổng cục Thuế

Số hiệu: 955/QĐ-TCT Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tổng cục Thuế Người ký: Cao Anh Tuấn
Ngày ban hành: 02/08/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 955/QĐ-TCT

Hà Nội, ngày 02 tháng 8 năm 2019

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG TỔNG CỤC THUẾ VÀ QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA ĐẠI DIỆN VĂN PHÒNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH; CÁC PHÒNG THUỘC VĂN PHÒNG TỔNG CỤC THUẾ

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ

Căn cứ Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định số 2156/QĐ-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Vụ và Văn phòng thuộc Tổng cục Thuế;

Căn cứ Quyết định số 947/QĐ-BTC ngày 06/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2156/QĐ-BTC ngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Vụ và Văn phòng thuộc Tổng cục Thuế và Quyết định số 2158/QĐ-BTC ngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Tổng cục Thuế;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Tổng cục Thuế và quy định chức năng, nhiệm vụ của Đại diện Văn phòng Tổng cục Thuế tại Thành phố Hồ Chí Minh; các Phòng thuộc Văn phòng Tổng cục Thuế.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 557/QĐ-TCT ngày 02/4/2010 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại diện Văn phòng Tổng cục Thuế tại thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 645/QĐ-TCT ngày 09/4/2013 của Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế về việc quy định nhiệm vụ của các Phòng thuộc Văn phòng Tổng cục Thuế.

Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Trưởng Đại diện Văn phòng Tổng cục Thuế tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Tài vụ Quản trị và Thủ trưởng các Vụ, đơn vị và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lãnh đạo Tổng cục Thuế;
- Vụ TCCB, Văn phòng BTC (để theo dõi);
- Các Vụ/ Đơn vị thuộc TCT;
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Lưu: VT, TCCB, VP (6b).

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn

QUY ĐỊNH

QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG TỔNG CỤC THUẾ VÀ QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA ĐẠI DIỆN VĂN PHÒNG TỔNG CỤC THUẾ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH; CÁC PHÒNG THUỘC VĂN PHÒNG TỔNG CỤC THUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 955/QĐ-TCT ngày 02/08/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế)

I. QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Văn phòng Tổng cục Thuế là đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Quyết định số 2156/QĐ- BTC ngày 15 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Vụ và Văn phòng thuộc Tổng cục Thuế; Quyết định số 947/QĐ-BTC ngày 06/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2156/QĐ-BTC ngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Vụ và Văn phòng thuộc Tổng cục Thuế và Quyết định số 2158/QĐ-BTC ngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Tổng cục Thuế.

II. TỔ CHỨC, BIÊN CHẾ, CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC

Điều 2. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng có các phòng:

1. Phòng Thư ký - Tổng hợp;

2. Phòng Hành chính - Lưu trữ;

3. Phòng Cải cách và Kiểm soát thủ tục hành chính;

4. Phòng Quản trị;

5. Đại diện Văn phòng Tổng cục Thuế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 3. Biên chế

1. Biên chế của Văn phòng do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định trong tổng số biên chế của Tổng cục Thuế;

2. Văn phòng thực hiện công tác quản lý cán bộ, công chức theo quy định của Nhà nước và quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.

Điều 4. Chế độ làm việc

Văn phòng làm việc theo chế độ thủ trưởng và chế độ chuyên viên.

Điều 5. Lãnh đạo của Văn phòng

1. Văn phòng có 01 Chánh Văn phòng và không quá 3 Phó Chánh Văn phòng.

Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Văn phòng.

Phó Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

2. Đại diện Văn phòng có Vụ trưởng - Trưởng đại diện và không quá 3 Phó Trưởng đại diện. Vụ trưởng - Trưởng đại diện quản lý chung các hoạt động của Đại diện và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Chánh Văn phòng về toàn bộ hoạt động của Đại diện;

Phó Trưởng Đại diện chịu trách nhiệm trước Trưởng Đại diện và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

3. Mỗi phòng thuộc Văn phòng có 01 Trưởng phòng và một số Phó Trưởng phòng.

Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

4. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng và các chức danh lãnh đạo khác của Văn phòng thực hiện theo quy định của pháp luật và theo quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.

Điều 6. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Đại diện Văn phòng Tổng cục Thuế tại Thành phố Hồ Chí Minh

1. Vị trí và chức năng

- Đại diện Văn phòng Tổng cục Thuế tại thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi là Đại diện Văn phòng) là đơn vị thuộc Văn phòng Tổng cục Thuế, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật.

