Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 61/KH-UBND 2023 thực hiện Kết luận 480-KL/TU tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp

Số hiệu: 61/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp Người ký: Đoàn Tấn Bửu
Ngày ban hành: 22/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 61/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 22 tháng 02 năm 2023

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 480-KL/TU NGÀY 21/12/2022 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH TẠO DỰNG HÌNH ẢNH TỈNH ĐỒNG THÁP

Thực hiện Kết luận số 480-KL/TU ngày 21/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp, Ủy ban nhân dân Tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện đạt kết quả, đúng định hướng về tiếp tục đẩy mạnh tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp theo Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 22/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và địa phương góp phần đưa Đồng Tháp trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

- Tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền tỉnh Đồng Tháp thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân dân; hoàn thiện các hình ảnh, đặc trưng nhận diện, làm nổi bật Đồng Tháp với các địa phương khác trong và ngoài khu vực.

2. Yêu cầu

Triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất nội dung kế hoạch trên địa bàn toàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất nhằm tiếp tục nâng cao hình ảnh địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Triển khai thực hiện hiệu quả nội dung Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp.

- Tiếp tục xây dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp với những đặc trưng cốt lõi mang bản sắc vùng Đất Sen hồng: chính quyền thân thiện, kiến tạo, phục vụ, hiệu quả; văn hoá và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo; địa phương khởi nghiệp; nền nông nghiệp xanh, sạch, sản phẩm nông nghiệp “Made in Dong Thap” an toàn, uy tín; du lịch sinh thái, thuần khiết, phát triển du lịch không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn là trách nhiệm, vì niềm tự hào quê hương, con người Đất Sen hồng.

- Hoàn chỉnh các hình ảnh, bộ nhận diện đặc trưng để nhận biết, làm nổi bật hình ảnh Đồng Tháp so với các địa phương khác trong và ngoài khu vực, sử dụng phù hợp trong các sự kiện, kế hoạch truyền thông và các hoạt động kinh tế - xã hội của Tỉnh.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp đến với các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài nước; nâng cao hơn nữa hình ảnh tỉnh Đồng Tháp trong thời gian tới.

2. Mục tiêu cụ thể

- Tiên phong trong chuyển đổi số. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Phấn đấu đạt chỉ số chuyển đổi số vị trí TOP 15 so với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính. Giữ vững các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI), chỉ số cải cách hành chính (PAR-Index) vị trí TOP 05 cả nước.

- Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng kinh tế xanh. Xây dựng nông thôn mới. Tạo dựng hình ảnh nông nghiệp - nông thôn - nông dân Đồng Tháp có sức hút mới: nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến, sản phẩm sạch, chất lượng, giá trị cao; nông thôn mới văn minh; nông dân chuyên nghiệp, tự lực, chăm chỉ, hợp tác, có đời sống phong phú, phát triển. Chắp cánh tài nguyên văn hoá bản địa sản phẩm OCOP. Phấn đấu giữ vị trí TOP 5 về sản phẩm OCOP Quốc gia.

- Phát triển du lịch gắn với hình ảnh địa phương. Phấn đấu đạt vị trí TOP 3 Tỉnh có du lịch hấp dẫn lựa chọn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

- Xây dựng văn hoá, khắc họa sâu đậm hình ảnh con người Đồng Tháp với các phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam yêu nước, nhân ái, trách nhiệm, kỷ luật, trung thực, đoàn kết, cần cù, có khát vọng, bản lĩnh, sức khoẻ và đậm nét nghĩa tình, năng động, sáng tạo; hàng năm thực hiện xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu Đất Sen hồng” và “Công dân danh dự Đất Sen hồng” trên các lĩnh vực.

- Phát triển thể dục, thể thao. Phấn đấu thể thao Đồng Tháp đạt vị trí TOP 3 Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, TOP 15 toàn quốc.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá. Xây dựng, hoàn thiện và thực hiện đồng bộ các sản phẩm truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội. Giữ vững chỉ số hấp dẫn của Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp ở mức cao TOP 3 Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

- Truyền thông quảng bá về các giá trị đặc sắc dấu ấn Đồng Tháp như: đô thị sen, xanh, sạch, đẹp; phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu; hình ảnh linh vật Bé Sen; biểu trưng sản phẩm “Made in Dong Thap”;.

