|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
40-CT/TW
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Ban Chấp hành Trung ương
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Anh
|
Ngày ban hành:
|
22/11/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
CHỈ THỊ
CỦA
BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH
XÃ HỘI
Trong những năm qua, tín dụng chính sách xã hội do
Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện là một giải pháp sáng tạo, có tính nhân
văn sâu sắc và phù hợp với thực tiễn của
Việt Nam, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách,
các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc
làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và
phát triển kinh tế, xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
Tuy nhiên, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội chưa
thực sự ổn định, cơ cấu chưa hợp lý, chưa
đáp ứng được nhu cầu thực tế; chất lượng tín dụng chưa đồng đều. Một số cấp ủy đảng, chính quyền chưa thực sự vào cuộc, chưa
quan tâm đúng mức tới hoạt động tín dụng chính sách xã hội...
Để phát huy vai trò và nâng cao hiệu quả của tín
dụng chính sách xã hội, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính
quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung
lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ
đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với
hoạt động tín dụng chính sách xã hội
- Các cấp ủy đảng,
chính quyền các cấp cần xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín
dụng chính sách xã hội là một trong những nhiệm vụ trong chương trình và kế hoạch,
hoạt động thường xuyên của các cấp ủy, các
ngành, địa phương và đơn vị. Tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn
lực cho tín dụng chính sách xã hội gắn với phát triển nông nghiệp, nông thôn,
phát triển giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo
bền vững.
- Nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền trong việc củng cố, nâng cao
chất lượng tín dụng chính sách xã hội; công tác điều tra, xác định đối tượng được
vay vốn; phối hợp giữa các hoạt động huấn
luyện kỹ thuật, đào tạo nghề và chuyển giao công nghệ với hoạt động cho vay vốn
của Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả.
2- Nâng cao trách nhiệm của
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện
tín dụng chính sách xã hội
- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính
trị - xã hội phát huy vai trò tập hợp lực
lượng, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và
Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người
nghèo và các đối tượng chính sách khác; nâng cao hiệu quả giám sát của toàn dân
đối với công tác này.
- Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội có trách
nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung được ủy
thác; phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính
sách xã hội và chính quyền địa phương trong việc củng cố, nâng cao chất lượng
hoạt động tín dụng chính sách xã hội; hướng dẫn bình xét đối tượng vay vốn; tăng
cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, hướng dẫn người vay sử
dụng vốn hiệu quả; lồng ghép với các chương trình, dự án của các tổ chức chính
trị - xã hội. Làm tốt công tác tư vấn, hướng dẫn xây dựng và nhân rộng các mô
hình sản xuất, kinh doanh điển hình, giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu.
3- Tập trung nguồn lực và hoàn
thiện cơ chế, chính sách nhằm thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
Các cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến địa phương,
theo chức năng, nhiệm vụ của mình, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt những nội
dung sau:
- Tập trung các nguồn vốn tín dụng chính sách xã
hội có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước vào một đầu mối là Ngân hàng Chính sách
xã hội.
- Ưu tiên cân đối nguồn vốn ngân sách nhà nước để
thực hiện các chương trình, dự án tín dụng chính sách xã hội và bảo đảm hoạt
động ổn định, bền vững của Ngân hàng Chính sách xã hội.
- Hội đồng nhân dân, Ủy
ban nhân dân các cấp tiếp tục dành một phần nguồn vốn từ ngân sách địa
phương để bổ sung nguồn vốn cho vay các đối tượng chính sách xã hội trên địa
bàn. Hỗ trợ cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho Ngân hàng Chính sách xã hội.
Các tỉnh, thành phố ban hành chuẩn nghèo riêng cao hơn chuẩn nghèo quốc gia cần
bố trí đủ nguồn lực để cho vay các đối tượng này.
- Mặt trận Tổ quốc mở rộng cuộc vận động vì người nghèo để huy động sự đóng góp của các tổ
chức xã hội, các doanh nghiệp và các cá nhân bổ sung nguồn vốn cho tín dụng
chính sách xã hội.
- Chính phủ chỉ đạo nghiên cứu, xem xét ban hành
chuẩn nghèo mới theo phương pháp tiếp cận đa chiều nhằm bảo đảm mức sống tối
thiểu và tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản; hoàn thiện tiêu chí phân loại và
quy trình xác định đối tượng, địa bàn
nghèo làm căn cứ thực hiện tín dụng chính sách xã hội.
4- Nâng cao năng lực và hiệu
quả hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội
- Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội
đồng quản trị và ban đại diện hội đồng quản trị các cấp. Kiện toàn tổ chức đảng
phù hợp với mô hình hoạt động. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và chăm lo đời sống vật chất, tinh
thần cho cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội.
- Nhà nước ưu tiên bảo đảm các nguồn vốn hoạt động
cho Ngân hàng Chính sách xã hội; cấp bổ sung vốn điều lệ, cấp bù chênh lệch lãi
suất và phí quản lý, vốn các chương trình tín dụng hằng năm, cho vay các nguồn
vốn ưu đãi thời hạn dài, lãi suất thấp để
cải thiện cơ cấu nguồn vốn theo hướng ổn định. Ngân hàng Chính sách xã hội chủ động thực hiện tốt việc huy động, quản lý và
sử dụng vốn có hiệu quả.
- Nâng cao hiệu quả phương thức ủy thác cho các tổ chức chính trị - xã hội;
tăng cường hoạt động tại các điểm giao dịch cấp xã; phát triển các sản phẩm,
dịch vụ hỗ trợ đem lại tiện ích cho người nghèo và các đối tượng chính sách
khác.
5- Tổ chức thực hiện
Đảng đoàn Quốc hội, Ban cán sự đảng Chính phủ, các
ban đảng, ban cán sự đảng các bộ, ngành Trung ương, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên,
Tây Nam Bộ, cấp ủy đảng, chính quyền các
cấp và Ngân hàng Chính sách xã hội có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức
thực hiện tốt Chỉ thị này.
Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức
năng cụ thể hóa các nội dung nêu trong
Chỉ thị thành cơ chế, chính sách, kế hoạch thực hiện.
Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Trung ương Đảng và các cơ quan có liên quan có trách nhiệm theo dõi, kiểm
tra việc tổ chức thực hiện Chỉ thị này,
định kỳ báo cáo Ban Bí thư.
Chỉ thị này được phổ biến đến các chi bộ đảng.
Nơi nhận:
- Các tỉnh ủy, thành ủy,
- Các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương,
- Các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương,
- Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành
Trung ương,
- Ngân hàng Chính sách xã hội,
- Lưu Văn phòng Trung ương Đảng.
|
T/M BAN BÍ THƯ
Lê Hồng Anh
|
Chỉ thị 40-CT/TW năm 2014 tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với tín dụng chính sách xã hội do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với tín dụng chính sách xã hội do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
67.842
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|