|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 01/2012/TT-BKHĐT hướng dẫn xác định mức chi phí cho lập, thẩm định
Số hiệu:
|
01/2012/TT-BKHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Bùi Quang Vinh
|
Ngày ban hành:
|
09/02/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
01/2012/TT-BKHĐT
|
Hà
Nội, ngày 09 tháng 02 năm 2012
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH MỨC CHI PHÍ CHO LẬP, THẨM ĐỊNH VÀ CÔNG BỐ
QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI; QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NGÀNH,
LĨNH VỰC VÀ SẢN PHẨM CHỦ YẾU
Căn cứ Nghị định số 116/2008/NĐ-CP
ngày 14/11/2008 của Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức bộ máy của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP
ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế - xã hội;
Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP
ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP
ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế - xã hội;
Căn cứ Chỉ thị số 2178/CT-TTg
ngày 02/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quy hoạch;
Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn
xác định mức chi phí cho lập, thẩm định và công bố quy hoạch tổng thể phát
triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ
yếu như sau:
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Thông tư này hướng dẫn việc xác
định mức chi phí cho việc lập (bao gồm lập mới và điều chỉnh), thẩm định và
công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển
ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu quy định tại Nghị định số 92/2006/NĐ-CP
ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế - xã hội và Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006
của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh
tế - xã hội (sau đây gọi là dự án quy hoạch), bao gồm:
1. Quy hoạch tổng thể phát triển
kinh tế - xã hội vùng kinh tế - xã hội, vùng kinh tế trọng điểm, hành lang kinh
tế, vành đai kinh tế (sau đây gọi là dự án quy hoạch cấp vùng).
2. Quy hoạch tổng thể phát triển
kinh tế - xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là dự án
quy hoạch cấp tỉnh).
3. Quy hoạch tổng thể phát triển
kinh tế - xã hội huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi là dự án
quy hoạch cấp huyện).
4. Quy hoạch phát triển ngành, lĩnh
vực và sản phẩm chủ yếu của cả nước.
5. Quy hoạch phát triển ngành, lĩnh
vực và sản phẩm chủ yếu của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
1. Thông tư này áp dụng đối với các
cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tới việc lập, thẩm định, quản lý và công
bố các dự án quy hoạch bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
2. Khuyến khích các tổ chức, cá
nhân sử dụng các nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước cấp để lập, thẩm định và
công bố các dự án quy hoạch theo các quy định tại Thông tư này.
Điều 3. Nguyên
tắc xác định chi phí
1. Định mức chi phí quy định tại
Thông tư này là mức chi phí cần thiết tối đa để thực hiện toàn bộ nội dung các
công việc lập, thẩm định, phê duyệt và công bố dự án quy hoạch.
2. Định mức chi phí quy định tại
Thông tư này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng; chi phí tổ chức lựa chọn nhà
thầu theo quy định; chi phí để thực hiện các công việc khảo sát thăm dò và đo
vẽ (hoặc mua) bản đồ (địa hình, địa chất, hành chính và các loại bản đồ khác)
khu vực quy hoạch; chi phí lập báo cáo đánh giá môi trường chiến lược.
Căn cứ theo yêu cầu nhiệm vụ quy
hoạch được phê duyệt, trường hợp cần thiết phải có các chi phí trên thì đơn vị
được giao lập dự toán bổ sung dự toán chi tiết theo nhiệm vụ quy hoạch trên cơ
sở áp dụng các định mức chi phí có liên quan do cơ quan nhà nước có thẩm quyền
ban hành và trình cấp có thẩm quyền quyết định theo hướng dẫn tại Phụ lục X.
3. Trường hợp chi phí thuê tư vấn
nước ngoài lập các dự án quy hoạch bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước vượt quá
định mức quy định tại Thông tư này phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền
quyết định theo quy định hiện hành.
Điều 4. Cơ sở
xác định mức chi phí:
Định mức chi phí quy định tại Thông
tư này được xây dựng trên cơ sở mức lương tối thiểu quy định tại Nghị định số
22/2011/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2011 của Chính phủ là 830.000 đồng/tháng và
mặt bằng giá tiêu dùng tại thời điểm ban hành Thông tư này. Trường hợp mức
lương tối thiểu chung và mặt bằng giá tiêu dùng có sự thay đổi, dự toán cho dự
án quy hoạch tại thời điểm cụ thể sẽ được điều chỉnh theo K
K là hệ số điều chỉnh lương tối
thiểu và mặt bằng giá tiêu dùng được xác định theo hướng dẫn tại Phụ lục XI của
Thông tư này.
Chương 2.
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 5. Định
mức chi phí cho dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cấp vùng
và cấp tỉnh
1. Công thức tính: Định mức chi phí
của dự án quy hoạch cấp vùng và cấp tỉnh được tính theo công thức sau:
GQHVT = Gchuẩn
x H1 x H2 x H3 x K
Trong đó:
GQHVT là tổng mức chi
phí cho dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cấp vùng hoặc
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đơn vị triệu đồng).
Gchuẩn = 850 (triệu
đồng), là mức chi phí cho dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội
của địa bàn chuẩn (là địa bàn giả định có quy mô 1.000 km2, mật độ
dân số khoảng 50 - 100 người/km2 và có điều kiện thuận lợi tối ưu để
lập quy hoạch).
H1 - hệ số cấp độ địa
bàn quy hoạch được xác định tại Phụ lục I.
H2 - hệ số điều kiện làm
việc và trình độ phát triển kinh tế - xã hội của địa bàn quy hoạch được xác
định tại Phụ lục II.
H3 - hệ số quy mô diện
tích tự nhiên của địa bàn quy hoạch được xác định tại Phụ lục III.
K - hệ số điều chỉnh lương tối
thiểu và mặt bằng giá tiêu dùng. Tại thời điểm ban hành Thông tư này K=1. Trong
trường hợp có sự điều chỉnh mức lương tối thiểu của Nhà nước và mặt bằng giá
tiêu dùng của cấp có thẩm quyền công bố, hệ số K được xác định tại Điều 4 của
Thông tư này.
2. Định mức cho các khoản mục chi
phí của dự án quy hoạch cấp vùng tại Phụ lục IV.
3. Định mức cho các khoản mục chi
phí của dự án quy hoạch cấp tỉnh tại Phụ lục V.
Điều 6. Định
mức chi phí cho dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cấp huyện
Mức chi phí cho dự án quy hoạch cấp
huyện được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) của mức chi phí tối đa của dự án quy
hoạch tỉnh có huyện, thị xã, thành phố đó.
1. Mức chi phí cho dự án quy hoạch
huyện không quá 40% mức chi phí tối đa của dự án quy hoạch tỉnh có huyện đó.
Đối với huyện đảo, mức chi phí cho
dự án quy hoạch huyện đảo không vượt quá 50% mức chi phí tối đa của dự án quy
hoạch tỉnh có huyện đảo đó.
2. Mức chi phí cho dự án quy hoạch
thị xã, thành phố thuộc tỉnh không quá 50% mức chi phí tối đa của dự án quy
hoạch tỉnh có thị xã, thành phố đó.
