ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 215/KH-UBND
|
Lào Cai, ngày 10
tháng 07 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRUYỀN
THÔNG, QUẢNG BÁ DU LỊCH TỈNH LÀO CAI GIAI ĐOẠN 2018 - 2020
Căn cứ Quyết định số 2473/QĐ-TTg ngày 30/12/2011 của
Thủ tướng chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm
2020, tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Đề án số 03-ĐA/TU ngày 27/11/2015 của Tỉnh ủy
Lào Cai “Phát triển Du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020”;
Căn cứ Chương trình hành động số 148-CTr/TƯ ngày
28/07/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XV thực hiện Nghị quyết số
08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành
kinh tế mũi nhọn;
Căn cứ Quyết định số 206/QĐ-UBND ngày 22/01/2018 của
UBND tỉnh Lào Cai về việc phân công nhiệm vụ các thành viên UBND tỉnh năm 2018;
Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch truyền
thông, quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Tuyên truyền, quảng bá những sản phẩm du lịch hấp
dẫn nổi bật, đặc sắc của tỉnh Lào Cai đến đông đảo du khách trong và ngoài nước;
giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách, cơ hội đầu tư, kinh doanh
trong lĩnh vực du lịch của tỉnh đến các nhà đầu tư.
- Thực hiện mục đích đưa du lịch trở thành ngành
kinh tế mũi nhọn của tỉnh: Đến năm 2020 đón 5,5 triệu lượt khách; tổng thu từ
du lịch đạt 23.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 21% GRDP của tỉnh.
2. Yêu cầu:
- Thu hút, định hướng công chúng, du khách trong và
ngoài nước quan tâm ủng hộ, lựa chọn các sản phẩm du lịch của Lào Cai.
- Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch theo hướng
chuyên nghiệp, có trọng tâm trọng điểm, hiệu quả thiết thực, xác định rõ đối tượng
truyền thông, nhằm thu hút khách du lịch từ các thị trường truyền thống và mở rộng
các thị trường mới tiềm năng, chú trọng thị trường quốc tế và nội địa có khả
năng chi trả cao.
II. NỘI DUNG
1. Thời gian:
Từ tháng 9/2018 đến tháng 12/2020.
2. Đối tượng:
- Du khách trong và ngoài nước.
- Cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm
và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Lào Cai.
- Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.
- Các cơ quan, đoàn thể, nhân dân Lào Cai (với
phương châm mỗi cán bộ, mỗi người dân Lào Cai là tuyên truyền viên quảng bá về
du lịch).
3. Nội dung:
- Quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh; các sản phẩm
du lịch đặc trưng, các điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Lào Cai.
- Tuyên truyền về những sự kiện du lịch nổi bật của
tỉnh diễn ra trong năm.
- Tuyên truyền về các cơ chế chính sách khuyến
khích đầu tư và kinh doanh tại Lào Cai; cơ hội đầu tư kinh doanh và các dự án
kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020.
- Tuyên truyền các thông điệp, định hướng về phát
triển du lịch tỉnh Lào Cai.
4. Nhiệm vụ:
4.1. Truyền thông qua kênh truyền hình
4.1.1. Tuyên truyền trên Đài Truyền hình Việt
Nam
a. Sản xuất, chiếu clip quảng bá du lịch Lào Cai
trên kênh VTV của Đài Truyền hình Việt Nam:
- Nội dung: Sản xuất clip quảng bá du lịch Lào Cai (yêu
cầu clip có tính chất sáng tạo, tính nghệ thuật, hấp dẫn và nổi bật được hình ảnh
của du lịch Lào Cai, độ dài 60 giây), phát sóng 01 tháng/01 lần trên kênh VTV1
- Đài truyền hình Việt Nam.
- Thời gian: Sản xuất trong Quý IV 2018; phát sóng
năm 2019-2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh
Lào Cai; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan,
đơn vị liên quan.
