|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1262/QĐ-TCT 2022 kế hoạch thực hiện Quyết định 1507/QĐ-BTC
Số hiệu:
|
1262/QĐ-TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Cao Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
10/08/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1262/QĐ-TCT
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 08 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1507/QĐ-BTC NGÀY 29/07/2022
CỦA BỘ TÀI CHÍNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 766/QĐ-TTg
NGÀY 23/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH
VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH, DỊCH VỤ CÔNG THEO THỜI GIAN THỰC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ
Căn cứ Quyết định số
41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 và Quyết định số 15/2021/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của
Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 Quyết định số
41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg
ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành
và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục
hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số 1507/QĐ-BTC
ngày 29/07/2022 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định
số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo,
điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện
thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Tổng
cục Thuế.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển
khai thực hiện Quyết định số 1507/QĐ-BTC ngày 29/07/2022 của Bộ Tài chính ban
hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng
phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ
công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, Thủ trưởng các
đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế có trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Văn phòng BTC (để b/c);
- Lãnh đạo Tổng cục Thuế (để b/c);
- Website Tổng cục Thuế;
- Lưu: VT, VP (03b).
|
TỔNG
CỤC TRƯỞNG
Cao Anh Tuấn
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1507/QĐ-BTC NGÀY 29/07/2022 CỦA BỘ
TÀI CHÍNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 766/QĐ-TTg NGÀY
23/06/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH, DỊCH VỤ CÔNG THEO THỜI GIAN THỰC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
(Kèm theo Quyết định số: 1262/QĐ-TCT ngày 10/08/2022 của Tổng cục Thuế)
I. Mục đích
Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh
giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành
chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ
chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp) nhằm phục vụ Lãnh đạo Tổng cục Thuế
trong việc chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của
các Cục/Vụ/đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế; đánh giá chi tiết chất lượng
phục vụ của cơ quan thuế các cấp đối với người dân, doanh nghiệp trong thực hiện
thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết
quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ
của từng đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu đơn vị trong
thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt,
bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật
công chức, viên chức, người lao động.
II. Đối tượng và
thời gian đánh giá
a) Đối tượng được đánh giá:
Các Cục/Vụ/đơn vị thuộc và trực thuộc
Tổng cục Thuế:
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực
thuộc TW;
- Các đơn vị cấp Cục/Vụ/đơn vị thuộc
Tổng cục Thuế: Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp Thuế, Cục Thuế doanh nghiệp lớn,
Văn phòng, Trường Nghiệp vụ Thuế, Cục Công nghệ thông tin, Vụ QLT Doanh nghiệp
nhỏ và vừa và Hộ kinh doanh, Cá nhân, Vụ Kê khai & Kế toán thuế... và các Vụ/đơn
vị được giao xử lý, trả lời phản ánh kiến nghị;
- Các đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản
quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính.
b) Thời gian đánh giá thực hiện dựa
trên dữ liệu thời gian thực.
III. Xử lý kết quả
đánh giá
Việc đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người
dân và doanh nghiệp được xác định dựa trên 05 nhóm chỉ số thành phần: Công
khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết công việc; Số hóa hồ sơ; Cung cấp
dịch vụ công trực tuyến; và Mức độ hài lòng. Các tiêu chí đánh giá của từng
nhóm chỉ số thành phần được quy định chi tiết tại Phụ lục kèm theo Quyết định số
766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo,
điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện
thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết
quả đánh giá được Công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công
Bộ Tài chính, Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế làm căn cứ xác định mức độ
hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.
IV. Nguồn dữ liệu
phân tích
- Dữ liệu đồng bộ hồ sơ và thống kê tình
hình xử lý hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính các cấp
theo quy định lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Dữ liệu của Cơ sở dữ liệu quốc gia
về thủ tục hành chính.
- Dữ liệu của Cơ sở dữ liệu về thủ tục
hành chính của ngành Thuế.
- Dữ liệu thực hiện thủ tục hành
chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đánh giá sự hài
lòng, phản ánh, kiến nghị,... trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính các cấp theo quy định.
- Dữ liệu báo cáo kiểm soát thủ tục
hành chính trên Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.
