|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH quản lý lao động tiền lương Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ vừa
Số hiệu:
|
38/2016/TT-BLĐTBXH
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Đào Ngọc Dung
|
Ngày ban hành:
|
25/10/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn quản lý lao động, quỹ tiền lương, thù lao kế hoạch, quỹ tiền lương, thù lao thực hiện đối với người lao động, Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản lý, Trưởng Ban và thành viên Ban kiểm soát, Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
1. Quản lý lao động, tiền lương đối với Trưởng Ban, thành viên Ban kiểm soát và người lao động
- Quản lý lao động theo Nghị định 51/2016 và Thông tư 26/2016/BLĐTBXH về quản lý lao động, lương thưởng đối với người lao động tại công ty Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ.
- Theo Thông tư số 38/2016, việc xây dựng, quyết định thang lương, bảng lương, chuyển xếp lương cho người lao động, Trưởng Ban và thành viên Ban kiểm soát được thực hiện theo Bộ luật Lao động, Nghị định 49/2013 và Thông tư 17/2015/BLĐTBXH về lương thưởng đối với công ty do Nhà nước làm chủ sở hữu.
- Còn đối với quỹ tiền lương bình quân kế hoạch, quỹ tiền lương kế hoạch, tạm ứng tiền lương, đơn giá tiền lương, quỹ tiền lương thực hiện và phân phối tiền lương của người lao động thì được thực hiện theo Nghị định 51/2016 và Thông tư 26/2016/BLĐTBXH.
Khi xác định mức tiền lương bình quân của người lao động, Thông tư 38/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được loại trừ các yếu tố khách quan và trường hợp Nhà nước có quyết điều chỉnh chính sách làm tăng hoặc giảm các khoản phải thu, các khoản chi phí phát sinh trong năm của Quỹ.
2. Quản lý tiền lương đối với người quản lý, thù lao đối với Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản lý
- Thông tư 38/2016 hướng dẫn xếp lương, nâng bậc lương, chuyển xếp lương tại Quỹ doanh nghiệp vừa và nhỏ theo Nghị định 52/2016 và Thông tư 27/2016/LĐTBXH.
- Thù lao đối với Chủ tịch Hội và thành viên Hội đồng quản lý được Thông tư số 38/BLĐTBXH như sau:
Mức thù lao kế hoạch, thù lao thực hiện của Chủ tịch Hội đồng quản lý/thành viên Hội đồng quản lý không vượt quá 20% mức tiền lương kế hoạch, thực hiện của Giám đốc/Phó Giám đốc.
Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản lý được hưởng thù lao theo công việc và thời gian làm việc.
Quỹ thù lao kế hoạch/thực hiện được xác định dựa trên số thành viên Hội đồng quản lý kế hoạch/thực tế, hời gian làm việc, mức tiền lương kế hoạch/mức tiền lương thực hiện của Giám đốc, Phó giám đốc và tỷ lệ thù lao do Quỹ xác định.
- Ngoài ra, Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được tạm ứng từ quỹ thù lao để trả cho Chủ tịch Hội đồng quản lý và thành viên Hội đồng quản lý, mức tạm ứng không quá 80% quỹ thù lao kế hoạch trong năm.
Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao đối với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có hiệu lực ngày 01/01/2017.
BỘ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH
VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
38/2016/TT-BLĐTBXH
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 10 năm 2016
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG
DẪN THỰC HIỆN QUẢN LÝ LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG, THÙ LAO ĐỐI VỚI QUỸ PHÁT TRIỂN
DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA
Căn cứ Nghị định số 106/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng
12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Nghị định số 51/2016/NĐ-CP ngày 13 tháng
6 năm 2016 của Chính phủ quy định quản lý lao động, tiền lương và tiền thưởng đối
với người lao động trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước
nắm giữ 100% vốn điều lệ;
Căn cứ Nghị định số 52/2016/NĐ-CP ngày 13 tháng
6 năm 2016 của Chính phủ quy định quản lý tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối
với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ
100% vốn điều lệ;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền
lương;
Thực hiện văn bản số 1111/VPCP-KTTH ngày 22
tháng 02 năm 2016 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai hoạt động của Quỹ
Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao đối
với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Mục 1. QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này hướng dẫn thực hiện quản lý lao động,
quỹ tiền lương, thù lao kế hoạch, quỹ tiền lương, thù lao thực hiện đối với người
lao động, Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý, Giám đốc, Phó
giám đốc, Kế toán trưởng, Trưởng Ban kiểm soát, thành viên Ban kiểm soát của Quỹ
Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (sau đây gọi là Quỹ).
