|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 687/QĐ-TTg 2022 Đề án phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam
Số hiệu:
|
687/QĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Lê Minh Khái
|
Ngày ban hành:
|
07/06/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Hướng tới mục tiêu phát thải ròng về “0” vào năm 2050
Đây là nội dung tại Quyết định 687/QĐ-TTg ngày 07/6/2022 phê duyệt Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành.Theo đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” với các mục tiêu cụ thể như sau:
- Góp phần cụ thể hóa mục tiêu giảm cường độ phát thải khí nhà kính trên GDP ít nhất 15% vào năm 2030 so với năm 2014, hướng tới mục tiêu phát thải ròng về “0” vào năm 2050;
- Tăng cường nhận thức, sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với mô hình KTTH; đẩy mạnh ứng dụng mô hình KTTH thúc đẩy xanh hóa các ngành kinh tế;
- Mô hình KTTH hỗ trợ xây dựng lối sống xanh, khuyến khích phân loại rác thải và thúc đẩy tiêu dùng bền vững;
- Đến năm 2025, tái sử dụng, tái chế, xử lý 85% lượng chất thải nhựa phát sinh; giảm thiểu 50% rác thải nhựa trên biển và đại dương so với giai đoạn trước đây;
- Đến năm 2030, tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt đô thị được xử lý đảm bảo tiêu chuẩn thông qua các mô hình KTTH đạt 50%; 100% rác thải hữu cơ ở đô thị và 70% rác thải hữu cơ ở nông thôn được tái chế;
- Mô hình KTTH góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống đảm bảo bình đẳng về cơ hội phát huy năng lực, cải thiện năng suất lao động và thu nhập của người lao động từ KTTH.
Quyết định 687/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 07/6/2022.
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 687/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 07 tháng 6 năm 2022
|
QUYẾT
ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN KINH TẾ TUẦN HOÀN Ở VIỆT NAM
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ
về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ
Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 1483/TTr-BKHĐT ngày 10 tháng 3 năm 2022,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở
Việt Nam” với những nội dung chủ yếu sau:
1. Quan điểm
- Chủ động phát
triển kinh tế tuần hoàn (KTTH) là tất yếu, phù hợp với xu hướng, yêu cầu tạo đột
phá trong phục hồi kinh tế và thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG);
góp phần thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng
theo hướng hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng chủ động thích ứng,
chống chịu trước các cú sốc từ bên ngoài, hiện thực hóa Chiến lược quốc gia về
tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, bảo đảm quốc phòng, an
ninh.
- Phát triển
KTTH phải dựa trên cách tiếp cận mở, hướng nhiều hơn đến tạo dựng không gian và
thuận lợi cho phát huy hiệu quả kinh tế, trên cơ sở tăng cường hợp tác quốc tế,
bảo đảm huy động và sử dụng hiệu quả tri thức nhân loại, các thành tựu của Cách
mạng Công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số, các nguồn lực cần thiết từ khu vực kinh
tế tư nhân, các tổ chức quốc tế và các đối tác nước ngoài.
- Phát triển
KTTH cần bảo đảm khẩn trương, thực chất, hiệu quả, khả thi, có kế thừa những thực
tiễn tốt ở các nước và trong nước, và mạnh dạn thử nghiệm trong các lĩnh vực cụ
thể, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.
- Tập trung ban
hành các chính sách dài hạn nhằm khuyến khích, ưu đãi, tạo thuận lợi cho phát
triển KTTH, gắn với lộ trình, kết quả cụ thể, đồng thời hoàn thiện cơ sở pháp
lý vững chắc và tạo dựng sự linh hoạt, chủ động nhằm sớm phát huy mô hình KTTH
theo cấp độ phù hợp ở các ngành, lĩnh vực, địa phương; tránh áp dụng rập khuôn,
đồng nhất KTTH cho toàn bộ nền kinh tế.
- Phát triển
KTTH bền vững trên cơ sở nâng cao nhận thức, sự chủ động, phát huy đổi mới sáng
tạo và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; khuyến khích lối sống có trách nhiệm
của từng cá nhân đối với cộng đồng và xã hội, định hướng thế hệ tương lai về
văn hóa sống xanh, hình thành xã hội văn minh, hiện đại hài hòa với thiên nhiên
và môi trường.