- Dữ liệu được kết nối, chia sẻ từ
các hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia (dân cư, đăng ký doanh nghiệp,...),
Cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
V. Tổ chức thực hiện
Căn cứ Quyết định số 1507/QĐ-BTC ngày
29/07/2022 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số
766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo,
điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện
thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử và
Kế hoạch triển khai của Tổng cục Thuế tại Quyết định này:
1. Các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế, Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc
TW có trách nhiệm:
- Thực hiện cập nhật tình trạng hồ sơ
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian quy định, đồng bộ dữ
liệu, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
- Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua phương
thức điện tử.
- Tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức kịp thời, đảm bảo đúng thời gian quy định tại Quyết định
số 452/QĐ-BTC ngày 02/04/201 8 của Bộ Tài chính về việc ban hành quy chế tiếp
nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định
hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực
thuộc TW có trách nhiệm hướng dẫn và tổ chức triển khai tới các Chi cục Thuế trực
thuộc theo Kế hoạch triển khai tại Quyết định này.
2. Vụ Tuyên
truyền và Hỗ trợ người nộp thuế có trách nhiệm:
Chủ trì phối hợp với các Cục/Vụ/đơn vị
thực hiện triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và đánh
giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp thông qua hệ thống giám sát,
đánh giá tự động theo thời gian thực theo Quyết định số 1652/QĐ-TCT ngày 23/1
1/2021 của Tổng cục Thuế ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số
917/QĐ-BTC ngày 29/04/2021 của Bộ Tài chính về ban hành kế hoạch hành động thực
hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/03/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê
duyệt đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính.
3. Cục Công nghệ
thông tin có trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp và hướng dẫn kỹ
thuật các đơn vị có liên quan về kết nối, tích hợp, đồng bộ dữ liệu hồ sơ giữa
các hệ thống thông tin, thống kê tình hình xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành
chính lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và yêu cầu
nghiệp vụ của các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế được giao chủ trì nghiệp vụ
đáp ứng yêu cầu tích hợp phục vụ các chức năng quản lý thuế.
- Chủ trì phối hợp với các đơn vị
cung cấp dữ liệu thống kê số lượng dịch vụ công có phát sinh hồ sơ, có phát
sinh hồ sơ trực tuyến, có yêu cầu về nghĩa vụ tài chính, có thanh toán trực tuyến,
triển khai kết nối chia sẻ dữ liệu dân cư; dữ liệu đánh giá sự hài lòng xử lý
phản ánh, kiến nghị,... trên Cổng dịch vụ công quốc gia và các hệ thống của
ngành thuế, tài chính.
- Thực hiện kết nối dữ liệu được chia
sẻ từ các hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia (dân cư, đăng ký doanh
nghiệp,...), Cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
4. Văn phòng có
trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
trình Bộ ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính và thực hiện đăng tải,
công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia đúng quy định tại các
Nghị định của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Quyết định số
316/QĐ-BTC ngày 12/3/2018 của Bộ Tài chính ban hành quy chế công bố, niêm yết
và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm
quyền quản lý của Bộ Tài chính.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn
vị thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch triển khai, kịp thời báo cáo Tổng
cục, Bộ Tài chính những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, trên cơ
sở đó đề xuất những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục
hành chính, cung cấp dịch vụ công trong phạm vi quản lý của Tổng cục Thuế.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan xử lý số liệu đánh giá do Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính công bố để
kịp thời tham mưu lãnh đạo Tổng cục giải pháp triển khai thực hiện.
(Phụ lục chi tiết kèm theo)./.
