|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
Số hiệu:
|
07/2024/TT-BKHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Chí Dũng
|
Ngày ban hành:
|
26/04/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Mẫu báo cáo đánh giá và kiểm tra hoạt động đấu thầu
Ngày 26/4/2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.Mẫu báo cáo đánh giá và kiểm tra hoạt động đấu thầu
Theo đó, mẫu báo cáo đánh giá và kiểm tra hoạt động đấu thầu được quy định như sau:
- Mẫu báo cáo đánh giá:
+ Mẫu số 2A sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế không qua mạng theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ;
+ Mẫu số 2B sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế không qua mạng theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ;
+ Mẫu số 2C sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ tư vấn áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế không qua mạng.
Việc lập báo cáo đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu của gói thầu áp dụng phương thức hai giai đoạn không qua mạng, hồ sơ đề xuất được vận dụng các mẫu quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT trên cơ sở bảo đảm không trái quy định của Luật Đấu thầu 2023, Nghị định 24/2024/NĐ-CP .
- Mẫu kiểm tra hoạt động đấu thầu:
+ Mẫu số 4.1A sử dụng để lập Kế hoạch kiểm tra định kỳ hoạt động đấu thầu;
+ Mẫu số 4.1B sử dụng để lập Kế hoạch kiểm tra chi tiết;
+ Mẫu số 4.2 sử dụng để lập Đề cương báo cáo tình hình thực hiện hoạt động lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;
+ Mẫu số 4.3 sử dụng để lập Báo cáo kiểm tra hoạt động lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;
+ Mẫu số 4.4 sử dụng để lập Kết luận kiểm tra hoạt động lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;
+ Mẫu số 4.5 sử dụng để lập Báo cáo phản hồi về tình hình thực hiện Kết luận kiểm tra.
Ngoài ra, Mẫu số 5 là mẫu được sử dụng để lập Báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.
Xem chi tiết Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT có hiệu lực từ ngày 15/6/2024
BỘ KẾ HOẠCH
VÀ ĐẦU TƯ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/2024/TT-BKHĐT
|
Hà Nội, ngày 26 tháng 4 năm
2024
|
THÔNG TƯ
QUY
ĐỊNH CHI TIẾT MẪU HỒ SƠ YÊU CẦU, BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ, BÁO CÁO THẨM ĐỊNH, KIỂM TRA,
BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU
Căn cứ Luật
Đấu thầu ngày 23 tháng 6 năm 2023;
Căn cứ Luật
Đầu tư theo phương thức đối tác công tư ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27 tháng 02 năm 2024 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu;
Căn cứ Nghị định số 23/2024/NĐ-CP ngày 27 tháng 02 năm 2024 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện
dự án thuộc trường hợp phải tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật về quản
lý ngành, lĩnh vực;
Căn cứ Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2021 của Chính
phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật
Đầu tư theo phương thức đối tác công tư;
Căn cứ Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 2 năm 2020 của Chính
phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư;
Căn cứ Nghị định số 89/2022/NĐ-CP ngày 28 tháng 10 năm 2022 của
Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Kế
hoạch và Đầu tư;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý
đấu thầu,
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
Thông tư quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo
thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
và đối tượng áp dụng
1. Thông tư này quy định chi tiết mẫu hồ
sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực
hiện hoạt động đấu thầu.
2. Thông tư này áp dụng đối với cơ quan,
tổ chức, cá nhân thực hiện hoặc có liên quan đến hoạt động quy định tại khoản 1
Điều này.
Điều 2. Áp dụng Mẫu và Phụ
lục
1. Mẫu hồ sơ yêu cầu áp
dụng đối với quy trình chỉ định thầu thông thường quy định tại Điều
76 và Điều 77 của Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày
27 tháng 02 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà
thầu (sau đây gọi tắt là Nghị định số 24/2024/NĐ-CP):
a) Mẫu số 1A
sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu xây lắp;
b) Mẫu số 1B
sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu mua sắm hàng hóa;
c) Mẫu số 1C
sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn;
d) Mẫu số 1D
sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu dịch vụ tư vấn.
Đối với gói thầu hỗn hợp áp dụng hình
thức chỉ định thầu, gói thầu áp dụng hình thức chỉ định thầu quốc tế, gói
thầu áp dụng hình thức mua sắm trực tiếp, việc lập hồ sơ yêu cầu được vận dụng
các mẫu quy định tại khoản này trên cơ sở bảo đảm không trái quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.