2. Mục tiêu
a) Mục tiêu tổng
quát
Phát triển KTTH
nhằm tạo động lực cho đổi mới sáng tạo và cải thiện năng suất lao động, góp phần
thúc đẩy tăng trưởng xanh gắn với cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng
trưởng theo hướng tăng cường hiệu quả, tính gắn kết tuần hoàn giữa các doanh
nghiệp và ngành kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng chống chịu của
doanh nghiệp và chuỗi cung ứng trước các cú sốc từ bên ngoài, nhằm góp phần đạt
được thịnh vượng về kinh tế, bền vững về môi trường và công bằng về xã hội; hướng
tới nền kinh tế xanh, trung hòa các-bon và đóng góp vào mục tiêu hạn chế sự gia
tăng nhiệt độ toàn cầu.
b) Mục tiêu cụ
thể
- Góp phần cụ thể
hóa mục tiêu giảm cường độ phát thải khí nhà kính trên GDP ít nhất 15% vào năm
2030 so với năm 2014, hướng tới mục tiêu phát thải ròng về “0” vào năm 2050.
- Tăng cường nhận
thức, sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đối
với mô hình KTTH; đẩy mạnh ứng dụng mô hình KTTH thúc đẩy xanh hóa các ngành
kinh tế. Đến năm 2025, các dự án KTTH bước đầu đi vào thực hiện và phát huy hiệu
quả kinh tế, xã hội, công nghệ và môi trường; đóng góp vào phục hồi các tài
nguyên tái tạo được, giảm tiêu hao năng lượng, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo
trên tổng cung cấp năng lượng sơ cấp, tỷ lệ che phủ rừng, tăng cường tỷ lệ tái
chế rác thải, tăng cường tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm nông, lâm, thủy sản
và công nghiệp xuất khẩu. Đến năm 2030, các dự án KTTH trở thành một động lực
chủ yếu trong giảm tiêu hao năng lượng sơ cấp, có năng lực tự chủ phần lớn hoặc
toàn bộ nhu cầu năng lượng dựa trên năng lượng tái tạo, và trong tăng cường tỷ
lệ che phủ rừng.
- Mô hình KTTH hỗ
trợ xây dựng lối sống xanh, khuyến khích phân loại rác thải và thúc đẩy tiêu
dùng bền vững. Đến năm 2025, tái sử dụng, tái chế, xử lý 85% lượng chất thải nhựa
phát sinh; giảm thiểu 50% rác thải nhựa trên biển và đại dương so với giai đoạn
trước đây; giảm dần mức sản xuất và sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm
nhựa dùng một lần trong sinh hoạt. Tăng đáng kể năng lực tái chế rác thải hữu
cơ ở đô thị và nông thôn. Nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp, cộng đồng và người dân trong sản xuất, tiêu thụ, thải bỏ chất thải nhựa,
túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt. Đến năm
2030, tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt đô thị được thu gom, xử lý đảm bảo tiêu chuẩn,
quy chuẩn thông qua các mô hình KTTH đạt 50%; 100% rác thải hữu cơ ở đô thị và
70% rác thải hữu cơ ở nông thôn được tái chế; không làm phát sinh việc chôn lấp
trực tiếp chất thải rắn sinh hoạt từ các mô hình KTTH ở đô thị; tối đa hóa tỷ lệ
nước thải đô thị được thu gom và xử lý đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn theo quy định
ở các khu đô thị.
- Mô hình KTTH
góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và khả năng chống chịu
của người dân với biến đổi khí hậu, đảm bảo bình đẳng về điều kiện, cơ hội phát
huy năng lực, cải thiện năng suất lao động và thu nhập của người lao động từ
KTTH.
3. Nhiệm vụ, giải
pháp cụ thể
- Thực hiện đầy
đủ, kịp thời, hiệu quả các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp tại Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2021 của Chính phủ
về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần
thứ XIII của Đảng; Quyết định số 1658/QĐ-TTg
ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia
về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050; Quyết định số 1316/QĐ-TTg ngày 22 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt
Nam; Quyết định số 343/QĐ-TTg ngày 12 tháng
03 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật
Bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 38/NQ-CP
ngày 25 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Nghị
quyết số 06-NQ/TW ngày 05 tháng 11 năm 2016 của
Ban Chấp hành Trung ương về “Thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế
quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, trong bối cảnh nước ta tham gia
các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”; Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17 tháng 04 năm 2020 của Chính phủ
ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27 tháng 9 năm 2019 của Bộ Chính
trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp
lần thứ tư; Quyết định số 2289/QĐ-TTg ngày 31
tháng 12 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về Cách
mạng công nghiệp lần thứ tư đến năm 2030; Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ
ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20 tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính
trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả
hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.
- Tuyên truyền,
nâng cao nhận thức về KTTH, yêu cầu, chủ trương và định hướng phát triển KTTH
cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, và
người dân. Phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển KTTH tại các lĩnh vực,
địa bàn cụ thể thuộc thẩm quyền.
