|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
55/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Nhơn
|
Ngày ban hành:
|
14/10/1977
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------
|
Số:
55/CT-UB
|
Tp.
Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 10 năm 1977
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC XỬ LÝ VẬT TƯ, THIẾT BỊ VÀ KHO BÃI
Đến nay công tác kiểm tra vật
tư, thiết bị, kho bãi theo quyết định 148-CP ngày 9-6-1977 của Hội đồng Chính
phủ và chỉ thị số 41/CT-UB ngày 22-7-1977 của Ủy ban nhân dân Thành phố tiến
hành tại các đơn vị đã phát hiện một số vấn đề cần xử lý gấp để kịp thời thu
gom, bảo quản vật tư, thiết bị, điều động vào phục vụ sản xuất và xây dựng.
Trong khi chờ đợi sự hướng dẫn
của Đoàn Kiểm tra vật tư của Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ thị cho
Ban Kiểm tra vật tư Thành phố cùng với các ngành, các cấp thực hiện những quy
định sau đây :
1.- Huy động ngay những vật tư,
thiết bị trái ngành nghề nằm ở trong kho của các ngành, các cấp, các kho vật tư
thuộc tất cả các nguồn đang chốt giữ quản lý, chưa khui mở xử lý để đưa vào
phục vụ sản xuất và xây dựng.
Trong việc điều động, phân phối
vật tư, thiết bị cho sản xuất và xây dựng, cần đảm bảo đúng nguyên tắc quản lý
tập trung thống nhất vật tư, thiết bị ; tôn trọng đúng chức năng của ngành do
Nhà nước quy định và được Ủy ban nhân dân Thành phố giao nhiệm vụ.
2.- Quá trình điều động, phân
phối cần theo đúng mấy quy định cụ thể như sau :
a) Những đơn vị tiếp nhận vật
tư, thiết bị phải có nhu cầu thực sự, có chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước. Đối với
vật tư, thiết bị kỹ thuật, chỉ được phép đưa vào tồn kho dự trữ theo định mức
hợp lý.
b) Vật tư, thiết bị chuyên dùng
thuộc ngành nào, giao cho ngành ấy tiếp nhận, quản lý ; vật tư thông dụng giao
cho Công ty Vật tư tổng hợp tiếp nhận quản lý. Đối với vật tư, thiết bị chuyên
dùng chưa có ngành nào tiếp nhận, Công ty Vật tư tổng hợp có trách nhiệm tiếp
nhận bảo quản để cung ứng theo nhu cầu của kế hoạch Nhà nước sau này.
c) Đối với các kho vật tư, thiết
bị thuộc loại vắng chủ, tư sản cải tạo … mà các ngành đang chốt giữ, Ban Kiểm
tra vật tư Thành phố cần có sự phối hợp chặt chẽ với Ban cải tạo Thành phố và
các cơ quan có liên quan đề ra phương án xử lý, trình Ủy ban nhân dân Thành phố
quyết định. Cần chú ý loại kho trên đây, hai năm qua cụ thể không được bảo quản
chu đáo, nhiều loại vật tư đã kém phẩm chất, cần khẩn trương đề nghị với Ủy ban
nhân dân Thành phố xử lý sớm.
d) Đối với các kho vật tư, thiết
bị thuộc diện tín chấp, thế chấp, ban Kiểm tra vật tư Thành phố cần kịp thời
báo cáo với Ban Xử lý các ngân hàng tư nhân dưới chế độ cũ của Chính phủ để
giải quyết.
3.- Việc thu gom vật tư, thiết
bị, tài sản trong thành phố là một nhiệm vụ rất lớn, cần được tổ chức thực hiện
khẩn trương và chu đáo :
a) Đối với các thiết bị dây
chuyền sản xuất chưa lắp đặt, còn để trong kho, đối với các cơ sở xí nghiệp
đang ngừng sản xuất, các loại xe, máy, … cần được khôi phục, lắp đặt và đưa vào
sản xuất. Ban Kiểm tra vật tư Thành phố phối hợp với các ngành, các cấp đề ra
những phương án sử dụng cụ thể và trình Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định.
Trong trường hợp chưa khôi phục được sản xuất, phải tổ chức bảo quản cẩn thận,
nghiêm cấm việc tùy tiện tháo gỡ phụ tùng, xé lẻ các dây chuyền sản xuất đồng
bộ, tháo gỡ máy di chuyển đi nơi khác hoặc dồn vào một chỗ để lấy nhà làm kho
hoặc làm việc khác.
b) Đối với vật tư, thiết bị lẻ,
phụ tùng… đang rải rác, Ban Kiểm tra vật tư giao cho các ngành phải thu gom lại
; các loại chuyên dùng giao cho các ngành chịu trách nhiệm quản lý ; loại thông
dụng do Công ty Vật tư tổng hợp chịu trách nhiệm. Ngành nào thu gom những thứ
không còn khả năng khôi phục, ngành đó có trách nhiệm phải làm thủ tục thanh lý
hoặc làm phế liệu. Những vướng mắc trong xử lý, Ban Kiểm tra vật tư cần bàn bạc
với các bên hữu quan, nếu cần, báo cáo với Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định.
c) Đối với những tư liệu sinh
hoạt và phục vụ công tác được phát hiện qua kiểm tra cũng phải tổ chức thu gom
; Sở Tài chánh phải dành một lực lượng thích đáng để kiểm tra việc thu gom và
quản lý thường xuyên, nhất là những thứ qúy, đắt tiền như : tủ lạnh, máy lạnh,
ti vi, máy thu thanh, quạt, máh tính, máy chữ, xe máy, sa lông loại tốt… Cần tổ
chức đăng ký theo dõi chặt chẽ cả số tài sản sẵn có ở các cơ quan, khu tập thể,
gia đình cán bộ mượn, đồng thời có kế hoạch tân trang, bảo quản để có điều kiện
trang bị cho các cơ sở khách sạn, cơ sở du lịch và có lực lượng dự trữ cho
những năm sau. Các cơ quan, xí nghiệp không được tùy tiện nhượng bán cho cán
bộ, công nhân viên không theo sự hướng dẫn của Sở Tài chánh Thành phố.
4.- Về kho hàng, bến bãi trong
khi chờ xử lý toàn diện, Ủy ban nhân dân Thành phố sẽ quyết định cụ thể từng
kho trong những trường hợp cần thiết.
Trên đây là mấy vấn đề cấp bách,
cần thực hiện và cần tranh thủ sự giúp đỡ của các ngành ở Trung ương để giải
quyết các vấn đề khác như giá cả, thanh toán, vốn…, Trong quá trình thực hiện
sẽ được sự hướng dẫn thêm của Đoàn Kiểm tra vật tư của Chính phủ.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC
Lê Đình Nhơn
|
Chỉ thị 55/CT-UB năm 1977 về xử lý vật tư, thiết bị và kho bãi do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 55/CT-UB ngày 14/10/1977 về xử lý vật tư, thiết bị và kho bãi do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.163
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|