- Đại diện Văn phòng là đầu mối của Văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh có chức năng giúp Chánh Văn phòng tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ của Văn phòng Tổng cục Thuế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương từ Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng) trở vào.

2. Nhiệm vụ

- Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch hàng năm về chương trình tổ chức hoạt động của Đại diện Văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, trình Chánh Văn phòng trình Tổng cục Thuế phê duyệt.

- Là đầu mối giúp Chánh Văn phòng giữ mối liên hệ công tác thường xuyên với các địa phương từ Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng) trở vào theo chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Tổng cục Thuế. Tiếp nhận và truyền đạt ý kiến của lãnh đạo Tổng cục Thuế và của Chánh Văn phòng theo yêu cầu nhiệm vụ.

- Giúp Chánh Văn phòng chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị của Tổng cục Thuế triển khai công tác hậu cần; đảm bảo phương tiện, điều kiện cần thiết theo quy định phục vụ lãnh đạo Tổng cục Thuế và các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế khi công tác, tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn tại các địa phương từ Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng) trở vào.

- Thay mặt Tổng cục Thuế tham dự các hội nghị và trao tặng các loại bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác thuế theo phân công của Lãnh đạo Tổng cục.

- Quản lý công chức, viên chức, tài sản và cơ sở vật chất của Đại diện Văn phòng theo quy định của pháp luật và phân cấp của Tổng cục Thuế.

- Thực hiện chế độ quản lý tài chính, tài sản của Đại diện Văn phòng theo quy định của pháp luật và kế hoạch chỉ tiêu hàng quý, hàng năm đã được phê duyệt đúng quy định.

- Là đầu mối giúp Tổng cục Thuế thực hiện các chính sách đối với cán bộ, công chức ngành Thuế đang công tác hoặc đã nghỉ hưu tại các địa phương từ Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng) trở vào theo quy chế chung của Tổng cục Thuế.

- Tổ chức thực hiện công tác hành chính, văn phòng, văn thư, lưu trữ quản trị tài vụ của Đại diện Văn phòng.

- Tổ chức đón tiếp, bố trí nơi ở, phương tiện đi lại cho công chức, viên chức của Tổng cục Thuế vào làm việc tại các địa phương từ Nam Trung Độ (từ Đà Nẵng) trở vào theo quy định.

- Quản lý tài sản phục vụ cho công tác của Đại diện Văn phòng; tổ chức công tác bảo vệ cơ quan, đảm bảo an toàn tài sản, an ninh trật tự, phòng, chữa, cháy, duy trì trật tự, vệ sinh trong cơ quan.

- Quản lý thực hiện một số chính sách cán bộ: Chi trả tiền lương, tiền thưởng; nâng lương, duy trì kỷ luật lao động và giải quyết chế độ chính sách khác đối với cán bộ, công chức làm việc thường xuyên tại Đại diện Văn phòng theo chế độ quy định.

- Lập dự toán kinh phí hàng năm, quản lý kinh phí được Tổng cục Thuế cấp; thực hiện chế độ kế toán và báo cáo quyết toán theo quy định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế giao.

Điều 7. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng thuộc Văn phòng Tổng cục Thuế

1. Phòng Hành chính - Lưu trữ

- Tham mưu xây dựng quy chế, quy trình, hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra, đôn đốc công tác văn thư, lưu trữ, công tác bảo vệ bí mật nhà nước tại các đơn vị thuộc hệ thống thuế theo quy định của pháp luật, Bộ Tài chính và ngành Thuế; Tổ chức sơ kết, tổng kết công tác văn thư, lưu trữ, công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành Thuế theo quy định;

- Kiểm tra văn bản của cơ quan Tổng cục Thuế trước khi ban hành đảm bảo đúng thể thức, thẩm quyền, chế độ bảo mật theo quy định. Quản lý văn bản do Tổng cục Thuế phát hành

- In ấn, sao chụp các văn bản do Tổng cục Thuế phát hành; in ấn tài liệu phục vụ các cuộc họp (sơ kết, tổng kết), tài liệu tập huấn công tác nghiệp vụ của Tổng cục Thuế theo quy định.