- Xây dựng kế hoạch
phát triển KTTH riêng hoặc lồng ghép việc thực hiện phát triển KTTH trong các
chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, lĩnh vực hoặc phát triển kinh
tế-xã hội của địa phương.
- Nghiên cứu, lồng
ghép phát triển KTTH vào chính sách, dự án liên kết vùng, các hoạt động thực hiện
Quyết định 1658/QĐ-TTg ngày 01 tháng 10 năm
2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh
giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.
- Tăng cường
nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và lộ trình thu thập, sử dụng, phân tích thông
tin nhằm hỗ trợ các ứng dụng, giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông
toàn diện, hài hòa gắn với mô hình KTTH.
- Chủ động trao
đổi với các nhà tài trợ nước ngoài, các tổ chức quốc tế để tìm kiếm cơ hội tiếp
cận tri thức, kỹ năng và nguồn lực phát triển KTTH thông qua các dự án thử nghiệm
cụ thể về KTTH, các dự án về công nghệ, dịch vụ (công nghệ thông tin, môi trường...)
thân thiện với KTTH.
- Tăng cường đối
thoại công - tư về phát triển KTTH, trên cơ sở phát huy trách nhiệm xã hội của
doanh nghiệp; tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó có
biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ phù hợp hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét,
tháo gỡ, hỗ trợ ở mức độ phù hợp.
- Rà soát, hoàn
thiện khung chính sách và pháp lý nhằm tạo điều kiện cho phát triển KTTH.
Nghiên cứu, rà soát thực trạng phát triển KTTH trong một số lĩnh vực ưu tiên/có
thể thí điểm triển khai sớm.
- Có cơ chế,
chính sách thu hút và sử dụng đầu tư, phát triển nguồn nhân lực trong phát triển
KTTH. Hoàn thiện cơ chế phát triển công nghiệp và dịch vụ môi trường.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Bộ Kế hoạch
và Đầu tư
- Chủ trì, phối
hợp với các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, rà soát thực trạng phát triển và
đề xuất thí điểm triển khai phát triển KTTH trong một số lĩnh vực ưu tiên.
- Chủ trì, phối
hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng Nghị định về cơ chế thử nghiệm phát
triển kinh tế tuần hoàn, trình Chính phủ xem xét vào Quý I năm 2023, trong đó cụ
thể hóa các tiêu chuẩn, điều kiện phù hợp nhằm phát triển KTTH.
- Chủ trì nghiên
cứu sửa đổi, bổ sung quy định về khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh
thái để thúc đẩy phát triển KTTH ở Việt Nam.
- Phối hợp với Bộ
Tài nguyên và Môi trường và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan xây dựng,
hoàn thiện hệ thống tiêu chí về KTTH theo hướng chú trọng khía cạnh kinh tế, gia
tăng lợi ích kinh tế từ mô hình KTTH.
- Chủ trì, phối
hợp với các bộ, ngành, địa phương xúc tiến các dự án đầu tư nước ngoài đáp ứng
các tiêu chí KTTH, trong đó chú trọng các dự án có tính chất liên kết vùng gắn
với chống biến đổi khí hậu.
- Nghiên cứu yêu
cầu hoàn thiện hệ thống thông tin, số liệu thống kê để phục vụ thẩm định, theo
dõi, đánh giá tác động của các dự án KTTH nói riêng và KTTH ở Việt Nam nói
chung.
- Chủ trì, phối
hợp với các bộ, ngành, địa phương huy động nguồn lực cho các dự án đầu tư gắn với
phát triển KTTH, các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh gắn với phát triển KTTH. Chú trọng
hợp tác với các tổ chức quốc tế, các đối tác FTA, các đối tác đầu tư chủ chốt;
tiếp cận tài chính xanh. Chủ động nghiên cứu khả năng và mức độ phù hợp trong
tiếp cận tài chính số phục vụ các dự án KTTH.
- Phối hợp với
các tổ chức, chuyên gia quốc tế hỗ trợ các địa phương trong việc tích hợp các nội
dung phát triển KTTH trong các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội ở địa phương.
- Nghiên cứu,
chia sẻ kinh nghiệm, thực tiễn tốt về phát triển KTTH ở quốc tế và trong nước
cho các bộ, ngành, địa phương, trong đó có việc đo lường và giám sát quá trình
thực hiện KTTH.
2. Bộ Tài nguyên
và Môi trường
- Chủ trì, phối
hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan trong việc xây dựng, ban hành
khung hướng dẫn thực hiện kinh tế tuần hoàn theo quy định tại Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022.
- Chủ trì, phối
hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp theo dõi, sửa đổi, bổ
sung các quy định, cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức thực hiện sản
xuất, kinh doanh theo hướng KTTH.
