|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1803/QĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
18/10/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1803/QĐ-TTg
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỐNG KÊ VIỆT NAM
GIAI ĐOẠN 2011 - 2020 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức
Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Thống
kê ngày 26 tháng 6 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số
40/2004/NĐ-CP ngày 13 tháng 02 năm 2004 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật Thống kê;
Xét đề nghị của Bộ
trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt
Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến
năm 2030 với những nội dung chính sau đây:
1.
Quan điểm phát triển
a) Thực hiện tốt chức
năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Thống kê Việt Nam là sản xuất và phổ biến thông
tin thống kê trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời và minh bạch
phục vụ các cơ quan, lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong việc đánh giá, dự báo tình
hình, hoạch định chiến lược, chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế -
xã hội và đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê của các tổ chức, cá nhân khác theo
quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế; trước hết là phục vụ việc
giám sát, đánh giá quá trình thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cả
nước và Chiến lược phát triển các ngành, lĩnh vực, vùng, miền, địa phương giai
đoạn 2011 - 2020.
b) Tuân thủ đúng và đầy
đủ các nguyên tắc cơ bản của hoạt động thống kê quy định trong Luật Thống kê
ban hành ngày 26 tháng 6 năm 2003 và các quy định khác của pháp luật; đồng thời
phù hợp với những nguyên tắc cơ bản trong hoạt động thống kê nhà nước do Ủy ban
Thống kê Liên hợp quốc đề ra tháng 4 năm 1994 đang được thống kê các nước vận dụng
có hiệu quả.
c) Đổi mới, hoàn thiện
công tác thống kê theo hướng hiện đại, chất lượng và hiệu quả của cả hệ thống
thống kê, bao gồm: Hệ thống Thống kê tập trung; thống kê Bộ, cơ quan ngang Bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối
cao (gọi chung là thống kê Bộ, ngành); thống kê Sở, ngành địa phương; thống kê
xã, phường, thị trấn; thống kê doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các cơ quan, tổ
chức thống kê khác. Thực hiện đồng bộ hóa, chuẩn hóa, quy trình hóa và tin học
hóa tất cả các quy trình, các khâu: thu thập, xử lý và tổng hợp, phân tích và dự
báo; truyền đưa, lưu trữ và phổ biến thông tin thống kê, phù hợp với thực tiễn
Việt Nam và chuẩn mực, thông lệ quốc tế.
d) Phát triển nhanh,
bền vững với lộ trình hợp lý, có tính kế thừa; kết hợp chặt chẽ và hài hòa giữa
yêu cầu trước mắt với mục tiêu lâu dài, giữa phát triển nhanh với phát triển bền
vững, tạo tiền đề để tiếp tục phát triển lên trình độ mới với tầm nhìn đến năm
2030.
đ) Tạo lập đầy đủ các
điều kiện về cơ sở pháp lý, bộ máy tổ chức, nguồn nhân lực, kinh phí, cơ sở vật
chất kỹ thuật và các nguồn lực khác bảo đảm tính khả thi.
2.
Mục tiêu
a) Mục tiêu tổng quát
Thống kê Việt Nam phát
triển nhanh, bền vững trên cơ sở hoàn thiện hệ thống tổ chức, bảo đảm đủ số lượng
và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, áp dụng đồng bộ phương pháp thống kê
tiên tiến và tăng cường sử dụng công nghệ hiện đại; hình thành hệ thống thông
tin thống kê quốc gia tập trung, thống nhất, thông suốt và hiệu quả với số lượng
thông tin ngày càng đầy đủ và chất lượng thông tin ngày càng cao, phục vụ việc
hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và sự
lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan; lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy,
chính quyền các cấp và nhu cầu thông tin thống kê của các tổ chức, cá nhân khác
trong nước và quốc tế; phấn đấu đến năm 2020 Thống kê Việt Nam đạt trình độ khá
và năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trong khu vực.
b) Mục tiêu cụ thể
- Xây dựng, hoàn thiện
hệ thống chỉ tiêu thống kê của các Bộ, ngành đồng bộ với Hệ thống chỉ tiêu thống
kê quốc gia (ban hành theo Quyết định số 43/2010/QĐ-TTg ngày 02 tháng 6 năm
2010 của Thủ tướng Chính phủ) và Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã
(ban hành theo Thông tư số 02/2011/TT-BKHĐT ngày 10 tháng 01 năm 2011 của Bộ Kế
hoạch và Đầu tư); bảo đảm từ năm 2015 tất cả các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ
tiêu thống kê quốc gia, Hệ thống chỉ tiêu thống kê các Bộ, ngành và Hệ thống chỉ
tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã đều được thu thập, tổng hợp và phổ biến theo
nội dung và kỳ công bố quy định; các thông tin thống kê được sản xuất và phổ biến
đáp ứng các tiêu thức chất lượng đang được hầu hết các cơ quan thống kê quốc
gia và các tổ chức quốc tế áp dụng, bao gồm: tính phù hợp, tính chính xác, tính
kịp thời, khả năng tiếp cận, khả năng giải thích và tính chặt chẽ; đồng thời bảo
đảm tính so sánh quốc tế.
- Hình thành hệ thống
thông tin thống kê quốc gia tập trung, đồng bộ và thống nhất có sự phối hợp,
trao đổi, chia sẻ và kết nối thông tin thường xuyên, chặt chẽ giữa các cơ quan,
tổ chức thống kê trong nước, thực hiện đầy đủ các cam kết về cung cấp và chia sẻ
thông tin với các tổ chức quốc tế, cơ quan thống kê các quốc gia theo quy định
của pháp luật. Hoàn thành việc xây dựng các cơ sở dữ liệu thống kê vi mô; cơ sở
dữ liệu thống kê vĩ mô; cơ sở dữ liệu thống kê về hệ thống các bảng phân loại,
danh mục và hệ thống khái niệm, nguồn thông tin, phương pháp tính các chỉ tiêu
thống kê, tiến tới hoàn thành việc xây dựng kho dữ liệu thống kê kinh tế - xã hội
vào năm 2020 để các đối tượng dùng tin đều có thể khai thác, sử dụng.
- Nâng Chỉ số chung về
năng lực thống kê theo các tiêu chí đánh giá của Ngân hàng Thế giới đối với thống
kê nước ta từ 61 điểm (thang điểm 100) năm 2010 lên 70 điểm vào năm 2015; 80 điểm
vào năm 2020 và 95 điểm vào năm 2030, trong đó Chỉ số phương pháp luận thống kê
từ 30 điểm lên 55 điểm; 75 điểm và 90 điểm vào các năm tương ứng. Nâng mức độ
thực hiện Hệ thống tài khoản quốc gia của thống kê nước ta theo Khung đánh giá
của Ủy ban Thống kê Liên hợp quốc từ mức 6/6 vào năm 2030. Năm 2015 thực hiện đầy
đủ Hệ thống phổ biến dữ liệu chung (GDDS) và năm 2020 tuân thủ đầy đủ Tiêu chuẩn
phổ biến dữ liệu riêng (SDDS) của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.
3.
Giải pháp
a) Các giải pháp về
hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, cơ chế phối hợp
- Sửa đổi, bổ sung Luật
Thống kê và các văn bản pháp lý có liên quan. Củng cố và tăng cường hệ thống
thanh tra thống kê, bảo đảm các hoạt động thống kê được thực thi theo pháp luật;
định kỳ đánh giá kết quả triển khai thực hiện Luật Thống kê và các văn bản pháp
lý có liên quan.