- Quản lý việc sử dụng con dấu của Tổng cục Thuế, Văn phòng Tổng cục Thuế và các loại con dấu khác theo đúng quy định của pháp luật;

- Tiếp nhận và chuyển giao văn bản gửi đến cơ quan Tổng cục Thuế đúng quy trình thủ tục; Định kỳ rà soát, đối chiếu với các Vụ /đơn vị văn bản chưa hoàn thành việc xử lý.

- Xây dựng kế hoạch giao nộp hồ sơ, tài liệu về kho lưu trữ cơ quan; Tổ chức thu thập, chỉnh lý, số hóa, khai thác sử dụng và tiêu hủy hồ sơ, tài liệu theo quy định hiện hành; Định kỳ nộp tài liệu vào Trung tâm lưu trữ Quốc gia.

- Tham mưu xây dựng, nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới nhằm cải tiến hiện đại hóa công tác văn thư, lưu trữ và tổ chức thực hiện toàn ngành Thuế.

- Chủ trì và phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn về nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ, công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong phạm vi toàn ngành Thuế

- Thực hiện, hướng dẫn các đơn vị trong ngành tiếp nhận, chuyển giao và quản lý văn bản, hồ sơ tài liệu mật gửi đi, gửi đến cơ quan.

- Tham mưu giúp Chánh Văn phòng mua sắm văn phòng phẩm không thực hiện giao khoán (văn phòng phẩm phát sinh) của các Vụ /đơn vị.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế giao.

2. Phòng Thư ký - Tổng hợp

- Thường xuyên theo dõi tình hình, tổng hợp báo cáo đánh giá tình hình, kết quả công tác của các đơn vị trong toàn ngành phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tổng cục Thuế.

- Giúp Chánh Văn phòng phối hợp xây dựng báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình, kết quả công tác hàng tuần, tháng, quý, năm của ngành Thuế với Bộ Tài chính, Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan theo quy chế công tác, quy chế phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, theo yêu cầu công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phối hợp chuẩn bị nội dung, cung cấp tài liệu phục vụ các cuộc họp của Lãnh đạo Tổng cục Thuế, Lãnh đạo Bộ.

- Nghiên cứu, đề xuất, tham mưu, phối hợp xây dựng và theo dõi, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác, quy chế làm việc của ngành Thuế.

- Tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình, tổ chức các Hội nghị sơ kết, tổng kết, phối hợp với các đơn vị tổ chức các hội nghị chuyên đề và báo cáo cấp trên theo quy định; giúp việc các Phó Tổng cục trưởng lập kế hoạch công tác hàng tuần, theo dõi công việc, tổng hợp phân tích, báo cáo tuần để trình Tổng cục trưởng thống nhất chỉ đạo; giúp việc Chánh Văn phòng gửi giấy mời, thông báo ý kiến chỉ đạo và theo dõi tình hình thực hiện các nội dung, công việc theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo tại các cuộc họp, giao ban của Tổng cục Thuế.

- Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ trình Lãnh đạo Tổng cục Thuế của các đơn vị về thể thức văn bản, tính hợp pháp theo quy định của pháp luật, của Bộ Tài chính và của Tổng cục Thuế; tổ chức rà soát lần cuối cùng về thủ tục, thể thức, nội dung các đề án trình Lãnh đạo Tổng cục Thuế về thể thức văn bản, phạm vi công việc, các quy định về phối kết hợp theo quy chế làm việc của Tổng cục Thuế.

- Nghiên cứu, đề xuất ý kiến phối hợp với các đơn vị tham mưu với Tổng cục Thuế giải quyết, xử lý, đôn đốc triển khai các công việc cụ thể liên quan đến nghiệp vụ thuế, trả lời, hướng dẫn các Cục Thuế địa phương khi có vướng mắc; truyền đạt, theo dõi và đôn đốc các đơn vị trong toàn Ngành thực hiện các quyết định, chỉ thị, kết luận của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục Thuế về các nội dung liên quan đến ngành Thuế.

- Nghiên cứu, tham mưu giúp Chánh Văn phòng về ý kiến tham gia đối với các dự thảo hoặc bổ sung, sửa đổi văn bản pháp quy, quy chế, quy trình nghiệp vụ, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; đề xuất những vấn đề liên quan đến cơ chế điều hành, phạm vi hoạt động nghiệp vụ cần giao cho các đơn vị nghiên cứu, xây dựng trình Tổng cục Thuế.

- Tham mưu giúp Lãnh đạo Văn phòng trong việc điều phối hoạt động điều hành, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục Thuế, của các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, làm đầu mối quan hệ giữa Tổng cục Thuế với Lãnh đạo Bộ, các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan bên ngoài.