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động
theo quy định của Bộ luật Lao động.
2. Trưởng Ban kiểm soát, thành viên Ban kiểm soát.
3. Giám đốc, Phó giám đốc, Kế toán trưởng, không
bao gồm Giám đốc, Phó giám đốc, Kế toán trưởng làm việc theo hợp đồng lao động
(sau đây gọi chung là người quản lý).
4. Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng
quản lý.
5. Cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến
việc thực hiện các quy định tại Thông tư này.
Mục 2. QUẢN LÝ LAO ĐỘNG, TIỀN
LƯƠNG ĐỐI VỚI TRƯỞNG BAN KIỂM SOÁT, THÀNH VIÊN BAN KIỂM SOÁT VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG
Điều 3. Quản lý lao động
Quỹ thực hiện quản lý lao động theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 51/2016/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2016 của
Chính phủ quy định quản lý lao động, tiền lương và tiền thưởng đối với người
lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước
nắm giữ 100% vốn điều lệ (sau đây gọi là Nghị định số 51/2016/NĐ-CP), Điều 3, Điều 4, Điều 5, Điều 6, Điều 7 và Điều 8 Thông tư số
26/2016/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với
người lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà
nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (sau đây gọi là Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH).
Điều 4. Thang lương, bảng
lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương
Quỹ xây dựng, quyết định thang lương, bảng lương và
thực hiện chuyển xếp lương đối với người lao động, Trưởng Ban kiểm soát, thành
viên Ban kiểm soát theo quy định tại Điều 93 Bộ luật Lao động,
Nghị định số 49/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi
tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về tiền lương và Thông tư số
17/2015/TT-BLĐTBXH ngày 22 tháng 4 năm 2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội hướng dẫn xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp
lương đối với người lao động trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
do Nhà nước làm chủ sở hữu theo quy định tại Nghị định số 49/2013/NĐ-CP ngày 14
tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật
Lao động về tiền lương.
Điều 5. Xếp lương, tiền lương của
Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát
1. Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát
được xếp lương theo thang lương, bảng lương do Quỹ xây dựng, quyết định theo
quy định tại Điều 4 Thông tư này.
2. Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát
hưởng lương từ quỹ tiền lương của người lao động theo quy định tại Điều 6 Thông tư này.
Điều 6. Quỹ tiền lương kế hoạch,
tạm ứng quỹ tiền lương, quỹ tiền lương thực hiện, phân phối tiền lương
1. Quỹ xác định mức tiền lương bình quân kế hoạch,
quỹ tiền lương kế hoạch, tạm ứng tiền lương, đơn giá tiền lương, quỹ tiền lương
thực hiện và phân phối tiền lương của người lao động theo quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7 Nghị định số 51/2016/NĐ-CP, Điều 9, Điều 10, Điều 13, Điều 14 và Điều 15 Thông tư số
26/2016/TT-BLĐTBXH.
2. Khi xác định mức tiền lương bình quân kế hoạch,
mức tiền lương bình quân thực hiện để tính quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền
lương thực hiện theo quy định tại Điều 9 và Điều 14 Thông tư số
26/2016/TT-BLĐTBXH, chỉ tiêu lợi nhuận (kế hoạch, thực hiện trong năm hoặc
thực hiện của năm trước liền kề) được thay bằng chỉ tiêu tổng doanh thu trừ tổng
chi phí trong năm.
Chỉ tiêu tổng doanh thu, tổng chi phí trong năm được
xác định theo quy định của pháp luật về quản lý tài chính đối với Quỹ.
