ỦY BAN NHÂN
DÂN - ỦY BAN
MẶT TRẬN TỔ QUỐC - CÁC
ĐOÀN THỂ - LIÊN MINH HTX
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1380/KH-UBND-MTTQ-ĐT
|
Phú Thọ, ngày
22 tháng 4 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
PHỐI
HỢP GIỮA UBND TỈNH VÀ ỦY BAN MTTQ TỈNH, CÁC TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ- XÃ HỘI CẤP TỈNH,
LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH ĐỂ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2022 VỀ CÔNG TÁC
GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG VÀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Thực hiện Nghị quyết số 61-NQ/TU ngày 13/10/2021
của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh
doanh giai đoạn 2021- 2025. Căn cứ Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của
HĐND tỉnh khóa XIX, kỳ họp thứ Ba về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm
2022.
Để tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất, phát
huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành; Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp
với Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội
nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn thanh niên, Liên minh Hợp
tác xã tỉnh thống nhất ban hành Kế hoạch phối hợp triển khai nhiệm vụ trọng tâm
năm 2022 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tạo sự thống nhất phối hợp, nâng cao vai trò,
trách nhiệm giữa Ủy ban nhân dân tỉnh với Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính
trị- xã hội cấp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh để triển khai thực hiện nhiệm vụ
trọng tâm trong năm 2022 về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và xây dựng
nông thôn mới.
- Nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của
các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Huy động mọi nguồn lực, sự vào cuộc
tích cực của cả hệ thống chính trị; xác định công tác GPMB và xây dựng nông
thôn mới là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cấp, các ngành, các địa
phương.
2. Yêu cầu
- Việc phối hợp phải được thực hiện thường
xuyên, kịp thời, thống nhất; phát huy tính chủ động, tích cực của mỗi cơ quan,
tổ chức, đơn vị đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.
- Xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và hình thức
phối hợp, tạo sự lan tỏa, phong trào thi đua đẩy nhanh thực hiện, góp phần cải
thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nguồn lực cho phát triển
kinh tế- xã hội của tỉnh.
II. NỘI DUNG PHỐI HỢP
1. Ủy ban nhân dân tỉnh
chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành, thị; các đơn vị liên quan:
a) Tổ chức hiệu quả công tác thông tin,
tuyên truyền:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở,
ngành có liên quan, UBND cấp huyện (nơi có dự án) thông tin đầy đủ các dự án, đặc
biệt là các dự án trọng điểm triển khai năm 2022 (phụ biểu kèm theo) để các cấp,
các ngành và nhân dân nắm rõ dự án (quy mô, tính chất dự án, diện tích đất thu
hồi, tổng mức đầu tư, nguồn vốn đầu tư; tiến độ dự án; đối tượng tác động của dự
án; hiệu quả kinh tế- xã hội của dự án và các vấn đề có liên quan).
- Các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường phối
hợp với các chủ đầu tư, chủ dự án, trao đổi thông tin kịp thời, nhất là trong
công tác đối thoại, giải thích chính sách với người dân, nắm bắt, xử lý kịp thời
các vấn đề phát sinh.
- Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ: Tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp
thông tin đầy đủ, kịp thời về chủ trương, mục đích, ý nghĩa của công tác bồi
thường, GPMB để thực hiện các dự án trọng điểm; về các chế độ chính sách và
trách nhiệm của người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất; về xây dựng nông
thôn mới để mọi tầng lớp trong xã hội hiểu, đồng thuận, cùng chủ động, tích cực
tham gia.
- UBND các huyện, thành, thị: Đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về đất đai, chế độ chính sách bồi
thường, hỗ trợ và tái định cư với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với thực tế
từng địa bàn, từng dự án, đối tượng bị thu hồi đất. Xây dựng danh mục và thông
tin về dự án trọng điểm cấp huyện, chú trọng công tác đối thoại, trao đổi trực
tiếp, công khai, minh bạch về phương án đền bù GPMB để các tổ chức, cá nhân hiểu
đúng và tự giác thực hiện.
b) Triển khai công tác bồi thường, giải
phóng mặt bằng:
- Sở Tài nguyên và Môi trường:
+ Xây dựng dự thảo Chỉ thị/Kết luận của Ban Thường
vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác GPMB để triển
khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, hoàn thành trong tháng 4/2022.