3. Định mức cho các khoản mục chi
phí của dự án quy hoạch cấp huyện tại Phụ lục VI.
Điều 7. Định
mức chi phí cho các dự án quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ
yếu
1. Công thức tính: Định mức chi phí
cho các dự án quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu được
tính theo công thức sau:
GQHN = Gchuẩn
x H1 x H2 x H3 x Qn x K
Trong đó:
GQHN là tổng mức chi phí
cho dự án quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu (đơn vị
triệu đồng).
Gchuẩn và các hệ số H1,
H2, H3 được xác định như khoản 1, Điều 5 Thông tư này.
Qn - hệ số khác biệt
giữa quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu được xác định
tại Phụ lục VII.
K - hệ số điều chỉnh lương tối
thiểu và mặt bằng giá tiêu dùng. Tại thời điểm ban hành Thông tư này K=1. Trong
trường hợp có sự điều chỉnh mức lương tối thiểu của Nhà nước và mặt bằng giá
tiêu dùng của cấp có thẩm quyền công bố, hệ số K được xác định tại Điều 4 của
Thông tư này.
2. Định mức cho các khoản mục chi
phí của dự án quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu cả nước
tại Phụ lục VIII.
3. Định mức cho các khoản mục chi
phí của dự án quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu của tỉnh
tại Phụ lục IX.
4. Định mức chi phí cho các dự án
quy hoạch phát triển một ngành, lĩnh vực là thành phần của một ngành, lĩnh vực
chủ yếu không quá 50% định mức được quy định cho ngành, lĩnh vực chủ yếu đó.
Điều 8. Định
mức chi phí cho các dự án điều chỉnh quy hoạch
Mức chi phí cho các dự án điều
chỉnh quy hoạch được xác định bằng dự toán trên cơ sở nội dung cần điều chỉnh
trong quy hoạch đã phê duyệt.
1. Đối với quy hoạch đã thực hiện
từ 5 năm trở lên thì mức chi phí không vượt quá 65% tổng chi phí ở mức tối đa
của dự án lập mới quy hoạch đó tại thời điểm lập dự toán.
2. Đối với dự án quy hoạch cần điều
chỉnh theo khoản 2, Điều 7, Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày
07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng
thể phát triển kinh tế - xã hội, mức chi phí không vượt quá 10% tổng chi phí ở
mức tối đa của dự án lập mới quy hoạch đó tại thời điểm lập dự toán.
3. Định mức cho các khoản mục chi
phí của dự án điều chỉnh quy hoạch (tính theo tỷ lệ phần trăm của tổng mức chi)
áp dụng như định mức cho các khoản mục chi phí của dự án lập mới quy hoạch.
Chương 3.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Hiệu
lực thi hành
Thông tư này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày 01 tháng 04 năm 2012 và thay thế Quyết định số 281/2007/QĐ-BKH ban
hành ngày 26 tháng 3 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc ban
hành định mức chi phí cho lập, thẩm định quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch tổng
thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành và quy hoạch các sản phẩm chủ
yếu; thay thế Mục 3 của Thông tư số 03/2008/TT-BKH ngày 01/7/2008
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 04/2008/NĐ-CP
ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP
ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế - xã hội.
Điều 10. Quy
định chuyển tiếp
1. Đối với các dự án quy hoạch đã
được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề cương, nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch
trước ngày Thông tư này có hiệu lực và đã ký kết hợp đồng thuê tư vấn thì thực
hiện theo Quyết định đã được phê duyệt.
2. Trường hợp đề cương, nhiệm vụ và
dự toán lập quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trước ngày Thông tư
này có hiệu lực nhưng chưa ký kết hợp đồng thuê tư vấn lập quy hoạch thì người
có thẩm quyền phê duyệt dự toán có quyền điều chỉnh dự toán theo quy định tại
Thông tư này.
3. Kinh phí thực hiện các dự án quy
hoạch được bố trí trong dự toán đã giao của các Bộ, ngành, địa phương.
Trong quá trình thực hiện nếu thấy
có vướng mắc, đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ánh về Bộ Kế hoạch và Đầu tư để
nghiên cứu giải quyết./.
Nơi nhận:
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc CP;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Website của Chính phủ;
- Công báo;
- Các Sở KH&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Lưu: VT, Vụ QLQH.TrH.
|
BỘ
TRƯỞNG
Bùi Quang Vinh
|
PHỤ LỤC I
HỆ SỐ CẤP ĐỘ ĐỊA BÀN QUY HOẠCH (H1)
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Cấp
độ địa bàn quy hoạch
|
H1
|
1
|
Cả nước
|
2
|
2
|
Cấp vùng
|
1,5
|
3
|
Cấp tỉnh
|
1
|
PHỤ LỤC II
HỆ SỐ ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC VÀ TRÌNH ĐỘ PHÁT TRIỂN KINH TẾ
- XÃ HỘI (H2)
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Địa
bàn quy hoạch
|
H2
|
1
|
Địa bàn chuẩn
|
1
|
2
|
Cả nước
|
1
|
3
|
Các vùng
|
|
3.1
|
Tây Nguyên
|
1,4
|
3.2
|
Trung du và miền núi phía Bắc
|
1,4
|
3.3
|
Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền
Trung
|
1,4
|
3.4
|
Đồng bằng sông Cửu Long
|
1,65
|
3.5
|
Đồng bằng sông Hồng
|
1,8
|
3.6
|
Đông Nam Bộ
|
2
|
3.7
|
Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
|
2
|
3.8
|
Vùng kinh tế trọng điểm miền
Trung
|
2
|
3.9
|
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
|
2
|
3.10
|
Vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng
sông Cửu Long
|
2
|
4
|
Các tỉnh
|
Được xác định theo hệ số của vùng
có tỉnh đó nhưng theo vùng có hệ số lớn nhất.
