ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6371/KH-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 29 tháng 6 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 489/QĐ-TTG NGÀY
08/4/2020 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 49-KL/TW
NGÀY 10/5/2019 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 11-CT/TW NGÀY
13/4/2007 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ KHÓA X VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI
CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
KHÁNH HÒA
Thực hiện Quyết định số
489/QĐ-TTg ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch
thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 10 tháng 5 năm 2019 của Ban Bí thư về tiếp
tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 13 tháng 4 năm 2007 của Bộ Chính trị
khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến
tài, xây dựng xã hội học tập; theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ
trình số 1320/TTr-SGDĐT ngày 04 tháng 6 năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh
Hòa xây dựng Kế hoạch thực hiện Quyết định số 489/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa với những nội dung như sau:
I. Mục
đích, yêu cầu
1. Xác định các nội dung, nhiệm vụ cụ thể để các sở, ban, ngành, đoàn
thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi là các cơ quan,
đơn vị, địa phương) tập trung chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã
hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội thuộc tỉnh thực hiện đồng bộ và hiệu
quả Quyết định số 489/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện
Kết luận số 49-KL/TW ngày 10 tháng 5 năm 2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực
hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13 tháng 4 năm 2007 của Bộ Chính trị khóa X về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng
xã hội học tập (sau đây gọi là Quyết định số 489/QĐ-TTg).
2. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền,
mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức
xã hội thuộc tỉnh; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn
dân tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
3. Tổ chức triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất
lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập góp phần
nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế
- xã hội của tỉnh Khánh Hòa, của đất nước và hội nhập quốc tế.
II. Nhiệm vụ,
giải pháp chủ yếu và trách nhiệm thực hiện
1. Tăng cường
sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công tác quản lý của các cấp chính
quyền; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và đồng bộ giữa các sở, ban, ngành, đoàn
thể, các cấp và cả hệ thống chính trị
a) Các sở, ban, ngành, đoàn thể,
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với tổ chức đảng
và cấp ủy cùng cấp tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị
số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X, Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư, Quyết
định số 489/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tri số 13-TT/TU ngày 16
tháng 7 năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa trong toàn thể đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý nhằm nâng
cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, hoàn thành trong Quý III
năm 2020.
b) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,
Công an tỉnh tổ chức triển khai việc lồng ghép chuyên đề về công tác khuyến học,
khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trong chương trình giáo dục chính trị tại
các cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi quản lý theo các quy định và hướng
dẫn của các bộ, ngành chức năng liên quan.
c) Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục - chống mù chữ
và xây dựng xã hội học tập ở địa phương theo hướng thiết thực, hiệu quả; tăng
cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ,
hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra tại kế hoạch thực hiện Đề án
xây dựng xã hội học tập.
d) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học
tập giai đoạn 2013-2020” trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 1822/QĐ-UBND ngày
29 tháng 7 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh và đề xuất định hướng, mục tiêu,
phương hướng, nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập giai đoạn tiếp theo sau khi Thủ
tướng Chính phủ ban hành Đề án.
2. Đẩy mạnh
và đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền
a) Sở Thông tin và Truyền
thông chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ,
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và các cơ quan, đơn
vị, địa phương, các cơ quan truyền thông, báo chí, các tổ chức chính trị - xã hội,
xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội thuộc tỉnh thực hiện tốt công tác thông
tin, tuyên truyền trên các báo, đài và trên các phương tiện thông tin đại chúng
với các hình thức phù hợp về vai trò, vị trí quan trọng của công tác khuyến học,
khuyến tài, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; về mục tiêu, quan điểm
chỉ đạo, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục triển khai công tác khuyến học, khuyến
tài, xây dựng xã hội học tập đã nêu trong các chỉ thị, kết luận của Trung ương
và của Tỉnh ủy Khánh Hòa.
b) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên
quan, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng
rãi Kế hoạch thực hiện Quyết định số 489/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
c) Đài Phát thanh - Truyền
hình, Báo Khánh Hòa xây dựng các phóng sự, chuyên đề về những tập thể, cá nhân
điển hình, tấm gương tự học, tự bồi dưỡng thành tài, tích cực học tập suốt đời,
tham gia xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.
3. Phát
huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức
xã hội
a) Đề nghị các tổ chức chính
trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội thuộc tỉnh tích cực tham gia
công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chủ động tổ chức các
hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần xã hội
hóa giáo dục; huy động hội viên tham gia chuyển giao công nghệ, hỗ trợ hoạt động
khởi nghiệp, phổ biến kiến thức cho người dân.
b) Hội Khuyến học tỉnh Khánh
Hòa hướng dẫn Hội Khuyến học các cấp phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng
địa phương có kế hoạch xây dựng các tổ chức khuyến học trong các cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang trên phạm vi toàn tỉnh.
c) Liên đoàn Lao động tỉnh
Khánh Hòa hướng dẫn Liên đoàn Lao động cấp huyện, tổ chức công đoàn tại các
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vận động người sử dụng lao động tạo điều kiện để
công nhân, người lao động được học tập nâng cao trình độ, kỹ năng phù hợp với
mong muốn của người lao động và điều kiện của doanh nghiệp; thành lập quỹ khuyến
học, khuyến tài hỗ trợ công nhân và con em công nhân nghèo hiếu học.