- Xây dựng và phát huy hiệu quả mô hình tỉnh, thành phố thông minh, làng thông minh, thành phố học tập.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị và nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tạo dựng hình ảnh địa phương

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá nâng cao nhận thức về tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, nhất là tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, quê hương, con người Đồng Tháp, văn hóa ứng xử, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, tạo sự đồng thuận, chủ động, tích cực tham gia thực hiện.

Đa dạng hóa các hình thức truyền thông, khai thác triệt để các tiện ích của không gian mạng, sóng truyền hình nhằm quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh đến với du khách. Quảng bá hệ thống nhận diện thương hiệu tỉnh Đồng Tháp với Biểu tượng vui Bé Sen và thương hiệu “Đất Sen hồng”; biểu trưng sản phẩm “Made in Dong Thap”, thương hiệu du lịch “Đồng Tháp - Thuần khiết như hồn sen”. Xây dựng video clip quảng bá về Đồng Tháp; cập nhật, đổi mới nội dung thông tin du lịch của tỉnh trên Website “Cổng thông tin du lịch Đồng Tháp”; thực hiện các chương trình, phóng sự tài liệu gắn với hình ảnh Bé Sen, quê hương Đồng Tháp lồng ghép vào nội dung quảng bá văn hóa lịch sử và giáo dục cộng đồng.

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động tuyên truyền, cổ động trên địa bàn tỉnh, đảm bảo môi trường, cảnh quan đô thị để tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa dịch vụ (màn hình điện tử, bảng điện tử, quầy thông tin không người phục vụ...).

Gắn tuyên truyền, quảng bá hình ảnh “Đồng Tháp - Đất Sen Hồng” với việc tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, thể thao, du lịch và các lễ hội thường niên nhằm nâng cao hình ảnh tỉnh Đồng Tháp theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp, giàu bản sắc văn hoá địa phương đến bạn bè trong và ngoài nước. Định kỳ tổ chức Lễ hội Sen, Lễ hội Xoài, Lễ hội/Festival Hoa nhằm xây dựng sản phẩm đặc thù, thu hút du khách đến tham quan du lịch Đồng Tháp. Tham gia, hưởng ứng các sự kiện Năm du lịch quốc gia, sự kiện, lễ hội cấp vùng và quốc gia để quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch và hình ảnh địa phương, thu hút khách du lịch, nhà đầu tư.

Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các mô hình Câu lạc bộ, mô hình tự quản cộng đồng… trong việc tạo dựng, nâng cao hình ảnh Đồng Tháp - Đất Sen Hồng.

2. Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tạo dựng hình ảnh địa phương gắn với thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khóa XI

Triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các Nghị quyết và Kết luận của Tỉnh ủy: Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 31/12/2021 về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 31/12/2021 về chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp; đặc biệt là Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh về xây dựng văn hoá và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo. Nhất quán quan điểm xây dựng văn hoá và con người Đồng Tháp vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển kinh tế - xã hội, thống nhất trong đa dạng, kế thừa, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc và mang bản sắc, đặc trưng Đồng Tháp, hình thành đạo đức, nhân cách, tính tự tin, tự trọng, tự lực, nuôi dưỡng và phát huy tinh thần “Tự hào công dân Đất Sen Hồng”.

Thực hiện Kết luận số 249-KL/TU ngày 01/12/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2021 - 2025 nhằm từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của Tỉnh; khai thác hiệu quả lợi thế tài nguyên đặc trưng riêng của từng địa phương, gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa - di sản, niềm tự hào quê hương, con người Đồng Tháp để phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, đẩy mạnh kết nối với các ngành, lĩnh vực, gia tăng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp trong phát triển du lịch. Thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển du lịch góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, hình ảnh địa phương, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của vùng Đất Sen hồng.