2. Mẫu báo cáo đánh giá:
a) Mẫu số 2A
sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng
hóa, xây lắp, hỗn hợp áp dụng hình
thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế không qua mạng theo phương thức một
giai đoạn một túi hồ sơ;
b) Mẫu số 2B
sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua
sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế
không qua mạng theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ;
c) Mẫu số 2C
sử dụng để lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu dịch vụ tư vấn áp dụng
hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế không qua mạng.
Việc lập báo cáo đánh giá hồ sơ quan
tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu của gói thầu áp dụng phương thức hai giai
đoạn không qua mạng, hồ sơ đề xuất được vận dụng các mẫu quy định tại khoản này
trên cơ sở bảo đảm không trái quy định của Luật
Đấu thầu, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.
3. Mẫu báo cáo thẩm định được sử dụng
cho đấu thầu qua mạng và đấu thầu không qua mạng, bao gồm:
a) Mẫu số 3A
sử dụng để lập báo cáo thẩm định hồ sơ mời thầu;
b) Mẫu số 3B
sử dụng để lập báo cáo thẩm định danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật
cho gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, gói thầu áp dụng
hình thức chào giá trực tuyến theo quy trình thông thường;
c) Mẫu số 3C
sử dụng để lập báo cáo thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu.
Việc lập báo cáo thẩm định hồ sơ mời thầu
của gói thầu áp dụng phương thức hai giai đoạn, hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời
sơ tuyển, hồ sơ yêu cầu; thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ
tuyển; thẩm định danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật cho gói thầu áp
dụng phương thức hai giai đoạn; thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu
áp dụng phương thức hai giai đoạn, gói thầu áp dụng hình thức chào giá trực tuyến,
chỉ định thầu, mua sắm trực tiếp được vận dụng các mẫu quy định tại khoản này
trên cơ sở bảo đảm không trái quy định của Luật
Đấu thầu, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.
4. Mẫu kiểm tra hoạt động
đấu thầu:
a) Mẫu số 4.1A
sử dụng để lập Kế hoạch kiểm tra định kỳ hoạt động đấu thầu;
b) Mẫu số 4.1B
sử dụng để lập Kế hoạch kiểm tra chi tiết;
c) Mẫu số 4.2
sử dụng để lập Đề cương báo cáo tình hình thực hiện hoạt động lựa chọn nhà thầu,
nhà đầu tư;
d) Mẫu số 4.3
sử dụng để lập Báo cáo kiểm tra hoạt động lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;
đ) Mẫu số 4.4
sử dụng để lập Kết luận kiểm tra hoạt động lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;
e) Mẫu số 4.5
sử dụng để lập Báo cáo phản hồi về tình hình thực hiện Kết luận kiểm tra.
5. Mẫu số 5 sử
dụng để lập Báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.
6. Các phụ lục:
a) Phụ lục 1
: Biên bản đóng thầu (nếu cần thiết);
b) Phụ lục 2A:
Biên bản mở thầu (đối với gói thầu áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ
sơ);
c) Phụ lục 2B:
Biên bản mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật (đối với gói thầu áp dụng phương thức một
giai đoạn hai túi hồ sơ);
d) Phụ lục 2C:
Biên bản mở hồ sơ đề xuất về tài chính (đối với gói thầu áp dụng phương thức một
giai đoạn hai túi hồ sơ);
đ) Phụ lục 3
: Quyết định kiểm tra;
e) Phụ lục 4:
Thông báo kiểm tra;
g) Phụ lục 5
: Biên bản công bố Quyết định kiểm tra;
h) Phụ lục 6:
Thông báo kết thúc kiểm tra trực tiếp.
Đối với đấu thầu không qua mạng, mẫu Tờ
trình đề nghị phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, Quyết định
phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, Biên bản thương thảo
hợp đồng, Tờ trình đề nghị phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, Quyết định phê
duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, Bản cam kết được vận dụng theo các mẫu trong Phụ
lục ban hành kèm theo Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT
ngày 26 tháng 4 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn việc
cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ
thống mạng đấu thầu quốc gia trên cơ sở bảo đảm không trái quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.
