Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 4159/QĐ-UBND 2020 Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội 2021 2025

Số hiệu: 4159/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Văn Sửu
Ngày ban hành: 17/09/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4159/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 17 tháng 9 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2021-2025

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 20/5/2012 của Chính phủ về khuyến công;

Căn cứ Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND ngày 21/10/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế quản lý kinh phí khuyến công và mức chi cho các hoạt động khuyến công thành phố Hà Nội;

Căn cứ văn bản số 8474/BCT-CTĐP ngày 11/7/2019 của Bộ Công Thương về tổng kết Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2020 và xây dựng Chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 3791/TTr-SCT ngày 28/8/2020.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chương trình Khuyến công thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 (Chương trình kèm theo).

Điều 2. Các sở, ngành, đơn vị; UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ Chương trình, triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hà Nội; Thủ trưởng các Sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Công Thương;
- TTr: Thành ủy, HĐND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- Đài PT&TH Hà Nội, Báo HNM, Báo KT& ĐT;
- VP
UB: các PCVP; KT, VX, ĐT, TKBT;
-
Lưu: VT, KTVân.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sửu

 

CHƯƠNG TRÌNH

KHUYẾN CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4159/QĐ-UBND ngày 17/9/2020 của UBND thành phố Hà Nội)

Thực hiện Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến công, văn bản số 8474/BCT-CTĐP ngày 11/7/2019 của Bộ Công Thương về tổng kết Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2020 và xây dựng Chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025. Trên cơ sở kết quả thực hiện giai đoạn 2016-2020, UBND Thành phố ban hành Chương trình khuyến công giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội, với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

1. Mục tiêu chung

- Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Thúc đẩy bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống, tinh hoa của các mặt hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội.

- Khuyến khích chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, sản xuất sạch hơn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

- Tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp cận các cơ hội phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh và thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế.

2. Mục tiêu cụ thể

- Trên 10.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn Thành phố được hỗ trợ từ Chương trình khuyến công.

- Thông qua Chương trình khuyến công 60.000 - 70.000 lao động nông thôn có việc làm.

- Đẩy mạnh và mở rộng các thị trường xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN), phấn đấu đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng TCMN hồi phục và tăng trưởng bình quân 6-8%/năm.

- Tạo ra trên 3.500 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới phục vụ thị trường trong và ngoài nước.

- Tập huấn, hướng dẫn cho 13.500 lượt cán bộ quản lý cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn và cán bộ làm công tác khuyến công các cấp (thành phố, huyện, xã) nâng cao năng lực tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công, quản trị sản xuất kinh doanh.

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Trong giai đoạn 2021 - 2025, tập trung phát triển hoạt động khuyến công theo những nội dung sau:

1. Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp (đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo thường xuyên)

1.1 Tổ chức truyền nghề, nhân cấy nghề

Tổ chức 300 lớp truyền nghề, cấy nghề dưới 3 tháng cho 10.500 lao động nông thôn, gắn lý thuyết với thực hành, giáo viên là các nghệ nhân, thợ giỏi, thợ bậc cao có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động nông thôn.

1.2. Nâng cao năng lực quản lý cho doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn

- Tổ chức 80 lớp tập huấn cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) với các nội dung: Khởi sự doanh nghiệp, hội nhập kinh tế quốc tế, thiết kế mẫu mã sản phẩm, quản trị doanh nghiệp, quản trị kinh doanh và marketing; Thời gian học 2 ngày, giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên gia đầu ngành đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu lớn trên địa bàn Hà Nội (Đại học: Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Mỹ thuật công nghiệp và Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương...).

- Tổ chức 05 hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thu hút khoảng 500-600 doanh nghiệp, cơ sở CNNT Hà Nội và các tỉnh đến gặp gỡ, tìm hiểu, ký kết hợp tác cung ứng nguyên liệu, bao tiêu gia công bán thành phẩm ngành thủ công mỹ nghệ..