Thực hiện Kết luận số 250-KL/TU ngày 09/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khoá XI về tiếp tục thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2025. Phát triển kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn đồng bộ theo hướng hiện đại, bảo đảm kết nối nông thôn - đô thị và kết nối các vùng. Xây dựng nông thôn là nơi yên bình, văn minh, kinh tế ổn định và là nơi đáng sống theo tinh thần “Giá trị xanh từ những tiềm năng xanh”. Tiếp tục phát triển các sản phẩm chủ lực (lúa, cá tra, hoa kiểng, xoài, sen) và các ngành hàng có tiềm năng (nhãn, quýt hồng, chăn nuôi vịt, heo, bò,...). Tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Xây dựng các công trình, cảnh quan tiêu biểu tạo dấu ấn biểu tượng gắn với hình ảnh Sen, tô đậm hình ảnh “Đồng Tháp - Đất Sen Hồng”. Làm nổi bật các giá trị văn hóa cốt lõi của người dân Đồng Tháp: Cần cù, thông minh, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, hiếu học, luôn khát vọng vươn lên kiến tạo cuộc sống mới ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, xây dựng quê hương giàu đẹp.

3. Phát huy vai trò tiên phong, nhiệt huyết, nêu gương, nghĩa tình, năng động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu

Xây dựng và phát huy đồng bộ môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, vai trò tiên phong, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, đặc biệt thực hiện nghiêm Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Khắc sâu niềm tự hào “Công dân Đất Sen hồng” gắn với phát huy văn hóa, con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo nhằm nâng cao hình ảnh tỉnh Đồng Tháp theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp, giàu bản sắc văn hóa địa phương. Hàng năm, công nhận, vinh danh “Công dân tiêu biểu Đất Sen Hồng” và “Công dân danh dự Đất Sen Hồng” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh.

4. Xây dựng chính quyền thân thiện gắn với cải cách hành chính, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động chỉ đạo điều hành

Tiếp tục tập trung xây dựng chính quyền thân thiện, kiến tạo, phục vụ người dân, doanh nghiệp; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện các Chỉ số: cải cách hành chính (PAR INDEX), Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Hài lòng của cá nhân, tổ chức về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước (SIPAS) và Chuyển đổi số cấp tỉnh; qua đó, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà nhanh và bền vững.

Bố trí cán bộ, công chức, viên chức có năng lực thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. Nâng cao năng lực nghiên cứu và công tác tham mưu, đề xuất chỉ đạo của các cơ quan có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân Tỉnh và Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Thường xuyên khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp bằng nhiều hình thức phù hợp, trên các nội dung quản lý nhà nước như: ban hành cơ chế, chính sách pháp luật; tổ chức thực thi pháp luật; cung cấp dịch vụ công... của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 861/QĐ-UBND-HC ngày 05/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về việc ban hành Đề án chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp; ứng dụng mạnh mẽ, tiên phong các công nghệ số, dữ liệu số trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, phương thức sống, làm việc, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy tiềm năng về văn hoá, con người, kinh tế - xã hội địa phương hướng đến phát triển Đồng Tháp thịnh vượng, ổn định và bền vững.

5. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tạo dựng hình ảnh địa phương theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu, thiết thực, hiệu quả

Khắc họa sâu đậm niềm tự hào “Công dân Đất Sen Hồng” với phát huy văn hóa, con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động và trên tất cả các lĩnh vực.

Xây dựng con người Đồng Tháp phát triển toàn diện gắn liền với hệ giá trị cốt lõi, đặc trưng: nghĩa tình, năng động, sáng tạo, đặt trọng tâm nâng cao cả về trí lực và thể lực, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống và nhân cách trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Gia tăng giá trị hình tượng biểu trưng của hoa Sen trong các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của Tỉnh, khẳng định là hình ảnh định vị riêng của Đồng Tháp trong tâm trí của người dân Việt Nam và quốc tế.

Xây dựng và phát huy đồng bộ môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, chú trọng vai trò nền tảng của gia đình - nhà trường - xã hội; các giá trị văn hóa đặc trưng của quê hương và con người Đồng Tháp một cách chân thật, sinh động, nhiều góc độ góp phần phát triển con người Đồng Tháp toàn diện, bền vững.