7. Trường hợp cần chỉnh sửa nội dung
trong Mẫu hồ sơ yêu cầu
quy định tại khoản 1 Điều này thì tổ chức, cá nhân thực hiện việc lập, thẩm định,
phê duyệt hồ sơ yêu cầu phải bảo đảm việc chỉnh sửa đó là phù hợp, chặt chẽ và
không trái quy định của Luật Đấu thầu, Nghị
định số 24/2024/NĐ-CP. Tờ trình đề nghị phê
duyệt hồ sơ yêu cầu phải nêu rõ các nội dung chỉnh sửa so với quy định trong Mẫu
hồ sơ yêu cầu và lý do chỉnh sửa để chủ đầu tư xem xét, quyết định. Trong mọi
trường hợp, chủ đầu tư phải bảo đảm nhà thầu được lựa chọn có đủ năng lực, kinh
nghiệm, có giải pháp kỹ thuật để thực hiện gói thầu theo tiến độ, chất lượng và các yêu cầu
khác quy định trong hồ sơ yêu cầu.
Điều 3. Cơ quan, tổ chức
thực hiện báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu
1. Định kỳ hằng năm, Bộ Kế hoạch và Đầu
tư tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu
trên cả nước.
2. Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, doanh nghiệp
nhà nước, cơ quan, tổ chức khác thuộc đối tượng áp dụng theo quy định tại Điều 2 của Luật Đấu thầu báo cáo tình hình thực hiện hoạt động
đấu thầu theo định kỳ hằng năm trên địa bàn, ngành, lĩnh vực quản lý trên Hệ thống
mạng đấu thầu quốc gia hoặc báo cáo bằng văn bản gửi đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư
trong trường hợp có yêu cầu về bảo mật.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị được
giao nhiệm vụ quản lý về hoạt động đấu thầu giúp Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, doanh
nghiệp nhà nước, cơ quan, tổ chức khác đôn đốc, tổng hợp báo cáo tình hình thực
hiện hoạt động đấu thầu theo định kỳ hằng năm của chủ đầu tư, bên mời thầu thuộc
địa bàn, ngành, lĩnh vực quản lý.
4. Chủ đầu tư, bên mời thầu báo cáo tình
hình thực hiện hoạt động đấu thầu của các gói thầu, dự án của mình đến Sở Kế hoạch
và Đầu tư, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý về hoạt động đấu thầu quy định tại
khoản 3 Điều này.
Điều 4. Thời gian báo
cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu
1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng
Chính phủ trước, ngày 15 tháng 4 năm tiếp theo của kỳ báo cáo. Trường hợp thời điểm
báo cáo nêu trên trùng với ngày nghỉ hằng tuần hoặc nghỉ lễ theo quy định của
pháp luật về lao động thì thời điểm báo cáo là ngày làm việc đầu tiên sau ngày
nghỉ hoặc thời điểm nghỉ lễ.
2. Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,
cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, doanh nghiệp nhà nước gửi
báo cáo trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trước ngày 01 tháng 02 năm tiếp
theo của kỳ báo cáo. Trường hợp thời điểm báo cáo nêu trên trùng với ngày nghỉ
hằng tuần hoặc nghỉ lễ theo quy định của pháp luật về lao động thì thời điểm báo
cáo là ngày làm việc đầu tiên sau ngày nghỉ hoặc thời điểm nghỉ lễ.
3. Chủ đầu tư, bên mời thầu gửi báo cáo
tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu theo định kỳ hằng năm theo yêu cầu về thời
hạn báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý về hoạt
động đấu thầu.
Điều 5. Quy định chuyển
tiếp
1. Đoàn kiểm tra được thành lập theo Quyết
định kiểm tra ban hành trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thực hiện
hoạt động theo Quyết định đó và quy định tại Thông tư số 10/2016/TT-BKHĐT ngày 22 tháng 7 năm 2016 của Bộ
trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc giám sát, theo dõi và kiểm
tra hoạt động đấu thầu.