- Thực hiện đúng
thời hạn, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1658/QĐ-TTg ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn
2021 - 2030, tầm nhìn 2050.
3. Bộ Tài chính
- Chủ trì, phối
hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, địa
phương liên quan nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách,
biện pháp khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện KTTH.
- Chủ trì, phối
hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và các bộ, ngành liên quan đảm bảo kinh phí thực
hiện Đề án từ các nguồn gồm vốn ngân sách nhà nước, tài trợ quốc tế và nguồn vốn
huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
4. Bộ Công
Thương
- Phối hợp với Bộ
Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện
hệ thống tiêu chí về KTTH.
- Xây dựng các mô
hình KTTH thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm
và hiệu quả
- Xây dựng chính
sách thúc đẩy chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh, sạch, bền vững, tăng tỷ
trọng năng lượng tái tạo, giảm phụ thuộc vào năng lượng nhập khẩu, năng lượng
hóa thạch; tăng cường các giải pháp công nghệ đảm bảo phát triển hài hòa năng
lượng mới, năng lượng tái tạo, tăng cường khả năng tích hợp năng lượng tái tạo
vào hệ thống điện; giảm tiêu hao năng lượng.
- Xây dựng danh
mục và hướng dẫn triển khai các giải pháp kỹ thuật hiện có tốt nhất, kinh nghiệm
quản lý môi trường tốt nhất cho các ngành công nghiệp theo điều kiện quốc gia
và mức độ phát triển của khoa học và công nghệ; rà soát, xây dựng và ban hành định
mức tiêu hao năng lượng cho các ngành công nghiệp. Triển khai giải pháp quản lý
và công nghệ trong khai thác, chế biến khoáng sản, chú trọng chế biến sâu, tạo
ra sản phẩm có giá trị kinh tế cao.
- Chủ trì trao đổi,
phối hợp với các đối tác nhằm tạo thuận lợi thương mại, công nhận lẫn nhau cho
các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ từ mô hình KTTH.
- Xây dựng, hoàn
thiện thể chế, chính sách về cụm công nghiệp sinh thái, bền vững; áp dụng mô
hình KTTH trong xây dựng, vận hành, quản lý các cụm công nghiệp.
5. Bộ Quốc phòng
- Trên cơ sở hướng
dẫn của các bộ, ngành liên quan, chủ động nghiên cứu, lồng ghép, phát triển mô
hình KTTH trong các hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế của quân đội,
nhiệm vụ kết hợp kinh tế với quốc phòng.
- Chỉ đạo các
doanh nghiệp quân đội, đơn vị quân đội nghiên cứu, áp dụng các giải pháp phát
triển KTTH trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ: Tăng gia sản xuất, xây dựng
đơn vị xanh, sạch, đẹp; sản xuất và tiêu dùng bền vững; sử dụng năng lượng tái
tạo trong các hoạt động đảm bảo của quân đội.
6. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Hoàn thiện thể
chế, chính sách nhằm tạo hành lang pháp lý cho việc hình thành, phát triển các
mô hình KTTH trong nông nghiệp, phát triển nông thôn. Nghiên cứu, thực hiện các
giải pháp nâng cao năng lực tái chế, tái sử dụng phụ, phế phẩm nông nghiệp. Đào
tạo, bồi dưỡng đội ngũ lao động nghiên cứu, triển khai công nghệ xử lý phụ, phế
phẩm trong nông nghiệp, đầu tư nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật
trong xử lý phế phẩm nông nghiệp.
- Xây dựng và thực
hiện các chương trình, dự án áp dụng KTTH trong phát triển các chuỗi giá trị
nông sản chủ lực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo giá trị gia tăng và sử
dụng hiệu quả tài nguyên đất, nước, vật tư đầu vào nhằm giảm suy thoái tài
nguyên, ô nhiễm môi trường.
- Thúc đẩy sự
tham gia của các khu vực tư nhân, các tổ chức, từng hộ nông dân vào chuỗi giá
trị nông sản tuần hoàn; Các mô hình tăng cường sử dụng hiệu quả các nguồn tài
nguyên (đất, nước, thủy hải sản).
- Tiếp tục xây dựng
và triển khai Chương trình nông nghiệp xanh, phát triển bền vững, KTTH trong
ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Nghiên cứu đề xuất triển khai chương
trình mỗi xã nông thôn mới một mô hình KTTH (viết tắt là OCOC).
7. Bộ Khoa học
và Công nghệ
- Thúc đẩy hài hòa
hóa các tiêu chuẩn đối với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ từ mô hình KTTH.