Điều 7. Loại trừ yếu tố khách
quan khi xác định mức tiền lương bình quân của người lao động
1. Khi xác định mức tiền lương bình quân của người
lao động theo quy định tại Điều 6 Thông tư này, Quỹ được loại
trừ yếu tố khách quan ảnh hưởng đến năng suất lao động, tổng doanh thu trừ tổng
chi phí trong năm, bao gồm:
a) Các yếu tố khách quan quy định tại khoản
1 Điều 11 Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH;
b) Nhà nước có quyết định điều chỉnh chính sách làm
tăng hoặc giảm các khoản phải thu, các khoản chi phí phát sinh trong năm của Quỹ;
2. Việc loại trừ yếu tố khách quan quy định tại Khoản
1 Điều này được thực hiện theo nguyên tắc như sau:
a) Năng suất lao động, tổng doanh thu trừ tổng chi
phí trong năm bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan phải được lượng hóa và
tính toán bằng số liệu cụ thể.
b) Yếu tố khách quan làm giảm (hoặc tăng) năng suất
lao động, tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong năm thì được cộng thêm (hoặc giảm
trừ) phần năng suất lao động, tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong năm giảm
(hoặc tăng) tương ứng vào chỉ tiêu năng suất lao động, tổng doanh thu trừ tổng
chi phí trong năm.
c) Quỹ phải đánh giá lại việc thực hiện các yếu tố
khách quan ảnh hưởng đến năng suất lao động, tổng doanh thu trừ tổng chi phí
trong năm thực hiện so với kế hoạch để loại trừ khi xác định quỹ tiền lương thực
hiện hằng năm của người lao động.
Mục 3. QUẢN LÝ TIỀN LƯƠNG ĐỐI VỚI
NGƯỜI QUẢN LÝ, THÙ LAO ĐỐI VỚI CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN LÝ, THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG
QUẢN LÝ
Điều 8. Xếp lương đối với người
quản lý
Người quản lý được xếp lương, nâng bậc lương, chuyển
xếp lương khi hạng của Quỹ thay đổi thực hiện theo quy định tại Điều
3 Nghị định số 52/2016/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2016 của Chính phủ quy định
tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu
hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và Mục 2
Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng
đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm
giữ 100% vốn điều lệ (sau đây gọi là Nghị định số 52/2016/NĐ-CP , Thông tư số
27/2016/TT-BLĐTBXH).
Điều 9. Xác định quỹ tiền
lương, trả lương đối với người quản lý
1. Việc xác định quỹ tiền lương kế hoạch; xác định
quỹ tiền lương thực hiện; trả lương đối với người quản lý được thực hiện theo
quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều 3, Điều 9, các khoản
1, 3, 4, 5, 6 Điều 10, khoản 1, khoản 2 Điều 11, Điều 14, Điều 15 và Điều 18
Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH.
2. Khi xác định quỹ tiền lương, thù lao kế hoạch,
quỹ tiền lương, thù lao thực hiện quy định tại khoản 1 Điều này, chỉ tiêu lợi
nhuận được thay bằng chỉ tiêu tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong năm theo hướng
dẫn tại khoản 2 Điều 6 Thông tư này, trong đó:
Trường hợp Quỹ bảo đảm đủ các điều kiện: bảo toàn
và phát triển vốn nhà nước; nộp ngân sách và trích lập quỹ dự phòng rủi ro theo
quy định; năng suất lao động bình quân không giảm và tổng doanh thu trừ tổng
chi phí trong năm cao hơn thực hiện của năm trước liền kề thì mức tiền lương
bình quân kế hoạch của người quản lý được xác định như sau:
TLbqkh=
TLcb + TLcb X Hln
Trong đó:
- TLbqkh: Mức tiền lương bình quân kế hoạch
của người quản lý.
- TLcb: Mức lương cơ bản của người quản
lý được xác định theo khoản 1 Điều 10 Thông tư số
27/2016/TT-BLĐTBXH.
- Hln: Hệ số lương tăng thêm so với mức
lương cơ bản gắn với mức tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong năm như sau: mức
tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong năm dưới 50 tỷ thì Hln được
tính tối đa bằng 0,3; mức tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong năm từ 50 tỷ đến
dưới 100 tỷ thì Hln được tính tối đa bằng 0,5; mức tổng doanh thu trừ
tổng chi phí trong năm từ 100 đến dưới 150 tỷ thì Hln được tính tối
đa bằng 0,7; mức tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong năm từ 150 tỷ trở lên
thì Hln được tính tối đa bằng 1,0.