- Kinh phí: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Lào Cai.
b. Sản xuất phóng sự và phát sóng trên Đài Truyền
hình Việt Nam:
- Nội dung: Sản xuất phóng sự quảng bá, tuyên truyền
về các hoạt động du lịch tại sự kiện lớn của tỉnh: Lễ hội mùa Đông; Lễ hội mùa
hè; Lễ hội mùa Thu Bát Xát; Lễ hội đua ngựa Bắc Hà và các phóng sự về công tác
quản lý nhà nước, những điển hình tiên tiến trong hoạt động du lịch của tỉnh
Lào Cai để phát sóng trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
- Thời gian: Sản xuất phóng sự và phát sóng năm
2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh
Lào Cai; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan,
đơn vị liên quan.
- Kinh phí: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Lào
Cai.
4.1.2. Tuyên truyền trên Đài Phát thanh -
Truyền hình tỉnh Lào Cai
a) Xây dựng mới chuyên mục “mỗi tuần một điểm đến”:
- Nội dung: Xây dựng mới chuyên mục “mỗi tuần một
điểm đến” để giới thiệu tuyên truyền về điểm du lịch; nhân rộng điển hình tiên
tiến trong phát triển du lịch.
- Thời gian tổ chức: Năm 2019-2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh
Lào Cai; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố; các công ty,
đơn vị, cá nhân tham gia hoạt động du lịch.
- Kinh phí: Ngân sách tỉnh Lào Cai.
b) Sản xuất các phóng sự ngắn, phóng sự dài,
trailer (đoạn phim quảng cáo):
- Nội dung: Thực hiện 03 phóng sự dài (thời lượng
12 đến 14 phút/phóng sự), 10 phóng sự ngắn và ghi nhanh (thời lượng 02 đến 03
phút/phóng sự, ghi nhanh); sản xuất 03 trailer quảng bá trước các sự kiện: Tuần
Văn hóa Du lịch Sa Pa, Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà, Lễ hội mùa Thu Bát
Xát.
- Thời gian tổ chức: Năm 2019-2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh
Lào Cai.
- Kinh phí: Ngân sách tỉnh Lào Cai.
4.2. Truyền thông trên kênh báo, tạp chí Trung
ương và địa phương
4.2.1. Tuyên truyền trên Tạp chí Du lịch
- Nội dung: Ký kết hợp đồng với Tạp chí Du lịch để
Tạp chí làm đơn vị bảo trợ thông tin và quảng bá, tuyên truyền về các sự kiện của
tỉnh, các sản phẩm du lịch mới (Tạp chí Du lịch sẽ tuyên truyền trên Báo điện tử
và Báo giấy). Dự kiến 1 bài viết/1 số báo và 1 chuyên san về Du lịch Lào Cai.
- Thời gian: năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Kinh phí: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Lào
Cai.
4.2.2. Tuyên truyền trên tạp chí Haritage
- Nội dung: Thực hiện 4 bài viết về du lịch Lào Cai/1
năm. Nội dung bài viết: Quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai, sự kiện du lịch độc
đáo, danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch của tỉnh,...
- Thời gian: năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Kinh phí: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Lào
Cai.
4.2.3. Quảng bá tuyên truyền trên các ấn phẩm
của Thông tấn xã Việt Nam
- Nội dung: Ký kết hợp đồng với Thông tấn xã Việt
Nam để làm đơn vị bảo trợ thông tin và quảng bá, tuyên truyền về các sự kiện của
tỉnh, các sản phẩm du lịch mới. Thông tấn xã Việt Nam sẽ tuyên truyền trên Báo
điện tử và Báo giấy. Dự kiến 01 bài viết/01 số Báo.
- Thời gian: Năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Kinh phí: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Lào
Cai.
4.2.4. Quảng bá tuyên truyền trên các ấn phẩm
của Báo Lào Cai
- Nội dung: Xuất bản số báo chuyên đề tuyên truyền
về các sự kiện “Tuần Văn hóa du lịch Sa Pa, Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà,
Lễ hội mùa Thu Bát Xát,... tuyên truyền về điển hình phát triển kinh tế du lịch,
kêu gọi đầu tư, hỗ trợ phát triển làng nghề phục vụ du lịch.
- Thời gian: Năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Báo Lào Cai.
- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Kinh phí: Ngân sách tỉnh.
4.2.5. Tuyên truyền trên Cổng thông tin điện
tử
- Nội dung: Tuyên truyền bằng các hình thức như
phóng sự, chuyên trang, chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử Lào Cai và các cổng
thành viên.
- Thời gian thực hiện: 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Văn phòng UBND tỉnh.
- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch,
Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan.
- Kinh phí: Ngân sách tỉnh.
4.3. Phát triển các tiện ích quảng bá du lịch
trên các thiết bị cầm tay (Điện thoại di động, máy tính bảng)
- Nội dung: Xây dựng bộ 3 sản phẩm du lịch thông
minh (Cổng thông tin du lịch bằng hai thứ tiếng Việt - Anh; ứng dụng tra cứu
thông tin du lịch trên Smart phone (Điện thoại thông minh); Hệ thống quản lý lưu
trú tập trung); kết nối với các ứng dụng kỹ thuật số hiện đại như: Google;
htpp://www.vietnamtourism.vn; http://www.boking.com; xây dựng hình thức quảng
bá E - Marketing
- Thời gian thực hiện: 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch
Lào Cai.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông,
Công an tỉnh, VNPT Lào Cai và các đơn vị liên quan.
- Kinh phí: Kinh phí thực hiện Đề án thí điểm phát
triển đô thị thông minh tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2018 - 2020.
4.4. Tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống biển
quảng cáo tấm lớn
4.4.1. Xây dựng biển quảng cáo tấm lớn trên
cao tốc Nội Bài - Lào Cai
- Nội dung: Xây dựng biển quảng cáo tấm lớn tại cao
tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận giáp ranh giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào
Cai; định hướng loại biển 2 mặt, kích thước dự kiến 15m x 10m, chân trụ đổ bê
tông, Biển bạt in Hiflex gồm có kết cấu khung xương bằng sắt hộp được sơn chống
gỉ sét, được căng bạt hiflex bên trên bề mặt, bên trong có đèn neon chiếu
sáng).
- Thời gian thực hiện: Năm 2019 - 2020.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và
du lịch Lào Cai.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở
Xây dựng; Sở Giao thông Vận tải; UBND huyện Bảo Yên.
- Kinh phí: Ngân sách tỉnh (kinh phí xây dựng biển);
nguồn hỗ trợ tài trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (kinh phí thay mặt
biển quảng cáo hàng năm).
4.4.2. Thay mặt biển quảng cáo tấm lớn trên địa
bàn tỉnh
- Nội dung: Thay mặt biển quảng cáo tấm lớn trên địa
bàn tỉnh; các mặt biển quảng cáo về du lịch, quảng bá về các sự kiện diễn ra
trong năm.
- Thời gian thực hiện: Năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lào Cai.
- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thành phố.
- Kinh phí: Nguồn hỗ trợ tài trợ của các tổ chức,
cá nhân, doanh nghiệp.
4.4.3. Cụm cổ động giới thiệu về Khu du lịch
quốc gia Sa Pa
- Nội dung: Xây dựng cụm cổ động giới thiệu về Khu
du lịch quốc gia Sa Pa tại thành phố Lào Cai và thị trấn Sa Pa.
- Thời gian thực hiện: Năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lào Cai.
- Đơn vị phối hợp: UBND huyện Sa Pa; UBND thành phố
Lào Cai.
- Kinh phí: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Lào
Cai.
4.5. Tuyên truyền trên các cụm thông tin đối ngoại
tỉnh Lào Cai
- Nội dung: Xây dựng 06 trailer/01 năm quảng bá về
hình ảnh, vẻ đẹp con người, văn hóa, kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai trên các cụm
thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai.
- Thời gian: Năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Kinh phí: Ngân sách tỉnh.
5. Giải pháp xúc tiến quảng bá
Du lịch
5.1. Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu
du lịch Lào Cai
- Nội dung: Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu
du lịch tỉnh Lào Cai để quảng bá thương hiệu du lịch một cách hiệu quả nhất đối
với chiến lược phát triển truyền thông. Bộ nhận diện thương hiệu hội tụ đầy đủ
các yếu tố, được cấu thành từ thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm, slogan
(khẩu hiệu), cho tới ấn phẩm quảng cáo. Bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch
bao gồm: Bìa kẹp tài liệu, Sổ ghi chép, Lịch để bàn, túi đựng tài liệu, USB,
bút, danh thiếp, phong bì thư,... Bộ công cụ sử dụng phổ biến rộng rãi trong
các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh và trong các hội nghị, hội thảo, đối
ngoại.