2. Đối với gói thầu áp dụng hình thức chỉ
định thầu, mua sắm trực tiếp:
a) Đối với gói thầu đã phát hành hồ sơ
yêu cầu từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến trước ngày 27 tháng 02 năm 2024, việc
lập hồ sơ yêu cầu, đánh giá hồ sơ đề xuất, thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu,
ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng được thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15, các nội dung
còn phù hợp với Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15
của Nghị định số 63/2014/NĐ-CP;
b) Đối với gói thầu đã phát hành hồ sơ
yêu cầu từ ngày 27 tháng 02 năm 2024 đến trước ngày Thông tư này có hiệu lực
thi hành, việc lập hồ sơ yêu cầu, đánh giá hồ sơ đề xuất, thẩm định kết quả lựa
chọn nhà thầu, ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng được thực hiện theo quy định
của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP;
c) Kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực
thi hành, trường hợp gói thầu chưa phát hành hồ sơ yêu cầu trước ngày Thông tư
này có hiệu lực thi hành thì phải lập, sửa
đổi, trình, thẩm định, phê duyệt hồ sơ yêu cầu theo quy định của Thông tư này.
Điều 6. Hiệu lực thi
hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày 15 tháng 6 năm 2024.
2. Kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, các
Thông tư sau hết hiệu lực thi hành:
a) Thông tư số 10/2016/TT-BKHĐT ngày 22 tháng 7 năm 2016 của
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc giám sát, theo dõi và kiểm
tra hoạt động đấu thầu;
b) Thông tư số 19/2015/TT-BKHĐT ngày 27 tháng 11 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết lập báo cáo thẩm định trong quá
trình tổ chức lựa chọn nhà thầu;
c) Thông tư số 23/2015/TT-BKHĐT ngày 21 tháng 12 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết lập báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu;
d) Thông tư số 06/2017/TT-BKHĐT ngày 05 tháng 12 năm 2017 của Bộ
trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc cung cấp thông tin về đấu thầu, báo cáo tình
hình thực hiện hoạt động đấu
thầu
về lựa chọn nhà thầu;
3. Bãi bỏ quy định tại Điều
10 Thông tư số 09/2019/TT-BKHĐT ngày 29 tháng 7 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Kế
hoạch và Đầu tư sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều khoản của các Thông tư
liên quan đến chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi quản lý nhà nước và hệ thống
thông tin báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Điều 7. Trách nhiệm thi
hành
1. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy ban nhân dân các cấp và tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng
mắc, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung
ương, Ủy ban nhân dân các cấp và tổ chức, cá nhân có liên quan gửi ý kiến về Bộ
Kế hoạch và Đầu tư để kịp thời hướng dẫn./.
Nơi nhận:
-
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Cổng TTĐT Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Lưu: VT, Cục QLĐT (HH).
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Chí Dũng
|
Đề nghị các đơn vị truy cập đường link
sau để tải Phụ lục kèm theo https://vbpl.mpi.gov.vn/ChiTiet/pdf.a4f65d3d-7fb2-4e4d-a8a4-eabld0d839da
Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
THE MINISTRY OF
PLANNING AND INVESTMENT OF VIETNAM
-----------
|
THE SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM
Independence-Freedom-Happiness
-----------------
|
No.
07/2024/TT-BKHDT
|
Hanoi, April 26,
2024
|
CIRCULAR PRESCRIBING FORMS OF REQUEST FOR PROPOSAL,
EVALUATION REPORT, APPRAISAL REPORT, AND REPORT ON INSPECTION OF BIDDING
ACTIVITIES Pursuant to the Law on Bidding dated June 23,
2023; Pursuant to the Law on Public-Private
Partnership Investment dated June 18, 2020; Pursuant to the Government’s Decree No.
24/2024/ND-CP dated February 27, 2024 elaborating and providing guidelines for
implementation of the Law on Bidding regarding contractor selection; Pursuant to the Government’s Decree No.
23/2024/ND-CP dated February 27, 2024 elaborating and providing guidelines for
implementation of the Law on Bidding regarding selection of investors for
projects which require bidding as prescribed by specialized laws; Pursuant to the Government’s Decree No.
35/2021/ND-CP dated March 29, 2021 providing guidelines for implementation of
the Law on public-private partnership investment; Pursuant to the Government’s Decree No.