3. Khi xác định quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền
lương thực hiện quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này, Quỹ loại trừ yếu tố
khách quan ảnh hưởng đến năng suất lao động, tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong
năm theo quy định tại Điều 7 Thông tư này.
Điều 10. Thù lao đối với Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng
quản lý
1. Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng
quản lý được hưởng thù lao theo công việc và thời gian làm việc; mức thù lao kế
hoạch, thù lao thực hiện của Chủ tịch Hội đồng quản lý không vượt quá 20% mức
tiền lương kế hoạch, mức tiền lương thực hiện của Giám đốc; mức thù lao kế hoạch,
thù lao thực hiện của thành viên Hội đồng quản lý không vượt quá 20% mức tiền
lương kế hoạch, mức tiền lương thực hiện của Phó giám đốc.
2. Quỹ thù lao kế hoạch (quỹ thù lao thực hiện) được
xác định trên cơ sở số thành viên Hội đồng quản lý kế hoạch (số thành viên Hội
đồng quản lý thực tế tại các thời điểm trong năm), thời gian làm việc, mức tiền
lương kế hoạch (mức tiền lương thực hiện) của Giám đốc, Phó giám đốc và tỷ lệ
thù lao do Quỹ xác định theo quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Căn cứ quỹ thù lao kế hoạch, dự kiến mức tiền
lương bình quân thực hiện của người quản lý trong năm (gắn với mức độ thực hiện
các chỉ tiêu kế hoạch trong năm), Quỹ thực hiện tạm ứng quỹ thù lao trả cho Chủ
tịch và thành viên Hội đồng quản lý. Mức tạm ứng quỹ thù lao do Quỹ xác định
nhưng tối đa không vượt quá 80% quỹ thù lao kế hoạch trong năm.
4. Căn cứ quỹ thù lao thực hiện được hưởng và mức
thù lao đã tạm ứng cho Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản lý, Quỹ xác định phần
thù lao còn lại; trường hợp đã tạm ứng vượt quá quỹ thù lao thực hiện được hưởng
thì Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản lý phải hoàn trả phần thù lao đã tạm ứng
vượt quá ngay trong năm.
Mục 4. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Trách nhiệm của Giám
đốc
1. Tổ chức xây dựng mới hoặc rà soát lại vị trí chức
danh, công việc; thang lương, bảng lương, phụ cấp lương theo vị trí chức danh,
công việc và thực hiện chuyển xếp lương theo quy định tại Điều 4
Thông tư này.
2. Hằng năm, rà soát lại hoặc xây dựng mới định mức
lao động, kế hoạch lao động, đánh giá tình hình sử dụng lao động; xây dựng và
ban hành quy chế tuyển dụng, sử dụng lao động và tổ chức tuyển dụng lao động
theo quy định.
3. Quý I hàng năm, xác định quỹ tiền lương kế hoạch,
quỹ tiền lương thực hiện của năm trước liền kề của người lao động, Trưởng Ban
kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát, thống kê số liệu tại biểu mẫu số 2 ban hành kèm theo Thông
tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH , báo cáo Hội đồng quản lý phê duyệt.
4. Xây dựng, ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế
trả lương của người lao động.
5. Tạm ứng tiền lương, quyết định việc xây dựng đơn
giá tiền lương, mức trích dự phòng tiền lương; thực hiện trả lương đối với người
lao động theo quy chế trả lương của Quỹ.
6. Định kỳ báo cáo Hội đồng quản lý tình hình lao động,
tiền lương theo quy định tại Thông tư này.
Điều 12. Trách nhiệm của Hội đồng
quản lý
1. Quý I hằng năm, xem xét phê duyệt kế hoạch sản
xuất, kinh doanh, định mức lao động, kế hoạch lao động, quỹ tiền lương kế hoạch
và quỹ tiền lương thực hiện của người lao động, trưởng Ban kiểm soát, thành
viên Ban kiểm soát năm trước liền kề theo quy định tại Thông tư này, đồng thời
gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo biểu mẫu
số 2 ban hành kèm theo Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH chậm nhất sau 10 ngày
kể từ ngày phê duyệt để kiểm tra, giám sát.