Xây dựng Quy chế vinh danh “Công dân danh dự Đất Sen Hồng”, “Công dân tiêu biểu Đất Sen Hồng”, “Đại sứ hình ảnh” Đất Sen hồng; lan tỏa hình ảnh gắn liền với các logo, các slogan đã kết tinh thành giá trị riêng của tỉnh Đồng Tháp, mang lại cảm xúc, động lực, truyền đi nguồn cảm hứng, tạo ấn tượng tốt đẹp.

Phát huy hiệu quả và nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước góp phần tạo dựng hình ảnh công dân Đất Sen hồng với lối sống văn minh và tư duy sáng tạo.

6. Tiếp tục liên kết, tạo thế và lực đưa hình ảnh Đồng Tháp vươn xa

Tăng cường quản lý, liên kết đầu tư với nhiều hình thức linh hoạt, phong phú để phát huy hiệu quả với các tập đoàn doanh nghiệp, địa phương trong nước và nước ngoài, kết nối, tạo thời cơ, nguồn lực, sự ủng hộ để phát triển.

Thắt chặt mối quan hệ kết nghĩa giữa Đồng Tháp với các địa phương có tài nguyên, địa lý tương đồng ở nước ngoài (Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc) để quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư… nhằm tăng cường vị thế, nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội của Tỉnh.

Đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước, đặc biệt là phát huy chương trình kết nối du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long. Xây dựng, đưa vào khai thác tuyến du lịch mới “Sắc màu vùng biên” (TP. HCM - Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang). Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và Tiền Giang tiếp tục hoàn thiện Chương trình du lịch “Hành trình ba địa phương một điểm đến - Trải nghiệm vùng Đồng Tháp Mười” nhằm gia tăng tính hấp dẫn, thu hút khách du lịch.

Phát triển hệ thống sản phẩm có tính liên kết cao: Sản phẩm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với sản phẩm OCOP kết hợp trải nghiệm làng nghề; du lịch văn hóa - tín ngưỡng dân gian (Đình làng - Nhà cổ) kết hợp Lễ hội; du lịch MICE (sự kiện - hội nghị - hội thảo) - ẩm thực kết hợp mua sắm; du lịch chính quyền - du lịch số - thực tế ảo; du lịch chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp;... Đẩy mạnh sự kết nối và nâng cao chất lượng trong chuỗi giá trị của sản phẩm du lịch. Tăng cường công tác quản lý điểm đến, các khu vực động lực phát triển du lịch, bảo đảm môi trường an ninh - an toàn, xanh - sạch, văn minh - thân thiện.

Xây dựng và phát huy hiệu quả các mô hình tỉnh, thành phố thông minh, làng thông minh, hệ sinh thái, môi trường làm việc thân thiện, đổi mới, sáng tạo; triển khai dự án Làng văn hóa du lịch Sa Đéc và xây dựng Làng văn hóa du lịch Sen Tháp Mười; hoàn thiện mô hình “Làng thông minh”.

7. Tạo môi trường thuận lợi để kêu gọi các thành phần kinh tế trong và ngoài nước tham gia đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà

Có chính sách ưu đãi thỏa đáng theo hướng chính quyền và cộng đồng các doanh nghiệp luôn là đối tác gắn bó bền vững, đồng thời cũng là những người bạn đồng hành tin cậy nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp.

Chuyển hướng chiến lược, vừa tập trung kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược, chuyên nghiệp, các doanh nghiệp có thương hiệu trong nước và quốc tế khai thác các khu di tích, điểm du lịch trọng điểm; vừa tập trung nguồn lực địa phương để khai thác các giá trị văn hóa bản địa; đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất phù hợp, đồng bộ với mục tiêu xây dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp.

Quán triệt để thống nhất trong nhận thức và hành động về vị trí, vai trò của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp tham gia có hiệu quả vào Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Triển khai dự án kết nối giao thông phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và phát triển du lịch. Tập trung đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông huyết mạch dẫn đến các khu di tích, điểm du lịch trọng điểm để xây dựng các tuyến du lịch, tour du lịch khép kín.