- Xây dựng và ban
hành các văn bản quy định cơ chế phối hợp, trao đổi, chia sẻ và kết nối thông
tin thống kê, góp phần tạo lập hệ thống thông tin thống kê quốc gia tập trung,
thống nhất, thông suốt và hiệu quả.
- Xây dựng và ban
hành Chính sách phổ biến thông tin thống kê nhằm xác lập mối quan hệ chặt chẽ,
hiệu quả giữa người sản xuất với người cung cấp và người sử dụng thông tin thống
kê. Nghiên cứu, xây dựng, ban hành các văn bản tạo cơ sở pháp lý triển khai một
số hoạt động dịch vụ thống kê phù hợp với thực tiễn nước ta và thông lệ quốc tế.
b) Các giải pháp về
chuyên môn, nghiệp vụ thống kê
- Nâng cao năng lực
nghiên cứu khoa học theo hướng hình thành hệ thống nghiên cứu có sự tham gia của
cả hệ thống thống kê. Đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng phương pháp luận thống kê và
các quy trình thống kê tiên tiến, hiện đại. Tăng cường biên soạn và phổ biến
tài liệu hướng dẫn phương pháp luận thống kê. Nghiên cứu, xây dựng và chuẩn hóa
các quy trình thống kê trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.
Nghiên cứu hoàn thiện phương pháp thống kê theo lãnh thổ nhằm giảm thiểu và tiến
tới khắc phục tình trạng chênh lệch số liệu thống kê kinh tế - xã hội giữa
Trung ương và địa phương. Hoàn thiện phương pháp điều tra chọn mẫu theo từng
lĩnh vực và thiết lập, cập nhật dàn mẫu phục vụ các cuộc điều tra thống kê. Đưa
vào áp dụng và công bố các bảng cân đối quan trọng như bảng cân đối năng lượng,
bảng cân đối lương thực, bảng cân đối liên ngành, cán cân thanh toán quốc tế ….
Hoàn thiện các bảng danh mục và phân loại thống kê theo hướng tuân theo chuẩn mực,
bảo đảm tương thích với các bảng danh mục và phân loại chuẩn quốc tế, đồng thời
đáp ứng yêu cầu thực tiễn của Việt Nam. Mở rộng việc áp dụng hệ thống tài khoản
quốc gia theo phương pháp luận của Tổ chức Thống kê Liên hợp quốc.
- Đổi mới và nâng cao
chất lượng hoạt động thu thập thông tin thống kê. Kết hợp chặt chẽ và hiệu quả
ba hình thức thu thập thông tin thống kê: báo cáo thống kê; điều tra thống kê
và khai thác hồ sơ đăng ký hành chính. Bên cạnh việc tăng cường số lượng và
nâng cao chất lượng thông tin thu thập qua báo cáo thống kê và điều tra thống
kê, cần chú trọng khai thác nguồn thông tin sẵn có trong các tài liệu kế toán,
báo cáo quyết toán; tài liệu của hệ thống thuế, hệ thống hải quan; tài liệu
đăng ký kinh doanh, cấp phép đầu tư; tài liệu về đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, đăng
ký đất đai … nhằm bảo đảm sự thống nhất về nguồn thông tin đầu vào và tiết kiệm
chi phí thu thập thông tin thống kê. Chú trọng thu thập thông tin thống kê đầu
vào phục vụ việc tổng hợp các chỉ tiêu chất lượng, hiệu quả và các chỉ tiêu xã
hội tổng hợp; đồng thời cập nhật các thông tin thống kê phản ánh kịp thời diễn
biến kinh tế - xã hội, biến đổi khí hậu, thảm họa thiên tai và môi trường.
- Đổi mới và hoàn thiện
hoạt động xử lý, tổng hợp và phổ biến thông tin thống kê; chuyển hướng mạnh mẽ
từ tập trung phổ biến những thông tin đã thu thập, tổng hợp được sang tìm hiểu,
nắm bắt đầy đủ nhu cầu về số lượng và chất lượng thông tin thống kê của các đối
tượng sử dụng để thu thập và phổ biến nhằm nâng cao tính thiết thực, phù hợp của
thông tin thống kê và hiệu quả của hoạt động thống kê. Áp dụng các phương pháp
hiện đại trong thu thập thông tin và nhập dữ liệu; chuẩn hóa quy trình xử lý, tổng
hợp thông tin cho tất cả các lĩnh vực thống kê. Xây dựng và áp dụng chuẩn mực
phổ biến thông tin thống kê theo tiêu chuẩn quốc tế. Định kỳ tổ chức, đánh giá
mức độ hài lòng và xác định nhu cầu thông tin thống kê của các đối tượng sử dụng
để xây dựng kế hoạch cung cấp phù hợp; đồng thời tăng cường hướng dẫn người
dùng tin cách tiếp cận, khai thác và sử dụng thông tin thống kê.
- Đẩy mạnh hoạt động
phân tích và dự báo thống kê. Tăng cường năng lực phân tích và dự báo của các
cơ quan thống kê thuộc Hệ thống thống kê tập trung và thống kê Bộ, ngành. Xây dựng
cơ chế phối hợp, cơ chế tài chính cho hoạt động phân tích và dự báo thống kê nhằm
phát triển đa dạng các sản phẩm và chia sẻ sử dụng kết quả phân tích và dự báo
thống kê. Tập trung triển khai thực hiện các phân tích và dự báo thống kê ngắn
hạn; đồng thời tăng cường và nâng cao chất lượng phân tích kết quả các cuộc điều
tra, tổng điều tra thống kê và phân tích tình hình kinh tế - xã hội theo chu kỳ
3 năm, 5 năm, 10 năm.
c) Các giải pháp ứng
dụng, phát triển công nghệ thông tin và truyền thông
Đẩy mạnh ứng dụng,
phát triển công nghệ thông tin và truyền thông, góp phần nâng cao hiệu quả công
tác thống kê và hình thành hệ thống thông tin thống kê quốc gia theo hướng tin
học hóa. Đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát
triển công tác thống kê của Hệ thống thống kê tập trung; thống kê Bộ, ngành và
địa phương. Áp dụng phương pháp điều tra thống kê điện tử để thu thập và truyền
đưa thông tin thống kê qua Trang thông tin điện tử của các cơ quan thống kê.
Trên cơ sở chuẩn hóa, đồng bộ hóa các sản phẩm thống kê, các bảng phân loại và
bảng danh mục, các biểu mẫu báo cáo và biểu mẫu điều tra, tiến hành xây dựng và
phát triển các phần mềm ứng dụng nhằm tự động hóa các khâu xử lý, tổng hợp,
phân tích và dự báo thống kê. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu và kho dữ liệu
thông tin thống kê quốc gia tập trung tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống
kê) và các cơ sở dữ liệu, kho dữ liệu của các Bộ, ngành, địa phương. Phát triển
các ứng dụng Chính phủ điện tử trên internet của Hệ thống thống kê Nhà nước.
d) Các giải pháp về tổ
chức, nhân lực
- Đổi mới cơ cấu tổ
chức của Hệ thống thống kê tập trung theo hướng chuyên môn hóa các hoạt động thống
kê (thu thập, xử lý và tổng hợp, phân tích và dự báo, truyền đưa, lưu giữ và phổ
biến thông tin thống kê). Củng cố và hoàn thiện tổ chức thống kê Bộ, ngành theo
quy định của Luật Thống kê và Nghị định số 03/2010/NĐ-CP ngày 13 tháng 01 năm
2010 của Chính phủ Quy định nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức thống kê Bộ, cơ quan
ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ. Bố trí đủ người làm công tác thống kê, nâng
cao chất lượng và đảm bảo sự độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ của những người
làm công tác thống kê tại thống kê Sở, ngành địa phương; thống kê xã, phường,
thị trấn; thống kê doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các cơ quan, tổ chức thống
kê khác. Hoàn thành việc xây dựng đội ngũ Cộng tác viên thống kê.