TỔNG
CỤC THUẾ
PHỤ LỤC
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC
HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1507/QĐ-BTC NGÀY 29/7/2022 CỦA BỘ TÀI CHÍNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH
HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 766/QĐ-TTg NGÀY 23/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ PHÊ DUYỆT BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI
DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DỊCH VỤ CÔNG THEO THỜI
GIAN THỰC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
(Kèm theo Quyết định số 1262/QĐ-TCT ngày 10 tháng 08 năm 2022 của Tổng cục
Thuế)
STT
|
Nhiệm
vụ
|
Sản
phẩm đầu ra
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Tiến
độ hoàn thành
|
I
|
NHÓM CHỈ
SỐ VỀ CÔNG KHAI MINH BẠCH
|
1
|
Xây dựng, trình Tổng cục, trình Bộ
ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định tại Điều 15 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính
phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Quyết định số 316/QĐ-BTC ngày 12/3/2018
của Bộ Tài chính ban hành quy chế công bố, niêm yết và cập nhật vào cơ sở dữ
liệu quốc gia các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Bộ Tài chính.
|
Xây dựng, lập hồ sơ công bố TTHC và
gửi Văn phòng tổng hợp theo quy định
|
Các Cục/Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo
văn bản QPPL
|
Các Cục/Vụ/đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
|
Dự thảo Quyết định công bố thủ tục
hành chính và trình Tổng cục, trình Bộ ban hành Quyết định
|
Văn phòng
|
Các Cục/Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo
văn bản QPPL
|
Thường xuyên
|
2
|
Thực hiện cập nhật, công khai đúng
hạn theo quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính, Quyết định số 316/QĐ-BTC ngày 12/3/2018 của Bộ Tài chính ban hành
quy chế công bố, niêm yết và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia các TTHC thuộc
phạm vi thẩm quyền quản lý của Bộ Tài chính.
|
Các TTHC tại Quyết định công bố được
cập nhật đầy đủ, đúng hạn lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính
(csdl.dichvucong.gov.vn)
|
Văn phòng
|
Cục CNTT và các Cục/Vụ/đơn vị chủ
trì soạn thảo văn bản QPPL
|
Thường xuyên
|
3
|
Công khai thủ tục hành chính đảm bảo
đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận tạo thành của thủ tục hành chính
|
Thủ tục hành chính được công khai đảm
bảo đầy đủ bộ phận cấu thành quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị
định số 63/2010/NĐ-CP
|
- Các đơn vị được giao chủ trì soạn
thảo văn bản QPPL (khi xây dựng VBQPPL có quy định TTHC phải đáp ứng đảm bảo
đầy đủ nội dung quy định);
- Cơ quan thuế các cấp công khai
theo quy định
|
Cục CNTT và các Cục/Vụ/đơn vị liên
quan
|
Thường xuyên
|
II
|
NHÓM CHỈ
SỐ VỀ TIẾN ĐỘ, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT
|
4
|
Đồng bộ dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính,
tiến độ giải quyết và kết quả giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng thông
tin điện tử Tổng cục Thuế.
|
Toàn bộ hồ sơ giải quyết thủ tục
hành chính được đồng bộ lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế theo thời
gian thực bao gồm hồ sơ nộp trực tiếp, hồ sơ nộp qua dịch vụ bưu chính và hồ
sơ nộp qua dịch vụ công.
|
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng
dụng CNTT để đồng bộ dữ liệu; các Cục/Vụ/đơn vị nghiệp vụ làm đầu mối thống
nhất yêu cầu về dữ liệu, chỉ tiêu, chỉ số về tiến độ, kết quả giải quyết hồ
sơ phối hợp cùng Cục CNTT để xây dựng, nâng cấp ứng dụng;
- Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế có chức năng thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: Cập
nhật, đồng bộ, kiểm soát và giám sát kết quả đồng bộ
|
Văn phòng và các Cục/Vụ/đơn vị liên
quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
5
|
Hướng dẫn về việc đồng bộ dữ liệu về
thủ tục hành chính (hồ sơ tiếp nhận, tiến độ giải quyết, kết quả giải quyết)
từ Hệ thống thông tin Một cửa của Bộ và các hệ thống công nghệ thông tin của
các đơn vị thuộc bộ lên Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính
|
Công văn triển khai (khi có hướng dẫn
của Cục ; Tin học và Thống kê tài chính)
|
Cục CNTT, Văn phòng hướng dẫn Cục
Thuế các tỉnh, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện đồng bộ dữ liệu
về thủ tục hành chính khi có yêu cầu (nếu có)
|
Các Cục/Vụ/đơn vị liên quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
6
|
Đồng bộ dữ liệu thủ tục hành chính
(hồ sơ tiếp nhận, tiến độ giải quyết, kết quả giải quyết) từ Cổng thông tin
điện tử Tổng cục Thuế lên Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công
Quốc gia.
