|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 355/QĐ-UBND 2017 rà soát đánh giá thủ tục hành chính Nam Định
Số hiệu:
|
355/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
22/02/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 355/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 22 tháng 02 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BTP ,
ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác
động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tỉnh Nam Định tại
Tờ trình số 10/TTr-STP ngày 20 tháng 02 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC
(VPCP);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Website tỉnh;
- Lưu: VP1, VP8.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 355/QĐ-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2017
của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục
hành chính, cắt giảm chi phí, thời
gian giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa,
xã hội; trọng tâm là các thủ tục hành chính phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế,
các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh,
đất đai, xây dựng.... Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các thành
phần kinh tế, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho người dân
và doanh nghiệp.
2. Yêu cầu:
- Tập trung rà soát, đánh giá toàn diện
các thủ tục hành chính tại các cấp đã được công bố, kịp thời tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những quy định TTHC không còn
phù hợp, bảo đảm thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành.
- Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC
theo cơ chế “một cửa”, “một cửa
liên thông” ở các cấp, các ngành; kịp thời hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành
chính cho tổ chức cá nhân theo nguyên tắc khi cần yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ
sơ thì hướng dẫn hoặc thông báo một lần bằng văn bản nêu rõ toàn bộ nội dung và
lý do yêu cầu sửa đổi, bổ sung đối với mỗi bộ hồ sơ. Thực hiện nghiêm túc quy định
về thời gian giải quyết thủ tục hành chính đã được công bố, bảo đảm 100% hồ sơ
được trả kết quả sớm và đúng hạn.
II. PHẠM VI VÀ
NỘI DUNG:
1.
Phạm vi
Các Sở, ban, ngành và địa phương được
giao rà soát, đánh giá các quy định về TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý,
giải quyết của cơ quan, đơn vị mình để báo cáo và đề xuất kiến nghị Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh hoặc Bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các TTHC không phù hợp, không thống
nhất với các quy định pháp luật hiện hành.
2. Nội dung:
a) Các Sở, ban, ngành của tỉnh chủ động,
kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC các cấp theo quyết định công bố của Bộ, ngành Trung ương; thực hiện
kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu dự
thảo quyết định công bố thủ tục hành chính, đảm bảo theo quy định của pháp luật,
phù hợp với thực tế của địa phương.
b) Rà soát, đánh giá các thủ tục hành
chính tại các cấp đã được công bố,
kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những quy định TTHC không còn phù hợp, bảo đảm thống nhất với các quy định
pháp luật hiện hành. Hoàn thành việc tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố chuẩn hóa TTHC tại các cấp theo quyết định
công bố của Bộ, ngành Trung ương.
c) Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định
việc niêm yết công khai TTHC đã được
Chủ tịch UBND tỉnh công bố và nội
dung, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính trên Cổng Thông tin điện
tử của tỉnh, website và tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết thủ
tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà, chi phí và thời gian
cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC.
d) Danh mục các nhóm, lĩnh vực rà
soát trọng tâm
STT
|
TÊN/
NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
CƠ QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
|
Kết
quả
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
1
|
Lĩnh vực Vệ sinh an toàn thực phẩm.
|
- Sở Y tế
- Sở Công thương
- Sở Nông nghiệp, phát triển và
nông thôn
|
Sở
Tư pháp, các Sở, ngành liên quan; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Báo
cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017
|
2
|
Lĩnh vực Đất đai
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Sở
Tư pháp, các Sở, ngành liên quan; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
3
|
Lĩnh vực Đầu tư
|
- Sở Kế hoạch & Đầu tư
- Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh
|
Sở
Tư pháp, các Sở, ngành liên quan; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
4
|
Lĩnh vực Tư pháp
|
Sở Tư pháp
|
các
Sở, ngành liên quan; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
5
|
Lĩnh vực Người có công
|
Sở Lao động, Thương binh & Xã hội
|
Sở
Tư pháp, các Sở, ngành liên quan; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
6
|
Lĩnh vực Giáo dục và đào tạo
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Sở
Tư pháp, các Sở, ngành liên quan; UBND cấp huyện;
|
7
|
Lĩnh vực Giao thông đường bộ
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Tư pháp, các Sở, ngành liên quan; UBND cấp huyện;
|
8
|
Lĩnh vực Quy hoạch kiến trúc
|
Sở
Xây dựng
|
Sở
Tư pháp, các Sở, ngành liên quan; UBND cấp huyện;
|
9
|
Lĩnh vực Xuất bản
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở
Tư pháp, các Sở, ngành liên quan;
|
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm:
a) Tổ chức phổ biến, quán triệt và chỉ
đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nội
dung Kế hoạch này.
b) Rà soát, đánh giá TTHC thuộc phạm
vi, chức năng quản lý của cơ quan, đơn vị mình; kịp thời phát hiện, trình Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các TTHC không còn
phù hợp, không cần thiết trong bộ thủ tục hành chính đang thực hiện tại cơ
quan, đơn vị.
c) Chủ động rà soát, tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định về thủ tục hành
chính để thực hiện các nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết số 43/NQ-CP ngày 06/6/2014 của
Chính phủ; tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thuận lợi; tiết kiệm
tối đa chi phí cho các nhà đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; thúc
đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.
d) Hoàn thiện quy trình tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ TTHC, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian giải quyết và giảm chi phí
thực hiện TTHC cho cá nhân, tổ chức đến thực hiện TTHC.
e) Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá
TTHC, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp) trước ngày 15/9/2017.
2. Giao Sở Tư pháp:
- Hướng dẫn nghiệp vụ rà soát, đánh
giá TTHC cho các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì rà soát đã được phân công tại
Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tổng hợp, đánh giá đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về nội dung
và kết quả rà soát của các Sở, ngành và địa phương; đề xuất khen thưởng những tập
thể, cá nhân làm tốt nhiệm vụ và kiến nghị xử lý đối với những tập thể, cá nhân
thực hiện không nghiêm túc Kế hoạch này.
- Kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn
vị thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC theo đúng Kế hoạch đã ban hành.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát
sinh khó khăn, vướng mắc, các Sở, ngành, địa phương phản ánh bằng văn bản về
UBND tỉnh (Sở Tư pháp) để tổng hợp, kịp thời xem xét, giải quyết./.
Quyết định 355/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 355/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 22/02/2017 trên địa bàn tỉnh Nam Định
1.478
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|