- Bổ sung hoàn thiện
tiêu chuẩn các chức danh công chức, viên chức thống kê và xác định số lượng, cơ
cấu ngạch công chức, viên chức thống kê trong từng cơ quan của Hệ thống thống
kê Nhà nước. Đổi mới công tác đào tạo, tuyển dụng, quản lý và sử dụng nhân lực
thống kê theo hướng nâng cao tính chuyên nghiệp và lòng yêu ngành, yêu nghề. Mở
rộng quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo thống kê tại các trường đại học, cao
đẳng và trung học chuyên nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo, và các Bộ, ngành
khác quản lý, hoàn thiện hệ thống các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu
tư (Tổng cục Thống kê) để chủ động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao, cập nhật kiến
thức chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng quản lý, hội nhập quốc tế cho những
người làm công tác thống kê từ Trung ương tới cơ sở. Chú trọng đào tạo nhân lực
có trình độ đại học và trên đại học chuyên ngành thống kê; đồng thời tăng cường
đào tạo, cấp chứng chỉ cho những người tham dự các khóa đào tạo thống kê ngắn hạn.
đ) Các giải pháp khác
- Tăng cường đầu tư
nghiên cứu khoa học phục vụ công tác thống kê, đặc biệt là nghiên cứu hoàn thiện
phương pháp luận thống kê và nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ thông
tin và truyền thông trong các hoạt động thống kê. Hoàn thiện cơ chế phân bổ, quản
lý, sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước nhằm cụ thể hóa các quy định
chung của Luật Ngân sách Nhà nước phù hợp hơn với tính chất chuyên ngành và những
đặc thù của hoạt động thống kê. Áp dụng thí điểm một số loại dịch vụ thống kê,
thu phí đối với các hoạt động thu thập, cung cấp thông tin thống kê chuyên sâu,
chuyên đề và tư vấn thống kê đối với yêu cầu riêng phục vụ mục đích sản xuất
kinh doanh và các hoạt động sinh lợi khác của các tổ chức, cá nhân theo thông lệ
quốc tế và phù hợp với yêu cầu thực tiễn nước ta.
- Xây dựng chương
trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thống kê theo hướng mở rộng và nâng cao hiệu
quả hợp tác song phương và đa phương nhằm tiếp cận nhanh phương pháp thống kê
tiên tiến, công nghệ hiện đại, kinh nghiệm thành công và chuẩn mực thống kê quốc
tế. Thực hiện đầy đủ cam kết về hợp tác với thống kê các nước và các tổ chức quốc
tế; tranh thủ sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ cộng đồng quốc tế. Xây dựng hệ
thống chỉ tiêu và quy chế cung cấp thông tin thống kê của nước ta ra nước
ngoài; đồng thời đẩy mạnh thu thập, biên soạn, phổ biến thông tin thống kê nước
ngoài tới các đối tượng dùng tin trong nước và triển khai mạnh mẽ nghiệp vụ thống
kê so sánh quốc tế.
- Xây dựng và thực hiện
chương trình truyền thông về vai trò của thống kê đối với việc xây dựng, giám
sát, đánh giá các chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả nước
cũng như của các Bộ, ngành, địa phương và của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Xây dựng và thực hiện chương trình phổ biến, tuyên truyền Luật Thống kê và các
văn bản pháp lý có liên quan. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm
cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, trung thực cho các cơ quan thống kê
theo quy định của Luật Thống kê và các văn bản pháp lý khác. Biên soạn cẩm nang
kiến thức thống kê phổ biến cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng.
- Xây dựng kế hoạch
hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi việc triển khai thực hiện và đánh giá kết
quả thực hiện Chiến lược nhằm đảm bảo tất cả các mục tiêu, giải pháp và chương
trình hành động đề ra trong Chiến lược đều được các cơ quan, tổ chức, cá nhân
có liên quan thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao và thiết thực. Đưa các hoạt
động thực hiện Chiến lược vào chương trình công tác và nội dung thi đua, khen
thưởng. Hàng năm tiến hành kiểm điểm tình hình thực hiện Chiến lược; năm 2015 tổ
chức sơ kết và năm 2020 tổng kết việc thực hiện Chiến lược.
4.
Chương trình hành động
a) Chương trình hoàn
thiện thể chế, khuôn khổ pháp lý và cơ chế điều phối các hoạt động thống kê.
- Mục đích: Tăng cường
môi trường pháp lý cho công tác thống kê.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Sửa đổi, bổ sung Luật
Thống kê và các văn bản dưới Luật;
+ Củng cố, hoàn thiện
và đổi mới các tổ chức thống kê;
+ Xây dựng cơ chế phối
hợp, trao đổi, chia sẻ và kết nối thông tin giữa Hệ thống thống kê tập trung với
các Bộ, ngành, địa phương.
b) Chương trình tăng
cường nghiên cứu, ứng dụng phương pháp luận thống kê tiên tiến và xây dựng, chuẩn
hóa các quy trình thống kê theo chuẩn mực quốc tế.
- Mục đích: Tạo bước
đột phá trong nghiên cứu, áp dụng phương pháp luận thống kê, đưa thống kê nước
ta hội nhập đầy đủ với cộng đồng thống kê quốc tế.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Tăng cường nghiên cứu,
ứng dụng phương pháp luận thống kê theo chuẩn quốc tế;
+ Xác định và nghiên
cứu phương pháp đo lường các hiện tượng kinh tế - xã hội mới nhằm phản ánh kịp
thời, đầy đủ tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước;
+ Nghiên cứu áp dụng
các bảng danh mục và bảng phân loại chuẩn quốc tế;
+ Đẩy mạnh biên soạn,
biên dịch và phổ biến các tài liệu hướng dẫn phương pháp luận thống kê;
+ Xây dựng và áp dụng
các quy trình và công cụ quản lý chất lượng hoạt động thống kê;
+ Tham gia nghiên cứu
khoa học thống kê với các nước trong khu vực và thế giới;
+ Tăng cường năng lực
nghiên cứu khoa học thống kê.
c) Chương trình đổi mới,
hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động thu thập thông tin thống kê.
- Mục đích: Tăng cường
số lượng, nâng cao chất lượng và hiệu quả của thông tin thống kê đầu vào.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Xây dựng, hoàn thiện
đồng bộ các hệ thống chỉ tiêu thống kê;
+ Tăng cường khai
thác dữ liệu từ hồ sơ hành chính phục vụ mục đích thống kê;
+ Rà soát, cập nhật
danh mục các cuộc điều tra thống kê;
+ Rà soát, hoàn thiện
các chế độ báo cáo thống kê.
d) Chương trình đổi mới,
hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động xử lý, tổng hợp và phổ biến thông
tin thống kê.