|
5
|
Thành phố trực thuộc Trung
ương
|
3
|
5
|
Đô thị đặc biệt
|
|
5.1
|
TP. Hà Nội
|
4,5
|
5.2
|
TP. Hồ Chí Minh
|
4,5
|
PHỤ LỤC III
HỆ SỐ QUY MÔ DIỆN TÍCH TỰ NHIÊN (H3)
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Phân
loại theo hệ số H2
|
Quy
mô diện tích tự nhiên
|
H3
|
1
|
H2
= 1,4
|
Đối với tỉnh
|
|
Dưới 1.000 km2
|
1
|
1.000 km2 đến <
2.000 km2
|
1,1
|
2.000 km2 đến <
3.000 km2
|
1,15
|
3.000 km2 đến <
4.000 km2
|
1,2
|
4.000 km2 đến <
5.000 km2
|
1,25
|
5.000 km2 đến <
6.000 km2
|
1,3
|
6.000 km2 đến <
7.000 km2
|
1,35
|
7.000 km2 đến <
8.000 km2
|
1,4
|
8.000 km2 đến <
9.000 km2
|
1,45
|
9.000 km2 đến <
10.000 km2
|
1,5
|
10.000 km2 đến <
13.000 km2
|
1,6
|
13.000 km2 đến <
15.000 km2
|
1,7
|
15.000 km2 đến <
17.000 km2
|
1,8
|
Đối với vùng
|
|
Dưới 10.000 km2
|
2,5
|
10.000 km2 đến < 30.000
km2
|
3
|
30.000 km2 đến <
40.000 km2
|
3,4
|
40.000 km2 đến <
50.000 km2
|
3,6
|
50.000 km2 đến <
60.000 km2
|
3,8
|
60.000 km2 đến <
70.000 km2
|
3,9
|
70.000 km2 đến <
80.000 km2
|
4,0
|
80.000 km2 đến <
90.000 km2
|
4,1
|
90.000 km2 đến <
100.000 km2
|
4,2
|
2
|
H2
= 1,65
|
Đối với tỉnh
|
|
Dưới 1.000 km2
|
1
|
1.000 km2 đến <
1.500 km2
|
1,02
|
1.500 km2 đến <
2.000 km2
|
1,05
|
2.000 km2 đến <
2.500 km2
|
1,08
|
2.500 km2 đến <
3.000 km2
|
1,1
|
3.000 km2 đến <
3.500 km2
|
1,12
|
3.500 km2 đến <
4.000 km2
|
1,15
|
4.000 km2 đến <
4.500 km2
|
1,17
|
4.500 km2 đến <
5.000 km2
|
1,2
|
5.000 km2 đến <
5.500 km2
|
1,22
|
5.500 km2 đến <
6.000 km2
|
1,25
|
6.000 km2 đến <
6.500 km2
|
1,27
|
6.500 km2 đến <
7.000 km2
|
1,3
|
7.000 km2 đến <
7.500 km2
|
1,33
|
7.500 km2 đến <
8.000 km2
|
1,36
|
Đối với vùng
|
|
Dưới 10.000 km2
|
2,2
|
10.000 km2 đến <
15.000 km2
|
2,7
|
15.000 km2 đến <
20.000 km2
|
2,9
|
20.000 km2 đến <
25.000 km2
|
3,0
|
25.000 km2 đến <
30.000 km2
|
3,1
|
30.000 km2 đến < 35.000
km2
|
3,2
|
35.000 km2 đến <
40.000 km2
|
3,3
|
40.000 km2 đến <
50.000 km2
|
3,5
|
3
|
H2
= 1,8
|
Đối với tỉnh
|
|
Dưới 1.000 km2
|
1
|
1.000 km2 đến <
1.500 km2
|
1,02
|
1.500 km2 đến <
2.000 km2
|
1,05
|
2.000 km2 đến <
2.500 km2
|
1,1
|
Đối với vùng
|
|
Dưới 10.000 km2
|
2,0
|
10.000 km2 đến <
15.000 km2
|
2,4
|
15.000 km2 đến <
20.000 km2
|
2,7
|
20.000 km2 đến <
25.000 km2
|
3
|
4
|
H2
= 2
|
Đối với tỉnh
|
|
Dưới 1.000 km2
|
1,0
|
1.000 km2 đến <
1.500 km2
|
1,02
|
1.500 km2 đến <
2.000 km2
|
1,05
|
2.000 km2 đến <
2.500 km2
|
1,07
|
2.500 km2 đến <
3.000 km2
|
1,1
|
3.000 km2 đến <
3.500 km2
|
1,13
|
3.500 km2 đến <
4.000 km2
|
1,16
|
4.000 km2 đến <
4.500 km2
|
1,19
|
4.500 km2 đến <
5.000 km2
|
1,22
|
5.000 km2 đến <
5.500 km2
|
1,25
|
5.500 km2 đến <
6.000 km2
|
1,28
|
6.000 km2 đến <
6.500 km2
|
1,31
|
6.500 km2 đến <
7.000 km2
|
1,34
|
7.000 km2 đến <
7.500 km2
|
1,37
|
7.500 km2 đến <
8.000 km2
|
1,4
|
8.000 km2 đến <
11.000 km2
|
1,43
|
Đối với vùng
|
|
Dưới 10.000 km2
|
1,5
|
10.000 km2 đến <
15.000 km2
|
1,82
|
15.000 km2 đến <
20.000 km2
|
2,04
|
20.000 km2 đến <
25.000 km2
|
2,26
|
25.000 km2 đến <
30.000 km2
|
2,48
|
30.000 km2 đến <
35.000 km2
|
2,7
|
5
|
H2
≥ 3
|
Thành phố trực thuộc Trung
ương
|
|
Dưới 1.000 km2
|
1
|
1.000 km2 đến <
1.500 km2
|
1,02
|
1.500 km2 đến <
2.000 km2
|
1,05
|
2.000 km2 đến <
2.500 km2
|
1,08
|
2.500 km2 đến < 3.500
km2
|
1,1
|
6
|
H2
= 1
|
Cả nước
|
7,2
|
PHỤ LỤC IV
ĐỊNH MỨC CHO CÁC KHOẢN MỤC CHI PHÍ CỦA DỰ ÁN QUY HOẠCH
VÀ ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CẤP VÙNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Khoản
mục chi phí
|
Mức
chi phí tối đa (%)
|
|
Tổng
kinh phí ở mức tối đa
|
100
|
I
|
Chi phí xây dựng nhiệm vụ và
dự toán
|
1,0
|
1
|
Chi phí xây dựng đề cương, nhiệm
vụ
|
0,6
|
2
|
Chi phí lập dự toán theo đề
cương, nhiệm vụ
|
0,4
|
II
|
Chi phí xây dựng quy hoạch
|
89,5
|
1
|
Chi phí thu thập, xử lý số liệu,
dữ liệu ban đầu
|
6,0
|
2
|
Chi phí thu thập bổ sung về số
liệu, tư liệu theo yêu cầu quy hoạch
|
4,0
|
3
|
Chi phí khảo sát thực địa
|
6,0
|
4
|
Chi phí thiết kế quy hoạch
|
73,5
|
4.1
|
Phân tích và dự báo tác động
của các yếu tố bên ngoài
|
2
|
4.2
|
Phân tích và dự báo tác động
của các yếu tố bên trong
|
2
|
4.3
|
Phân tích đánh giá hiện trạng
|
5
|
4.4
|
Nghiên cứu mục tiêu và quan
điểm phát triển
|
2
|
4.5
|
Nghiên cứu các phương án về
mục tiêu tăng trưởng
|
2
|
4.6
|
Nghiên cứu các giải pháp thực
hiện mục tiêu
|
43
|
|
a) Lựa chọn cơ cấu kinh tế
|
2
|
|
b) Xây dựng các phương án phát
triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu (công nghiệp, nông - lâm - ngư
nghiệp, dịch vụ, văn hóa xã hội, sử dụng đất)
|
16
|
|
c) Xây dựng các phương án phát
triển kết cấu hạ tầng (giao thông, điện, nước, bưu chính viễn thông, vệ sinh
môi trường, thủy lợi)
|
9,5
|
|
d) Xây dựng phương án phát triển
nguồn nhân lực
|
2
|
|
đ) Xây dựng các phương án phát triển
khoa học công nghệ
|
1
|
|
e) Xây dựng các phương án bảo vệ
môi trường
|
2
|
|
g) Xây dựng các phương án tính