- Nghiên cứu
đánh giá nhu cầu về quy trình xác nhận áp dụng công nghệ môi trường hỗ trợ kỹ
thuật chuyển đổi sang KTTH. Thúc đẩy ứng dụng quy trình và xây dựng các cơ chế
khuyến khích thử nghiệm đối với các doanh nghiệp áp dụng công nghệ cho quá
trình chuyển đổi sang KTTH.
- Nghiên cứu, ứng
dụng khoa học công nghệ thân thiện với môi trường vào các ngành nông nghiệp,
công nghiệp, dịch vụ liên quan. Thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào thực
hiện phát triển KTTH.
- Nghiên cứu, lồng
ghép các tiêu chí về KTTH gắn với ứng dụng khoa học và công nghệ trong từng
ngành, nghề cụ thể trong các quy hoạch Đề án, dự án liên quan tới phát triển
KTTH, kinh tế xanh, phát triển bền vững.
8. Ngân hàng Nhà
nước Việt Nam
Phối hợp với các
bộ, ngành, địa phương trong việc xây dựng các cơ chế tài chính, tín dụng nhằm hỗ
trợ cho các dự án KTTH ở Việt Nam, bảo đảm phù hợp với các mục tiêu tăng trưởng
xanh; ngân hàng xanh; các dự án đầu tư xanh.
9. Bộ Tư pháp
Căn cứ theo chức
năng, nhiệm vụ được giao, kiểm tra, giám sát việc xây dựng khung khổ pháp lý,
các quy chế, quy định về thực hiện và phát triển KTTH theo đúng pháp luật hiện
hành và các cam kết quốc tế.
10. Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội
Chủ động nghiên
cứu nhu cầu về lao động, kỹ năng trong các ngành KTTH, xây dựng các chương
trình giáo dục nghề nghiệp và tổ chức đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng
yêu cầu phát triển KTTH trong thời gian tới.
11. Bộ Xây dựng
- Đẩy mạnh việc
triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển đô thị tăng trưởng xanh, Đề án đô thị ứng
phó với biến đổi khí hậu và Đề án phát triển đô thị thông minh.
- Phối hợp với Bộ
Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, lồng ghép các giải
pháp phát triển kinh tế tuần hoàn vào các chương trình, cơ chế, chính sách về xử
lý rác thải, nước thải đô thị.
12. Bộ Giao
thông vận tải
- Xây dựng các
cơ chế, chính sách phát triển kết cấu hạ tầng giao thông xanh; khuyến khích các
loại phương tiện sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm, hiệu quả và công nghệ thân
thiện với môi trường; giao thông xanh, quy hoạch giao thông theo hướng xanh, bền
vững, thân thiện môi trường.
- Ưu tiên các
nguồn lực để đầu tư, hoàn thiện và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông xanh đảm
bảo hiệu quả về kinh tế và bảo vệ môi trường, góp phần giảm phát thải khí nhà
kính, tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Thực
hiện các chương trình nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ đảm bảo sử dụng
vật liệu xây dựng, năng lượng hiệu quả trong thực hiện các dự án đầu tư hoàn
thiện hạ tầng giao thông vận tải công cộng.
13. Các bộ, cơ
quan ngang bộ chủ động nghiên cứu, lồng ghép các giải pháp phát triển KTTH vào
các chương trình, cơ chế, chính sách thuộc phạm vi lĩnh vực được giao phụ trách;
phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan liên quan để thực hiện các nhiệm vụ quy định
tại Điều này.
14. Ủy ban nhân
dân các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng, thực hiện lộ trình và các nhiệm vụ,
giải pháp để tạo thuận lợi cho các mô hình, dự án KTTH trên địa bàn; giám sát
việc thực hiện các dự án đầu tư, xây dựng, các chương trình sản xuất, tiêu dùng
bền vững trên địa bàn.
15. Phòng Thương
mại và Công nghiệp Việt Nam
- Phối hợp với
các đơn vị, Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
giáo dục cộng đồng doanh nghiệp phát huy trách nhiệm xã hội đối với môi trường
nói chung và chủ động tiếp cận mô hình KTTH, thực hiện trách nhiệm xã hội của
mình.
- Chủ động trao
đổi, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp nhằm nắm bắt nhu cầu, vướng mắc của
doanh nghiệp liên quan đến thực hiện mô hình KTTH, từ đó kiến nghị cấp có thẩm
quyền xem xét, tháo gỡ, hỗ trợ ở mức độ phù hợp.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ
trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương và các đơn vị, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi
nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, TGĐ Cổng TTĐT,
các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, KTTH(2b).
