|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
34/2005/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
***
|
Ngày ban hành:
|
15/07/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
---------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 34/2005/CT-UBND
|
Thủ Dầu Một, ngày 15 tháng 07 năm 2005
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ NỢ ĐỌNG THUẾ VÀ CHỐNG THẤT THU
NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
Ngày 15/4/2005 Thủ tướng Chính phủ
đã ban hành Chỉ thị số 15/2005/CT-TTg về các biện pháp xử lý nợ đọng thuế và
chống thất thu Ngân sách Nhà nước. Nhằm tăng cường công tác xử lý nợ đọng và
chống thất thu thuế, nhất là đối với khu vực doanh nghiệp dân doanh và thuế thu
nhập đối với người có thu nhập cao; đồng thời tổ chức khai thác tốt các khoản
thu từ lĩnh vực đất đai, phấn đấu thu vượt dự toán năm 2005, tạo nguồn lực để
thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các
sở, ngành và UBND các huyện, thị tổ chức triển khai thực hiện một số nội dung
sau:
1- Các ngành Công nghiệp, Thương mại
Du lịch, Xây dựng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài
nguyên-Môi trường và các sở, ngành có liên quan khác thực hiện phối hợp với cơ
quan thuế trao đổi, cung cấp thông tin để thu đầy đủ các khoản nợ đọng, các
khoản thu phát sinh tại các doanh nghiệp và cá nhân vào Ngân sách Nhà nước.
2- Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp
với Cục Thuế để có biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp
sau khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp
thời tình trạng thành lập doanh nghiệp để buôn bán hoá đơn, lừa đảo chiếm đoạt
tài sản Nhà nước, các tổ chức và cá nhân. Đối với các trường hợp giải thể, sáp
nhập, cổ phần hoá, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp… Sở Kế hoạch và Đầu tư
phải yêu cầu doanh nghiệp có xác nhận của cơ quan thuế về việc thực hiện nghĩa vụ
thuế đối với Ngân sách Nhà nước trước khi tiến hành các thủ tục theo chức năng,
thẩm quyền của mình.
3- UBND các huyện, thị, sở Tài
chính, sở Tài nguyên-Môi trường, sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan đẩy
mạnh việc lập và xét duyệt quy hoạch sử dụng đất đai, thực hiện nhanh các thủ
tục giao đất, cho thuê đất; hợp thức hoá quyền sử dụng đất theo quy định của
pháp luật đối với diện tích đất mà các tổ chức, cá nhân thực tế đang sử dụng để
có cơ sở quản lý các loại thuế và các khoản phải thu liên quan đến đất đai.
Thực hiện việc giao đất theo hình
thức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu giá quyền thuê đất nhằm chống thất thu từ
lĩnh vực đất đai; đồng thời tạo nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của
địa phương.
4- Cơ quan Tài chính, cơ quan Thuế
và UBND cấp huyện, thị quản lý toàn bộ các khoản thu phát sinh ở xã, phường,
thị trấn; phối hợp đẩy nhanh việc ủy nhiệm thu các hộ kinh doanh công thương
nghiệp (ngoài quốc doanh) nộp thuế khoán ổn định cho UBND xã, phường và thị
trấn.
Sở Tài chính, Cục Thuế phối hợp
nghiên cứu trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định phân cấp nguồn thu cho ngân
sách các cấp chính quyền địa phương theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước,
theo hướng khuyến khích chính quyền xã, phường, thị trấn trong phát triển kinh
tế-xã hội và gắn quản lý chi Ngân sách nhà nước với quản lý thu Ngân sách Nhà
nước trên địa bàn.
5- UBND các cấp và các cơ quan có
chức năng như Công an, Kiểm sát, Toà án, Thi hành án, Ngân hàng, các tổ chức
tín dụng… phối hợp với cơ quan Thuế để cưỡng chế thu nợ thuế, điều tra để đưa
ra truy tố, xét xử kịp thời các vụ án có liên quan đến lĩnh vực thuế.
6- Cục Thống kê cung cấp đầy đủ, kịp
thời các thông tin có liên quan đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh theo quy
định tại Luật Thống kê và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thống kê cho cơ
quan thuế để theo dõi quản lý thu thuế đúng quy định.
- Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và
Truyền hình Bình Dương phối hợp với cơ quan thuế các cấp để đẩy mạnh việc tuyên
truyền các chính sách thuế; biểu dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa
vụ thuế, phê phán mạnh mẽ các đối tượng có hành vi gian lận thuế. Tổ chức đưa
tin trên báo, đài danh sách các đối tượng có số thuế nợ đọng lớn, chây ỳ.