- Trường hợp tiếp nhận ý kiến chỉ đạo trực tiếp của các cấp Lãnh đạo (Lãnh đạo Tổng cục hoặc Chánh Văn phòng), bên cạnh việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ nêu trên, Phòng Thư ký - Tổng hợp có trách nhiệm báo cáo lại với lãnh đạo Văn phòng (Chánh Văn phòng hoặc Phó Chánh Văn phòng phụ trách) để biết và chỉ đạo thực hiện.

- Tham mưu xây dựng, nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới nhằm cải tiến hiện đại hoá công tác thư ký, tổng hợp và tổ chức triển khai thực hiện.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế giao.

3. Phòng Cải cách và Kiểm soát thủ tục hành chính

- Xây dựng kế hoạch hàng năm về cải cách hành chính của Văn phòng và của Tổng cục Thuế báo cáo lãnh đạo Văn phòng, trình Tổng cục trưởng phê duyệt theo quy định.

- Tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc các Vụ/đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế trong việc xây dựng và phối hợp thực hiện chương trình, kế hoạch hàng năm và đột xuất về cải cách hành chính của Tổng cục Thuế.

- Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý, 6 tháng và hàng năm của Tổng cục Thuế báo cáo lãnh đạo Văn phòng, trình Tổng cục trưởng phê duyệt để báo cáo Bộ và các cơ quan, cấp có thẩm quyền.

- Tham gia ý kiến các chương trình, dự án, đề án, có nội dung liên quan đến cải cách hành chính của các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế.

- Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho công chức làm nhiệm vụ cải cách hành chính tại các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế.

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra và tổ chức kiểm tra việc triển khai, thực hiện công tác cải cách hành chính tại các Vụ/đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế theo phạm vi, lĩnh vực được phân công.

- Tổng hợp kết quả tự đánh giá chấm điểm cải cách hành chính của các Vụ/đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế theo quy định.

- Xây dựng báo cáo, đánh giá chấm điểm cải cách hành chính của Tổng cục Thuế hàng năm báo cáo lãnh đạo Văn phòng, trình Tổng cục trưởng gửi Bộ Tài chính theo quy định.

- Làm đầu mối tham mưu giúp Chánh Văn phòng và lãnh đạo Tổng cục triển khai các nội dung, công việc liên quan đến chấm điểm chỉ số cải cách hành chính các Vụ /đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế; có trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức triển khai việc tự đánh giá chấm điểm, tổng hợp kết quả chấm điểm của các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế hàng năm.

- Xây dựng chương trình, kế hoạch hàng năm về kiểm soát thủ tục hành chính của Tổng cục Thuế để trình Tổng cục trưởng phê duyệt.

- Tổ chức thực hiện việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính.

- Tham gia ý kiến các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính do Tổng cục Thuế chủ trì soạn thảo trình cấp có thẩm quyền ban hành.

- Theo dõi, đôn đốc các đơn vị được giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính lập hồ sơ công bố các thủ tục hành chính mới, thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thay thế, thủ tục hủy bỏ hoặc bãi bỏ.

- Thẩm định hồ sơ công bố các thủ tục hành chính mới, thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thay thế, thủ tục hủy bỏ hoặc bãi bỏ của đơn vị chủ trì soạn thảo và Dự thảo Quyết định công bố các thủ tục hành chính mới, thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thay thế, thủ tục hủy bỏ hoặc bãi bỏ đối với văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính, trình Tổng cục lấy ý kiến Văn phòng Bộ trước khi trình Bộ ký ban hành Quyết định công bố theo quy định.

- Thực hiện niêm yết thủ tục hành chính, niêm yết nội dung, địa chỉ phản ánh kiến nghị tại trụ sở Văn phòng Tổng cục Thuế và trên website ngành Thuế; Cập nhật, đăng tải thủ tục hành chính lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Thực hiện các chương trình, dự án, đề án về kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

- Đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; đánh giá độc lập tác động của thủ tục hành chính quy định trong đề án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do Tổng cục Thuế trình cấp có thẩm quyền ban hành.

- Thống kê số liệu thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế; đôn đốc các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện việc thống kê các thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ; tổng hợp báo cáo Bộ theo quy định.

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế.