25/2020/ND-CP dated February 28, 2020 elaborating on some Articles of the Law
on Bidding regarding investor selection; ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. At the request of the Director General of the
Public Procurement Agency; The Minister of Planning and Investment of
Vietnam promulgates a Circular prescribing forms of request for proposals,
evaluation report, appraisal report, and report on inspection of bidding
activities. Article 1. Scope and regulated entities 1. This Circular introduces detailed regulations on
forms of request for proposal, evaluation report, appraisal report, and report
on inspection of bidding activities. 2. This Circular applies to authorities,
organizations and individuals performing or involved in the activities
specified in clause 1 of this Article. Article 2. Use of Forms and Appendixes 1. Forms of the request for
proposal (RFP) are used in common direct contracting procedures prescribed in
Article 76 and Article 77 of the Government’s Decree No. 24/2024/ND-CP dated
February 27, 2024 elaborating and providing guidelines for implementation of
the Law on Bidding regarding contractor selection (hereinafter referred to as
“Decree No. 24/2024/ND-CP”), including: a) Form No. 1A used for preparing RFP for
construction package; b) Form No. 1B used for preparing RFP for
procurement of goods package; ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. d) Form No. 1D used for preparing RFP for
consulting service package. RFPs for mixed packages applying direct contracting
method, packages applying international direct contracting, and packages applying
direct procurement method may be prepared using the forms in this clause on the
basis of compliance with provisions of the Law on Bidding and Decree No.
24/2024/ND-CP. 2. Forms of valuation reports include: a) Form No. 2A used for preparing bid evaluation
reports for non-consulting service packages, procurement of goods packages,
construction packages, and mixed packages applying offline limited bidding or
competitive bidding under single-stage one-envelope procedure; b) Form No. 2B used for preparing bid evaluation
reports for non-consulting service packages, procurement of goods packages,
construction packages, and mixed packages applying offline limited bidding or
competitive bidding under single-stage two-envelope procedure; c) Form No. 2C used for preparing bid evaluation
reports for consulting service packages applying offline limited bidding or
competitive bidding method. Reports on evaluation of expressions of interest,
prequalification applications or bids for packages applying offline two-stage
procedure, and proposals may be prepared using the forms in this clause on the
basis of compliance with provisions of the Law on Bidding and Decree No.
24/2024/ND-CP. 3. Forms of appraisal reports are used for both
online and offline bidding, including: a) Form No. 3A used for preparing reports on
appraisal of bidding documents; ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. c) Form No. 3C used for preparing reports on
appraisal of contractor selection results. Reports on appraisal of bidding documents for
packages applying two-stage procedure, EOI request, prequalification document,
RFPs; appraisal of results of evaluation of EOIs or prequalification
applications; appraisal of list of technically-responsive bidders for packages
applying two-stage procedure; appraisal of contractor selection results for
packages applying two-stage procedure, packages applying online quotation,
direct contracting or direct procurement method may be prepared using the forms
in this clause on the basis of compliance with provisions of the Law on Bidding
and Decree No. 24/2024/ND-CP. 4. Forms used in inspection
of bidding activities include: a) Form No. 4.1A used for preparing a plan for
periodic inspection of bidding activities; b) Form No. 4.1B used for preparing a detailed
inspection plan; c) Form No. 4.2 used for preparing the draft report
on performance of contractor/investor selection tasks; d) Form No. 4.3 used for preparing report on
inspection of contractor/investor selection; dd) Form No. 4.4 used for preparing conclusion on
inspection of contractor/investor selection; e) Form No. 4.5 used for preparing reports on
implementation of inspection conclusions. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 6. Appendixes: a) Appendix 1: Bid closing record (if necessary); b) Appendix 2A: Bid opening record (for packages
applying single-stage one-envelope procedure); c) Appendix 2B: Record of opening of technical
proposals (for packages applying single-stage two-envelope procedure); d) Appendix 2C: Record of opening of financial
proposals (for packages applying single-stage two-envelope procedure); dd) Appendix 3: Inspection decision; e) Appendix 4: Inspection notice; g) Appendix 5: Record of announcement of inspection
decision; h) Appendix 6: Notice of termination of direct
inspection. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 7. Any modifications to the RFP form specified in
clause 1 of this Article must be appropriate, convincing, and conformable with
provisions of the Law on Bidding and Decree No. 24/2024/ND-CP. Such
modifications and reasons thereof must be clearly specified in the request for
approval of RFP submitted to the employer. In any case, the employer must
ensure that the selected bidder shall meet capacity and experience