+ Rà soát, tham mưu với UBND tỉnh sửa đổi, bổ
sung một số nội dung quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước
thu hồi đất trên địa bàn tỉnh (Sở Xây dựng phối hợp).
+ Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất
đai trên địa bàn tỉnh và (UBND các huyện, thành, thị quản lý trên địa bàn theo
phân cấp). Xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu địa chính. Đẩy nhanh tiến
độ thẩm định hồ sơ thu hồi và giao đất cho các chủ đầu tư triển khai dự án.
- Sở Nội vụ: Rà soát, thẩm định Đề án, trình
UBND tỉnh thành lập, kiện toàn tổ chức bộ máy thực hiện nhiệm vụ bồi thường
GPMB thuộc UBND các huyện, thành, thị.
- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị:
Thực hiện nghiêm quy chế của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện; tạo điều kiện tối
đa cho các nhà đầu tư, nhất là các nội dung liên quan đến trình tự, thủ tục (về
đầu tư, về thu hồi giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, ĐTM...). Thực hiện nghiêm túc chế độ báo
cáo định kỳ trong công tác phối hợp, triển khai các dự án.
- UBND các huyện, thành, thị:
+ Làm việc cụ thể, thống nhất tiến độ GPMB, ký
cam kết với các chủ đầu tư, nhà đầu tư, quy định rõ trách nhiệm thực hiện GPMB
của các bên. Sắp xếp thứ tự ưu tiên các dự án cần tập trung GPMB, xây dựng kế
hoạch triển khai công tác GPMB của từng dự án gắn với kế hoạch thu hồi đất.
+ Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị trực tiếp
chỉ đạo công tác GPMB, tổ chức giao ban hàng tháng kiểm điểm tiến độ và giải
quyết khó khăn, vướng mắc khi triển khai các dự án.
+ Lập kế hoạch cụ thể về điều tra, khảo sát, đo
đạc, kiểm đếm và bố trí tái định cư cho từng dự án cụ thể; tổ chức triển khai
thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện GPMB theo quy định.
+ Chỉ đạo rà soát quy hoạch các quỹ đất tái định
cư, chủ động hoàn thiện các thủ tục, hoàn thành việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng
các khu tái định cư trên địa bàn đáp ứng yêu cầu tiến độ GPMB các dự án.
+ Tập trung bổ sung nhân lực (điều chuyển, huy
động, tăng cường) giữa các đơn vị hoặc bổ sung cán bộ hợp đồng có chuyên môn,
kinh nghiệm về GPMB theo quy định để thực hiện công tác GPMB đối với các dự án
lớn, dự án trọng điểm, có khối lượng lớn và yêu cầu tiến độ thực hiện trong thời
gian ngắn.
+ Rà soát, tổng hợp các dự án đang GPMB (trong
đó tập trung các dự án trọng điểm) thuộc địa bàn quản lý, dự kiến tiến độ và thời
gian hoàn thành việc GPMB gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư định kỳ ngày 25 hằng tháng
để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị-
xã hội cấp tỉnh để giám sát việc tổ chức thực hiện.
- Sở Tài chính: Hướng dẫn giải quyết các vướng
mắc có liên quan đến việc sử dụng kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ
tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Tham mưu với Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh
trong công tác thẩm định giá đất cụ thể đảm bảo thời gian và tuân thủ các quy định
của pháp luật.
- Sở Xây dựng: Phối hợp hướng dẫn, giải quyết
các khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ chính sách về bồi thường nhà ở và
công trình xây dựng khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.