toán nhu cầu và đảm bảo vốn đầu tư
|
2
|
|
h) Xây dựng các phương án hợp tác
|
1
|
|
i) Xây dựng các chương trình dự
án đầu tư trọng điểm và cơ chế tài chính
|
1,5
|
|
k) Xây dựng phương án tổ chức
lãnh thổ
|
5
|
|
l) Xây dựng phương án tổ chức và
điều hành
|
1
|
4.7
|
Xây dựng báo cáo tổng hợp và
hệ thống các báo cáo liên quan
|
12,5
|
|
a) Xây dựng báo cáo đề dẫn
|
2,5
|
|
b) Xây dựng báo cáo tổng hợp
|
8,5
|
|
c) Xây dựng các báo cáo tóm tắt
|
1,1
|
|
d) Xây dựng văn bản trình thẩm
định
|
0,2
|
|
đ) xây dựng văn bản trình phê
duyệt dự án quy hoạch
|
0,2
|
4.8
|
Xây dựng hệ thống bản đồ quy
hoạch
|
5
|
III
|
Chi phí khác
|
9,5
|
1
|
Chi phí quản lý dự án
|
1,7
|
2
|
Chi phí thẩm định đề cương, nhiệm
vụ và dự toán
|
0,6
|
3
|
Chi phí thẩm định quy hoạch
|
4,7
|
4
|
Chi phí công bố quy hoạch
|
2,5
|
PHỤ LỤC V
ĐỊNH MỨC CHO CÁC KHOẢN MỤC CHI PHÍ CỦA DỰ ÁN QUY HOẠCH
VÀ ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CẤP TỈNH
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Khoản
mục chi phí
|
Mức
chi phí tối đa (%)
|
|
Tổng
kinh phí ở mức tối đa
|
100
|
I
|
Chi phí cho công việc chuẩn bị
đề cương, nhiệm vụ và dự toán
|
1,5
|
1
|
Chi phí xây dựng đề cương, nhiệm
vụ
|
1,0
|
2
|
Chi phí lập dự toán theo đề
cương, nhiệm vụ
|
0,5
|
II
|
Chi phí xây dựng quy hoạch
|
86,0
|
1
|
Chi phí thu thập, xử lý số liệu,
dữ liệu ban đầu
|
5,0
|
2
|
Chi phí thu thập bổ sung về số
liệu, tư liệu theo yêu cầu quy hoạch
|
4,0
|
3
|
Chi phí khảo sát thực địa
|
6,0
|
4
|
Chi phí thiết kế quy hoạch
|
71,0
|
4.1
|
Phân tích và dự báo tác động
của các yếu tố bên ngoài
|
2
|
4.2
|
Phân tích và dự báo tác động
của các yếu tố bên trong
|
2
|
4.3
|
Phân tích đánh giá hiện trạng
|
4
|
4.4
|
Nghiên cứu mục tiêu và quan
điểm phát triển
|
2
|
4.5
|
Nghiên cứu các phương án về
mục tiêu tăng trưởng
|
2
|
4.6
|
Nghiên cứu các giải pháp thực
hiện mục tiêu
|
42,5
|
|
a) Lựa chọn cơ cấu kinh tế
|
2
|
|
b) Xây dựng các phương án phát
triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu (công nghiệp, nông – lâm - ngư
nghiệp, dịch vụ, văn hóa xã hội, sử dụng đất)
|
16
|
|
c) Xây dựng các phương án phát
triển kết cấu hạ tầng (giao thông, điện, nước, bưu chính viễn thông, vệ sinh
môi trường, thủy lợi)
|
9
|
|
d) Xây dựng phương án phát triển
nguồn nhân lực
|
2
|
|
đ) Xây dựng các phương án phát
triển khoa học công nghệ
|
1
|
|
e) Xây dựng các phương án bảo vệ
môi trường
|
2
|
|
g) Xây dựng các phương án tính
toán nhu cầu và đảm bảo vốn đầu tư
|
2
|
|
h) Xây dựng các phương án hợp
tác.
|
1
|
|
i) Xây dựng các chương trình dự
án đầu tư trọng điểm và cơ chế tài chính
|
1,5
|
|
k) Xây dựng phương án tổ chức
lãnh thổ
|
5
|
|
l) Xây dựng phương án tổ chức và
điều hành
|
1
|
4.7
|
Xây dựng báo cáo tổng hợp và
hệ thống các báo cáo liên quan
|
11,5
|
|
a) Xây dựng báo cáo đề dẫn
|
2,5
|
|
b) Xây dựng báo cáo tổng hợp
|
7,5
|
|
c) Xây dựng các báo cáo tóm tắt
|
0,9
|
|
d) Xây dựng văn bản trình thẩm
định
|
0,3
|
|
đ) Xây dựng văn bản trình phê
duyệt dự án quy hoạch
|
0,3
|
4.8
|
Xây dựng hệ thống bản đồ quy
hoạch
|
5
|
III
|
Chi phí khác
|
12,0
|
1
|
Chi phí quản lý dự án
|
3,0
|
2
|
Chi phí thẩm định đề cương, nhiệm
vụ và dự toán
|
1,0
|
3
|
Chi phí thẩm định quy hoạch
|
4,5
|
4
|
Chi phí công bố quy hoạch
|
4,0
|
PHỤ LỤC VI
ĐỊNH MỨC CHO CÁC KHOẢN MỤC CHI PHÍ CỦA DỰ ÁN QUY HOẠCH
VÀ ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Khoản
mục chi phí
|
Mức
chi phí tối đa (%)
|
|
Tổng
kinh phí ở mức tối đa
|
100
|
I
|
Chi phí cho công việc chuẩn bị
đề cương, nhiệm vụ và dự toán
|
2,0
|
1
|
Chi phí xây dựng đề cương, nhiệm
vụ
|
1,5
|
2
|
Chi phí lập dự toán theo đề
cương, nhiệm vụ
|
0,5
|
II
|
Chi phí xây dựng quy hoạch
|
86,0
|
1
|
Chi phí thu thập, xử lý số liệu,
dữ liệu ban đầu
|
5,0
|
2
|
Chi phí thu thập bổ sung về số
liệu, tư liệu theo yêu cầu quy hoạch
|
4,0
|
3
|
Chi phí khảo sát thực địa
|
6,0
|
4
|
Chi phí thiết kế quy hoạch
|
71,0
|
4.1
|
Phân tích và dự báo tác động
của các yếu tố bên ngoài
|
2
|
4.2
|
Phân tích và dự báo tác động
của các yếu tố bên trong
|
2
|
4.3
|
Phân tích đánh giá hiện trạng
|
4
|
4.4
|
Nghiên cứu mục tiêu và quan
điểm phát triển
|
2
|
4.5
|
Nghiên cứu các phương án về
mục tiêu tăng trưởng
|
2
|
4.6
|
Nghiên cứu các giải pháp thực
hiện mục tiêu
|
42,5
|
|
a) Lựa chọn cơ cấu kinh tế
|
2
|
|
b) Xây dựng các phương án phát
triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu (công nghiệp, nông - lâm - ngư
nghiệp, dịch vụ, văn hóa xã hội, sử dụng đất)
|
16
|
|
c) Xây dựng các phương án phát
triển kết cấu hạ tầng (giao thông, điện, nước, bưu chính viễn thông, vệ sinh
môi trường, thủy lợi)
|
9
|
|
d) Xây dựng phương án phát triển
nguồn nhân lực
|
2
|
|
đ) Xây dựng các phương án phát
triển khoa học công nghệ
|
1
|
|
e) Xây dựng các phương án bảo vệ
môi trường
|
2
|
|
g) Xây dựng các phương án tính
toán nhu cầu và đảm bảo vốn đầu tư
|
2
|
|
h) Xây dựng các phương án hợp
tác.