requirements, and have appropriate technical solutions for executing the
package on the schedule and in a manner meeting quality requirement and other
requirements set forth in the RFP. Article 3. Authorities and obligations in charge
of submitting reports on performance of bidding activities 1. The Ministry of Planning and Investment of
Vietnam shall annually submit consolidated report on performance of bidding
activities nationwide to the Prime Minister of Vietnam. 2. Ministries, ministerial agencies, Governmental
agencies, other central-government authorities, provincial People's Committees,
state-owned enterprises, and other authorities and organizations that are the
regulated entities in Article 2 of the Law on Bidding shall submit annual
reports on performance of bidding activities in provinces, fields or areas
under their management on VNEPS or submit written reports to the Ministry of
Planning and Investment of Vietnam if information confidential requirements are
imposed. 3. Provincial Departments of Planning and
Investment, and units tasked with managing bidding activities shall assist
Ministries, ministerial agencies, Governmental agencies, other
central-government authorities, provincial People's Committees, state-owned
enterprises, and other authorities and organizations in expediting and
preparing annual consolidated reports on performance of bidding activities by
employers and procuring entities in provinces, fields or areas under their
management. 4. Employers and procuring entities shall submit
reports on bidding for their packages or projects to Provincial Departments of
Planning and Investment or units tasked with managing bidding activities
prescribed in clause 3 of this Article. Article 4. Time limits for submitting reports on
bidding activities 1. The Ministry of Planning and Investment of
Vietnam shall submit reports to the Prime Minister by April 15 of the year
following the reporting period. If this deadline falls on a weekly day off or
public holiday as defined in the Labour Code, it shall be extended to the next
business day after the day off or the public holiday. 2. Ministries, ministerial agencies, Governmental
agencies, other central-government authorities, provincial People's Committees,
and state-owned enterprises shall submit reports on VNEPS by February 01 of the
year following the reporting period. If this deadline falls on a weekly day off
or public holiday as defined in the Labour Code, it shall be extended to the
next business day after the day off or the public holiday. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Article 5. Transition 1. Inspection teams established under inspection
decisions issued before the effective date of this Circular shall continue
operating under such decisions and provisions of the Circular No.
10/2016/TT-BKHDT dated July 22, 2016 of the Minister of Planning and Investment
of Vietnam prescribing supervision, monitoring and inspection of bidding
activities. 2. Regarding packages applying direct contracting
or direct procurement method: a) If the RFP is issued within the period
commencing on January 01, 2024 to before February 27, 2024, preparation of RFP,
evaluation of proposals, appraisal of contractor selection result, and signing and
performance of contract shall comply with provisions of the Law on Bidding No.
22/2023/QH15, and provisions of the Decree No. 63/2014/ND-CP which are not
contrary to the Law on Bidding No. 22/2023/QH15; b) If the RFP is issued within the period commencing
on February 27, 2024 to before the effective date of this Circular, preparation
of RFP, evaluation of proposals, appraisal of contractor selection result, and
signing and performance of contract shall comply with provisions of the Law on
Bidding No. 22/2023/QH15, and the Decree No. 24/2024/ND-CP; c) From the effective date of this Circular,
preparation, modification, appraisal and approval of RFPs for packages for
which the RFP is not yet issued before the effective date of this Circular must
comply with provisions of this Circular. Article 6. Effect 1. This Circular comes into force from June 15,
2024. 2. The documents listed hereunder shall cease to
have effect from the effective date of this Circular: ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. b) The Circular No. 19/2015/TT-BKHDT dated November
27, 2015 of the Minister of Planning and Investment of Vietnam; c) The Circular No. 23/2015/TT-BKHDT dated December
21, 2015 of the Minister of Planning and Investment of Vietnam; d) The Circular No. 06/2017/TT-BKHDT dated December
05, 2017 of the Minister of Planning and Investment of Vietnam; 3. Article 10 of the Circular No. 09/2019/TT-BKHDT
dated July 29, 2019 of the Minister of Planning and Investment of Vietnam is
abrogated. Article 7. Implementation 1. Ministries, ministerial agencies, Governmental
agencies, other central-government authorities, People’s Committees at all
levels, and relevant organizations and individuals are responsible for the
implementation of this Circular. 2. Difficulties that arise during the
implementation of this Circular should be reported to the Ministry of Planning
and Investment of Vietnam for consideration and guidance./. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.
Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT ngày 26/04/2024 hướng dẫn mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
104.644
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|