2. Quý I hằng năm, tiếp nhận quỹ tiền lương kế hoạch,
quỹ tiền lương thực hiện năm trước liền kề của người quản lý, quỹ thù lao kế hoạch,
quỹ thù lao thực hiện năm trước liền kề của Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành
viên Hội đồng quản lý, báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt kèm số liệu theo
biểu mẫu số 1 ban hành kèm theo
Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH .
3. Quyết định chuyển xếp, nâng bậc lương đối với
người quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm; báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết định
chuyển xếp, nâng bậc lương đối với người quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của
Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
4. Chỉ đạo Giám đốc kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân
sự làm công tác lao động, tiền lương để thực hiện các nội dung quản lý lao động,
tiền lương theo quy định tại Thông tư này.
5. Xây dựng, phê duyệt quy chế trả lương, thù lao đối
với người quản lý, Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý và
báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước khi thực hiện; trả lương, thù lao cho người
quản lý, Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý theo quy chế trả
lương, thù lao đã được phê duyệt.
6. Quý II hàng năm, tổng hợp tiền lương, thù lao và
thu nhập bình quân hàng tháng năm trước liền kề của từng người quản lý, Chủ tịch
Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý để báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư
kèm số liệu theo biểu mẫu số 2 ban
hành kèm theo Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH .
Điều 13. Trách nhiệm của Bộ Kế
hoạch và Đầu tư
1. Tiếp nhận, cho ý kiến thang lương, bảng lương,
phụ cấp lương, phương án chuyển xếp lương của Quỹ.
2. Tổ chức triển khai hướng dẫn thực hiện chế độ,
chính sách lao động, tiền lương của người lao động, tiền lương, thù lao của người
quản lý, Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý theo quy định tại
Thông tư này.
3. Quý I hàng năm, tiếp nhận, giám sát, kiểm tra
báo cáo của Hội đồng quản lý về định mức lao động, kế hoạch lao động, quỹ tiền
lương kế hoạch, quỹ tiền lương thực hiện của năm trước và có ý kiến về các yếu
tố khách quan ảnh hưởng đến năng suất lao động, tổng doanh thu trừ tổng chi phí
trong năm (nếu có); tiếp nhận và xem xét, phê duyệt quỹ tiền lương, thù lao thực
hiện năm trước và quỹ tiền lương, thù lao kế hoạch của người quản lý, Chủ tịch
Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý theo quy định tại Thông tư này.
4. Quyết định chuyển xếp lương, nâng bậc lương đối
với người quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm.
5. Tiếp nhận, rà soát và cho ý kiến về quy chế trả
lương, thù lao đối với người lao động, người quản lý, Chủ tịch Hội đồng quản
lý, thành viên Hội đồng quản lý.
6. Kiểm tra, giám sát việc xây dựng thang lương, bảng
lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương; thực hiện chính sách lao động, tiền
lương theo quy định tại Thông tư này.
Điều 14. Trách nhiệm của Bộ
Tài chính
Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, giám
sát thực hiện kế hoạch sử dụng lao động, quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền
lương thực hiện, quy chế trả lương của Quỹ theo quy định tại Thông tư này.
Điều 15. Trách nhiệm của Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội
Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, giám
sát thực hiện kế hoạch sử dụng lao động, quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền
lương thực hiện, quy chế trả lương của Quỹ; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện
chính sách lao động, tiền lương của Quỹ.
Điều 16. Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01
tháng 01 năm 2017.
2. Quỹ thực hiện mức tiền chi bữa ăn giữa ca cho
người lao động, trưởng Ban kiểm soát, thành viên Ban kiểm soát, người quản lý
không vượt quá 730.000 đồng/người/tháng. Việc thực hiện chế độ ăn giữa ca theo
hướng dẫn tại Thông tư số 22/2008/TT-BLĐTBXH ngày 15 tháng 10 năm 2008 của Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện chế độ ăn giữa ca trong
công ty nhà nước.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị
các cơ quan, đơn vị phản ánh về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để hướng dẫn
bổ sung kịp thời./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Chính phủ;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Văn phòng BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND tỉnh, thành phố thuộc Trung ương;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Cổng TTĐT của Chính phủ;
- Cổng TTĐT của Bộ LĐTBXH;
- Lưu: VT, LĐTL, PC.
|
BỘ TRƯỞNG
Đào Ngọc Dung
|
Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao đối với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
THE MINISTRY OF
LABOR, WAR INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No.