7- Ngành Thuế chủ động triển khai
thực hiện tốt một số biện pháp nhằm góp phần giảm số thuế nợ đọng và chống thất
thu Ngân sách Nhà nước, cụ thể :
- Tiếp tục triển khai tập huấn, phổ
biến cho toàn thể cán bộ công chức Thuế về Chương trình cải cách hành chính và
hiện đại hoá hệ thống thuế đến năm 2010. Xây dựng cơ quan thuế các cấp theo
hướng tiên tiến, hiện đại, chuyên nghiệp và chuyên sâu nhằm phục vụ thuận lợi
cho đối tượng nộp thuế, nâng cao năng lực quản lý và kiểm soát có hiệu quả các
hành vi gian lận thuế.
- Chủ động phối hợp, thống nhất kế
hoạch và yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị trao đổi, cung cấp thông
tin và tăng cường quản lý thu để thu đầy đủ các khoản nợ đọng, các khoản thu
phát sinh vào Ngân sách nhà nước. Tập trung hoàn thiện hệ thống dữ liệu về đối
tượng nộp thuế; triển khai thực hiện tốt các quy chế trao đổi, cung cấp thông
tin và phối hợp quản lý thu giữa Cục Thuế và các sở, ngành liên quan.
- Tổ chức triển khai thực hiện tốt
các biện pháp tổ chức quản lý thu thuế tại các văn bản chỉ đạo của Tổng Cục
Thuế, đẩy mạnh công tác chống thất thu thuế, khai thác tốt các nguồn thu trên
địa bàn nhằm tăng thu cho ngân sách, phấn đấu đạt được các mục tiêu cụ thể về
quản lý thuế năm 2005 của toàn ngành Thuế, góp phần hoàn thành vượt mức dự toán
thu ngân sách năm 2005. Trước mắt, Cục Thuế chỉ đạo các Phòng và Chi Cục Thuế
các huyện, thị tổ chức khảo sát tình hình hoạt động xây dựng cơ bản, san lắp
mặt bằng trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu dân cư, trong các
doanh nghiệp và hoạt động xây dựng cơ bản trong dân trên địa bàn toàn tỉnh,
trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra chống thất thu thuế đối với
hoạt động xây dựng cơ bản trên địa bàn để thu nộp kịp thời các khoản thuế vào
Ngân sách Nhà nước.
- Tổ chức thực hiện thu đúng, thu đủ
và kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào ngân sách theo qui định
của pháp luật. Định kỳ tổ chức đánh giá, phân tích tình hình nợ đọng thuế,
triển khai các biện pháp thu nợ thuế có hiệu quả. Thu kịp thời số thuế phát
sinh, giảm dần số nợ đọng như mục tiêu đề ra, xử lý kiên quyết các tổ chức, cá
nhân có khả năng nộp thuế nhưng cố tình chây ỳ chiếm dụng tiền thuế.
Nghiên cứu, áp dụng các biện pháp
tăng cường quản lý thu, chống thất thu ngân sách phù hợp với đặc điểm của địa
phương.
- Rà soát các cơ sở kinh doanh có sử
dụng máy tính tiền khi thực hiện thanh toán với khách hàng và hướng dẫn các đơn
vị đăng ký sử dụng hoá đơn bán lẻ tự in cho các máy tính tiền.
- Tăng cường tuyên truyền và cung
cấp dịch vụ hỗ trợ để giúp các tổ chức và cá nhân nộp thuế hiểu biết chính sách
thuế; giảm thiểu tình trạng đối tượng nộp thuế phạm Luật Thuế do thiếu hiểu
biết về chính sách thuế; góp phần nâng cao tính tự giác, tính tuân thủ pháp
luật của các tổ chức, cá nhân trong việc tự tính thuế, tự kê khai và nộp thuế
vào Ngân sách Nhà nước. Cung cấp kịp thời đầy đủ các thông tin có liên quan về
thuế cho các cơ quan thông tin, báo chí tại địa phương ( chính sách thuế, thủ
tục hành chính thuế, các trường hợp trốn lậu và nợ đọng thuế lớn cần phải đưa
lên báo đài… )
8- Các tổ chức, cá nhân nộp thuế
trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm chấp hành nghiêm chỉnh các Luật, Pháp lệnh
Thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành trong việc đăng ký, kê khai, nộp thuế,
quyết toán thuế và các quyết định về thuế của cơ quan thuế.
Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thị,
Thủ trưởng các sở, ngành liên quan của tỉnh, Cục trưởng Cục Thuế tổ chức triển
khai thực hiện nghiêm Chỉ thị này, quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc
báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết./.
Chỉ thị 34/2005/CT-UBND thực hiện các biện pháp xử lý nợ đọng thuế và chống thất thu Ngân sách Nhà nước do tỉnh Bình Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 34/2005/CT-UBND ngày 15/07/2005 thực hiện các biện pháp xử lý nợ đọng thuế và chống thất thu Ngân sách Nhà nước do tỉnh Bình Dương ban hành
3.150
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|