- Thời gian thực hiện: Năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lào Cai; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Ngoại vụ.
- Nguồn kinh phí: Ngân sách tỉnh.
5.2. Tiếp đón, làm việc với đoàn xúc tiến du lịch,
các doanh nghiệp lữ hành, đoàn Cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài nước
đến Lào Cai khảo sát điểm đến, dịch vụ và sản phẩm du lịch
- Nội dung: Hằng năm tổ chức 2 đoàn Famtrip (hành
trình du lịch dành cho các hãng lữ hành để khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương
trình du lịch), Mediatrip (tổ chức cho các đoàn báo chí đến trực tiếp trải nghiệm
và viết bài giới thiệu du lịch) cho các đối tượng là doanh nghiệp, báo đài
Trung ương để khảo sát đánh giá các sản phẩm du lịch của tỉnh và quảng bá những
sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.
- Thời gian thực hiện: Dự kiến tháng 4/2019; tháng
10/2019; tháng 4/2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lào Cai.
- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thành phố; Hiệp
hội Du lịch tỉnh Lào Cai; Hiệp hội Du lịch Sa Pa.
- Nguồn kinh phí: Ngân sách tỉnh.
5.3. Tổ chức họp báo về quảng bá du lịch Lào Cai
- Nội dung: Tổ chức Họp báo tại Hà Nội hoặc TP. Hồ
Chí Minh giới thiệu về các sự kiện du lịch của tỉnh diễn ra trong năm đến các
cơ quan truyền thông quảng bá thông tin và các doanh nghiệp lữ hành đưa các sự
kiện các sản phẩm của Lào Cai để xây dựng tour chào bán đến du khách.
- Thời gian: Dự kiến tháng 2 năm 2019 tại Hà Nội và
tháng 2 năm 2020 tại TP. Hồ Chí Minh.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lào Cai.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở
Kế hoạch và Đầu tư.
- Kinh phí: Ngân sách tỉnh.
5.4. Phát hành ấn phẩm du lịch bằng nhiều hình
thức, chất liệu khác nhau
- Nội dung: Biên tập, in ấn, xuất bản các ấn phẩm của
tỉnh Lào Cai: Tờ rơi, Tập gấp (giới thiệu về từng sự kiện diễn ra trong năm và
các loại hình du lịch chính của tỉnh).
- Thời gian: năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lào Cai.
- Kinh phí: Ngân sách tỉnh.
5.5. Tổ chức xúc tiến du lịch và giới thiệu điểm
đến, tổ chức các gian hàng hội chợ trong và ngoài nước
- Nội dung: Tổ chức xúc tiến du lịch và giới thiệu
điểm đến Lào Cai tại nước ngoài và trong nước, cụ thể:
+ Trong nước: Tham gia các Hội chợ du lịch thường
niên (như Hội chợ du lịch quốc tế tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh,...) cùng tham dự
các Hội nghị xúc tiến, Họp báo quảng bá về du lịch Lào Cai.
+ Ngoài nước: Tham gia một số hội chợ quốc tế (như
Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA - JATA Tourism Expo Japan - Tokyo, Nhật Bản; Hội
chợ Quốc tế thương mại Việt - Trung,...).
- Thời gian thực hiện: năm 2019 - 2020.
- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lào Cai; Sở Công thương; Sở Ngoại vụ.
- Nguồn kinh phí: Ngân sách tỉnh.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn ngân sách nhà nước: Đối với các nội cung sử
dụng nguồn ngân sách, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn
cứ vào nhiệm vụ được phân công chủ trì tại Kế hoạch chủ động xây dựng dự toán
kinh phí, tổng hợp chung vào dự toán kinh phí chi thường xuyên hàng năm của cơ
quan, đơn vị, địa phương gửi các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, tổng
hợp theo quy định.
2. Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Lào Cai: Đối
với các nội dung sử dụng nguồn Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh, yêu cầu các
cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ vào nhiệm vụ được phân công chủ
trì tại Kế hoạch chủ động xây dựng dự toán kinh phí, gửi Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch tổng hợp, gửi Sở Tài chính thẩm định, báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản
lý Quỹ xem xét, quyết định (tổng số tiền chi từ Quỹ cho các nhiệm vụ tại Kế hoạch
không vượt qua 6 tỉ đồng).