|
1
|
|
i) Xây dựng các chương trình dự
án đầu tư trọng điểm và cơ chế tài chính
|
1,5
|
|
k) Xây dựng phương án tổ chức lãnh
thổ
|
5
|
|
l) Xây dựng phương án tổ chức và
điều hành
|
1
|
4.7
|
Xây dựng báo cáo tổng hợp và
hệ thống các báo cáo liên quan
|
11,5
|
|
a) Xây dựng báo cáo đề dẫn
|
2,5
|
|
b) Xây dựng báo cáo tổng hợp
|
7,5
|
|
c) Xây dựng các báo cáo tóm tắt
|
0,9
|
|
d) Xây dựng văn bản trình thẩm
định
|
0,3
|
|
đ) Xây dựng văn bản trình phê
duyệt dự án quy hoạch
|
0,3
|
4.8
|
Xây dựng hệ thống bản đồ quy
hoạch
|
5
|
III
|
Chi phí khác
|
12,0
|
1
|
Chi phí quản lý dự án
|
4,0
|
2
|
Chi phí thẩm định đề cương, nhiệm
vụ và dự toán
|
1,0
|
3
|
Chi phí thẩm định quy hoạch
|
4,0
|
4
|
Chi phí công bố quy hoạch
|
3,0
|
PHỤ LỤC VII
HỆ SỐ KHÁC BIỆT GIỮA CÁC QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NGÀNH,
LĨNH VỰC VÀ SẢN PHẨM CHỦ YẾU
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Tên
ngành, lĩnh vực và sản phẩm
|
Qn
|
I
|
Kết cấu hạ tầng
|
|
1
|
Kết cấu hạ tầng giao thông
|
|
1.1
|
Hệ thống Hạ tầng giao thông chung
|
0,35
|
1.2
|
Hệ thống Đường bộ
|
0,25
|
1.3
|
Hệ thống Đường sắt
|
0,25
|
1.4
|
Hệ thống Cảng sông
|
0,25
|
1.5
|
Hệ thống Cảng biển
|
0,25
|
1.6
|
Hệ thống Cảng hàng không và sân
bay
|
0,2
|
2
|
Kết cấu hạ tầng năng lượng
|
|
2.1
|
Hệ thống hạ tầng năng lượng chung
|
0,35
|
2.2
|
Mạng cung ứng điện (nhà máy phát
điện; mạng lưới truyền tải điện; trạm biến áp; phân phối điện địa phương)
|
0,35
|
2.3
|
Hệ thống cung ứng khí đốt
|
0,25
|
2.4
|
Hệ thống cung ứng xăng, dầu
|
0,25
|
2.5
|
Khai thác, chế biến than
|
0,25
|
3
|
Kết cấu hạ tầng quản lý
nước
|
|
3.1
|
Hệ thống dự trữ nước ngọt cấp
vùng
|
0,2
|
3.2
|
Hệ thống kiểm soát lũ lụt
|
0,2
|
3.7
|
Hệ thống tưới tiêu
|
0,2
|
4
|
Kết cấu hạ tầng thông tin
và truyền thông
|
|
4.1
|
Hạ tầng viễn thông
|
0,2
|
4.2
|
Hệ thống bưu cục
|
0,18
|
4.3
|
Hệ thống mạng điện thoại cố định
|
0,16
|
4.4
|
Hệ thống mạng điện thoại di động
|
0,16
|
4.5
|
Hệ thống phát thanh và truyền
hình
|
0,14
|
4.6
|
Hệ thống truyền hình
|
0,12
|
4.7
|
Hệ thống mạng Internet
|
0,12
|
5
|
Kết cấu hạ tầng xử lý chất
thải rắn; chất thải nguy hại
|
0,15
|
6
|
Hệ thống quan trắc và đo
lường địa cầu
|
|
6.1
|
Hệ thống quan trắc thời tiết
|
0,10
|
6.2
|
Hệ thống quan trắc thủy triều
|
0,10
|
6.3
|
Hệ thống quan trắc địa chấn
|
0,10
|
7
|
Kết cấu hạ tầng tài chính
|
0,10
|
8
|
Kết cấu hạ tầng sản xuất
|
|
8.1
|
Hệ thống các khu công nghiệp; hệ
thống các khu kinh tế; khu chế xuất; Khu Công nghệ cao; Cụm Công nghiệp
|
0,30
|
8.2
|
Các mỏ đang khai thác và nhà máy
chế biến quặng
|
0,13
|
8.3
|
Khu vực canh tác nông nghiệp,
rừng, thủy hải sản
|
0,20
|
9
|
Kết cấu hạ tầng xã hội
|
|
9.1
|
Hệ thống chăm sóc sức khỏe (bệnh
viện và bảo hiểm y tế; hệ thống y tế cộng đồng và phòng dịch)
|
0,15
|
9.2
|
Hệ thống hạ tầng giáo dục đào tạo
(trường phổ thông; trường dạy nghề; trường cao đẳng; trường đại học; học
viện)
|
0,15
|
9.3
|
Hệ thống phúc lợi xã hội quốc gia
|
0,10
|
II
|
Sản xuất kinh doanh
|
|
1
|
Công nghiệp
|
0,31
|
1.1
|
Sản xuất điện
|
0,3
|
1.2
|
Cơ khí chế tạo
|
0,18
|
1.3
|
Luyện kim
|
0,15
|
1.4
|
Hóa chất
|
0,15
|
1.4.1
|
Phân bón
|
0,10
|
1.5
|
Dược
|
0,10
|
1.6
|
Rượu
|
0,12
|
1.7
|
Bia
|
0,12
|
1.8
|
Sữa, sản phẩm dinh dưỡng có sữa
|
0,10
|
1.1
|
Dệt may
|
0,12
|
1.11
|
Da giầy
|
0,10
|
1.12
|
Hương liệu-mỹ phẩm
|
0,10
|
1.13
|
Sành sứ, thủy tinh
|
0,10
|
1.14
|
Vật liệu xây dựng
|
0,12
|
2
|
Nông nghiệp
|
0,30
|
2.1
|
Trồng trọt
|
0,17
|
2.2
|
Chăn nuôi
|
0,12
|
3
|
Thủy, hải sản
|
0,15
|
4
|
Lâm nghiệp
|
0,13
|
5
|
Thương mại
|
0,15
|
6
|
Vận tải
|
0,15
|
7
|
Du lịch
|
0,15
|
8
|
Tài chính
|
0,10
|
9
|
Ngân hàng
|
0,10
|
10
|
Văn hóa
|
0,13
|
11
|
Báo chí, xuất bản
|
0,10
|
12
|
Thông tin - Truyền thông
|
0,15
|
13
|
Công nghiệp công nghệ thông tin
|
0,13
|
14
|
Tư pháp
|
0,08
|
15
|
Thể dục thể thao
|
0,10
|
16
|
Khoa học - công nghệ
|
0,08
|
17
|
Tài nguyên và Môi trường
|
0,12
|
III
|
Sản phẩm chủ yếu (theo quyết
định ban hành danh mục cho từng thời kỳ phát triển kinh tế - xã hội)
|
0,10
|
PHỤ LỤC VIII
ĐỊNH MỨC CHO CÁC KHOẢN MỤC CHI PHÍ CỦA DỰ ÁN QUY HOẠCH
VÀ ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NGÀNH, LĨNH VỰC VÀ SẢN PHẨM CHỦ YẾU CỦA CẢ
NƯỚC
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Khoản
mục chi phí
|
Mức
chi phí tối đa (%)
|
|
Tổng
kinh phí ở mức tối đa
|
100
|
I
|
Chi phí cho công việc chuẩn bị
đề cương, nhiệm vụ và dự toán
|
1,5
|
1
|
Chi phí xây dựng đề cương, nhiệm
vụ
|
1,0
|
2