4. Phát
triển tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động và đa dạng các mô hình học tập,
chú trọng đào tạo từ xa
a) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan:
- Tổ chức thực hiện quy chế kiểm
tra, công nhận kết quả học tập giáo dục thường xuyên; liên thông giữa giáo dục
chính quy và giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tham mưu
các nội dung liên quan thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục
tăng cường hợp tác xây dựng, kết nối, chia sẻ tài nguyên giáo dục mở; mở rộng
các kênh và công cụ học tập, chú trọng các hình thức, nội dung, chương trình,
phương pháp học trực tuyến theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Tổ chức rà soát, tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh củng cố, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên
trên địa bàn tỉnh phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế;
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
tăng cường cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho việc đào tạo
từ xa, đào tạo trực tuyến; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền
thông trong việc cung ứng các chương trình học tập thường xuyên, suốt đời cho mọi
người.
b) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát, đánh giá về tổ chức và
hoạt động của Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả quản
lý nhà nước và tạo điều kiện để Hội hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, điều lệ
và quy định của pháp luật.
c) Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan có trách nhiệm:
- Rà soát, đề xuất việc củng cố,
phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên, các thiết chế giáo dục ngoài
nhà trường, các thiết chế văn hóa ở cơ sở tại địa phương và bảo đảm các nguồn lực
để các cơ sở, các thiết chế này hoạt động có hiệu quả, bền vững; củng cố và kiện
toàn tổ chức, hoạt động của Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn cấp huyện;
- Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ
chức, quan tâm hỗ trợ kinh phí để nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển bền
vững các trung tâm học tập cộng đồng cấp xã; tạo điều kiện thuận lợi cho trung
tâm học tập cộng đồng hoạt động hiệu quả, bền vững, đáp ứng nhu cầu học tập của
nhân dân;
- Quan tâm, tăng cường đầu tư
cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục thuộc phạm
vi quản lý; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong việc
cung ứng các chương trình học tập thường xuyên, suốt đời cho mọi người.
d) Hội Khuyến học tỉnh Khánh
Hòa
- Chỉ đạo Hội Khuyến học các cấp
củng cố, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội và hội
viên để phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong sự nghiệp xây dựng và phát triển
xã hội học tập;
- Phối hợp với các sở, ngành
liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đề xuất Ủy ban nhân
dân tỉnh việc củng cố, kiện toàn tổ chức, hoạt động của Hội Khuyến học trên địa
bàn tỉnh;
đ) Các trường đại học, cao đẳng
trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hơn nữa trong việc tham gia xây dựng xã hội học tập,
phát triển giáo dục mở, đào tạo từ xa, trực tuyến và kết hợp giữa trực tiếp với
trực tuyến.
5. Tiếp tục
xóa mù chữ cho người lớn, thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc đối với
cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
a) Sở Giáo dục và Đào tạo phối
hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Phòng Giáo dục
và Đào tạo, các xã, phường, thị trấn hướng dẫn các trường tiểu học, cơ sở giáo
dục thường xuyên thực hiện chương trình, tài liệu dạy học xóa mù chữ; tổ chức
rà soát, cập nhật thông tin về người mù chữ trên hệ thống thông tin quản lý phổ
cập giáo dục, xóa mù chữ bảo đảm đúng quy định pháp luật về kiểm tra công nhận
đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục; thực hiện có hiệu quả phần mềm hệ thống
thông tin quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.
b) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Kế hoạch tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức, viên chức và đẩy mạnh việc thực hiện bồi dưỡng theo vị trí việc làm, chức
danh, tiêu chuẩn ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức
theo các quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nội vụ.
c) Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh mở rộng các hình thức
giáo dục nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, công ty, dạy nghề gắn với sản xuất
và dạy nghề ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa; chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu
quả đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng cho công nhân, người lao động.
d) Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các xã, phường, thị trấn
hướng dẫn các trường tiểu học, các cơ sở giáo dục thường xuyên thực hiện chương
trình, tài liệu dạy học xóa mù chữ; tổ chức rà soát, cập nhật thông tin về người
mù chữ trên hệ thống thông tin quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo đúng
các quy định, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo về kiểm tra công nhận đạt
chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục.