|
Dữ liệu thủ tục hành chính (hồ sơ
tiếp nhận, tiến độ giải quyết, kết quả giải quyết) được đồng bộ lên Cổng dịch
vụ công quốc gia
|
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng
dụng CNTT để đồng bộ dữ liệu;
- Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế có chức năng thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: Cập
nhật, đồng bộ, kiểm soát và giám sát kết quả đồng bộ
|
Văn phòng và các Cục/Vụ/đơn vị liên
quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
III
|
NHÓM CHỈ SỐ
VỀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
|
7
|
Rà soát để khai báo, tích hợp cung
cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ
tục hành chính
|
Thực hiện khai báo và tích hợp cung
cấp dịch vụ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính
|
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng
dụng CNTT đáp ứng dịch vụ công cần khai báo;
- Các Cục/Vụ/đơn vị: Cung cấp các dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với các TTHC thuộc lĩnh vực thuế;
- Văn phòng: Khai báo và thực hiện
tích hợp các DVCTT
|
Các Cục/Vụ/đơn vị liên quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
8
|
Thống kê số lượng dịch vụ công có
phát sinh hồ sơ, hồ sơ có yêu cầu về nghĩa vụ tài chính được tích hợp trên Cổng
dịch vụ công quốc gia
|
Số liệu thống kê trên hệ thống của
ngành
|
Cục CNTT
|
Các đơn vị có liên quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
Số liệu thống kê báo cáo theo quy định
Kiểm soát thủ tục hành chính
|
- Cục CNTT xây dựng ứng dụng CNTT
khai thác, thống kê báo cáo theo quy định Kiểm soát thủ tục hành chính
- Cục Thuế các tỉnh, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế : thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: Thống kê;
- Văn phòng: Tổng hợp báo cáo Tổng
cục;
|
Các đơn vị có liên quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
9
|
Đồng bộ số liệu thống kê số lượng dịch
vụ công có phát sinh hồ sơ, hồ sơ có yêu cầu về nghĩa vụ tài chính lên Cổng dịch
vụ công quốc gia
|
Số liệu được đồng bộ lên Cổng dịch
vụ công quốc gia
|
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng
dụng CNTT để đồng bộ;
- Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: Thực hiện đồng
bộ
|
Các đơn vị có liên quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
IV
|
NHÓM CHỈ
SỐ VỀ SỐ HÓA HỒ SƠ
|
10
|
Triển khai số hóa hồ sơ thủ tục hành
chính được tiếp nhận qua hình thức nộp trực tiếp và qua bưu chính
|
Quy trình thực hiện số hóa hồ sơ, kết
quả giải quyết TTHC
|
- Vụ TTHT: xây dựng quy trình thực
hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và hướng dẫn các đơn vị thực hiện
quy trình này;
|
Các đơn vị có liên quan
|
Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính
|
Xây dựng, nâng cấp ứng dụng CNTT để
thực hiện số hóa
|
Cục CNTT
|
Các đơn vị có liên quan
|
Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính
|
Hồ sơ tiếp nhận thủ tục hành chính
được số hóa
|
Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
11
|
Triển khai số hóa kết quả giải quyết
thủ tục hành chính và thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua
phương thức điện tử
|
Kết quả giải quyết TTHC được số hóa
qua văn bản điện tử có ký số
|
- Vụ TTHT: hướng dẫn quy trình thực
hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC;
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng
dụng CNTT để thực hiện số hóa;
- Cục Thuế các tỉnh, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: thực hiện số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử.