- Tổ chức 15-20 hội nghị, hội thảo, diễn đàn chuyên đề về: Giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, tổ chức sản xuất; kết nối giao thương, tìm kiếm thị trường; thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm; các kênh phân phối hàng hóa, tiêu chuẩn, quy định thị trường xuất khẩu, phát triển sản phẩm CNNT; xây dựng, phát triển, phổ biến, ứng dụng mô hình hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng tiên tiến, chuyển đổi số; áp dụng các tiêu chí quản lý giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tối ưu hóa nguồn lực,...

- Phát hành ấn phẩm hướng dẫn áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành.

2. Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật; chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

- Hỗ trợ 120 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, đầu tư đổi mới thiết bị, máy móc, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất. Trong đó tập trung vào các dự án góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm năng lượng.

- Hỗ trợ xây dựng 05 mô hình trình diễn kỹ thuật, phổ biến công nghệ mới vào hoạt động sản xuất của các cơ sở công nghiệp nông thôn.

- Hỗ trợ 50 cơ sở công nghiệp nông thôn đang hoạt động hiệu quả hoàn chỉnh tài liệu quy trình công nghệ, hoàn thiện quy trình sản xuất, phục vụ cho việc trình diễn kỹ thuật, phổ biến tuyên truyền nhân rộng.

3. Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

3.1. Tổ chức hội chợ chuyên ngành tại Hà Nội.

- Tổ chức 05 hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ tại Thành phố Hà Nội phục vụ thị trường xuất khẩu.

- Tổ chức 05 hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô phục vụ khách hàng trong nước và du khách quốc tế, gắn với các sự kiện tiêu biểu, lớn của Thành phố.

- Tổ chức 05 hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô: Tập trung vào nhóm ngành hàng đồ gỗ, đồ trang trí nội thất, các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội phục vụ nhu cầu thị trường trong nước.

3.2. Tổ chức mời và hỗ trợ các nhà nhập khẩu nước ngoài

Tổ chức mời và hỗ trợ các nhập khẩu nước ngoài, khách quốc tế đến tham quan, giao dịch tại hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội hàng năm. Với mục tiêu mỗi năm có khoảng 500 đến 700 nhà nhập khẩu nước ngoài, khách quốc tế đến tham quan, giao dịch tại hội chợ, tạo điều kiện, cơ hội gặp gỡ, kết nối giao thương, ký kết hợp đồng xuất khẩu giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội với các đối tác nước ngoài.

3.3. Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hướng dẫn hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp. Tổ chức bình chọn, trao giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp Thành phố. Chi thưởng cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được bình chọn (Hai năm tổ chức 1 lần).

3.4. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành trong nước

- Hỗ trợ 100-150 lượt doanh nghiệp tham gia hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ - Hội chợ Lifestyle Vietnam hàng năm (từ 20-30 lượt doanh nghiệp/ năm) được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hỗ trợ 150-180 lượt doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm chuyên ngành trong nước, do Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố tổ chức, nhằm tăng cường hợp tác công thương với các tỉnh, thành phố.

3.5. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia hội chợ xuất khẩu chuyên ngành ở nước ngoài.

Hỗ trợ từ 350 đến 400 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp nông thôn xuất khẩu tham gia một số hội chợ quốc tế chuyên ngành (định hướng vào các hội chợ tại Paris - Pháp, Frankfurt - Đức, Tokyo - Nhật Bản, Hồng Kông - Trung Quốc, Nga, Mỹ, một số nước nhóm EU, G7...). Việc tham gia các hội chợ quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, đẩy mạnh xuất khẩu.

3.6. Hỗ trợ các hoạt động tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô

Tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và các sản phẩm công nghiệp nông thôn theo tiêu chí được quy định tại quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương;

4. Cung cấp thông tin, phát triển sản phẩm mới

4.1. Tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Tổ chức 05 cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (01 cuộc thi/năm) thu hút các tổ chức, cá nhân tham dự, với 1500-1800 mẫu sản phẩm mới được tạo ra. Có từ 400 đến 500 sản phẩm mới được UBND Thành phố công nhận đạt giải. Tổ chức lễ trao giải và tôn vinh các đơn vị, cá nhân có sản phẩm đạt giải Cuộc thi.