6. Đổi mới
cơ chế tài chính, đẩy mạnh xã hội hóa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng
công dân học tập, đơn vị học tập và tỉnh, thành phố học tập
a) Sở Nội vụ chủ trì, phối
hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát, tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh việc hoàn thiện chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên
tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; chính sách đào tạo tài năng nhằm nâng
cao chất lượng đội ngũ trí thức và phát triển nhân tài cho tỉnh.
b) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh việc tổ chức đánh giá, công nhận đơn vị học tập ở cấp huyện, cấp
tỉnh, ở cơ quan, đơn vị theo các tiêu chí quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục
và Đào tạo; tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng cộng đồng học tập cấp xã tại các địa
phương.
c) Hội Khuyến học tỉnh Khánh
Hòa chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu,
đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh việc tổ chức đánh giá, công nhận danh hiệu công
dân học tập theo các tiêu chí quy định và hướng dẫn của Hội Khuyến học Việt
Nam; tiếp tục thực hiện Đề án đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia
đình, dòng họ, cộng đồng giai đoạn 2021-2030.
d) Các cơ quan, đơn vị, địa
phương có trách nhiệm:
- Rà soát quy định pháp luật
liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý để tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới nhằm hoàn thiện các cơ chế,
chính sách của tỉnh; đồng thời, đề xuất Chính phủ và các bộ, ngành sửa đổi, bổ
sung, thay thế hoặc ban hành mới nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách của
Trung ương tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân được tiếp cận hoặc tạo
ra những cơ hội học tập cho mọi người dân;
- Tiếp tục tổ chức thực hiện
mô hình “Đơn vị học tập” trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các mô hình “Gia
đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập (cấp thôn, tổ dân phố hoặc
tương đương) và “Cộng đồng học tập” cấp xã tại các địa phương; xây dựng mô hình
thành phố học tập theo các tiêu chí quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và
Đào tạo;
- Có chương trình, kế hoạch hỗ
trợ công tác xóa mù chữ, bảo đảm nguồn kinh phí để thực hiện các mục tiêu xóa
mù chữ theo Kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập của địa phương.
7. Tăng cường
hợp tác quốc tế trong lĩnh vực học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập
a) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Đẩy mạnh liên kết, trao đổi,
hợp tác quốc tế chuyển giao công nghệ xây dựng, phát triển và khai thác tài
nguyên giáo dục mở và giáo dục từ xa, trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế
và điều kiện của tỉnh;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện
các chương trình, hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với các tổ chức quốc tế
và các nước có nhiều kinh nghiệm về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập,
đặc biệt là các nước trong cộng đồng ASEAN;
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở
giáo dục mở rộng, tăng cường liên kết đào tạo với những cơ sở giáo dục của nước
ngoài có uy tín, đồng thời quản lý chặt chẽ chất lượng đào tạo;
- Huy động đội ngũ trí thức
tài năng là người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp với hoạt động khuyến học, khuyến
tài và xây dựng xã hội học tập;
- Tăng cường phối hợp với các
cơ quan tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc huy
động các nguồn lực tài chính hợp pháp để tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm
tạo ra các cơ hội học tập cho mọi người.
b) Ủy ban nhân dân các thành
phố: Nha Trang, Cam Ranh có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo
nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan đăng ký tham gia mạng
lưới “Thành phố học tập” do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp
quốc (UNESCO) điều hành theo điều kiện tình hình, đúng quy định.
III. Tổ chức
thực hiện
1. Giám đốc các sở, ban, ngành, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được
giao:
a) Xây dựng và ban hành Kế hoạch
thực hiện các nội dung được phân công tại Kế hoạch này trong Quý IV năm 2020,
gắn với Chương trình hành động số 20-CTr/TU ngày 24 tháng 4 năm 2014 của Tỉnh ủy,
Kế hoạch số 5369/KH-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển
khai thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu
công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã
hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và Kế hoạch số 377/KH-UBND ngày 13 tháng 01
năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ
thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
b) Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc
việc triển khai thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch thực
hiện của sở, cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
c) Sơ kết, đánh giá việc triển
khai thực hiện Kế hoạch gắn với việc đánh giá kết quả công tác hằng năm của cơ
quan, đơn vị, địa phương và người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị,
địa phương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế
hoạch; định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình triển khai và kiến nghị,
đề xuất các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện Kế hoạch đồng bộ, hiệu quả.
3. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung
những nội dung thuộc Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động đề xuất,
gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết
định./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Đắc Tài
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN,
NHIỆM VỤ
(Kèm theo Kế hoạch số 6371/KH-UBND ngày 29
tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
STT
|
Nội dung
công việc
|
Cơ quan chủ
trì
|
Cơ quan phối
hợp
|
Cấp trình
|
Thời gian
hoàn thành
|
1
|
Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học
tập giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
|
Sở Giáo dục và
Đào tạo
|
Các sở, ngành
liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Ủy ban nhân dân
tỉnh
|
Quý III năm
2021
|
2
|
Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng nguồn tài
nguyên giáo dục mở, phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của mọi người”
|
Sở Giáo dục và
Đào tạo
|
Các sở, ngành
liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Ủy ban nhân dân
tỉnh
|
Quý I năm 2022
|
3
|
Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng mô hình
công dân học tập giai đoạn 2021-2030”
|
Hội Khuyến học
tỉnh
|
Các sở, ngành
liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Ủy ban nhân dân
tỉnh
|
Quý I năm 2022
|
4
|
Kế hoạch củng cố, phát triển, nâng cao chất lượng
hoạt động của hệ thống cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh
|
Sở Giáo dục và
Đào tạo
|
Các sở, ngành
liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Ủy ban nhân dân
tỉnh
|
Quý I năm 2021
|