- Mục đích: Nâng cao
chất lượng, hiệu quả hoạt động tổng hợp và cung cấp thông tin thống kê đầu ra,
đáp ứng tốt hơn nhu cầu về thông tin thống kê của các đối tượng dùng tin.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Xây dựng, chuẩn hóa
quy trình truyền đưa, xử lý, tổng hợp các Báo cáo thống kê tổng hợp áp dụng đối
với Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Báo cáo thống kê
tổng hợp áp dụng đối với Bộ, ngành;
+ Xây dựng, chuẩn hóa
quy trình truyền đưa, xử lý, tổng hợp và phổ biến kết quả các cuộc điều tra, tổng
điều tra thống kê;
+ Xây dựng, chuẩn hóa
quy trình xử lý, tổng hợp và phổ biến thông tin đối với các chỉ tiêu trong các
Hệ thống chỉ tiêu thống kê đã ban hành;
+ Xây dựng, chuẩn hóa
quy trình biên soạn chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước và các chỉ tiêu có liên
quan;
+ Xây dựng, chuẩn hóa
quy trình truyền đưa, xử lý, tổng hợp, biên soạn và phổ biến Báo cáo tình hình
kinh tế - xã hội hàng tháng và Niên giám thống kê quốc gia hàng năm;
+ Xây dựng Hệ thống
chỉ tiêu và quy trình xử lý, tổng hợp, phổ biến thông tin thống kê kinh tế - xã
hội của Việt Nam ra nước ngoài;
+ Xây dựng, chuẩn hóa
Danh mục các sản phẩm thống kê;
+ Xây dựng và ban
hành Chính sách phổ biến thông tin thống kê;
+ Đổi mới, nâng cấp nội
dung, hình thức Trang thông tin điện tử thống kê của Tổng cục Thống kê;
+ Tổ chức đánh giá mức
độ hài lòng và xác định nhu cầu của người dùng tin đối với thông tin thống kê;
+ Xây dựng và thực hiện
Kế hoạch quảng bá công tác thống kê trong cộng đồng.
đ) Chương trình đẩy mạnh
phân tích và dự báo thống kê
- Mục đích: Nhằm phát
huy ưu thế và hiệu quả của thông tin thống kê đã được thu thập, tổng hợp, đưa
công tác thống kê phát triển toàn diện.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Xây dựng các đơn vị
và mạng lưới phân tích, dự báo thống kê;
+ Triển khai các hoạt
động phân tích và dự báo thống kê;
+ Xây dựng cơ chế phối
hợp, chia sẻ sử dụng kết quả phân tích và dự báo thống kê;
+ Tăng cường nguồn lực
cho hoạt động phân tích và dự báo thống kê.
e) Chương trình ứng dụng,
phát triển công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động thống kê
- Mục đích: Tăng cường
sử dụng công nghệ hiện đại, thực hiện tin học hóa các hoạt động thống kê.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Nâng cấp, mở rộng hệ
thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông của Hệ thống thống kê
Nhà nước;
+ Xây dựng hệ cơ sở dữ
liệu thống kê quốc gia và Trung tâm dữ liệu thống kê quốc gia tại Tổng cục Thống
kê;
+ Phát triển phần mềm
ứng dụng trong thu thập, xử lý và tổng hợp, phân tích và dự báo, truyền đưa,
lưu giữ và phổ biến thông tin thống kê;
+ Quản lý, giám sát
và đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động công nghệ thông tin và truyền thông
trong công tác thống kê.
g) Chương trình phát
triển nhân lực làm công tác thống kê
- Mục đích: Xây dựng
đội ngũ những người làm công tác thống kê đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng và
cơ cấu trình độ hợp lý.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Chuẩn hóa chức danh
công chức, viên chức thống kê và xác định số lượng, cơ cấu công chức, viên chức
thống kê theo ngạch của Hệ thống thống kê Nhà nước;
+ Củng cố và tăng cường
nhân lực làm công tác thống kê Sở, ngành địa phương; thống kê xã, phường, thị
trấn; thống kê doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp;
+ Mở rộng quy mô và
nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực thống kê;
+ Đổi mới công tác
tuyển dụng, quản lý và sử dụng nhân lực thống kê.
h) Chương trình mở rộng
và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thống kê
- Mục đích: Đưa Thống
kê Việt Nam hội nhập đầy đủ với cộng đồng thống kê khu vực và thế giới.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Mở rộng và nâng cao
hiệu quả hợp tác song phương và đa phương;
+ Hoàn thiện và nâng
cao chất lượng công tác thống kê nước ngoài, thực hiện đầy đủ các cam kết quốc
tế về thống kê;
+ Đẩy mạnh hoạt động
quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế Thống kê Việt Nam trong cộng đồng thống kê
khu vực và thế giới.
+ Tăng cường vận động
và nâng cao năng lực quản lý, điều phối các dự án, các nguồn tài trợ từ bên
ngoài cho hoạt động thống kê.
i) Chương trình tăng
cường cơ sở vật chất và huy động các nguồn lực tài chính phục vụ hoạt động thống
kê.
- Mục đích: Tạo điều
kiện triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam
giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
- Các hoạt động chủ yếu:
+ Bảo đảm kinh phí
triển khai thực hiện các chương trình hành động của Chiến lược phát triển Thống
kê Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;
+ Xây dựng và tổ chức
thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng trụ sở của các cơ quan thống kê thuộc Hệ thống
thống kê tập trung;
+ Xây dựng và tổ chức
thực hiện Đề án Đầu tư trang thiết bị; phương tiện làm việc của Hệ thống thống
kê tập trung; thống kê Bộ, ngành, địa phương;
+ Huy động các nguồn
vốn hợp pháp khác bổ sung kinh phí cho hoạt động thống kê.
(Các hoạt động chủ yếu
của các Chương trình hành động thực hiện theo nội dung, lộ trình và trách nhiệm
tại Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Tổ chức thực
hiện
1. Bộ Kế hoạch và Đầu
tư (Tổng cục Thống kê) chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu
sau:
- Làm đầu mối tổ chức
thực hiện Chiến lược; xây dựng, ban hành và chỉ đạo Kế hoạch thực hiện các
Chương trình hành động.
- Trong năm 2012, xây
dựng và ban hành các văn bản quy định cơ chế phối hợp, trao đổi, chia sẻ và kết
nối thông tin thống kê; xây dựng và ban hành Chính sách phổ biến thông tin thống
kê.
- Năm 2013 hoàn thành
việc đánh giá, bổ sung sửa đổi Luật Thống kê và các văn bản dưới Luật để Chính
phủ trình Quốc hội đưa vào Chương trình xây dựng, sửa đổi Luật.
- Nghiên cứu hoàn thiện
bộ máy tổ chức thống kê từ Trung ương tới cơ sở theo hướng củng cố và phát huy
vai trò hạt nhân của Hệ thống thống kê tập trung; tăng cường vai trò, trách nhiệm
và năng lực của thống kê Bộ, ngành ở Trung ương, thống kê Sở, ngành ở địa
phương.
- Hoàn thiện các chế
độ, chính sách đối với người làm công tác thống kê, có chính sách khuyến khích
người làm công tác thống kê không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ
và gắn bó với nghề nghiệp.
- Huy động các nguồn
vốn trong và ngoài nước thực hiện Chiến lược.
- Hướng dẫn, đôn đốc,
kiểm tra, theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện Chiến lược; hàng năm báo cáo
Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện; năm 2015 tổ chức sơ kết và năm 2020 tổ
chức tổng kết việc thực hiện Chiến lược.
2. Các Bộ, ngành khác
có trách nhiệm cụ thể hóa Chiến lược phát triển thống kê thuộc lĩnh vực quản lý
nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động được phân công trong các
Chương trình hành động, đặc biệt tập trung vào xây dựng, hoàn thiện công tác thống
kê Bộ, ngành cả về tổ chức bộ máy, bố trí biên chế và phương pháp nghiệp vụ.