4.2. Tổ chức triển lãm các sản phẩm mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo

Tổ chức 05 triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh, cơ sở công nghiệp nông thôn... tiếp cận, kết nối với các mẫu thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới của các nghệ nhân, thợ giỏi, chuyên gia trong và ngoài nước, nhà thiết kế, cơ sở công nghiệp nông thôn có thêm sản phẩm xuất khẩu, đưa các thiết kế mới vào sản xuất và ra thị trường phục vụ người tiêu dùng theo yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

4.3. Hỗ trợ thuê tư vấn, trợ giúp các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, hàng CNNT tăng cường năng lực sản xuất và phát triển thị trường; Hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu đối với các sản phẩm CNNT

- Hỗ trợ thuê tư vấn, trợ giúp 150-200 lượt cơ sở công nghiệp nông thôn: Lập dự án đầu tư; xây dựng chiến lược marketing; xây dựng quy trình quản lý sản xuất; thiết kế mẫu sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ; thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm mới.

- Hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu cho 150 - 200 sản phẩm công nghiệp nông thôn để các cơ sở CNTN đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm theo các hiệp định thương mại được ký kết.

4.4. Thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về khuyến công

- Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội (trong đó tập trung vào Đài truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội Mới, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Công Thương, và một số báo khác) thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến công trên địa bàn Thành phố.

- Thông tin tuyên truyền trên website: Duy trì, phát triển trang web, cập nhật thường xuyên tin tức, đăng tải tin, bài, ảnh, video tuyên truyền trên các website (khuyenconghanoi.gov.vn, hanoigiftshow.vn,...).

- Tăng cường các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác truyền thông.

5. Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công

- Xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức 10 lớp tập huấn cho 700 lượt cán bộ làm công tác khuyến công (cấp huyện, cấp xã, hội, hiệp hội, tổ chức chính trị - xã hội) về chuyên môn, nghiệp vụ, chế độ chính sách; thời gian 01 ngày.

- Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác khuyến công của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp.

- Tổ chức 10 đoàn khảo sát, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong nước vệ tổ chức triển khai hoạt động khuyến công (02 đoàn/1 năm).

- Duy trì, cập nhật cơ sở dữ liệu và trang thông tin điện tử về khuyến công; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hoạt động khuyến công.

- Kiện toàn bộ máy, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến công. Nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương Hà Nội.

- Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các nhiệm vụ đề án khuyến công; Tổ chức các hội nghị triển khai, sơ kết, tổng kết các hoạt động khuyến cộng.

III. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH

- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể xã hội trong chỉ đạo, điều hành phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến công. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai hoạt động khuyến công; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật và Thành phố.

- Hàng năm ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình khuyến công bám sát nhu cầu của các cơ sở công nghiệp nông thôn và khả năng cân đối ngân sách. Chủ động đề xuất, tham mưu điều chỉnh Kế hoạch khuyến công giai đoạn, hàng năm phù hợp với chính sách liên quan và tình hình thực tế theo đúng quy định, đảm bảo nâng cao hiệu quả Chương trình; Tập trung ưu tiên,các nội dung mới có sức lan tỏa, tác động lớn đến phát triển công nghiệp nông thôn bền vững.

- Thường xuyên rà soát, xây dựng, bổ sung, sửa đổi hoàn thiện các cơ chế, chính sách của Thành phố trong lĩnh vực khuyến công; việc lựa chọn doanh nghiệp, cơ sở thụ hưởng đảm bảo công khai minh bạch, đúng đối tượng, đúng quy định; tạo sự gắn kết với cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn.