- Thiết lập hệ thống đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

- Tổng hợp số ngày công của cán bộ làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các Vụ/đơn vị trình Tổng cục thanh toán, chỉ hỗ trợ theo quy định của Bộ Tài chính;

- Tổng hợp, xây dựng báo cáo định kỳ quý, 6 tháng, hàng năm về tình hình và kết quả thực hiện việc kiểm soát thủ tục hành chính và việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trình Tổng cục trưởng báo cáo Bộ và các cấp có thẩm quyền theo quy định;

- Phối hợp với Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ Người nộp thuế, Tạp chí Thuế trong việc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính và công bố kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về các quy định hành chính của ngành Thuế;

- Tổ chức hướng dẫn, triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Tổng cục thuế theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế giao.

4. Phòng Quản trị

- Tổ chức thực hiện công khai tài sản được giao do cơ quan Tổng cục Thuế (Văn phòng) quản lý và sử dụng;

- Phối hợp với Vụ Tài vụ - Quản trị, Cục Công nghệ Thông tin và các Vụ, đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm kê tài sản cố định, công cụ dụng cụ thuộc cơ quan Tổng cục Thuế; trình Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, trình Tổng cục thanh lý, thanh huỷ tài sản cơ quan Tổng cục Thuế theo đúng thẩm quyền;

- Tổ chức triển khai thực hiện các quyết định của cấp thẩm quyền về xử lý tài sản theo quy định hiện hành của pháp luật;

- Tham mưu giúp Chánh Văn phòng phối hợp với các Vụ, đơn vị triển khai lập kế hoạch mua sắm; thực hiện mua sắm, quản lý, sử dụng và cấp phát trang phục; tài sản; công cụ dụng cụ; trang thiết bị; vật tư văn phòng và các hàng hóa dịch vụ khác... phục vụ nhiệm vụ cơ quan Tổng cục Thuế.

- Phối hợp với các Vụ/đơn vị thực hiện mua sắm tài sản cố định, công cụ dụng cụ theo danh mục dự toán của cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo các quy định hiện hành của pháp luật về đấu thầu mua sắm hàng hoá, dịch vụ;

- Tổ chức bàn giao tài sản cố định, công cụ dụng cụ, vật tư văn phòng quản lý theo dõi sổ sách theo đúng quy định;

- Tổ chức kiểm tra thường xuyên hệ thống máy móc, lập kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng, bảo trì định kỳ và tổ chức triển khai thực hiện sửa chữa thường xuyên, bảo dưỡng, bảo trì tài sản thuộc cơ quan Tổng cục theo kế hoạch đã được phê duyệt;

- Chủ trì, đề xuất các phương án xử lý tài sản đảm bảo sử dụng có hiệu quả tài sản hiện cố của các Vụ, đơn vị cơ quan Tổng cục Thuế;

- Thực hiện công tác bảo vệ cơ quan, kho tàng ấn chỉ, tài sản, phòng cháy, chữa cháy;

- Tham mưu giúp Chánh Văn phòng trình Tổng cục ban hành quy chế, nội quy công tác bảo vệ, công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan Tổng cục Thuế;

- Thực hiện công tác quản trị tòa nhà làm việc: Tổ chức quản lý vận hành các hạng mục kỹ thuật trong Tòa nhà (thang máy, hệ thống kiểm soát cửa ra vào, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống Camera giám sát, hệ thống kiểm soát xe ra vào tầng hầm...), Lập phương án kiểm tra, bảo trì, sửa chữa các hạng mục kỹ thuật, Lập các quy trình vận hành các hạng mục kỹ thuật...

- Thực hiện công tác lễ tân, đón khách và theo dõi khách ra vào tòa nhà, Trực điện thoại tổng đài và nối máy với người cần gặp (nếu khách không có số máy).

- Phục vụ thường xuyên và đột xuất các hoạt động của cơ quan Tổng cục Thuế, Lãnh đạo Tổng cục Thuế như: hội nghị, hội thảo, cuộc họp, lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ ...; Đảm bảo điện nước, âm thanh, nước uống hàng ngày cho các Vụ/đơn vị tại cơ quan Tổng cục Thuế;

- Phục vụ vệ sinh phòng làm việc Lãnh đạo Tổng cục, Phòng đón khách, Phòng tiếp khách, Phòng họp, Hội trường thuộc cơ quan Tổng cục;

- Thực hiện công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tại cơ quan Tổng cục Thuế;

- Thực hiện việc thuê và giám sát các đơn vị dịch vụ làm vệ sinh khuôn viên, khu vệ sinh công cộng, chăm sóc cây xanh và các dịch vụ khác;

- Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, mua bảo hiểm con người cho công chức cơ quan Tổng cục Thuế;

- Tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu y tế của nhà nước, các chương trình mang tính cộng đồng, kế hoạch hoá gia đình, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh môi trường... tại cơ quan Tổng cục Thuế.