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ
TƯỚNG
Lê Minh
Khái
|
Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022 phê duyệt Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
PRIME MINISTER
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
----------------
|
No. 687/QD-TTg
|
Hanoi, June 07, 2022
|
DECISION APPROVING THE SCHEME FOR CIRCULAR ECONOMY DEVELOPMENT
IN VIETNAM PRIME MINISTER Pursuant to Law
on Governmental Organization dated June 19, 2015; Law on amendments to Law on
Government Organization and Law on Local Governmental Organization dated
November 22, 2019; Pursuant to
Resolution No. 01/NQ-CP dated January 1, 2021 of the Government on primary
tasks and solutions implementing socio-economic development plan and state
budget estimates in 2021; At request of
Minister of Planning and Investment under Document No. 1483/TTr-BKHDT dated
March 10, 2022, HEREBY DECIDES: Article 1. Approving the Scheme for “Circular economy development
in Vietnam” as follows: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Active circular economy development is essential and
suitable for requirements of economic recovery and implementation of
Sustainable development goals; promotes restructuring of the economy,
renovating the economy via modernization and improvement of competitiveness,
adaptation, and resistance to external shocks and realization of the National
strategy for green growth of period of 2021-2030 and vision to 2050 while
maintaining national defense and security. - Circular economy development must rely on open
approach and aim towards creating space and convenience for economic
effectiveness on the basis of international cooperation, mobilization and
effective use of human knowledge, achievements of the fourth industrial
revolution and digital transformation, necessary resources from private
economic sectors, international organizations, and foreign partners. - Circular economy development must be swift, practical,
effective, feasible, and inheriting advantages in Vietnam and foreign
countries, have experiments in specific fields conducted, and attract attention
of Vietnam’s and foreign investors. - Focus on issuing long-term policies in order to
promote, facilitate circular economy development, including specific roadmap
and results, while developing stable legal grounds and creating flexibility,
initiative in order to utilize circular economy model in appropriate levels in
local sectors, departments, and authorities; avoid uniform implementation of
circular economy across the economy. - Develop sustainable circular economy on the basis of
increasing awareness, initiative and renovating creativity and responsibilities
of enterprises; encourage responsible lifestyle of individuals to community and
society, direct future generations towards green lifestyle, form civilized,
modern, and environmentally friendly society. 2. Objectives a) General
objectives Develop circular
economy in order to promote innovation and improvement of productivity, promote
green growth together with restructuring of the economy, renovating growth
model by increasing effectiveness and interconnectedness within circular
economy of enterprises and economic sectors, improving competitiveness and
resistance of enterprises and supply chains to external shocks in order to
achieve economic prosperity, environmental stability, and societal equality;
aim towards green economy, carbon neutrality, and contribute towards global
warming mitigation. b) Specific
objectives ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Raise awareness and investment concerns of enterprises
and investors in Vietnam and foreign countries regarding circular economy;
promote the application of circular economy model to promote green transition
of economic sectors. By 2025, circular economy projects are essentially in
implementation phase and reaping economic, social, technological, and
environmental effectiveness; contribute towards restoration of renewable
resources, reduction of energy consumption, and increase the ratio of renewable
energy over total energy supply, forest cover, waste recycling rates, import
substitution rates of agricultural, forestry, fishery, and export products. By
2030, circular economy projects become a primary drive in reducing energy
consumption with major or total autonomy in energy demand by utilizing
renewable energy and in increasing forest cover. - Circular economy models assist development of green
living, encourage waste segregation, and promote sustainable consumption. by
2025, reuse, recycle, and treat 85% of plastic wastes produced; reduce 50% of
plastic wastes in ocean and at sea compared to prior period; gradually reduce
production and use of non-biodegradable nylon bags and disposable plastic
products. Drastically increase organic waste recycling capacity in urban and
rural areas. Raise awareness of agencies, organizations, enterprises,
community, and the general public regarding production, consumption, and disposal
of plastic wastes, non-biodegradable nylon bags, and disposable plastic wastes.
By 2030, 50% of urban municipal solid wastes are collected and treated to
standards and regulations via circular economy models; 100% of organic wastes
in urban areas and 70% of organic wastes in rural areas are recycled; burial of
municipal solid wastes are no longer carried out within circular economy models
in urban areas; maximize percentage of urban wastewater collected and treated
to standards and regulations in urban areas. - Circular economy model plays a vital role in improving
quality of life and resistance of the general public to climate change,
ensuring equality in conditions and opportunities to improve capacity,
productivity, and income of workers from circular economy. 3. Specific tasks and solutions - Adequately, promptly, and effectively implement
directions, tasks, and solutions under Resolution No. 50/NQ-CP dated May 20,
2021 of the Government; Decision No. 1658/QD-TTg dated October 1, 2021 of the
Prime Minister; Decision No. 1316/QD-TTg dated July 22, 2021 of the Prime
Minister; Decision No. 343/QD-TTg dated March 12, 2021 of the Prime Minister;
Resolution No. 38/NQ-CP dated April 25, 2017 of the Government; Resolution No.
