|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1652/QĐ-TCT 2021 kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 917/QĐ-BTC
Số hiệu:
|
1652/QĐ-TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Cao Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
23/11/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Sẽ giảm thời gian chờ làm TTHC về thuế tại Bộ phận Một cửa
Đây là nội dung tại Quyết định 1652/QĐ-TCT ngày 23/11/2021 thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg về Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).Theo đó, nhằm đổi mới thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC, Tổng cục Thuế đặt mục tiêu năm 2022 như sau:
- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan Thuế để đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
- Tối thiểu 30% người nộp thuế khi thực hiện TTHC thuế không phải cung cấp lại:
+ Các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính (trước đó).
+ Hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó đã được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.
- Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch.
Quyết định 1652/QĐ-TCT có hiệu lực từ ngày 23/11/2021.
BỘ
TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1652/QĐ-TCT
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 11 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 917/QĐ-BTC NGÀY
29/4/2021 CỦA BỘ TÀI CHÍNH VỀ BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH
SỐ 468/QĐ-TTG NGÀY 27/3/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI
VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ
Căn cứ Quyết định số
41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số
15/2021/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều tại Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc
Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 468/QĐ-TTg
ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 917/QĐ-BTC
ngày 29/4/2021 ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg
ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ
Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 917/QĐ-BTC ngày 29/4/2021
của Bộ Tài chính về ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Thủ trưởng các đơn vị
thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng BTC (để b/c);
- Lưu: VT, TTHT(2b).
|
TỔNG
CỤC TRƯỞNG
Cao Anh Tuấn
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 917/QĐ-BTC NGÀY 29/4/2021 CỦA BỘ TÀI CHÍNH VỀ BAN
HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 468/QĐ-TTG NGÀY 27/3/2021 CỦA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT
CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 1652/QĐ-TCT ngày 23/11/2021 của Tổng cục Thuế)
I. Quan điểm chỉ đạo
1. Lấy người dân, doanh nghiệp làm
trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất
lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan Thuế để
giải quyết thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp
ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa
thủ tục hành chính thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.
2. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số
trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị
hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số,
doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, ngành tài chính số.
3. Bảo đảm tính khả thi, hiệu quả; đẩy
mạnh việc chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công thuộc lĩnh vực
Thuế mà cơ quan Thuế không nhất thiết phải thực hiện cho doanh nghiệp cho các tổ
chức xã hội đảm nhiệm.
II. Mục tiêu
1. Mục tiêu tổng quát
Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Thuế theo
hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả
số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất
lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh
nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, Bộ Tài chính số, ngành Thuế số, nền kinh
tế số, xã hội số.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Năm 2021
- Hướng dẫn cơ quan Thuế các cấp, các
đơn vị thuộc Tổng cục Thuế tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính mới
ban hành.
- Thực hiện kết nối cơ sở dữ liệu
ngành Thuế với Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ
Tài chính, hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp phục
vụ xác thực, định danh và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh
nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.
- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải
quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 40% để đảm bảo việc
kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử.
- Tổ chức triển khai quy trình số hóa
hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.
- Phối hợp với bộ, ngành để hoàn thiện
hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
2.2. Năm 2022
- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải
quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan
Thuế các cấp để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử.
- Tối thiểu 30% người nộp thuế khi thực
hiện thủ tục hành chính thuế không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ,
tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính (trước
đó) hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó đã được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng
chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.
- Giảm thời gian chờ đợi của người
dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần
đến giao dịch.
2.3. Năm 2023-2025
- Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu
ngành Thuế với Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ
Tài chính phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân,
doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.
- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ
điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được
giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm
bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi
trường điện tử.
- 80% người dân, doanh nghiệp khi thực
hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu
đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính (trước đó), mà cơ
quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc
thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
- Tăng năng suất lao động trung bình
trong việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính. Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp
xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử
lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025.
- Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá
kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính làm cơ sở đánh giá kết quả
hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức công khai, minh bạch,
hiệu quả.
- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá
nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.
III. Nhiệm vụ
Để triển khai thực hiện các nhiệm vụ
được Bộ Tài chính giao tại kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 917/QĐ-BTC,
Tổng cục Thuế cần tập trung triển khai các nhiệm vụ sau:
1. Hoàn thiện văn bản chỉ đạo, triển
khai kế hoạch
2. Hoàn thiện quy trình hướng dẫn thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính thuế
3. Gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ,
kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuế với quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục
hành chính tại Bộ phận Một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu đầy đủ, chính xác.
4. Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối
chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết
hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
5. Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết
hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính
trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông.
6. Nâng cao tính chủ động trong đổi mới,
nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa.
7. Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất
lượng giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian thực trên cơ sở ứng dụng
công nghệ mới.
(Chi tiết các nhiệm vụ tại Phụ lục
kèm theo)
IV. Tổ chức thực
hiện
1. Căn cứ nhiệm vụ được giao tại kế
hoạch này, các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế triển khai thực hiện.
2. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch
Định kỳ ngày 20 tháng cuối cùng của
quý, các Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương gửi báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao chủ
trì tại kế hoạch này về Vụ Tuyên truyền và Hỗ trợ NNT để tổng hợp gửi Văn phòng
- Tổng cục Thuế báo cáo Bộ Tài chính (lồng ghép trong báo cáo kiểm soát thủ tục
hành chính theo quy định tại điểm c, khoản 3, Mục IV Kế hoạch
hành động ban hành kèm theo Quyết định 917/QĐ-BTC ngày 29/7/2021 của Bộ Tài
chính.
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH
(Kèm theo Quyết định số 1652/QĐ-TCT ngày 23/11/2021 của Tổng cục Thuế)
STT
|
Nhiệm
vụ
|
Sản
phẩm đầu ra
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Tiến
độ hoàn thành
|
I
|
Công tác
chỉ đạo điều hành
|
1
|
Ban hành kế hoạch triển khai thực
hiện Quyết định số 917/QĐ-BTC
|
Quyết định của Tổng cục trưởng Tổng
cục Thuế
|
Vụ
TTHT
|
Văn
phòng, CNTT
|
10/2021
|
2
|
Hướng dẫn quy trình tiếp nhận, giải
quyết TTHC thuế của NNT theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, quy trình số
hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC
|
Ban hành Quy trình tiếp nhận, giải
quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (thay thế quy trình ban
hành kèm theo QĐ 2351/QĐ-TCT ngày 11/12/2015)
|
Vụ
TTHT
|
CNTT
|
Dự
kiến Quý IV/2021 (sau khi Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi bổ sung NĐ
61/2018/NĐ-CP
|
3
|
Hướng dẫn, tập huấn cho các Cục Thuế
về quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC thuế theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông (mới) và ứng dụng CNTT
|
Công văn hướng dẫn các Cục Thuế thực
hiện, tổ chức tập huấn trực tuyến (nếu cần thiết)
|
Vụ
TTHT
|
CNTT
|
2021-2022
|
4
|
Tuyên truyền về kết quả thực hiện kế
hoạch
|
Các sản phẩm tuyên truyền
|
Vụ
TTHT
|
Văn
phòng, CNTT
|
2021-2025
|
5
|
Thực hiện chế độ báo cáo về tình
hình, kết quả triển khai thực hiện kế hoạch (Lồng ghép vào báo cáo kiểm soát
thủ tục hành chính)
|
Báo cáo
|
Vụ
TTHT
|
Các Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế
Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
Báo cáo
quý, năm giai đoạn 2021-2025
|
II
|
Gắn kết
việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận,
xử lý TTHC tại Bộ phận một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và
chính xác
|
6
|
Rà soát văn bản QPPL có quy định về
TTHC để quy định cụ thể việc điện tử hóa thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết
TTHC
|
Báo cáo rà soát
|
Văn
phòng
|
Các
Vụ/đơn vị chủ trì nghiệp vụ liên quan đến TTHC
|
2021-2025
|
7
|
Hướng dẫn quy trình thực hiện số
hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC
|
Hướng dẫn các bước thực hiện số hóa
tại quy trình thay thế quy trình ban hành kèm theo QĐ 2351/QĐ-TCT ngày
11/12/2015
|
Vụ
TTHT
|
Cục
CNTT
|
2021-2022
|
8
|
Xây dựng, nâng cấp ứng dụng CNTT để
thực hiện số hóa
|
Ứng dụng CNTT đã được nâng cấp
|
Cục
CNTT
|
Vụ
TTHT
|
2021-2023
(Sau khi Tổng cục ban hành quyết định thay thế QĐ 2351/QĐ-TCT)
|
9
|
Thực hiện số hóa giấy tờ, hồ sơ, kết
quả giải quyết TTHC
|
Các giấy tờ đã được số hóa
|
Cơ
quan thuế các cấp, các Vụ/đơn vị thuộc TCT thực hiện tiếp nhận, giải quyết
TTHC
|
CNTT
|
2021-2025
|
10
|
Báo cáo kết quả thực hiện số hóa
|
Báo cáo thực hiện tự động qua ứng dụng
CNTT
|
Cơ
quan thuế các cấp, các Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận, giải
quyết TTHC
|
Cục
CNTT, Văn phòng
|
2021-2025
|
III
|
Đổi mới tổ
chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn
bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
|
11
|
Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa hồ
sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC
|
Các phương án cắt giảm, đơn giản
hóa giấy tờ được phê duyệt
|
Các
Vụ/đơn vị chủ trì nghiệp vụ liên quan đến TTHC
|
Văn
phòng
|
2021-2025
|
12
|
Báo cáo xây dựng kế hoạch và kết quả
thực hiện rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh
nghiệp trong giải quyết TTHC
|
Báo cáo kế hoạch và kết quả thực hiện
rà soát, cắt giảm
|
Văn
phòng
|
Các
Vụ/đơn vị chủ trì nghiệp vụ liên quan đến TTHC
|
2021-2025
|
13
|
Xây dựng kế hoạch, phối hợp với Văn
phòng Chính phủ, bộ, ngành, địa phương về kết nối chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở
dữ liệu thuế với Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC cấp bộ, tỉnh phục vụ giải quyết TTHC
|
Kế hoạch kết nối, chia sẻ dữ liệu
|
CNTT
|
|
2021-2025
(Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính)
|
14
|
Thực hiện kết nối Cơ sở dữ liệu thuế
với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, tỉnh phục vụ giải quyết TTHC
|
Dữ liệu đã được kết nối
|
CNTT
|
|
2021-2025
(Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính)
|
IV
|
Mở rộng
việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc
vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng CNTT trong thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông;
|
15
|
Nghiên cứu, rà soát, đánh giá các
thủ tục hành chính thuế đáp ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để đề xuất
đưa vào triển khai tiếp nhận, giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào
địa giới hành chính
|
Kết quả rà soát, đánh giá
|
Các
Vụ/đơn vị chủ trì nghiệp vụ liên quan đến TTHC
|
Văn
phòng
|
2021-2025
|
16
|
Tổng hợp, báo cáo đề xuất các TTHC đưa
vào triển khai tiếp nhận, giải quyết không phụ thuộc địa giới hành chính
|
Báo cáo đề xuất
|
Văn
phòng
|
Các
Vụ/đơn vị chủ trì nghiệp vụ liên quan đến TTHC
|
2021-2025
|
17
|
Nâng cấp ứng dụng CNTT để đáp ứng
việc tiếp nhận và giải quyết TTHC thuế không phụ thuộc vào địa giới hành
chính
|
Ứng dụng CNTT đã được nâng cấp
|
CNTT
|
Văn
phòng
Các
Vụ/đơn vị chủ trì nghiệp vụ liên quan đến TTHC
|
2021-2025
|
18
|
Triển khai thực hiện việc tiếp nhận
và giải quyết TTHC thuế không phụ thuộc vào địa giới hành chính
|
Thực hiện tiếp nhận và giải quyết
TTHC thuế không phân biệt địa giới hành chính giải quyết TTHC
|
Cơ
quan thuế các cấp, các Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận, giải
quyết TTHC
|
CNTT
|
2021-2025
|
V
|
Nâng cao
tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận
một cửa
|
19
|
Cập nhật, chuẩn hóa danh mục hồ sơ,
tài liệu, hồ sơ TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Các Quyết định công bố được đăng tải
kịp thời, đầy đủ, chính xác trên CSDL quốc gia về TTHC
|
Văn
phòng
|
Văn
phòng
Các
Vụ/đơn vị chủ trì nghiệp vụ liên quan đến TTHC
|
2021-2025
|
20
|
Triển khai cơ chế giao doanh nghiệp
cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình
hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC
|
Các thỏa thuận triển khai
|
Văn
phòng
|
Cơ
quan thuế các cấp
|
2021-2025
|
21
|
Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ
phận Một cửa
|
Các lớp đào tạo, tập huấn
|
Vụ
TTHT
|
Các Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế, Cục Thuế các tỉnh, thành phố
|
2021-2025
|
22
|
Tuyên truyền cho cá nhân, tổ chức về
chính sách mới, các hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị để thực hiện TTHC tại Bộ phận
Một cửa
|
Các sản phẩm tuyên truyền
|
Vụ
TTHT
|
Văn
phòng
|
2021-2025
|
VI
|
Đổi mới việc
giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian
trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới
|
23
|
Phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ
Tài chính xây dựng Bộ chỉ số giám sát, đánh giá, đo lường chất lượng giải quyết
TTHC
|
Văn bản tham gia ý kiến
|
Vụ
TTHT
|
Văn
phòng Cục CNTT
|
Theo
đề nghị của Bộ Tài chính
|
24
|
Phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ
Tài chính xây dựng Hệ thống giám sát, đánh giá tự động chất lượng giải quyết
TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp
|
Văn bản tham gia ý kiến
|
Cục
CNTT
|
Văn
phòng
Vụ
TTHT
|
Theo
đề nghị của Bộ Tài chính
|
25
|
Thực hiện triển khai đánh giá chất
lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp
thông qua hệ thống giám sát, đánh giá tự động theo thời gian thực
|
Triển khai việc đánh giá
|
Vụ
TTHT
|
- CNTT
- Cơ quan thuế các cấp, các Vụ/đơn
vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
2021-2025
Theo
hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính
|
Quyết định 1652/QĐ-TCT năm 2021 về kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 917/QĐ-BTC về ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1652/QĐ-TCT ngày 23/11/2021 về kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 917/QĐ-BTC về ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành
3.178
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|