|
Chi phí lập dự toán theo đề
cương, nhiệm vụ
|
0,5
|
II
|
Chi phí xây dựng quy hoạch
|
86,0
|
1
|
Chi phí thu thập, xử lý số liệu,
dữ liệu ban đầu
|
8,0
|
2
|
Chi phí thu thập bổ sung về số
liệu, tư liệu theo yêu cầu quy hoạch
|
4,0
|
3
|
Chi phí khảo sát thực địa
|
20,0
|
4
|
Chi phí thiết kế quy hoạch
|
54,0
|
4.1
|
Phân tích, đánh giá vai trò vị
trí của ngành
|
1
|
4.2
|
Phân tích, dự báo các yếu tố
phát triển ngành
|
4
|
4.3
|
Phân tích đánh giá hiện trạng
phát triển và phân bố ngành
|
4
|
4.4
|
Nghiên cứu mục tiêu và quan
điểm phát triển
|
3
|
4.5
|
Nghiên cứu, đề xuất các phương
án phát triển
|
6
|
4.6
|
Nghiên cứu các giải pháp thực
hiện mục tiêu
|
20
|
|
a) Xây dựng các phương án và giải
pháp phát triển ngành
|
5
|
|
b) Xây dựng phương án phát triển,
đào tạo nguồn nhân lực
|
1
|
|
c) Xây dựng các phương án và giải
pháp phát triển khoa học công nghệ
|
1
|
|
d) Xây dựng các phương án và giải
pháp bảo vệ môi trường
|
1,5
|
|
đ) Xây dựng các phương án, tính
toán nhu cầu và đảm bảo vốn đầu tư
|
4
|
|
e) Xây dựng các chương trình dự
án đầu tư trọng điểm
|
1,5
|
|
g) Xây dựng phương án tổ chức
lãnh thổ
|
3
|
|
h) Xác định các giải pháp về cơ
chế, chính sách và đề xuất các phương án thực hiện
|
3
|
4.7
|
Xây dựng báo cáo tổng hợp và
hệ thống các báo cáo liên quan
|
8
|
|
a) Xây dựng báo cáo đề dẫn
|
1
|
|
b) Xây dựng báo cáo tổng hợp
|
6
|
|
c) Xây dựng các báo cáo tóm tắt
|
0,6
|
|
d) Xây dựng văn bản trình thẩm
định
|
0,2
|
|
đ) Xây dựng văn bản trình phê
duyệt dự án quy hoạch
|
0,2
|
4.8
|
Xây dựng hệ thống bản đồ quy
hoạch
|
8
|
III
|
Chi phí khác
|
12,0
|
1
|
Chi phí quản lý dự án
|
3,0
|
2
|
Chi phí thẩm định đề cương, nhiệm
vụ và dự toán
|
1,0
|
3
|
Chi phí thẩm định quy hoạch
|
4,50
|
4
|
Chi phí công bố quy hoạch
|
3,0
|
PHỤ LỤC IX
ĐỊNH MỨC CÁC KHOẢN MỤC CHI PHÍ CỦA DỰ ÁN QUY HOẠCH VÀ
ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NGÀNH, LĨNH VỰC VÀ SẢN PHẨM CHỦ YẾU CỦA TỈNH
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Khoản
mục chi phí
|
Mức
chi phí tối đa (%)
|
|
Tổng
kinh phí ở mức tối đa
|
100
|
I
|
Chi phí xây dựng nhiệm vụ và
dự toán
|
2,5
|
1
|
Chi phí xây dựng đề cương, nhiệm
vụ
|
1,5
|
2
|
Chi phí lập dự toán theo đề
cương, nhiệm vụ
|
1,0
|
II
|
Chi phí xây dựng quy hoạch
|
84,0
|
1
|
Chi phí thu thập, xử lý số liệu,
dữ liệu ban đầu
|
7,0
|
2
|
Chi phí thu thập bổ sung về số
liệu, tư liệu theo yêu cầu quy hoạch
|
4,0
|
3
|
Chi phí khảo sát thực địa
|
20,0
|
4
|
Chi phí thiết kế quy hoạch
|
53,0
|
4.1
|
Phân tích, đánh giá vai trò vị
trí của ngành
|
1
|
4.2
|
Phân tích, dự báo tiến bộ khoa
học, công nghệ và phát triển ngành của khu vực; của cả nước tác động tới phát
triển ngành của tỉnh trong thời kỳ quy hoạch
|
3
|
4.3
|
Phân tích đánh giá hiện trạng
phát triển của ngành của tỉnh
|
4
|
4.4
|
Nghiên cứu mục tiêu và quan
điểm phát triển ngành của tỉnh
|
3
|
4.5
|
Nghiên cứu, đề xuất các phương
án phát triển
|
6
|
4.6
|
Nghiên cứu các giải pháp thực
hiện mục tiêu
|
20
|
|
a) Luận chứng các phương án phát
triển
|
5
|
|
b) Xây dựng phương án phát triển,
đào tạo nguồn nhân lực
|
1
|
|
c) Xây dựng các phương án và giải
pháp phát triển khoa học công nghệ
|
1
|
|
d) Xây dựng các phương án và giải
pháp bảo vệ môi trường
|
1,5
|
|
đ) Xây dựng các phương án, tính
toán nhu cầu và đảm bảo vốn đầu tư
|
4
|
|
e) Xây dựng các chương trình dự
án đầu tư trọng điểm
|
1,5
|
|
g) Xây dựng phương án tổ chức
lãnh thổ
|
3
|
|
h) Xác định các giải pháp về cơ
chế, chính sách và đề xuất các phương án thực hiện
|
3
|
4.7
|
Xây dựng báo cáo tổng hợp và
các báo cáo liên quan
|
8
|
|
a) Xây dựng báo cáo đề dẫn
|
1
|
|
b) Xây dựng báo cáo tổng hợp
|
6
|
|
c) Xây dựng các báo cáo tóm tắt
|
0,6
|
|
d) Xây dựng văn bản trình thẩm
định
|
0,2
|
|
đ) Xây dựng văn bản trình phê duyệt
dự án quy hoạch
|
0,2
|
4.8
|
Xây dựng hệ thống bản đồ quy
hoạch
|
8
|
III
|
Chi phí khác
|
13,0
|
1
|
Chi phí quản lý dự án quy hoạch
|
4,0
|
2
|
Chi phí thẩm định đề cương, nhiệm
vụ và dự toán
|
1,5
|
3
|
Chi phí thẩm định quy hoạch
|
4,5
|
4
|
Chi phí công bố quy hoạch
|
3,5
|
PHỤ LỤC X
HƯỚNG DẪN LẬP DỰ TOÁN CHI TIẾT CHI PHÍ QUY HOẠCH TỔNG
THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NGÀNH, LĨNH VỰC VÀ SẢN
PHẨM CHỦ YẾU
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
TT
|
Thành
phần chi phí
|
Diễn
giải chi phí
|
Thành
tiền (đồng)
|
1
|
Chi phí mua tài liệu và văn
phòng phẩm:
|
|
|
|
- Mua các số liệu, tài liệu
|
|
|
|
- Mua bản đồ các loại, mua phần
mềm lập quy hoạch (nếu có)