Ngoài ra, một số Bộ, ngành còn có các nhiệm vụ sau đây:
- Bộ Tài chính chủ trì,
phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí kinh phí ngân sách Nhà nước hàng năm
thực hiện Chiến lược; hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí theo quy định của
Luật Ngân sách nhà nước.
- Bộ Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và thực hiện
kế hoạch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về vị trí, vai
trò của thống kê và trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác thống kê.
- Bộ Giáo dục và Đào
tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và các Bộ, ngành, địa phương
liên quan hoàn thiện hệ thống đào tạo chuyên ngành thống kê, đáp ứng nhu cầu
ngày càng tăng về số lượng và chất lượng đối với đội ngũ những người làm công
tác thống kê của cả hệ thống thống kê Việt Nam từ cơ quan thống kê Trung ương tới
thống kê cơ sở.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước
trên địa bàn để tổ chức thực hiện Chiến lược tại địa phương theo các hoạt động
được phân công trong các Chương trình hành động và các văn bản hướng dẫn của Bộ
Kế hoạch và Đầu tư; đồng thời giao cho các Sở, ngành phối hợp và tạo điều kiện
để Cơ quan thống kê thuộc Hệ thống thống kê tập trung trên địa bàn triển khai
các nhiệm vụ của Chiến lược do Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) giao.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ
ngày ký.
Điều 4. Các Bộ trưởng,
Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng cơ quan liên
quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Tổng cục Thống kê (Bộ KHĐT) (5b);
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KTTH (5b)
|
THỦ
TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC
HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỐNG KÊ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2011 - 2020 VÀ TẦM NHÌN
ĐẾN NĂM 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1803/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2011 của
Thủ tướng Chính phủ)
TT
|
Tên
Chương trình hành động
|
Thời
gian thực hiện
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
1
|
Hoàn thiện thể chế, khuôn khổ pháp
lý và cơ chế điều phối các hoạt động thống kê
|
|
|
|
|
- Sửa đổi, bổ sung Luật Thống kê
và các văn bản dưới Luật
|
2012
- 2013
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Củng cố, hoàn thiện và đổi mới các
tổ chức thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Xây dựng cơ chế phối hợp, trao
đổi, chia sẻ và kết nối thông tin thống kê giữa Hệ thống thống kê tập trung với
các Bộ, ngành, địa phương
|
2012
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
2
|
Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng
phương pháp luận thống kê tiên tiến và xây dựng, chuẩn hóa các quy trình thống
kê theo chuẩn mực quốc tế
|
|
|
|
|
- Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng
phương pháp luận thống kê theo chuẩn quốc tế
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Xác định và nghiên cứu phương pháp
đo lường các hiện tượng kinh tế - xã hội mới nhằm phản ánh kịp thời, đầy đủ
tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Nghiên cứu áp dụng các bảng danh
mục và bảng phân loại chuẩn quốc tế
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Đẩy mạnh biên soạn, biên dịch
và phổ biến các tài liệu hướng dẫn phương pháp luận thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Xây dựng, áp dụng các quy trình
và công cụ quản lý chất lượng hoạt động thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Tham gia nghiên cứu khoa học thống
kê với các nước trong khu vực và thế giới
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Tăng cường năng lực nghiên cứu
khoa học thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
3
|
Đổi mới, hoàn thiện và nâng
cao chất lượng hoạt động thu thập thông tin thống kê
|
|
|
|
|
- Xây dựng, hoàn thiện đồng bộ
các hệ thống chỉ tiêu thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Tăng cường khai thác dữ liệu từ
hồ sơ hành chính phục vụ mục đích thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Rà soát, cập nhật Chương trình
điều tra thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Rà soát, hoàn thiện các chế độ
báo cáo thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
4
|
Đổi mới, hoàn thiện và nâng
cao chất lượng hoạt động xử lý, tổng hợp và phổ biến thông tin thống kê
|
|
|
|
|
- Xây dựng, chuẩn hóa quy trình truyền
tin, xử lý, tổng hợp các Báo cáo thống kê tổng hợp áp dụng đối với Cục Thống
kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Báo cáo thống kê tổng hợp áp
dụng đối với Bộ, ngành
|
2012
- 2015
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Xây dựng, chuẩn hóa quy trình
truyền đưa, xử lý, tổng hợp và phổ biến kết quả các cuộc điều tra, tổng điều
tra thống kê
|
2012
- 2013
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Xây dựng, chuẩn hóa quy trình xử
lý, tổng hợp và phổ biến thông tin đối với các chỉ tiêu thống kê trong các Hệ
thống chỉ tiêu thống kê đã ban hành
|
2012
- 2016
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Xây dựng, chuẩn hóa quy trình
biên soạn chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước và các chỉ tiêu có liên quan
|
2012
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Xây dựng, chuẩn hóa quy trình
truyền đưa xử lý, tổng hợp, biên soạn và phổ biến Báo cáo tình hình kinh tế -
xã hội hàng tháng và Niên giám thống kê quốc gia hàng năm
|
2012
- 2013
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Xây dựng Hệ thống chỉ tiêu và
quy trình xử lý, tổng hợp, phổ biến thông tin thống kê kinh tế - xã hội của Việt
Nam ra nước ngoài
|
2012
- 2013
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Xây dựng, chuẩn hóa Danh mục
các sản phẩm thống kê
|
2012
- 2013
|
|
|
|
- Xây dựng và ban hành Chính sách
phổ biến thông tin thống kê
|
2012
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Đổi mới, nâng cấp nội dung,
hình thức Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thống kê
|
2012
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Tổ chức đánh giá mức độ hài lòng
và xác định nhu cầu của người dùng tin đối với thông tin thống kê
|
2012;
2015; 2018, 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Xây dựng và thực hiện Kế hoạch
quảng bá công tác thống kê trong cộng đồng
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
5
|
Đẩy mạnh phân tích và dự báo
thống kê
|
|
|
|
|
- Xây dựng các đơn vị và mạng lưới
phân tích, dự báo thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Triển khai các hoạt động phân
tích và dự báo thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Xây dựng cơ chế phối hợp, chia
sẻ sử dụng kết quả phân tích và dự báo thống kê
|
2012
- 2014
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Tăng cường nguồn lực cho hoạt động
phân tích và dự báo thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
6
|
Ứng dụng, phát triển công nghệ
thông tin và truyền thông trong hoạt động thống kê
|
|
|
|
|
- Nâng cấp, mở rộng hệ thống cơ sở
hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông của Hệ thống thống kê Nhà nước
|
2012
- 2015
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Xây dựng hệ cơ sở dữ liệu thống
kê quốc gia và Trung tâm dữ liệu thống kê quốc gia tại Tổng cục Thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Phát triển phần mềm ứng dụng
trong thu thập, xử lý và tổng hợp, phân tích và dự báo, truyền đưa, lưu giữ
và phổ biến thông tin thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Quản lý, giám sát và đánh giá kết
quả thực hiện các hoạt động công nghệ thông tin và truyền thông trong công
tác thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
7
|
Phát triển nhân lực làm công
tác thống kê
|
|
|
|
|
- Chuẩn hóa chức danh công chức,
viên chức thống kê và xác định số lượng, cơ cấu công chức, viên chức thống kê
theo ngạch của Hệ thống thống kê Nhà nước
|
2012
- 2015
|
Bộ
Nội vụ
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) và các Bộ, ngành, địa phương
|
|
- Củng cố và tăng cường nhân lực
làm công tác thống kê Sở, ngành địa phương; thống kê xã, phường, thị trấn; thống
kê doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp
|
2012
- 2015
|
Bộ
Nội vụ, Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
|
- Mở rộng quy mô và nâng cao chất
lượng đào tạo nhân lực thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, địa phương
|
|
- Đổi mới công tác tuyển dụng, quản
lý và sử dụng nhân lực thống kê
|
2012
- 2013
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ
Nội vụ, Bộ, ngành
|
8
|
Mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp
tác quốc tế trong lĩnh vực thống kê
|
|
|
|
|
- Mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp
tác song phương và đa phương
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
|
- Hoàn thiện và nâng cao chất lượng
công tác thống kê nước ngoài, thực hiện đầy đủ các cam kết quốc tế về thống
kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
|
- Đẩy mạnh hoạt động quảng bá
hình ảnh và nâng cao vị thế Thống kê Việt Nam trong cộng đồng thống kê khu vực
và thế giới
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
|
- Tăng cường vận động và nâng cao
năng lực quản lý, điều phối của các dự án, các nguồn tài trợ từ bên ngoài cho
hoạt động thống kê
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ,
ngành
|
9
|
Tăng cường cơ sở vật chất và
huy động các nguồn lực tài chính phục vụ hoạt động thống kê
|
|
|
|
|
- Bảo đảm kinh phí triển khai thực
hiện có hiệu quả các chương trình hành động của Chiến lược
|
2012
- 2015
|
Bộ
Tài chính
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
|
- Xây dựng và tổ chức thực hiện Đề
án Đầu tư xây dựng trụ sở của các cơ quan thống kê thuộc Hệ thống thống kê tập
trung
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ
Tài chính
|
|
- Xây dựng và tổ chức thực hiện Đề
án Đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc của Hệ thống thống kê tập
trung; thống kê Bộ, ngành, địa phương
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ
Tài chính, Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
|
- Huy động nguồn vốn hợp pháp
khác bổ sung kinh phí cho hoạt động thống kê.