38/2016/TT-BLDTBXH
|
Hanoi, October
25, 2016
|
CIRCULAR ON GUIDELINES FOR
MANAGEMENT OF EMPLOYEES, WAGES, REMUNERATION RELATING TO MEDIUM AND SMALL
ENTERPRISE DEVELOPMENT FUND Pursuant to the Government's Decree No.
106/2012/ND-CP dated December 20, 2012, defining the functions, tasks, powers
and organizational structure of the Ministry of Labor, War Invalids and Social
Affairs; Pursuant to the Government's Decree No.
51/2016/ND-CP dated June 13, 2016 on management of employees, wages, bonuses of
employees in single-member limited liability companies of which charter capital
is wholly owned by the State; Pursuant to the Government's Decree No.
52/2016/ND-CP dated June 13, 2016 on management of employees, wages, bonuses of
managers in single-member limited liability companies of which charter capital
is wholly owned by the State; At the request of Director of Labor and Wage
Department; Implementing document No. 1111/VPCP-KTTH dated
February 22, 2016 of Office of the Government on initiating operation of Small
and Medium Enterprise Development Fund. Section 1. GENERAL PROVISIONS ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. This Circular provides guidelines for management of
employees, planned wage and remuneration fund, realized and remuneration fund
for employees, Chairperson of Management Council, members of Management
Council, Director, Deputy Director, Chief Accountant, Head of Control Board,
members of Control Board of Small and Medium Enterprise Development Fund
(hereinafter referred to as Fund). Article 2. Regulated entities 1. Employees working under labor contracts as
prescribed in the Labor Code. 2. Head of Control Board, members of Control Board. 3. Director, Deputy Director, Chief Accountant,
excluding Director, Deputy Director, Chief Accountant working under labor
contracts (hereinafter referred to as managers). 4. Chairperson of Management Council, members of
Management Council. 5. Other agencies, organizations, and individuals
in respect of implementation of this Circular. Section 2. MANAGEMENT OF EMPLOYEES AND WAGES OF
HEAD OF CONTROL BOARD, MEMBERS OF CONTROL BOARD AND EMPLOYEES Article 3. Management of employees ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Article 4. Pay scale, payroll, allowances and
pay grading The Fund shall formulate pay scale, payroll and
conduct pay grading for employees, Head of Control Board, members of Control
Board as prescribed in Article 93 of the Labor Code, the Government's Decree
No. 49/2013/ND-CP dated May 14, 2013 on guidelines for the Labor Code in terms
of wages and Circular No. 17/2015/TT-BLDTBXH dated April 22, 2015 of the
Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs on guidelines for
formulating pay scale, payroll, allowances, and pay grading of employees in
single-member limited liability companies of which charter capital is wholly owned
by the State in accordance with Decree No. 49/2013/ND-CP dated May 14, 2013 on
guidelines for the Labor Code in terms of wages. Article 5. Pay grading and pay amounts for Head
of Control Board and members of Control Board 1. Head of Control Board and members of Control
Board have their pay graded according to pay scale, payroll formulated and
decided by the Fund as prescribed in Article 4 of this Circular. 2. Head of Control Board and members of Control
Board shall receive pay amounts from wage fund of employees as prescribed in
Article 6 of this Circular. Article 6. Planned wage fund, wage fund
advances, realized fund, wage distribution 1. The Fund shall determine planned average wage
amount, planned wage fund, wage advances, wage unit, realized wage fund, wage
distribution of employees as prescribed in Article 5, Article 6, Article 7
Decree No. 51/2016/ND-CP, Article 9, Article 10, Article 13, Article 14, and
Article 15 of Circular No. 26/2016/TT-BLDTBXH. 2. When determining planned average wage amount or
operating average wage amount to identify planned wage fund or realized fund as
prescribed in Article 9 and Article 14 of Circular No. 26/2016/TT-BLDTBXH, the
indicator of profit (planned profit, operating profit in the year or the
preceding year) shall be replaced with the indicator of difference between
total revenue and total cost in the year. The indicator of total revenue and total cost in
the year shall be determined as prescribed by law on financial management of
the Fund. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 1. When determining average wage amount of
employees as prescribed in Article 6 of this Circular, the Fund shall exclude
the following objective factors affecting labor productivity and difference
between total revenue and total cost in the year, including: a) Objective factors prescribed in Clause 1 Article
11 of Circular No. 26/2016/TT-BLDTBXH; b) The State’s policies have amended resulting in
an increase or a decrease in amount receivable or costs incurred in the year of
the Fund; 2. The exclusion of objective factors prescribed in