- Sở Lao động Thương binh và Xã hội: Chủ trì,
phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực
hiện chính sách hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và giải quyết việc làm cho người
lao động bị thu hồi đất; hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên
quan.
- Công an tỉnh: Tăng cường công tác nắm tình
hình an ninh, trật tự liên quan đến công tác GPMB; xử lý kịp thời các đối tượng
kích động, lôi kéo, xúi giục người dân có đất thu hồi có hành vi chống đối, cản
trở quá trình GPMB và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Chủ động phương án bảo
đảm an ninh trật tự phục vụ thi hành quyết định cưỡng chế GPMB và bảo vệ thi
công.
- Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường,
UBND các huyện, thành, thị, Ban Tiếp công dân: Kiểm tra, đôn đốc thực hiện việc
giải quyết khiếu nại tố cáo trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái
định cư thực hiện các dự án đầu tư theo thẩm quyền, đúng pháp luật. Tăng cường
công tác đối thoại trực tiếp với người dân, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ
việc bức xúc ngay từ cơ sở, không để tồn đọng, phát sinh điểm nóng và khiếu nại,
khiếu kiện vượt cấp.
c) Triển khai xây dựng nông thôn mới:
- Tập trung chỉ đạo, phát triển các vùng sản xuất
hàng hóa tập trung, quy mô lớn đối với các cây trồng, vật nuôi chủ lực có lợi
thế (lúa CLC, chè, bưởi, rau an toàn, chăn nuôi bò, lợn, gia cầm...).
Triển khai thực hiện các nội dung chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển
nông nghiệp, nông thôn theo Nghị quyết số 22/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của
HĐND tỉnh. Xác định rõ yêu cầu, nhiệm vụ, quy mô, số lượng, tính chất và rõ
trách nhiệm trong tổ chức triển khai thực hiện.
- Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện,
thành, thị tập trung thực hiện đổi mới hình thức tổ chức sản xuất theo hướng
liên kết (doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, trang trại,...). Phát triển các
sản phẩm đặc trưng có lợi thế gắn với thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm
(OCOP). Quản lý tốt diện tích đất, rừng Tổng Công ty Giấy Việt Nam bàn giao lại
cho tỉnh, không để xảy ra tình trạng người dân xâm lấn khi chưa bàn giao cho
nhà đầu tư.
- UBND các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch,
lộ trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM và phát triển đô
thị văn minh năm 2022, tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Phát triển cơ sở hạ tầng
trên địa bàn; xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; đổi mới, nâng cao
chất lượng các hình thức tổ chức kinh tế tập thể; đảm bảo an ninh trật tự, giải
tỏa hành lang, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Xác định rõ công việc ưu
tiên (sự vào cuộc của người dân); các công việc cần đầu tư (huy động sự ủng hộ
về kinh phí, ngày công lao động).
2. Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc tỉnh và các tổ chức chính trị- xã hội, Liên minh Hợp tác xã tỉnh:
a) Trong triển khai công tác bồi thường,
giải phóng mặt bằng
- Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và
triển khai thực hiện. Tiếp nhận thông tin từ các cơ quan chuyên môn của tỉnh và
chủ đầu tư, chủ dự án để nắm bắt, tìm hiểu cơ chế chính sách; tính chất dự án,
các vấn đề liên quan, đặc biệt là vấn đề đất đai; xác định, làm rõ trách nhiệm
của các đoàn thể đối với từng đối tượng bị tác động (bao gồm các đối tượng người
thân trong gia đình).
- Thành lập các tổ tuyên truyền, vận động để
tuyên truyền, phổ biến sâu rộng bằng nhiều hình thức để người dân nắm bắt và chấp
hành tốt các quy định về bồi thường, GPMB, đảm bảo thời gian bàn giao mặt bằng
cho chủ đầu tư; đồng thời phản ánh đầy đủ các ý kiến của người dân tới UBND tỉnh
để xem xét, giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Quan tâm tư vấn, hỗ trợ người dân
thuộc các vùng bị ảnh hưởng chuyển đổi nghề nghiệp, tổ chức lại sản xuất và ổn
định đời sống.
- Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, chủ
động nghiên cứu các dự án được thông báo; công tác thu hồi đất, bồi thường,
GPMB, tác động của dự án đến người dân, để tuyên truyền, vận động các hội viên,
đoàn viên có đất bị thu hồi, tài sản, cây trồng bị giải tỏa, tạo sự đồng thuận
của người dân trong phối hợp kiểm đếm tài sản, nhận kinh phí hỗ trợ bồi thường
GPMB; theo dõi, phát hiện kịp thời các vướng mắc để phản ánh với UBND tỉnh chỉ
đạo giải quyết.
- Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị-xã
hội trong việc triển khai GPMB các dự án (cần phối hợp rà soát, phân loại các
trường hợp không nhận tiền đền bù; phân loại rõ đối tượng thuộc nhóm quản lý
nhà nước, công an, quân đội, giáo viên hoặc các hội cựu chiến binh, nông dân,
phụ nữ, thanh niên,.... Các trường hợp có người thân thuộc cơ quan nào, cấp nào
quản lý cần báo cáo làm rõ cụ thể để có hướng chỉ đạo và biện pháp tuyên truyền
vận động phù hợp).
b) Triển khai xây dựng nông thôn mới
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện cuộc
vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa
bàn tỉnh. Nâng cao nhận thức cho nhân dân về ý nghĩa của mục tiêu xây dựng nông
thôn mới, đô thị văn minh; tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân về nội
dung, phương thức tổ chức thực hiện Cuộc vận động.
- Phối hợp tuyên truyền, phổ biến tiêu chí,
trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đô thị văn minh;
nhân rộng các mô hình tiêu biểu, gương điển hình tham gia sản xuất, liên kết,
hình thành chuỗi giá trị hàng hóa.
- Phối hợp tổ chức giám sát về xây dựng nông
thôn mới, đô thị văn minh (kể cả các đơn vị cấp huyện, cấp xã đã được công nhận
đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới); triển khai lấy ý kiến sự
hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng
cao.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Các sở, ngành có liên quan, UBND cấp huyện phối
hợp, đảm bảo các điều kiện để Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội cùng cấp
tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giám sát, phản biện xã hội đối với
nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 về tổ chức có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB và
xây dựng nông thôn mới.
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu
mối tổ chức thực hiện; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan triển
khai Kế hoạch, tổng hợp, báo cáo tổng kết tình hình thực hiện Kế hoạch này.
- Giao Sở Tài chính cân đối, bố trí kinh
phí đối với các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh; UBND các huyện, thành, thị đề
xuất cân đối, bố trí nguồn vốn ngân sách cấp huyện cho các tổ chức chính trị-
xã hội cấp huyện, xã để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch.
- UBND các huyện, thành, thị: Chủ động phối
hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể các cấp để triển khai thực hiện, đảm bảo theo
đúng yêu cầu, kế hoạch năm 2022; tổng hợp, báo cáo đầy đủ, kịp thời các vấn đề
vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện; xác định rõ trách nhiệm của người
đứng đầu, tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, làm căn cứ đánh giá, xếp
loại năm 2022.
- Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện,
xã:
Thông báo bằng văn bản và đôn đốc các ngành, các cấp giải quyết các phản ánh,
kiến nghị, đề xuất của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, đồng thời thông báo kết quả
giải quyết kiến nghị đến Ủy ban MTTQ cùng cấp và đơn vị để tuyên truyền, phổ biến
cho Nhân dân.
- Giao Sở Nội vụ: Theo dõi, tổng
hợp kết quả thi đua của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong công tác GPMB và xây
dựng nông thôn mới (bổ sung các tiêu chí đánh giá chất lượng, bình xét liên
quan); kịp thời tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng đối với các tập
thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2. Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính
trị-xã hội cấp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh
- Cụ thể hóa các nội dung đã nêu trong kế hoạch,
phân công cho các tổ chức thành viên, có giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện
có hiệu quả; hướng dẫn Ủy ban MTTQ các cấp lồng ghép nội dung, nhiệm vụ năm
2022 đảm bảo kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.
- Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh,
Hội nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn thanh niên, Liên minh Hợp
tác xã tỉnh chỉ đạo các cấp hội, tổ chức thành viên chủ động phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị có liên quan; cụ thể hóa các nội dung đã nêu trong kế hoạch, phân
công, hướng dẫn các cấp hội phối hợp với UBND cùng cấp, các chủ đầu tư, chủ dự
án đảm bảo kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao. Liên minh Hợp
tác xã tỉnh tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức thành viên tích cực
đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng quy mô, thu hút thêm thành viên,
chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm
vụ phát triển kinh tế-xã hội.
- Thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động
giám sát, phản biện, lấy ý kiến của Nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh chủ
trì, tổng hợp các nội dung kiến nghị, định kỳ hằng quý (đối với các nội dung
quan trọng, cấp bách gửi ngay khi phát sinh) có ý kiến bằng văn bản gửi đến
UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết.
3. Kinh phí thực hiện: Từ nguồn vốn
ngân sách Nhà nước và nguồn vốn sự nghiệp, chi hoạt động của từng cơ quan, đơn
vị trong dự toán năm 2022.
Trên đây là Kế hoạch phối hợp giữa Ủy ban nhân
dân tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị-xã hội và Liên minh HTX tỉnh
Phú Thọ về triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; trong quá trình triển khai
thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các bên sẽ thống nhất điều chỉnh, bổ sung
cho phù hợp./.
TM.BAN THƯỜNG
TRỰC
ỦY BAN MTTQ TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hải
|
TM.ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Hải
|
TM.BTV LIÊN
ĐOÀN LAO ĐỘNG
CHỦ TỊCH
Hà Đức Quảng
|
TM.BTV HỘI
LIÊN HIỆP PHỤ NỮ
CHỦ TỊCH
Phạm Thị Kim Loan
|
TM.BTV HỘI CỰU
CHIẾN BINH
CHỦ TỊCH
Lê Quang Đại
|
TM.BTV HỘI
NÔNG DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Phương Hạnh
|
TM.BTV TỈNH
ĐOÀN
BÍ THƯ
Bùi Đức Giang
|
TM.BTV LIÊN
MINH HỢP TÁC XÃ
CHỦ TỊCH
Nguyễn Quốc Dũng
|
Nơi nhận:
-
TT: TU, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQ tỉnh;
- VP Tỉnh ủy, VPUBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành; hội, đoàn thể cấp tỉnh;
- Báo Phú Thọ; Đài PTTH tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- UBND, UBMTTQ các huyện, thành, thị;
- Lưu: VT, NCTH, TH3.
|
|
DANH MỤC
18
DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM NĂM 2022
(Ban
hành kèm theo Kế hoạch số 1380/KH-UBND-MTTQ-ĐT ngày 22/4/2022)
I. Các dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng
khu công nghiệp (04 dự án):
(1) Khu công nghiệp Phú
Hà; (2) Khu công nghiệp Cẩm Khê: Giao UBND huyện Cẩm Khê, UBND thị xã
Phú Thọ phải xây dựng xong các khu TĐT trước 30/10/2022; chỉ đạo xây dựng chi
tiết kế hoạch BT, GPMB, cam kết bàn giao trước 30/11/2022. Phấn đấu hoàn thành
toàn bộ dự án trước 31/12/2023.
(3) Khu công nghiệp Tam
Nông; (4) Khu công nghiệp Hạ Hòa: Giao sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với
các sở ngành có liên quan: Tài nguyên và Môi trường, Công thương, BQL KCN tỉnh
báo cáo Bộ KH&ĐT lập Báo cáo thẩm định (trong tháng 4/2022) trình Thủ tướng
Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư; phấn đấu khởi động dự án tháng 6/2022.