50/NQ-CP dated April 17, 2020 of the Government; Decision No. 2289/QD-TTg dated
December 31, 2020 of Prime Minister; Resolution No. 58/NQ-CP April 27, 2020 of
the Government. - Publicize and raise awareness regarding circular
economy, requirements, policies, and direction of circular economy development
for public officials, officials, and public employees of all levels,
enterprises, and the general public. Develop human resources serving circular
economy in specific economic sectors and areas. - Develop separate circular economy plans or integrate
circular economy development in strategies, planning, and plans for sector
development or socio-economic development of areas. - Research and integrate circular economy development in
policies and projects for regional connection, activities serving
implementation of Decision No. 1658/QD-TTg dated October 1, 2021 of the Prime
Minister. - Research, develop plans and roadmap for collecting,
using, and analyzing information in order to support information technology
applications and solutions and comprehensive, harmonious communication. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Increase discussion between public and private sectors
regarding circular economy development on the basis of implementing social
responsibilities of enterprises; look into and acknowledge difficulties of
enterprises in order to develop solutions for settling and assisting or request
competent authorities to consider, settle, and assist accordingly. - Review and develop policy framework and legal affairs
in order to facilitate circular economy development. Research and review
circular economy development in prioritized sectors/sectors available for early
pilot implementation. - Develop policies on attracting, using investment, and
developing human resources in circular economy. Develop industrial and
environmental service development policies. Article 2. Organization for implementation 1. Ministry of Planning and Investment shall - Take charge and cooperate with ministries and local
authorities in researching, reviewing development status, and proposing pilot
implementation of circular economy in prioritized economic sectors. - Take charge and cooperate with ministries and local
authorities in developing Decree(s) on circular economy development
experiments, requesting the Government to review in the first quarter of 2023,
including narrowing down standards, and conditions for circular economy
development. - Take charge researching and amending regulations on
ecosystem industrial parks and enterprise ecosystem in order to promote
circular economy development in Vietnam. - Cooperate with Ministry of Natural Resources and
Environment, relevant authorities, and local authorities in developing circular
economy criteria in a manner focusing on economic aspect, increase of economic
benefits from circular economy model. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Research and develop information system, statistics in
order to serve appraisal, monitoring, and assessment of impact of circular
economy projects in general and circular economy in Vietnam in specific. - Take charge and cooperate with ministries and local
governments in mobilizing resources for investment projects that include
circular economy development and auxiliary services accompanying circular
economy development. Prioritize cooperation with international organizations,
FTA partners, and key investment partners; approach green financing. Research
feasibility and level of suitability in approaching digital finance to serve
circular economy projects. - Cooperate with international organizations and experts
in assisting local governments in integrating circular economy development
contents in local socio-economic development strategies, planning, and plans. - Research, share experience and good practices
regarding circular economy development around the world and in Vietnam with
ministries and local governments, including measuring and supervising the
implementation of circular economy. 2. Ministry of Natural Resources and Environment shall - Take charge and cooperate with Ministries and local
governments in developing and promulgating guideline framework in
implementation of circular economy in accordance with Decree No. 08/2022/ND-CP.