|
Khối lượng x đơn giá
|
|
|
- Văn phòng phẩm các loại: giấy,
mực, bút…
|
|
|
2
|
Chi phí chuyên gia:
|
|
|
|
Tiền lương và phụ cấp lương,
BHXH, bảo hiểm y tế của từng chuyên gia như: Chủ nhiệm đồ án, kiến trúc sư,
kỹ sư, kỹ thuật viên…
|
Ngày công của từng chuyên gia x
Đơn giá tiền lương của từng chuyên gia
|
|
3
|
Chi phí khấu hao máy, thiết
bị:
|
|
|
|
Máy tính, máy in, photo…
|
Thời gian khấu hao của từng loại
máy x Mức khấu hao của từng loại máy
|
|
4
|
Chi phí quản lý:
|
|
|
|
- Tiền lương và phụ cấp lương,
BHXH, bảo hiểm y tế của bộ phận quản lý
|
Công của từng cán bộ quản lý x
Mức tiền lương của từng cán bộ quản lý
|
|
|
- Chi phí cho các dịch vụ công
cộng: Tiền điện, nước, v.v…
|
Xác định theo quy định
|
|
|
- Thông tin liên lạc
|
Xác định theo quy định
|
|
|
- Chi phí đào tạo
|
Xác định theo quy định
|
|
|
- Chi phí khấu hao (hoặc thuê)
văn phòng làm việc
|
Xác định theo quy định
|
|
5
|
Chi phí hội nghị, hội thảo,
họp thông qua các bước:
|
Xác định theo quy định
|
|
6
|
Chi phí đi lại, công tác phí
(nếu có):
|
Xác định theo quy định
|
|
7
|
Các chi khác có liên quan (nếu
có):
|
Xác định theo quy định
|
|
8
|
Thu nhập chịu thuế tính trước:
|
6%x(1+2+3+4+5+6+7)
|
|
9
|
Thuế giá trị gia tăng (VAT):
|
Mức thuế suất theo quy định x
(1+2+3+4+5+6+7+8)
|
|
10
|
Tổng cộng (1 đến 9)
|
|
|
Một số điểm lưu ý:
- Trước khi xác định dự toán cần
phải lập đề cương thực hiện công việc; trong đó nêu rõ nội dung công việc cần
thực hiện, số lượng và trình độ của chuyên gia, thời gian thực hiện của từng
chuyên gia và sản phẩm của công việc cần thực hiện.
- Đối với mức tiền lương của chuyên
gia:
+ Xác định theo quy định hiện hành
của Nhà nước;
+ Hoặc xác định theo mức tiền lương
thực tế của chuyên gia đã thực hiện trong 2 năm gần nhất đã được kiểm toán hoặc
đã được cơ quan thuế xác nhận.
PHỤ LỤC XI
XÁC ĐỊNH HỆ SỐ ĐIỀU CHỈNH LƯƠNG TỐI THIỂU VÀ MẶT BẰNG
GIÁ TIÊU DÙNG (HỆ SỐ K)
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
Xác định hệ số K - hệ số điều chỉnh
lương tối thiểu và mặt bằng giá tiêu dùng như sau:
K = K1 cộng (+) K2; Trong đó:
K1 = 0,3 nhân với (x) Chỉ số giá
tiêu dùng được cấp có thẩm quyền công bố tại thời điểm tính toán;
K2 = 0,7 nhân với (x) Hệ số điều
chỉnh lương tối thiểu. Hệ số điều chỉnh lương tối thiểu được xác định = Mức
lương tối thiểu khi Nhà nước thay đổi tại thời điểm tính toán chia cho 830.000
đồng/tháng.
Thông tư 01/2012/TT-BKHĐT hướng dẫn xác định mức chi phí cho lập, thẩm định và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
THE MINISTRY
OF PLANNING AND INVESTMENT
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom – Happiness
---------
|
No.
01/2012/TT-BKHDT
|
Hanoi,
February 09, 2012
|
CIRCULAR GUIDANCE
DEFINING EXPENDITURE LEVEL FOR ELABORATION, APPRAISAL AND PUBLICATION OF
SOCIO-ECONOMIC DEVELOPMENT OVERALL PLAN; SECTOR, FIELD AND KEY PRODUCT
DEVELOPMENT PLAN Pursuant to the Government’s
Decree No. 116/2008/ND-CP, of November 14, 2008 stipulating functions, tasks,
powers and apparatus organizational structure of the Ministry of Planning and
Investment; Pursuant to the Government’s
Decree No. 92/2006/ND-CP, of September 07, 2006 on elaboration, approval and
management of socio-economic development overall plan; Pursuant to the Government’s
Decree No. 04/2008/ND-CP, of January 11, 2008 on amending and supplementing a
number of articles of the Government’s Decree No. 92/2006/ND-CP on elaboration,
approval and management of socio-economic development overall plan; Pursuant to the Directive
No.2178/CT-TTg, of December 02, 2010 of the Prime Minister on strengthening the
planning work; The Ministry of Planning and
Investment guides defining expenditure level for formulation, appraisal and
publication of socio-economic development overall plan; sector, field and key
product development plan as follows: Chapter 1. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Article 1. Scope of regulation This Circular guides defining the
expenditure level for elaboration (including elaboration of new ones and
adjustment), appraisal and publication of the socio-economic development master
plan; sector, field and key product development plan specified in the
Government’s Decree No. 92/2006/ND-CP, of September 07, 2006 on elaboration,
appraisal and publication of the socio-economic development master plan and the
Government’s Decree No. 04/2008/ND-CP, of January 11, 2008 amending and
supplementing a number of articles of the Government’s Decree No.