II. Các dự án Khu đô thị (07 dự án):
(5) Đối với KĐT Thanh
Minh: Giao sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường
để sớm hoàn thiện các thủ tục chuyển đổi đất lúa, trình TTCP phê duyệt trong
tháng 3/2022 và khởi công dự án tháng 6/2022.
(6) Đối với Khu đô thị mới
Nam Minh Phương: Giao UBND thành phố Việt Trì xác định rõ các nội dung công việc
cụ thể; phấn đấu giao đất đợt 1 tháng 4/2022; khởi động dự án trong tháng
5/2022.
(7) Đối với khu đô thị
Đông Nam: Giao UBND thành phố Việt Trì xác định rõ tiến độ; phấn đấu giao đất đợt
1 tháng 6/2022; khởi động dự án tháng 8/2022.
(8) Đối với Khu nhà ở đô
thị Tiên Cát, Việt Trì-Giao UBND thành phố Việt Trì rà soát, vận động 10 hộ dân
có đất ở, đất vườn để kiểm điểm, bố trí tái định cư; hỗ trợ các hộ gia đình có
mồ mả di chuyển trong năm 2022.
(9) Dự án Tổ hợp Trung tâm
thương mại tổng hợp cao cấp Việt Trì: quy mô 19.793,9 m2; tổng vốn đầu
tư 1.811 tỷ đồng; Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, đang thực
hiện công tác GPMB để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá
quyền sử dụng đất theo quy định tại khoản 1, điều 118 Luật Đất đai 2013 (đã
GPMB được 9.845 m2). Giao UBND thành phố Việt Trì thực hiện công tác
GPMB trước 30/9/2022; sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp các sở ngành hoàn
thiện các thủ tục đấu giá đất trước 31/10/2022; khởi công dự án trong năm 2022.
(10) Dự án Khu chung cư Hòa
Phong và khu phố chợ phường Gia Cẩm: quy mô 20.287 m2; tổng vốn đầu
tư dự kiến 932 tỷ đồng. Dự án đang được UBND thành phố Việt Trì lập quy hoạch
chi tiết 1/500. Giao UBND thành phố Việt Trì lập và trình phê duyệt phương án
quy hoạch 1/500 (thời gian hoàn thành
- Giao sở Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch,
phương án tiến độ thi công, tiến độ giải ngân, đảm bảo giải ngân 100% vốn kế hoạch
2022, hoàn ứng vốn tạm ứng trước 31/12/2022.
(17) Đối với dự án đường Âu
Cơ:
- Giao UBND thành phố Việt Trì, UBND huyện Phù
Ninh lập phương án BT, GPMB chi tiết, xác định rõ yêu cầu, thời gian (kể cả xây
dựng các khu TĐC), bàn giao mặt bằng cho nhà thầu, cụ thể: thành phố Việt Trì
(đã bàn giao 3/6 km, cần bàn giao 3/6 km còn lại trong tháng 5/2022; huyện Phù
Ninh đã GPMB khoảng 6/23 km, cần bàn giao 17km/23km còn lại trong tháng
7/2022).
- Giao sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
xây dựng kế hoạch, phương án tiến độ thi công, tiến độ giải ngân, đảm bảo giải
ngân 100% vốn kế hoạch 2022, hoàn ứng vốn tạm ứng trước 31/12/2022.
- Giao sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Tài chính,
KBNN theo dõi, thực hiện việc tạm ứng, thanh toán theo quy định; tổng hợp báo
cáo định kỳ; đề xuất việc bố trí từ ngân sách địa phương để bố trí, đảm bảo kịp
thời, thông tuyến.
(18) Đối với dự án Nhà văn
hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ: Chủ đầu tư: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tổng
mức đầu tư 399,6 tỷ đồng. Khởi công ngày 10/4/2022. Giao Sở Văn hóa thể thao và
du lịch hoàn thành các thủ tục và triển khai thực hiện dự án đảm bảo tiến độ
theo quy định./.