- Tăng cường tư vấn, trợ giúp thông tin cho cơ sở công nghiệp nông thôn. Đa dạng hóa các hình thức thông tin truyền thông để các cơ sở công nghiệp nông thôn nắm bắt và chủ động tham gia Chương trình. Tăng cường ứng dụng dựa trên các nền di động, công nghệ thông tin thông minh, thương mại điện tử trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

- UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động khuyến công, coi khuyến công là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp. Quan tâm bố trí nguồn nhân lực, kinh phí và cơ sở vật chất cho công tác khuyến công các cấp.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Chương trình khuyến công trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025, dự kiến là 250,9 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố; Thực hiện theo Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND ngày 21/10/2019 của UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy chế quản lý kinh phí khuyến công và mức chi cho các hoạt động khuyến công thành phố Hà Nội.

(Chi tiết Danh mục nhiệm vụ thuộc chương trình tại Phụ lục 01 kèm theo).

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Công Thương

- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định.

- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành tham mưu UBND Thành phố phê duyệt nhiệm vụ, kế hoạch thực hiện Chương trình theo từng năm; điều phối, giám sát, kiểm tra hoạt động triển khai, kết quả thực hiện của từng nhiệm vụ; thường xuyên theo dõi, rà soát cơ chế, chính sách, tham mưu UBND Thành phố sửa đổi bổ sung, ban hành đảm bảo phù hợp điều kiện thực tế từng giai đoạn. Tổng hợp, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Chương trình từng năm và tổng kết, báo cáo cả giai đoạn; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ 06 tháng và đột xuất theo yêu cầu của UBND Thành phố, Bộ Công Thương.

- Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan trong việc thực hiện huy động các nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia Chương trình theo quy định.

- Quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình theo đúng quy định hiện hành.

- Chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố) lựa chọn, đề xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2021-2025, báo cáo UBND Thành phố khen thưởng.

2. Sở Tài chính: Phối hợp Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu báo cáo UBND Thành phố cân đối, bố trí kinh phí từ nguồn sự nghiệp thực hiện Chương trình theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

3. Các sở, ngành liên quan

- Sở Khoa học và Công nghệ ưu tiên xác định các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm) nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật phục vụ Chương trình khuyến công; hỗ trợ, tư vấn các giải pháp khoa học và công nghệ đưa vào áp dụng trong Chương trình khuyên công.

- Sở du lịch: Phối hợp trong công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sự kiện hội chợ, triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ trong các hoạt động, sự kiện du lịch của Thành phố.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối hợp trong công tác huy động các nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia Chương trình theo quy định.

- Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố phối hợp, hỗ trợ Sở Công Thương giới thiệu và quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, công nghiệp nông thôn hàng năm; phối hợp tổ chức triển khai, gắn kết giữa các chương trình xúc tiến thương mại và chương trình khuyến công nhằm tăng cường nâng cao hiệu quả, tránh chồng chéo.

- Các cơ quan thông tin tuyên truyền và các tổ chức chính trị, chính trị-xã hội tăng cường phối hợp với Sở Công Thương để tuyên truyền về công tác khuyến công;

- Các sở, ngành, đơn vị liên quan: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Sở Công Thương, UBND các quận, huyện thị xã thực hiện các nội dung của Chương trình.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã

- Xây dựng và ban hành kế hoạch, bố trí ngân sách huyện, thị xã thực hiện chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025, hàng năm trên địa bàn;

- Chỉ đạo phòng Kinh tế, phòng ban có liên quan và UBND cấp xã triển khai thực hiện Chương trình;

- Huy động tối đa các nguồn kinh phí hợp pháp để thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình;

- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ 06 tháng, một năm và giai đoạn gửi Sở Công Thương.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh gửi Sở Công Thương tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công Thương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.