Clause 1 of this Article shall be conducted as follows: a) Labor productivity, difference between total
revenue and total cost in the year affected by objective factors shall be
quantified and calculated in specific figures. b) If the objective factors cause a decrease (or
increase) in labor productivity, difference between total revenue and total
cost in the year, such decrease (increase) shall be added to the indicator of
labor productivity, difference between total revenue and total cost in such
year. c) The Fund shall re-evaluate the objective factors
affecting the labor productivity and difference between total revenue and total
cost in the realized year compared to the plan for the exclusion purpose when
determining annual realized fund of employees. Section 3. MANAGEMENT OF WAGES FOR MANAGERS,
REMUNERATION FOR CHAIRPERSON OF MANAGEMENT COUNCIL, MEMBER OF MANAGEMENT
COUNCIL Article 8. Wage grading for managers ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Article 9. Determination of wage fund, wage
payment to managers 1. The determination of planned wage fund; realized
wage fund; wage payment to managers shall be consistent with Clauses 1, 2, 3,
4, 5 Article 3, Article 9, Clauses 1, 3, 4, 5, 6, Article 10, Clause 1, Clause
2 Article 11, Article 14, Article 15, and Article 18 of Circular No.
27/2016/TT-BLDTBXH. 2. When determining planned wage and remuneration
fund, realized wage and remuneration fund prescribed in Clause 1 of this
Article, the profit indicator shall be replaced with indicator of difference
between total revenues and total cost in the year as guided in Clause 2 Article
6 of this Circular, in which: If the Fund meets all the following conditions:
state capital is preserved and developed; payments to budget are made and loan
loss reserve fund is built up as prescribed; average labor productivity remains
unchanged and the difference between total revenue and total cost was higher
than that of the previous year, the average wage of a manager is determined as
follows: TLbqkh=
TLcb + TLcb X Hln Where: - TLbqkh: Planned average wage of the
manager. - TLcb: Minimum wage of the manager is
determined in accordance with Clause 1 Article 10 of Circular No.
27/2016/TT-BLDTBXH. - Hln: Wage coefficient increase
associated with the difference between total revenue and total cost in the year
as follow: if the difference is less than 50 billions, Hln shall be
up to 0.3; if the difference is at least 50 billion but not exceeding 100
billion, Hln shall be up to 0.5; if the difference is at least 1000
billion but not exceeding 150 billion, Hln shall be up to 0.7; if
the difference is at least 150 billions, Hln shall be up to 1.0. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Article 10. Remuneration for Chairperson of
Management Council, members of Management Council 1. Chairperson of Management Council, members of
Management Council shall be paid remuneration based on their work and working
time; planned or realized remuneration amount of the Chairperson of Management
Council shall not exceed 20% of that of Director; planned or realized
remuneration amount of a member of Management Council shall not exceed 20% of
that of Deputy Director; 2. Planned remuneration fund (or realized
remuneration fund) shall be determined according to planned number of members
of Management Council (or actual number of members of Management Council at
certain points of time in the year), working time, planned pay rate (or
realized pay rate) of Director, Deputy Director and remuneration rate
determined by the Fund as prescribed in Clause 1 of this Article. 3. According to the planned remuneration fund,
average pay rate of managers to be realized in the year (associated with
performance of plan indicators in the year), the Fund shall advance sums from
remuneration fund to the Chairperson and members of Management Council. Advance
sum from remuneration fund shall be determined by the Fund providing not
exceeding 80% of the planned remuneration fund in the year. 4. According to the realizable remuneration fund
and advanced remuneration sum provided for the Chairperson and members of
Management Council, the Fund shall determine the remaining remuneration sum; if
the advance sum exceeds the realizable remuneration fund, the Chairperson and
members of Management Council shall refund the amount in excess within such
year. Section 4. IMPLEMENTATION Article 11. Responsibilities of Director 1. Create or review positions, jobs; pay scale,
allowances according to positions and jobs, and grade pay upon change of pay
grades as prescribed in Article 4 of this Circular. 2. Annually, review and formulate labor
productivity standard, labor plan, evaluate employment; formulate and issue
recruitment regulations, use and recruit employees as prescribed. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 4. Formulate, issue, or amend regulations of wage
payment to employees. 5. Make wage advances, formulate wage unit, wage