|
2012
- 2020
|
Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê)
|
Bộ
Tài chính
|
Quyết định 1803/QĐ-TTg năm 2011 phê duyệt Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
THE
PRIME MINISTER
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom – Happiness
---------
|
No.
1803/QD-TTg
|
Hanoi,
October 18, 2011
|
DECISION APPROVING
THE STRATEGY FOR VIETNAM'S STATISTICAL DEVELOPMENT IN THE 2011-2020 PERIOD AND A
VISION TOWARD 2030 THE PRIME MINISTER Pursuant to the December 25,
2001 Law on Organization of the Government; Pursuant to the June 26, 2003
Statistics Law; Pursuant to the Government's Decree
No. 40/2004/ND-CP of February 13, 2004, detailing and guiding a number of
articles of the Statistics Law; At the proposal of the
Minister of Planning and Investment. DECIDES: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1. Development viewpoints a/ To well perform the
functions, tasks and powers of Vietnam's statistical sector, that is to produce
and disseminate truthful, objective, accurate, adequate, timely and transparent
statistical information to serve Party and State agencies and leaders in
assessing and forecasting the situation, formulating strategies and policies
and drawing up socio-economic development plans and meeting the statistical
information needs of other organizations and individuals under Vietnamese law
and international practices: primarily serve the supervision and assessment of
the implementation of the national socioeconomic development strategy and
sectoral, regional and local development strategies in the 2011-2020 period. b/ To strictly and fully observe
the basic principles of statistical activities defined in the Statistics Law
promulgated on June 26, 2003, and other laws; at the same time to observe the
fundamental principles of official statistics established by the United Nations
Statistical Commission in April 1994, which have been effectively applied by
national statistical offices. c/ To renew and improve
statistical work toward modernity, quality and efficiency of the entire
statistical system, including the centralized statistical system; statistical
offices of ministries, ministerial-level agencies, government-attached
agencies, the Supreme People's Court, the Supreme People's Procuracy (referred
collectively to as ministerial/sectoral statistics); statistical offices of
provincial-level departments, local sectors; statistical offices of communes,
wards and townships; statistical offices of enterprises, non-business units,
and other statistical agencies and organizations. To synchronize, standardize
and computerize all processes and steps: information collection, processing,
synthesis, analysis and forecast; transmission, storage and dissemination of
statistical information, in conformity with Vietnamese reality and
international standards and practices. d/ To develop statistics in a
fast and sustainable manner according to rational roadmap; to closely and
harmoniously combine immediate requirements with long-term objectives, fast
development with sustainable development, creating prerequisites for further
development to a new level with a vision toward 2030. e/ To create adequate conditions
in terms of legal grounds, organizational apparatus, human resources, funds,
physical and technical foundations and other resources to ensure feasibility. 2. Objectives a/ General objectives To develop Vietnamese statistics
on a fast and sustainable manner on the basis of perfecting the organizational
system, ensuring adequate quantity and higher quality of human resources and
synchronously applying advanced statistical methods and modern technology; to
form a centralized, unified, smooth and effective national statistical
information system with increasing quantity and quality of information to serve
the formulation of socio-economic development strategies, policies and plans
and the leadership, direction and administration of Party and State agencies
and leaders, Party committees and administrations at all levels and statistical
information needs of other organizations and individuals at home and abroad; to
strive for the target that Vietnam's statistical sector will reach a relatively
high level and an advanced level by regional standard by 2020 and 2030,
respectively. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - To establish and complete the
systems of statistical indicators of ministries and sectors compatible with the
national system of statistical indicators (promulgated together with the Prime
Minister's Decision No. 43/2010/QD-TTg of June 2, 2010) and the systems of
statistical indicators of provincial, district and commune levels (promulgated
together with the Ministry of Planning and Investment's Circular No. 02/
2011/TT-BKHDT of January 10, 2011), ensuring that all indicators in the
national statistical indicator system, ministerial statistical indicator
systems and provincial, district, commune-level statistical indicator systems
be collected, synthesized and disseminated according to prescribed contents and
periods; that produced and disseminated statistical information meet quality
criteria currently applied by almost all national statistical offices and
international organizations, namely conformity, accuracy, timeliness,
accessibility, interpretability and coherence as well as international
comparability. - To form a centralized, synchronous
and unified national statistical system with close and regular information
coordination, exchange, sharing and connection between domestic statistical
agencies and organizations, fulfilling all commitments to the provision and
sharing of information with international organizations and statistical
officies of other countries in accordance with law. To complete the
establishment of a micro statistical database, macro statistical database,
statistical database on the system of classifications and systems of concepts,
information sources and methods of calculating statistical indicators, and
eventually complete the establishment of socio-economic statistical data stores
by 2020 accessible to all information users. - To raise Vietnam's general
statistical capacity indicator according to the World Bank's evaluation
criteria from 61 points (on a scale of 0-100) in 2010 to 71 points in 2015,80
points in 2020 and 95 points in 2030, with the statistical methodology
indicator to increase from 30 points to 55 points, 75 and 90 points in the
respective years. To raise the level of implementation of the system of
national accounts of Vietnam's statistics according to the Evaluation Framework
of the United Nations Statistical Commission from 2/6 in 2008 to 3/6 in
2015,4/6 in 2020 and 6/6 in 2030. By 2010, to fully implement the General Data
Dissemination System (GDDS) and by 2020 to fully observe the Special Data
Dissemination Standard (SDDS) of the International Monetary Fund. 3. Solutions a/ Solutions regarding
completion of the legal framework and coordination mechanism - To amend and supplement the
Statistics Law and relevant legal documents. To consolidate and improve the
statistical inspection system to ensuring that statistical activities be
carried out in accordance with law; to periodically assess the results of
implementation of the Statistics Law and relevant legal documents. - To elaborate and promulgate
documents providing for mechanisms for coordination, exchange, sharing and
connection of statistical information, contributing to the establishment of a
centralized, unified, smooth and effective national statistical information
system. - To formulate and promulgate
policies on statistical information dissemination, aiming to establish close
and effective relations between statistical information producers and users. To
study, elaborate and promulgate documents creating legal grounds for the
provision of a number of statistical services conformable to Vietnamese reality
and international practices. b/ Professional solutions ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 To intensify the compilation and
dissemination of statistical methodology manuals. To study, establish and
standardize statistical processes based on information technology. To study and
improve territory-based statistical methods with a view to reducing and eventually
ending socioeconomic data discrepancies between central and local statistics
offices. To complete the sector-based sampling survey method and establish and
update statistical survey forms. To apply and publicize important balances such
as energy balance, food balance, inter-sectoral balance, international payment
balance, etc. To complete the statistical lists and classifications and toward
standardization, ensuring conformity with international standard
classifications while satisfying Vietnam's practical requirements. To expand
the application of the system of national accounts according to the methodology
of the United Nations Statistical Division. - To renew and raise the quality
of statistical information collection. To closely and effectively combine three
forms of statistical information collection: statistical report; statistical
survey and exploitation of administrative registration files. In addition to
increasing the volume and quality of statistical information collected through
statistical reports and statistical surveys, to attach importance to the
exploitation of information available in accounting documents, financial
settlement reports, tax documents, customs documents, business registration and