- Thực hiện công tác quản lý, sử dụng phương tiện đi lại phục vụ cho các hoạt động của cơ quan Tổng cục Thuế theo quy định và quy chế sử dụng xe ô tô của cơ quan Tổng cục Thuế;

- Tổ chức thường trực, tuần tra, canh gác, kho tàng ấn chỉ, tài sản cơ quan 24/24 giờ, hướng dẫn khách đến làm việc;

- Bố trí sắp xếp xe ô tô, xe máy trong khuôn viên cơ quan bảo đảm trật tự; bảo vệ tài sản, phương tiện cá nhân của công chức, viên chức, nhân viên, người lao động và khách đến làm việc trong cơ quan;

- Phối hợp với cơ quan chức năng tại địa bàn để tổ chức tuần tra, canh gác, bảo vệ cơ quan các ngày trong năm và các ngày nghỉ Lễ, Tết;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế phân công.

III. QUAN HỆ CÔNG TÁC

Điều 8. Quan hệ giữa Văn phòng với các đơn vị thuộc Tổng cục là quan hệ cùng cấp, chủ động phối hợp để giải quyết các mặt công tác của Tổng cục Thuế.

1. Về chế độ thông tin, báo cáo, Văn phòng có trách nhiệm:

- Kiểm tra lần cuối công văn, giấy tờ trước khi đóng dấu, phát hành để đảm bảo đúng quy định về thủ tục hành chính, thẩm quyền ký.

- Bảo đảm đầy đủ, kịp thời, tiết kiệm các yêu cầu về fax, điện tín, điện thoại phục vụ công tác của các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế.

- Đôn đốc các đơn vị thuộc Tổng cục thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

2. Về phương tiện làm việc và phương tiện đi công tác, Văn phòng có trách nhiệm:

- Đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho công chức, viên chức thuộc cơ quan Tổng cục Thuế.

- Đảm bảo phương tiện cho công chức, viên chức đi công tác theo quy định của Tổng cục Thuế.

- Đảm bảo cơ sở vật chất tổ chức các hội nghị, hội thảo cho các Vụ, đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế.

Điều 9. Trong quan hệ công tác giữa Văn phòng với Cục Thuế tỉnh, thành phố

- Đảm bảo truyền đạt chính xác, kịp thời sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục đến các Cục Thuế tỉnh, thành phố;

- Thu nhận báo cáo thông tin từ Cục Thuế địa phương để tổng hợp trình, báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Thuế.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 10. Văn phòng Tổng cục Thuế có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo kiểm tra, giám sát Đại diện Văn phòng triển khai công tác hành chính, văn thư, lưu trữ theo đúng quy định của Nhà nước và triển khai các chương trình công tác của Tổng cục Thuế tại các địa phương từ Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng) trở vào phù hợp với chương trình công tác chung của Tổng cục Thuế.

Điều 11. Vụ Tài vụ Quản trị có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát Đại diện Văn phòng triển khai công tác quản lý tài chính, kinh phí, tài sản, phương tiện làm việc theo đúng quy định Nhà nước và quy định của ngành.

Điều 12. Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát Đại diện Văn phòng triển khai công tác cán bộ, biên chế, tiền lương, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác đối với công chức, viên chức tại Đại diện Văn phòng theo đúng quy định của Nhà nước và của ngành.

Điều 13. Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp; các Vụ, đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế; công chức công tác tại Văn phòng Tổng cục Thuế (Đại diện Văn phòng và các Phòng) có trách nhiệm triển khai thực hiện các quy định tại Quyết định này. Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, phản ánh kịp thời về Tổng cục Thuế (qua Vụ Tổ chức cán bộ) để chỉ đạo, giải quyết./.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 955/QĐ-TCT ngày 02/08/2019 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Tổng cục Thuế và quy định chức năng, nhiệm vụ của Đại diện Văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, các Phòng thuộc Văn phòng Tổng cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


8.387

DMCA.com Protection Status
IP: 13.59.54.188
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!