Đầu tư hoàn thiện và đưa vào khai thác các hạng mục còn lại của Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2015 - 2020: Sân chim nhân tạo và khu tham quan trải nghiệm thu hoạch lúa ma, trò chơi cảm giác mạnh tại Vườn Quốc gia Tràm Chim; Làng Bé Sen và khu lưu trú dã ngoại, cắm trại tại Khu Di tích Xẻo Quít; Nhà trưng bày văn hóa Óc Eo và Xứ ủy Nam Bộ, Bảo tàng Sen tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Gò Tháp, chú trọng tạo điểm nhấn để thu hút khách.

Trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc cổ, nhất là các di tích đã được xếp hạng Quốc gia, Quốc gia đặc biệt và cấp tỉnh đủ điều kiện để đưa vào các tuyến điểm tham quan vệ tinh kết hợp tổ chức các dịch vụ phục vụ du lịch. Phát huy các lễ hội truyền thống hàng năm như: Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ, Lễ giỗ Thiên hộ Võ Duy Dương - Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều, Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Lễ giỗ Ông, bà Đỗ Công Tường, Lễ giỗ Thượng tướng Quận công Trần Văn Năng,… nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống gắn với các hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể thao - du lịch để quảng bá hình ảnh địa phương gắn với phát triển du lịch.

Chú trọng chất lượng phục vụ du khách tại các cơ sở, điểm tham quan, khu du lịch; nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, tạo điều kiện thuận lợi về nơi ăn, nghỉ, đi kèm với các dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của du khách góp phần quảng bá, giới thiệu với du khách về tiềm năng, nét đẹp văn hoá của đất và người Đồng Tháp.

8. Tăng cường công tác quản lý nhà nước lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nhân lực tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp

Đổi mới công tác quản lý nhà nước về văn hóa, du lịch, tạo dựng hình ảnh địa phương theo hướng chuyên nghiệp, thiết thực, hiệu quả; có chính sách ưu đãi để thúc đẩy mạnh mẽ du lịch và phục vụ du khách; đẩy mạnh các phong trào thi đua chuyên đề nhằm kịp thời tôn vinh các điển hình tiên tiến, mô hình sáng tạo về tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo dựng hình ảnh địa phương đi đôi với phát hiện, ngăn chặn kịp thời, hạn chế, loại dần những thông tin tiêu cực, thiếu tính xây dựng ảnh hưởng đến hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Đồng Tháp. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những cách làm, biểu hiện không phù hợp, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh tỉnh Đồng Tháp.

Tập trung đào tạo, chuẩn hóa, nâng cao kiến thức về tạo dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu địa phương, cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp, kiến thức marketing xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm cho chủ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Tỉnh, đáp ứng yêu cầu trong hình hình mới. Từng bước xây dựng đội ngũ các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp năng động, sáng tạo; đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp; có chính sách thu hút nhân tài phục vụ cho ngành du lịch Tỉnh.

IV. KINH PHÍ

Nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách; nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác theo quy định; đồng thời, lồng ghép vào các chương trình, đề án, kế hoạch có liên quan. Việc lập dự toán, phân bổ dự toán, chi và quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản quy định hiện hành.

V. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ (Phụ lục đính kèm)

VI. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO

Các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương tổ chức đánh giá kết quả thực hiện hàng năm, sơ kết và tổng kết; định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15/11 hoặc đột xuất (khi có yêu cầu) đến Ủy ban nhân dân Tỉnh (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp)./.


Nơi nhận:
- Bộ VHTT&DL;
- TT/TU, TT/HĐND, TT/UBMTTQVN Tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT/UBND Tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, tổ chức CT-XH Tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo ĐT, Đài PTTH ĐT, Cổng TTĐT Tỉnh;
- Lãnh đạo VP/UBND Tỉnh;
- Lưu: VT, THVX. VD.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đoàn Tấn Bửu

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 61/KH-UBND ngày 22/02/2023 thực hiện Kết luận 480-KL/TU về tiếp tục đẩy mạnh tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


813

DMCA.com Protection Status
IP: 13.59.183.186
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!