reserve amounts, payment to employees in accordance with the regulations of the
Fund. 6. Send periodical reports on employees and wages
to the Management Council as prescribed in this Circular. Article 12. Responsibilities of Management
Council 1. Every quarter I, consider approving the business
plan, labor productivity standard, labor plan, planned wage fund and realized
wage fund of employees, Head of Control Board. members of Control Board of the
preceding year as prescribed in this Circular, and send a report to the
Ministry of Planning and Investment using form No. 2 issued together with
Circular No. 26/2016/TT-BLDTBXH within 10 days from the date of approval for
inspection. 2. Every quarter I, receive planned wage fund and
realized wage fund of employees of managers of the preceding year, planned wage
fund and realized wage fund of Chairperson of Management Council, members of
Management Council of the preceding year, and send a report to the Ministry of
Planning and Investment for approval using form No. 1 issued together with
Circular No. 26/2016/TT-BLDTBXH. 3. Decide the pay grading, pay range increase for
managers under appointment authority of the Management Council; request the
Ministry of Planning and Investment to decide the pay grading, pay range
increase for managers under appointment authority of the Ministry of Planning
and Investment. 4. Direct the Director to strengthen organizational
apparatus, personnel in charge of labor and wages to implement regulations on
management of labor and wages as prescribed in this Circular. 5. Formulate and approve regulations on payment of
wage and remuneration to managers, Chairperson of Management Council, members
of Management Council, and send reports to the Ministry of Planning and
Investment before their application; pay wages and remuneration to mangers,
Chairperson of Management Council, members of Management Council in accordance
with the approved regulations on payment of wage and remuneration. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Article 13. Responsibilities of the Ministry of
Planning and Investment 1. Receive and offer opinions about pay scale,
payroll, allowances, plans for pay grading of the Fund. 2. Provide guidelines for regulations on labor and
wages for employees and wages and remuneration for managers, Chairperson of
Management Council, members of Management Council as prescribed in this
Circular. 3. Every quarter I, receive, oversee, inspect the
report of Management Council on labor productivity standard, labor plan,
planned wage fund and realized wage fund of preceding year and offer opinions
about objective factors affecting labor productivity standard, difference
between total revenue and total cost in the year (if any); receive and approve
planned wage fund and realized wage fund for managers, Chairperson of
Management Council, members of Management Council as prescribed in this Circular. 4. Decide the pay grading for mangers under
appointment authority. 5. Receive, review and offer opinions about
regulation payment of wages and remuneration to employees, mangers, Chairperson
of Management Council, members of Management Council. 6. Inspect, oversee the formulation of pay scale,
payroll, allowances, and pay grading; implementation of labor and wage policies
as prescribed in this Circular. Article 14. Responsibilities of the Ministry of
Finance Cooperate with the Ministry of Planning and
Investment in inspecting and overseeing the implementation of labor using plan,
planned wage fund, realized wage fund, regulations on wage payment of the Fund
as prescribed in this Circular. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Cooperate with the Ministry of Planning and
Investment in inspecting and overseeing the implementation of labor using plan,
planned wage fund, realized wage fund, regulations on wage payment; inspecting
the implementation of labor and wage policies of the Fund. Article 16. Entry into force 1. This Circular comes into force from January 1,
2017. 2. The Fund shall pay mid-shift meal for an
employee, Head of Control Board, member of Control Board, or a manager not
exceeding VND 730,000 per month. The mid-shift meal regime shall be implemented
in accordance with Circular No. 22/2008/TT-BLDTBXH dated October 15, 2008 of
the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs on guidelines for mid-shift
meal regime in state-owned companies. Difficulties that arise during the implementation
of this Circular should be reported to the Ministry of Labor, War Invalids and
Social Affairs for consideration./. MINISTER
Dao Ngoc Dung
Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2016 hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao đối với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
5.248
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
BasicPro BasicPro BasicPro BasicPro BasicPro BasicPro
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|