 

PHỤ LỤC

DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ THUỘC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN CÔNG GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
 (Ban hành kèm theo Quyết định số 4159/QĐ-UBND ngày 17/9/2020 của UBND thành phố Hà Nội)

TT

Tên nhiệm vụ, đề án

Kết quả đạt được

Dự kiến kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách thành phố (triệu đồng)

Đơn vị chủ trì, phối hợp

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

Tổng cộng

 

I

Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp

6.300

6.300

6.300

6.300

6.300

31.500

 

1

Tổ chức truyền nghề, nhân cấy nghề

Tổ chức 300 lớp truyền nghề, cấy nghề dưới 3 tháng cho 10.500 lao động nông thôn với các nghề như: Dệt may, da giầy, chế biến thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, cơ khí... Kết thúc các khóa truyền nghề, cấy nghề, trên 80% số lao động có việc làm.

4.200

4.200

4.200

4.200

4.200

21.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

2

Nâng cao năng lực quản lý cho doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn.

Tổ chức 80 lớp tập huấn cho khoảng 8.000 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ sở công nghiệp nông thôn với các nội dung: Khởi sự doanh nghiệp, hội nhập kinh tế quốc tế, thiết kế mẫu mã sản phẩm, quản trị doanh nghiệp, quản trị kinh doanh và marketing; thời gian dự kiến 2 ngày/lớp.

1.200

1.200

1.200

1.200

1.200

6.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

Tổ chức 05 hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thu hút khoảng 500 - 600 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến gặp gỡ, tìm hiểu, ký kết hợp tác cung ứng nguyên liệu, bao tiêu gia công bán thành phẩm ngành thủ công mỹ nghệ.

200

200

200

200

200

1.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội; Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

 

Tổ chức 15-20 Hội nghị, hội thảo, diễn đàn chuyên đề về: Giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, tổ chức sản xuất; kết nối giao thương, tìm kiếm thị trường; thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm; các kênh phân phối hàng hóa, tiêu chuẩn, quy định thị trường xuất khẩu, phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn; xây dựng, phát triển, phổ biến, ứng dụng mô hình hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng tiên tiến, chuyển đổi số; áp dụng các tiêu chí quản lý giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tối ưu hóa nguồn lực,...

500

500

500

500

500

2.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Các viện nghiên cứu, các trung tâm đào tạo; các trường đại học; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

Phát hành ấn phẩm hướng dẫn áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành.

200

200

200

200

200

1.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Cục CTĐP; Các viện nghiên cứu, các trường đại học; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

II

Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật; chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khóa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

9.200

9.200

9.200

9.200

9.200

46.000

 

1

Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại vào sản xuất

Hỗ trợ 120 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, đầu tư đổi mới thiết bị, máy móc ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất.

7.200

7.200

7.200

7.200

7.200

36.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và công nghệ; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

2

Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật

Hỗ trợ xây dựng được 5 mô hình trình diễn kỹ thuật; phổ biến công nghệ mới vào hoạt động sản xuất của các cơ sở cơ sở công nghiệp nông thôn.

1.000

1.000

1.000

1.000

1.000

5.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và công nghệ; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

3

Hoàn chỉnh tài liệu quy trình sản xuất đối với các sở sản xuất có hiệu quả.

Hỗ trợ 50 cơ sở công nghiệp nông thôn hoàn chỉnh tài liệu quy trình công nghệ; hoàn thiện quy trình sản xuất, phục vụ cho việc trình diễn kỹ thuật.

1.000

1.000

1.000

1.000

1.000

5.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Khoa học và công nghệ; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

III

Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

25.300

25.200

25.300

25.200

25.300

126.300

 

1

Tổ chức hội chợ chuyên ngành tại Hà Nội

Tổ chức 05 kỳ hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ tại Thành phố Hà Nội; quy mô mỗi hội chợ từ 400 - 600 gian hàng phục vụ thị trường xuất khẩu

8.000

8.000

8.000

8.000

8.000

40.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Du lịch; Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố ; Thương vụ Việt Nam tại các nước; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

 

Tổ chức 05 kỳ hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô quy mô mỗi hội chợ tư 220-250 gian hàng phục vụ khách hàng trong nước và du khách quốc tế.