92/2006/ND-CP, of September 07, 2006 on elaboration, appraisal and publication
of the socio-economic development master plan (hereinafter referred to as the
planning project), including: 1. The socio-economic development
master plans for socio-economic areas, key economic areas,
economic corridors, and economic belts (hereinafter referred to as the regional
zoning projects). 2. The socio-economic development
master plans of central-affiliated cities and provinces (hereinafter referred
to as provincial zoning projects). 3. The socio-economic development master
plans of districts, townships, province-affiliated cities (hereinafter referred
to as the district-level zoning projects). 4. The national sector, field and key
product development plans. 5. The sector, field and key product
development plans of central-affiliated cities and provinces. Article 2. Subjects of application 1. This Circular applies to agencies,
organizations, individuals related to elaboration, appraisal, management and
publication of the zoning projects by the State budget’s capital source. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Article 3. Principles to define
expenditures 1. The expenditure norm specified in
this Circular is the maximum necessary costs for implementation of entire
content of elaboration, appraisal, approval and publication of the zoning
projects. 2. The expenditure norm specified in
this Circular is excluded added value tax; cost for organization to select
contractors as prescribed; cost for exploration and surveying (or buying) map
(topographic, geological, administrative maps and other map types) of zoning
areas; cost for elaboration of the strategic environmental assessment
report. Based on the approved zoning
requirements and tasks, in necessary case there must be above
expenditures, the assigned units shall make estimation supplementing the
detailed estimation in according to the zoning task on the basis of application
of relevant expenditure norms promulgates by competent state agencies and
submit to competent authorities for decision as guides in Annex X. 3. In case cost for hiring foreign
consultants to elaborate the zoning projects by the State budget’s
capital source exceeding the norms specified in this Circular, they must be
agreed by authorities competent to decide under current regulations. Article 4. Basis to define
expenditure norms: The expenditure norms specified in
this Circular are elaborated on the basis of the minimum wages specified in the
Government’s Decree No. 22/2011/ND-CP, of April 04, 2011 being 830,000
dong/month and the Consumer Price at time point of
promulgation of this Circular. If the general minimum wage and Consumer Price
are changed, estimation for the zoning project at a specific time point shall
be adjusted by K K is coefficient to adjust the
minimum wage and Consumer Price defined according to guides in Annex XI of this
Circular. Chapter 2. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Article 5. The expenditure norms
for projects on provincial and regional-level
socio-economic development master plan 1. The calculation formula: The
expenditure norms for provincial and regional-level zoning projects are
calculated by the following formula: GQHVT = Gstandard
x H1 x H2 x H3 x K In which: GQHVT means total
expenditure level for the provincial and regional-level socio-economic
development master plans (unit is million dong). Gstandard = 850 (million
dong), means expenditure level for the socio-economic development master plans
of standard locality (being a presumed locality with scale of 1,000 km2,
the population density of 50-100 persons/km2 and having optimal
advantage conditions for planning elaboration). H1 – the coefficient of
level of zoning locality defined in the Annex I. H2 – the coefficient of
working conditions and level of socio-economic development of the zoning
locality defined in the Annex II. H3 – the coefficient of
the natural area scale of zoning locality defined in the Annex III. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2. Norms for expenditure items of the
regional zoning project are specified in Annex IV. 3. Norms for expenditure items of the
provincial zoning project are specified in Annex V. Article 6. The expenditure norms
for projects on district-level socio-economic development master plan The expenditure level for a
district-level zoning project is calculated by percentage (%) of the maximum
expenditure level of the provincial zoning project where having that district,
or township, or city. 1. The expenditure level for a
district-level zoning project shall not exceed 40% of the
maximum expenditure level of provincial zoning project of that district. For island districts, the expenditure
level for an island district-level zoning project shall not exceed 50% of the
maximum expenditure level of provincial zoning project where having that island
district. 2. The expenditure level for a
district-level zoning project of township, or provincial-affiliated city shall
not exceed 50% of the maximum expenditure level of provincial zoning project
where having that township or provincial-affiliated city. 3. Norms for expenditure items of the
district zoning project are specified in Annex VI. Article 7. The expenditure norms
for the development zoning projects of sectores, fields and key products ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 GQHN = Gstandard
x H1 x H2 x H3 x Qn x K In which: GQHN means total
expenditures for the development zoning projects of sectores, fields and key
products (unit is million dong) Gstandard and coefficients
H1, H2, H3 are defined as clause 1, Article 5 of
this Circular. Qn – means the coefficient
of difference among the development zonings of sectores, fields and key
products defined in Annex VII K- coefficient adjusting minimum
wages and consumer price. At time point of promulgating this Circular K = 1, In
case there are adjustment of minimum wages of State and consumer price
announced by competent authorities; coefficient K shall be defined in Article 4
of this Circular. 2. Norms for expenditures of the
national development zoning projects of sectores, fields and key products
specified in Annex VIII. 3. Norms for expenditures of the
provincial development zoning projects of sectores, fields and key products
specified in Annex IX. 4. Norms for expenditures of the
development zoning projects of a sector, field being member of a sector, key
field shall not exceed 50% of norm defined for that sector or key field. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 The expenditure level for zoning
adjustment projects is defined by estimation on the basis of content
which needs be adjusted in the approved zoning. 1. For zonings have been performed
for 5 years or more, the expenditure level shall not exceed 65% of total
expenditure at the maximum level of the newly-elaborated project of that zoning
at time point of estimation elaboration. 2. For zonings need be adjusted
according to clause 2, Article 4, of the Government’s Decree No.92/2006/ND-CP,
of September 07, 2009 on elaboration, approval and management of socio-economic
development master plan, the expenditure level shall not exceed 10% of total
expenditure at the maximum level of the newly-elaborated project of that zoning
at time point of estimation elaboration. 3. The norms for expenditures of the
zoning adjustement projects (calculated by percentage of total expenditure
level) shall be applied for expenditures of the newly-elaborated projects of
zoning. Chapter 3. ORGANIZING IMPLEMENATION Article 9. Effect This Circular takes effect on April
01, 2012 and replaces the Decision No. 281/2007/QD-BKH, of March 26, 2007 of
the Minister of Planning and Investment on promulgation of expenditure norms
for the zoning elaboration, appraisal and adjustment of the socio-economic
development master plan, sector planning and key product planning; replaces
section 3 of the Circular No. 03/2008/TT-BKH, of July 01, 2008 of the Ministry
of Planning and Investment guiding implementation of a number of articles of
the Government’s Decree No. 04/2008/ND-CP, of January 11, 2008 amending and
supplementing a number of articles of the Government’s Decree No.
92/2006/ND-CP, of June 07, 2006 on elaboration, approval and management of the
socio-economic development master plan. Article 10. Transitional
provisions ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2. In case outlines, tasks and estimations
of zoning elaboration have been approved by competent authorities before the
effective day of this Circular but not yet signed contract to hire consultant
for zoning elaboration, persons competent to approve estimation shall has right
to adjust estimation as prescribed in this Circular. 3. Funding for implementation of
zoning projects shall be allocated in the assigned estimation of Ministries,
sectors and localities. In the course of implementation, any
arising problems should be reported to the Ministry of Planning and Investment
for research and settlement. THE
MINISTER OF PLANNING AND INVESTMENT
Bui Quang Vinh
Thông tư 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09/02/2012 hướng dẫn xác định mức chi phí cho lập, thẩm định và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
26.508
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|