investment licensing documents, and civil status registration, household
registration and land registration files, aiming to ensure consistency of input
information sources and cut statistical information collection costs. To attach
importance to the collection of input statistical information for the synthesis
of quality and effectiveness indicators and general social indicators; at the
same time to update statistical information that reflects in time socioeconomic
developments, climate change, natural disasters and environment. - To renew and improve the
processing, synthesis and dissemination of statistical information; to
vigorously shift from largely disseminating collected and synthesized
information to enquiring into and fully grasping users' needs regarding the
amount and quality of statistical information in order to collect and
disseminate appropriate and relevant statistical information and raise the
effectiveness of statistical activities. To apply modern information-collecting
and data-uploading methods; to standardize the processing and synthesis of
information in all statistical fields. To develop and apply statistical
information dissemination standards up to international standards. To
periodically assess the users' satisfaction with statistical information and
identify their needs in order to prepare suitable information provision plans;
at the same time to guide them how to access, exploit and use statistical
information. - To step up statistical
analysis and forecasting. To enhance the analyzing and forecasting capacity of
statistical offices under the centralized statistical system and statistical
offices of ministries and sectors. To develop a coordination mechanism and a
financial mechanism for statistical analysis and forecasting activities, aiming
to diversify products and share statistical analysis and forecasting results.
To concentrate on short-term statistical analyses and forecasts while enhancing
and raising the quality of analyses of results of statistical surveys and
censuses and analyses of the socioeconomic situation in three-year, five-year
and ten-year periods. c/ Solutions regarding
information and communication technology application and development To step up the development of
information and communication technology, contributing to increasing the
effectiveness of statistical activities and forming a computerized national
statistical information system. To invest in synchronous information technology
infrastructure, meeting the statistical development requirements of the
centralized statistical system and ministerial, sectoral and local statistical
offices. To use the electronic statistical survey method for collecting and
transmitting statistical information via websites of statistical offices. On
the basis of standardization and synchronization of statistical products,
classifications and reporting and survey forms, to create and develop
application software to automate the statistical information processing,
synthesis, analysis and forecasting. To build the central national statistical
information database and store at the Ministry of Planning and Investment (the
General Statistics Office) and statistical information databases and stores of
ministries, sectors and localities. To develop Internet-based e-government
applications of the official statistics system. d/ Solutions regarding
organization and personnel - To renew the organizational
structure of the centralized statistical system toward specialization of
statistical activities (statistical information collection, processing,
synthesis, analysis, forecast, transmission, storage and dissemination). To
consolidate and perfect the statistical organizations of ministries and sectors
under the Statistics Law and the Government's Decree No. 03/2010/ND-CP of
January 13, 2010, defining the tasks, powers and organization of statistical
offices of ministries, ministerial-level agencies and government-attached
agencies. To arrange sufficient statistical staffs, and raise the quality and
guarantee the professional independence of statistical staffs of statistical
offices of provincial-level departments, local sectors, communes, wards,
townships, enterprises, non-business units and other agencies and
organizations. To complete the building of a contingent of statistical
collaborators. - To supplement and finalize
criteria for titles of statistical civil servants and public employees and
determine the quantity and structure of statistical civil servants and public
employees in each agency of the official statistical system. To renew the
training, recruitment, management and employment of statisticians toward
raising their professionalism and professional attachment. To expand the scope
and raise the quality of statistical training at universities, colleges and
professional secondary schools managed by the Ministry of Education and
Training, other ministries or sectors; to consolidate the system of training
establishments under the Ministry of Planning and Investment (the General
Statistics Office) in order to train and re-train statistical staffs from the
central to grassroots level and update professional knowledge and management
and international integration skills for them. To attach importance to graduate
and post-graduate training in statistics while intensifying short-term
statistical course training and grant of training certificates for trainees. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - To increase investment in
scientific research to serve statistical activities, especially research into
statistical methodology and the application and development of information and
communication technology in statistical activities. To perfect the mechanism
for allocation, management and use of state budget funds in concretizing the
general provisions of the State Budget Law to better suit the peculiarities of
statistical activities. To experimentally apply a number of statistical
services, collect charges for the collection and provision of specialized and
thematic statistical information and statistical consultancy in response to
requests of organizations and individuals to serve their production, business
and other profitable activities according to international practices and
Vietnam's practical requirements. - To formulate programs on
international cooperation in the statistical sector along the line of expanding
and raising the effectiveness of bilateral and multilateral cooperation with a
view to quickly approaching advanced statistical methods, modern technologies,
success experiences and international statistical standards. To fulfill all
commitments to cooperation with statistical offices of other countries and
international organizations; to seek technical and financial assistance from
the international community. To build a system of statistical information
indicators and issue regulations on the provision of Vietnamese statistical
information overseas; to step up the collection, compilation and dissemination
of foreign statistical information to domestic users, and vigorously perform
the operation of international comparative statistics. - To formulate and implement a
communication program on the role of statistics in the formulation, supervision
and assessment of socio-economic development strategies and plans of the whole
country, ministries, sectors, localities, enterprises, organizations and
individuals. To draw up and implement a program on dissemination of the
Statistics Law and relevant legal documents. To raise community awareness about
the responsibility to supply timely, accurate and truthful information to
statistical offices under the Statistics Law and other legal documents. To
compile statistical handbooks for agencies, organizations, individuals and
communities. - To plan, guide, urge, inspect,
monitor and evaluate the implementation of the strategy in order to ensure that
all objectives, solutions and action programs mapped out in the strategy are
properly realized by relevant agencies, organizations and individuals with high
and practical results. To incorporate strategy implementation activities in
working programs and emulation and commendation activities. To annually review
the implementation of the strategy; to organize a preliminary review in 2015
and final review in 2020 of the implementation of the strategy. 4. Action programs a/ Program on completion of
institutions and legal framework on and mechanism for coordination of
statistical activities - Objective: To enhance the
legal environment for statistical work. -Major activities: +Amending and supplementing the
Statistics Law and sub-law documents; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 + Formulating a mechanism for
coordination, exchange, sharing and connection of information between the
centralized statistical system and ministries, sectors and localities; b/ Program on intensified research
into and application of advanced statistical methodology and development and
standardization of statistical processes according to international standards - Objective: To create
breakthroughs in research into and application of statistical methodology,
fully integrating Vietnam's statistics into international statistics. - Major activities: + Intensifying the research into
and application of statistical methodology according to international
standards; + Determining and researching
into methods of measuring new socio-economic phenomena in order to promptly and
fully reflect the process of national renewal and international integration; + Researching into the