|
Cục CNTT và Các đơn vị có liên quan
|
Theo tiến độ của Bộ Tài chính
|
12
|
Tái sử dụng các thông tin, dữ liệu
đã được số hóa trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính
|
Các đơn vị có thực hiện việc tiếp
nhận TTHC khai thác các dữ liệu về người dân và doanh nghiệp đã được số hóa
khi tới thực hiện TTHC trước đây để không yêu cầu người dân, doanh nghiệp nộp
lại các giấy tờ đã từng nộp
|
Các đơn vị thực hiện theo thông báo
số 367/TB-TCT ngày 12/8/2022 của Tổng cục Thuế
|
Cục CNTT và Các đơn vị có liên quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
13
|
Hướng dẫn việc chia sẻ hồ sơ đã được
số hóa của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục
Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công Quốc gia để phục vụ
việc tái sử dụng
|
Tài liệu hướng dẫn (Khi có hướng dẫn
của Bộ)
|
Cục CNTT hướng dẫn các Cục/Vụ/đơn vị
thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC thực
hiện
|
Các đơn vị có liên quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
14
|
Thực hiện chia sẻ dữ liệu đã được số
hóa của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục
Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công Quốc gia
|
Các dữ liệu về người dân, doanh
nghiệp được số hóa và đồng bộ trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng
dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công Quốc gia
|
Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC thực hiện
|
Cục CNTT và Các đơn vị có liên quan
|
Từ tháng 9/2022 và các năm tiếp
theo
|
15
|
Đồng bộ dữ liệu của cá nhân, tổ chức
và doanh nghiệp đã được số hóa từ Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng
dịch vụ công Bộ Tài chính lên Cổng dịch vụ công Quốc gia và đồng bộ các dữ liệu
của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa do Bộ, ngành và địa phương cung cấp
trên Cổng dịch vụ công Quốc gia về Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng
dịch vụ công Bộ Tài chính để khai thác và sử dụng
|
Các dữ liệu được đồng bộ
|
Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC
|
Cục CNTT và Các đơn vị có liên quan
|
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp
theo
|
16
|
Phối hợp với Bộ Công an để sử dụng
dữ liệu về dân cư trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công
|
Các dịch vụ công được tích hợp dữ
liệu về dân cư của Bộ Công an (nếu có).
|
Cục CNTT, Vụ DNNCN, Vụ KK, Văn
phòng
|
Các đơn vị có liên quan
|
Theo tiến độ của Bộ Công an
|
V
|
NHÓM CHỈ
SỐ VỀ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG
|
17
|
Tiếp nhận, cập nhật, phân loại,
theo dõi tình hình xử lý, trả lời phản ánh kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Các phản ánh, kiến nghị được phân loại,
theo dõi tình hình xử lý và trả lời kịp thời
|
Văn phòng, Cục Thuế các tỉnh/thành
phố, Các đơn vị thực hiện tiếp nhận và giải quyết PAKN theo quy định
|
Cục CNTT và các đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
18
|
Kịp thời trả lời phản ánh, kiến nghị
của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính theo các quy định tại Quyết
định số 452/QĐ-BTC ngày 02/4/2018 của Bộ Tài chính về việc ban hành quy chế
tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về
quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính
|
Các phản ánh, kiến nghị được trả lời
kịp thời, đảm bảo đúng thời hạn theo quy định
|
Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết PAKN thực
hiện theo Quyết định số 2015/QĐ-TCT ngày 30/12/2021 của Tổng cục Thuế
|
Cục CNTT và các đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
19
|
Thực hiện đánh giá sự hài lòng của
người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành
chính
|
- Hồ sơ TTHC được tiếp nhận trực tiếp,
tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính tại Bộ phận Một cửa được đánh giá qua hệ thống
đánh giá điện tử theo hướng dẫn tại Quyết định số 2263/QĐ-BTC ngày 03/12/2021
- Hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua Cổng
thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ
công quốc gia được đánh giá trên hệ thống đánh giá được tích hợp tại Cổng
thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng Dịch vụ
công quốc gia
|
Vụ TTHT
|
- Cục CNTT
- Cơ quan thuế các cấp, Các Cục/Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC
- Các đơn vị liên quan
|
Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính
phủ, Bộ Tài chính
|
Quyết định 1262/QĐ-TCT năm 2022 Kế hoạch thực hiện Quyết định 1507/QĐ-BTC về kế hoạch hành động thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1262/QĐ-TCT ngày 10/08/2022 Kế hoạch thực hiện Quyết định 1507/QĐ-BTC về kế hoạch hành động thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành
2.586
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|