3. Nguồn hỗ trợ, tài trợ hợp pháp của các tổ chức,
cá nhân và doanh nghiệp.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
- Hướng dẫn các cơ quan đơn vị, UBND các huyện,
thành phố, các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa
bàn triển khai Kế hoạch.
- Căn cứ vào nội dung được giao xây dựng Kế hoạch
thực hiện và dự toán kinh phí chi tiết triển khai các hoạt động, gửi Sở Tài
Chính thẩm định, trình UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển
du lịch tỉnh xem xét, phê duyệt.
- Ký kết văn bản hợp tác, hợp đồng cung cấp dịch vụ,...
với các đơn vị truyền thông được tỉnh lựa chọn là đơn vị bảo trợ thông tin theo
đúng các quy định hiện hành.
- Cung cấp thông tin cho các đơn vị truyền thông
trong và ngoài tỉnh để phối hợp quảng bá.
- Xây dựng Kế hoạch vận động phát triển Quỹ hỗ trợ
phát triển du lịch để bổ sung nguồn lực cho Quỹ.
- Hỗ trợ các đoàn truyền thông xây dựng video clip,
phóng sự quảng bá du lịch trong quá trình tác nghiệp tại tỉnh Lào Cai.
- Hàng năm, tổng hợp đánh giá tình hình triển khai
thực hiện Kế hoạch báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát
triển du lịch tỉnh.
- Ngoài các nội dung xác định tại Kế hoạch; nếu
phát sinh các nhiệm vụ quan trọng, cần thiết khác có liên quan đến xúc tiến, quảng
bá du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo
xin ý kiến Thường trực UBND tỉnh và Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát
triển du lịch xem xét, quyết định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh
- Truyền hình tỉnh, Báo Lào Cai:
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí tỉnh Lào Cai, các cơ
quan xuất bản bản tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thành phố; Cổng
thông tin điện tử tỉnh Lào Cai; Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai; các Cổng
thông tin điện tử thành viên; kết nối với các cơ quan báo chí, truyền thông
Trung ương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về lĩnh vực du lịch của tỉnh.
- Căn cứ vào nhiệm vụ được giao xây dựng Kế hoạch
thực hiện và dự toán kinh phí triển khai các hoạt động tổng hợp vào kinh phí
hàng năm của đơn vị để gửi Sở Tài Chính thẩm định, trình cấp có thẩm quyền xem
xét, quyết định theo thẩm quyền (riêng đối với các nhiệm vụ chi sử dụng từ nguồn
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh, cơ quan được giao chủ trì thực hiện lập dự
toán kinh phí, gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh - Cơ quan Thường trực
Quỹ tổng hợp, cân đối Quỹ và gửi Sở Tài chính thẩm định, báo cáo Chủ tịch Hội đồng
Quỹ xem xét, quyết định theo quy định tại Điều lệ Quỹ).
3. Sở Tài chính:
Hướng dẫn các đơn vị lập dự toán kinh phí thực hiện
Kế hoạch và thẩm định, cân đối ngân sách, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết
định theo quy định.
4. UBND các huyện và thành phố:
Phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
và các đơn vị truyền thông triển khai các hoạt động có liên quan (như đón đoàn
khảo sát, phát hành ấn phẩm quảng bá du lịch của địa phương, cung cấp thông tin
cho các đơn vị truyền thông,...).
5. Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai, Hiệp hội Du lịch
Sa Pa:
Tích cực tham gia các hoạt động quảng bá du lịch
Lào Cai; đồng thời chủ động bố trí kinh phí và nhân sự tham gia hoạt động quảng
bá du lịch qua mạng lưới đối tác và các kênh thông tin của đơn vị.
Trên đây là Kế hoạch truyền thông, quảng bá du lịch
tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có
liên quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- TT: TU, UBND tỉnh;
- Tổng Cục Du Lịch;
- Các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Kế hoạch và Đầu tư; Thông tin và Truyền
thông; Công thương; Tài chính; Xây dựng.
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Báo Lào Cai;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh VP, PCVP2;
- Cổng Thông tin ĐT tỉnh;
- Lưu: VT, VX, TH1,2.
|
CHỦ TỊCH
Đặng Xuân Phong
|