application of international standard classifications; + Stepping up the compilation,
translation and dissemination of statistical methodology manuals; + Formulating and applying the
processes and tools for quality control of statistical activities; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 + Building statistical research
capacity. c/ Program on renewal,
improvement and raising the quality of statistical information-collecting
activities - Objective: To increase the
amount and raise the quality and effectiveness of input statistical information. - Major activities: + Formulating and finalizing
synchronous statistical indicator systems; + Intensifying the exploitation
of data from administrative files for statistical purpose; + Scrutinizing and updating
lists of statistical surveys; + Scrutinizing and finalizing
statistical reporting regimes. d/ Program on renewing,
perfecting and raising the quality of statistical information processing,
synthesis and dissemination ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Major activities: + Establishing and standardizing
the processes of transmission, processing and synthesis of general statistical
reports applicable to provincial-level Statistics Offices and general
statistical reports applicable to ministries and sectors; + Establishing and standardizing
the processes of transmission, processing, synthesis and dissemination of
results of statistical surveys and censuses; + Establishing and standardizing
the processes of processing, synthesis and dissemination of information with
respect to indicators in the promulgated statistical indicator systems; + Establishing and standardizing
the processes of compilation of GDP indicators and relevant indicators; + Establishing and standardizing
the processes of transmission, processing, synthesis, compilation and
dissemination of monthly socioeconomic reports and annual national statistical
books; + Establishing a system of indicators
and processes of processing, synthesis and dissemination of Vietnam's
socio-economic statistical information overseas; + Making and standardizing a
list of statistical products; + Formulating and promulgating
policies on dissemination of statistical information; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 + Assessing the satisfaction and
needs of statistical information users; + Drawing up and implementing a
plan on publicity of statistical work within the community. e/ Program on intensified
statistical analysis and forecast - Objective: To bring into play
the superiority and effectiveness of collected and synthesized statistical
information for comprehensively developing statistical work. - Major activities: + Building statistical analysis
and forecast units and networks; + Carrying out statistical
analysis and forecast activities; + Creating mechanisms for
coordination and sharing of statistical analysis and forecast results; + Increasing resources for
statistical analysis and forecast activities. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Objective: To intensify the use
of modern technologies and computerize statistical activities. - Major activities: + Upgrading and expanding the
information and communication technology infrastructure of the Official
Statistics System; + Building a national
statistical database and Statistics Office; + Developing software applicable
in statistical information collection, processing, synthesis, analysis,
forecast, transmission, storage and dissemination; + Managing, supervising and
assessing results of information and communication technology activities in
statistical work. g/ Program on development of
human resources in the statistics sector - Objective: To build a
contingent of staff adequate in quantity, good in quality and rational in
qualification structure in the statistics sector. - Major activities: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 + Consolidating and increasing
statisticians of provincial-level departments and local sectors, communes,
wards, townships, enterprises and non-business units; + Expanding the scale and
raising the quality of training of human resources for the statistics sector; + Renewing the recruitment,
management and employment of statisticians. h/ Program on expanding and
raising the effectiveness of international cooperation in the statistics sector - Objective: To fully integrate
Vietnamese statistics into the regional and world statistical - Major activities: + Expanding and raising the
effectiveness of bilateral and multilateral cooperation; + Improving and raising the
quality of overseas statistical activities, fulfilling all international
statistical commitments; + Stepping up the promotion of
the image and raising the status of Vietnamese statistics among the regional
and world statistical community. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Objective: To create
conditions for the effective implementation of the strategy. -Major activities: + Ensuring funds for
implementation of the action programs of the strategy; + Formulating and implementing a
scheme on investment in the construction of offices of statistical offices in
the centralized statistical system; + Formulating and implementing a
scheme on investment in equipment and working facilities of the central
statistical system and ministerial, sectoral and local statistics systems; + Mobilizing other lawful
funding sources for statistical activities. (Major activities of the action
programs shall be carried out according to the contents, schedules and
responsibilities defined in the enclosed appendix, not printed herein). Article 2. Organization
of implementation 1. The Ministry of Planning and
Investment (the General Department of Statistics) shall assume the prime
responsibility for, and coordinate with other ministries, ministerial-level agencies,
government-attached agencies, the Supreme People's Court, the Supreme People's
Procuracy and provincial-level People's Committee in, performing the following
major tasks: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - In 2012, to formulate and
promulgate legal documents defining the mechanism for statistical information
coordination, exchange, sharing and connection; to formulate and promulgate
policies on disclosure of statistical information. - In 2013, to complete the
assessment, amendment and supplementation of the Statistics Law and sub-law
documents for submission by the Government to the National Assembly for
inclusion in its legislative program. - To perfect the apparatus of
statistical organizations from the central to grassroots level toward
consolidating and promoting the core role of the centralized statistical
system; to raise the role, responsibility and capacity of statistical offices
of ministries and sectors at the central level and statistical offices of local
departments and sectors. - To finalize regimes and
policies applicable to statistics personnel, adopting policies to encourage
statistics workers to constantly raise their professional qualifications and
attachment. - To mobilize funds at home and
abroad for implementation of the strategy. - To guide, urge, inspect,
monitor and assess the implementation of the strategy; to annually report to
the Prime Minister on implementation results; to organize a preliminary review
in 2015 and the final review in 2020 of the implementation of the strategy. 2. Other ministries and sectors
shall detail the strategy for implementation in their respective sectors with a
view to effectively carrying out activities assigned to them in the action
programs, especially focusing on building and improving their respective
statistical work in terms of organizational apparatus, payrolls and
professional methods. Besides, a number of ministries and sectors shall perform
the following tasks: - The Ministry of Finance shall
assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of
Planning and Investment in, allocating annual state budget funds for
implementation of the strategy; and guide the management and use of funds
according to the State Budget Law. - The Ministry of Information
and Communications shall assume the prime responsibility for, and coordinate
with the Ministry of Planning and Investment in, formulating and implementing
plans for communication on the mass media on the position and role of
statistics and responsibility of the community for statistical work. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 3. Provincial-level People's
Committees shall base on their state management functions and tasks to organize
the implementation of the strategy in their respective localities according to
activities assigned in the action programs and guiding documents of the
Ministry of Planning and Investment; at the same time assign provincial-level
Departments and sectors to coordinate and create conditions for statistics
offices of the centralized statistical system in their localities to perform the
strategy's tasks assigned by the Ministry of Planning and Investment (the
General Statistics Office). Article 3. This Decision
takes effect after its signing. Article 4. Ministers,
heads of ministerial-level agencies, heads of government-attached agencies,
chairpersons of provincial-level People's Committees, and heads of related
agencies shall implement this Decision.- PRIME
MINISTER
Nguyen Tan Dung
Quyết định 1803/QĐ-TTg ngày 18/10/2011 phê duyệt Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
8.026
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|