3,500

3.500

13.500

3.500

3.500

17.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Du lịch; Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

 

 

Tổ chức 05 kỳ hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô.Tập trung vào nhóm đồ gỗ, đô trang trí nội thất, hàng gia dụng quy mô mỗi hội chợ từ 250-300 gian hàng, phục vụ nhu cầu thị trường trong nước

3.000

3.000

3.000

3.000

3.000

15.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Du lịch; Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

2

Tổ chức mời và hỗ trợ các nhà nhập khẩu nước ngoài

Tổ chức mời và hỗ trợ các nhập khẩu nước ngoài, khách quốc tế đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội hàng năm. Với mục tiêu mời khoảng 500 đến 700 nhà nhập khẩu nước ngoài, khách quốc tế đến tham quan, giao dịch tại hội chợ, tạo điều kiện, cơ hội gặp gỡ, kết nối giao thương, ký kết hợp đồng xuất khẩu giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội với các đối tác nước ngoài.

800

800

800

800

800

4.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Ngoại vụ; Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

3

Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

- Hướng dẫn hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp.

- Tổ chức bình chọn, trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố từ 150 - 200 sản phẩm. Chi thưởng cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được bình chọn

200

100

200

100

200

800

Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

4

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ, triển lãm chuyên ngành trong nước

Hỗ trợ 120-150 lượt doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ - Hội chợ Lifestyle Vietnam hàng năm được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

800

800

800

800

800

4.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

 

Hỗ trợ 150-180 lượt doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm chuyên ngành trong nước.

300

300

300

300

300

1.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

5

Hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ xuất khẩu chuyên ngành ở nước ngoài

Hỗ trợ từ 350 đến 400 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp nông thôn xuất khẩu tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành (định hướng vào các hội chợ tại Paris - Pháp, Frankfurt - Đức, Tokyo - Nhật Bản, Hồng Kông - Trung Quốc, Nga, Mỹ, một số nước nhóm EU, G7...)

7.500

7.500

7.500

7.500

7.500

37.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

6

Hỗ trợ các hoạt động điểm trưng bày, giới thiệu vả quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô

Tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày,giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và các sản phẩm CNNT theo tiêu chí được quy định tại Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương.

1.200

1.200

1.200

1.200

1.200

6.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở Nông Nghiệp &PTNT; Sở Du lịch; TT TXĐTTMDL; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp, hội.

IV

Cung cấp thông tin, phát triển sản phẩm mới

8.300

8.300

8.300

8.300

8.300

41.500

 

1

Tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội

Tổ chức 05 cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (01 cuộc thi/năm) thu hút các tổ chức, cá nhân tham dự, với 1500-1800 mẫu sản phẩm mới được tạo ra. từ 400 đến 500 sản phẩm mới được UBND Thành phố công nhận đạt giải. Tổ chức lễ trao giải và tôn vinh các đơn vị, cá nhân có sản phẩm đạt giải Cuộc thi.

1.100

1.100

1.100

1.100

1.100

5.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

2

Tổ chức triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng TCMN mới, sáng tạo

Tổ chức 05 kỳ triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo. Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh, cơ sở công nghiệp nông thôn... tiếp cận, kết nối với các thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới của nghệ nhân, thợ giỏi, chuyên gia trong và ngoài nước, nhà thiết kế, cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm xuất khẩu, để từ đó đưa các thiết kế này vào sản xuất sản phẩm và đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Quy mô mỗi triển lãm từ 100 đến 150 gian hàng và các khu trưng bày giới thiệu sản phẩm mẫu.

2.200

2.200

2.200

2.200

2.200

11.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

3

Hỗ trợ tư vấn, trợ giúp các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, hàng công nghiệp nông thôn tăng cường năng lực sản xuất và phát triển thị trường; Hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu đối với các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Hỗ trợ thuê tư vấn, trợ giúp 150-200 lượt cơ sở công nghiệp nông thôn: Lập dự án đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh; xây dựng chiến lược marketing; xây dựng quy trình quản lý sản xuất; thiết kế mẫu sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ; thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm mới.