- Take charge and cooperate with Ministry of Planning and
Investment, Ministry of Finance, and Ministry of Justice in monitoring,
reviewing, and amending regulations, policies incentivizing enterprises and
organizations to do business following circular economy. - Fulfill deadline and results of task assigned under
Decision No. 1658/QD-TTg dated October 1, 2021 of the Prime Minister. 3. Ministry of Finance shall ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Take charge and cooperate with Ministry of Planning
and Investment and relevant ministries in guaranteeing expenditure on
implementation of the Scheme from sources of state budget, international
sponsors, and other legal funding sources as per the law. 4. Ministry of Industry and Trade shall - Cooperate with Ministry of Planning and Investment and
Ministry of Natural Resources and Environment in researching, developing, and
finalizing circular economy criteria. - Develop circular economy models to promote sustainable
production and consumption, effective and efficient energy use. - Develop policies for energy transition in a manner
that guarantees green, clean, sustainable energy, increases percentages of
renewable energy, reduces dependency on imported energy, fossil fuel; increase
technological solutions for ensuring harmonious development of new energy,
renewable energy, increasing integration of renewable energy into electrical
grid, and reducing energy consumption. - Develop lists and provide guidance on implementation
of the best available technical measures and the best available environment
management experience for industries within Vietnam’s capabilities and levels
of scientific and technological development; review, develop, and issue energy
consumption quota for industries. Implement managerial and technological
solutions in extracting and processing minerals, focus on processing and
creating highly valuable products. - Take charge in discussing and cooperative with
partners in creating commercial advantages and implementing mutual recognition
for products and services originating from circular economy models. - Develop and finalize policies on sustainable industry
ecosystem; adopt circular economy models in developing, operating, and managing
industrial parks. 5. Ministry of National Defense shall ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Direct military enterprises and military entities to
conduct research and adopt circular economy development solutions in organizing
implementation of: Increasing production, developing in a green, clean manner;
organizing sustainable production and consumption; use of renewable energy in
activities of the military. 6. Ministry of Agriculture and Rural Development shall - Develop policies in order to create legal corridor for
formation and development of circular economy in agriculture and rural
development. Conduct research and implement solutions for increasing recycling
and reusing agricultural by-products and scraps. Train and improve personnel
for research and implementation of agricultural by-product and scrap processing
technology, research investment, and science and engineering transfer in
processing agricultural scraps. - Develop and implement programs, projects utilizing
circular economy in developing primary agricultural value chains in order to
increase competitiveness, create value, and effectively use land, water, and
materials in reducing environmental degradation and pollution. - Promote participation of private sector,
organizations, and agricultural households in circular agricultural product chains;
Models for increasing effectiveness use of water, land, and fisheries. - Continue to develop and implement Program for green
agriculture, sustainable development, and circular economy in agriculture and
rural development. Research and propose implementation of one commune one
circular economy model (hereinafter referred to as “OCOC”). 7. Ministry of Science and Technology shall: - Promote harmonization of standards regarding products,
goods, and services originating from circular economy models. - Research and assess the necessity for procedures for
verifying adoption of environmental technology for supporting the transition to
circular economy. Promote application of procedures and development of
regulations incentivizing experiments in enterprises adopting technologies that
serve the transition to circular economy. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Research and integrate circular economy criteria
accompanied by application of science and technology in specific sector under
Schemes and projects relating to circular economy, green economy, and
sustainable economic development. 8. State bank of Vietnam shall Cooperate with
ministries and local authorities in development financial and credit
regulations in order to support circular economy projects in Vietnam in a
manner that fits green growth objectives; green banks; and green investment
projects. 9. Ministry of Justice shall Within the assigned
functions and tasks, inspect and supervise the development of legal frameworks,
regulations on implementation and development of circular economy in accordance
with applicable laws and international agreements. 10. Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs
shall Research labor
demand and skills in circular economy sectors, develop vocational education
programs and organize training, development of human resources to meet circular
development demands in the future. 11. Ministry of Construction shall - Promote the implementation of Plan for green urban
development, Scheme for urban areas adapting to climate change, and Scheme for
development of smart urban areas. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 12. Ministry of Transport shall - Develop regulations and policies for developing green
traffic infrastructure; encourage vehicles utilizing clean, efficient,
effective energy and environmentally friendly technology; green traffic and
traffic planning in a green, sustainable, and environmentally friendly manners.
- Prioritize resources for investment, completion, and
extraction of green traffic infrastructure in a manner that guarantees economic
effectiveness and environmental protection, reduces greenhouse gas, and
increases resistance to climate change and rising sea level. Implement programs
for research and application of science and technology that guarantees the
effective use of construction materials and energy in implementation of
projects for investment in public traffic infrastructures. 13. Ministries and ministerial agencies shall actively
research and integrate circular economy development solutions in programs,
regulations, and policies within assigned sector; closely cooperate with
ministries and relevant authorities in implementing this Article. 14. People’s Committees of provinces and cities shall
develop and implement roadmaps, tasks, and solutions for facilitating local
circular economy models; supervise the implementation of investment,
construction, production, and sustainable consumption projects in provinces and
cities. 15. Vietnam Chamber of Commerce and Industry shall - Cooperate with entities, ministries, authorities,
People’s Committees of provinces and cities in disseminating and educating
enterprise community to assume their social responsibilities for the
environment and approach circular economy models. - Discuss with enterprise community in order to
acknowledge demands and difficulties of enterprise relating to the
implementation of circular economy models thereby requesting competent
authorities to consider and deal with at appropriate levels. Article 3. This Decision comes into effect from the day of
signing. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 PP. PRIME MINISTER
DEPUTY PRIME MINISTER
Le Minh Khai
Quyết định 687/QĐ-TTg ngày 07/06/2022 phê duyệt Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
23.377
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|