1.500

1.500

1.500

1.500

1.500

7.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội;viện nghiên cứu.

 

Hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu cho 150 - 200 sản phẩm công nghiệp nông thôn.

1.500

1.500

1,500

1.500

1,500

7.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: Sở KH&CN; UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội; các viện nghiên cứu.

4

Thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về khuyến công

Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội (trong đó tập trung vào Đài truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội Mới, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương và một số báo, tạp chí khác) thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác khuyến công Tuyên truyền chuyên đề nhân rộng các mô hình tiên tiến, hiệu quả và gương điển hình trong sản xuất công nghiệp nông thôn Xây dựng các phóng sự, clip tuyên truyền về các hoạt động khuyến công, thông tin thị trường, vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất... Thông tin tuyên truyền trên website: Duy trì, phát triển trang web, cập nhật thường xuyên tin tức, đăng tải tin, bài, ảnh, video tuyên truyền trên các website (khuyenconghanoi.gov.vn; hanoigiftshow.vn)

2.000

2.000

2.000

2.000

2.000

10.000

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội; các cơ quan thông tấn, báo chí.

V

Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công

1120

1120

1120

1120

1120

5.600

 

1

Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác khuyến công thuộc Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp- Sở Công Thương Hà Nội

Tổ chức 10 lớp tập huấn cho 700 lượt cán bộ về chế độ chính sách trong hoạt động khuyến công và công nghiệp nông thôn; nâng cao năng lực tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc chương trình khuyến công, thời gian 01 ngày cho các cán bộ làm công tác khuyến công cấp huyện, thị xã, xã, hội, hiệp hội, tổ chức chính trị - xã hội...

60

60

60

60

60

300

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

 

 

15-20 lượt cán bộ làm công tác khuyến công thuộc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp- Sở Công Thương Hà Nội được tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn trong nước về kết nối giao thương, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, thiết kế đồ họa...

40

40

40

40

40

200

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội, các cơ sở đào tạo.

2

Tổ chức tham quan, khảo sát học tập kinh nghiệm trong nước về triển khai hoạt động khuyến công.

Tổ chức 10 đoàn tham quan, khảo sát học tập kinh nghiệm trong nước về tổ chức triển khai hoạt động Khuyến công.

120

120

120

120

120

600

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

3

Duy trì, cập nhật cơ sở dữ liệu và trang thông tin điện tử về khuyến công.

Tổ chức khảo sát, thu thập số liệu, cập nhật thường xuyên dữ liệu về cơ sở công nghiệp nông thôn hà nội phục vụ công tác hỗ trợ và quản lý các hoạt động khuyến công.

300

300

300

300

300

1.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

4

Quản lý hoạt động khuyến công

Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các nhiệm vụ đề án khuyến công; Tổ chức các hội nghị triển khai, sơ kết, tổng kết các hoạt động khuyến công.

600

600

600

600

600

2.500

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã; các hội, hiệp hội.

 

TỔNG

50.220

50.120

50.220

50.120

50.220

250.900

 

(Bằng chữ: Hai trăm năm mươi tỷ, chín trăm triệu đồng)

* Ghi chú:

- Đối với Kế hoạch, Chương trình, dự án đa mục tiêu có liên quan đến chương trình khuyến công hoặc các Kế hoạch đã được phê duyệt có liên quan, Thành phố giao nhiệm vụ chi tiết cho các đơn vị theo kế hoạch hàng năm.

- Nguồn vốn huy động hợp pháp khác: Khuyến khích, thu hút từ nguồn kinh phí của các doanh nghiệp, tư nhân và nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của Pháp luật để thực hiện chương trình khuyến công ...

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 4159/QĐ-UBND ngày 17/09/2020 phê duyệt Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.067

DMCA.com Protection Status
IP: 18.219.209.144
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!